จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/32147132
ต้องการซื้อมือถือเครื่องใหม่ คือIphone 5C แต่ราคา 11900 บาท ต้องผูกสัญญาเน็ท 1ปี และต้องชำระล่วงหน้าก่อนอีก 6เดือน
ได้รับข้อมูลเบอร์สถานที่ขายจากจนท.AISในพันทิป จึงโทรฯไปตามที่ต่างๆ จนได้ว่าที่Telewiz สาขาThe Mallบางกะปิ ชั้น 2 ยังมีเครื่องพร้อมจำหน่าย จึงได้เดินทางไปซื้อ
พนง.ให้ชำระค่ามือถือก่อน และระหว่างที่แกะเครื่อง เปิดชมเครื่องก็ได้ให้ชำระค่าเน็ทล่วงหน้าอีก 6เดือน คือชำระเป็น 2ใบเสร็จ และระหว่าง(ซึ่งเราได้ชำระทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว)นี้ทางพนง.แจ้งว่า Iphone 5Cที่เราซื้อไม่สามารถใช้กับเบอร์ของเราได้เนื่องจากเบอร์ของเราเป็นSerenadeซึ่งมีค่าบริการที่สูงกว่า
สัญญาเน็ทตัวนี้(เน็ท599บาทต่อเดือน) ทางเราจึงแจ้งพนง.ว่า จริงๆที่ทางเราซื้อเนี่ย ไม่ได้ต้องการเน็ทอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการมือถือเครื่องใหม่เพราะเครื่องเก่ามันไม่ค่อยดี(เป็นรุ่นIphone 3S) แต่ถ้าIphone 5C ราคานี้ และต้องพ่วงเน็ท ทางเราก็โอเค แต่เนี่ยจะบอกว่าถ้าผูกสัญญา และความเป็นSerenadeจะหาย ทางเราคิดว่าไม่โอเคนะที่เราซื้อเครื่องAISและยังใช้บริการเครือข่ายAISอยู่จะมาตัดSerenade และทางเราก็ชำระทุกอย่างแล้วด้วย สุดท้ายก็ต้องเอาอีกเบอร์ไปทำเน็ท ซึ่งเราได้สอบถามพนง.แล้วว่าเครื่องเก่าIphone 3Sเนี่ย จะรองรับการเล่นเน็ทได้หรอ เพราะว่ามันเก่ามากแล้วนะ ระบบมันเข้ากันไหม(ซึ่งทางเราไม่ได้มีความรู้เรื่องพวกนี้มากพอ) พนง.ก็บอกว่า ได้ค่ะ
เราจึงทำตามคำแนะนำของทางTelewizว่าให้นำอีกเบอร์ไปใส่ไว้ที่เครื่องเก่าและผูกสัญญาเน็ท ส่วนเบอร์Serenadeที่ใช้ประจำให้เป็นIphone 5C
ด้วยความที่มีข้อสงสัยจึงขึ้นไปที่ศูนย์AISชั้น 3 พร้อมกับถามข้อสงสัยต่างๆ ว่าจริงหรอที่เบอร์มือถือเป็นSerenadeแล้วซื้อIphone 5Cมีเน็ทพ่วงเนี่ย ไม่สามารถใช้โปรฯนี้ได้ ก็ได้รับคำตอบจากพนง.ศูนย์AIS ว่า "จริง ที่เป็นSerenadeและมาเป็นโปรฯ599ไม่ได้” และได้นำIphone 3Sเครื่องเก่าให้พนง.ศูนย์AISดู และพนง.AISได้บอกเพิ่มอีกว่า “Iphone 3Sเครื่องเก่าของเรานั้น มันเก่ามากแล้ว
และด้วยความรีบไปรับเพื่อนที่สนามบิน จึงคิดว่าเดี่ยวจะต้องโทรฯหาCall Centerอีกครั้ง
พอไปถึงสนามบินได้ใช้Iphone 5Cโทรหาเพื่อนหูฟังไม่ได้ยิน(ระหว่างทางไม่ได้ใช้Iphone 5Cใดๆเลย เนื่องจากชาร์จโทรฯเพราะเพิ่งซื้อมาจึงมีแบตเพียงเล็กน้อย) ต้องใช้สมอลล์ทอล์กอีก
และอีกวัน จึงโทรฯไปหาทางCall Center แจ้งเรื่องโทรฯมีปัญหาหูฟังไม่ได้ยิน และได้สอบถามเรื่องข้อมูลเบอร์Serenadeซื้อIphone 5Cใช้ผูกเน็ทโปรฯ599นี้ด้วยได้ไหม ก็ได้รับคำตอบจากจนท.Call Centerว่าได้ โดยเช็คข้อมูลของเบอร์ทางเราแล้ว ว่าทำได้แน่นอน และเราติดต่อกับCall Centerอยู่ 2วัน เพราะต้องนำIphone 5Cที่เพิ่งซื้อใหม่ไปเช็คด้วยว่าพังหรือเปล่า ก็ได้ไปเช็คที่ศุนย์AISสยามพารากอน และได้สอบถามพนง.อีกว่าเบอร์ของทางเราที่เป็นSerenadeสามารถผูกเน็ทกับโปรฯของการซื้อIphone 5Cราคา 11900ได้ไหม? พนง.ก็เช็คข้อมูลของเราแล้วก็บอกว่าได้แน่นอน เพราะในเคสของเราคือเป็นSerenadeใช้เบอร์มา 10กว่าปีแล้ว และก็อธิบายต่างๆว่า ได้ยังไงบ้าง
สุดท้าย ทางเราเลยแจ้งเรื่องทั้งที่ AISสยามพารากอน และ ทางพนง.Call Center ให้ช่วยแก้ไขที่เกิดจากการให้ข้อมูลผิดพลาดของทางพนง.ที่Telewiz สาขาThe Mallบางกะปิ แต่เมื่อ2-3วันก่อนทางจนท.Call Centerได้โทรฯมาแจ้งเราว่า เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ผู้ใหญ่ข้างบนไม่อนุมัติ
เรื่องดังกล่าวพนง.ขายเป็นพนง.ของทางAIS และส่วนของTelewizเองโดยตรง ให้ข้อมูลลูกค้าผิดพลาด โดยที่เราซักถามแล้ว และได้ถามไปยังศูนย์AIS ชั้น3 อีกรอบด้วย ก็ให้ข้อมูลที่ผิดพลาดเช่นกัน
อยากสอบถามพี่ๆในPantipว่าต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ เช่นต้องไปแจ้งหน่วยงานใด อย่างไรบ้างค่ะ เนื่องจากข้อมูลที่พนง.แจ้งเราว่าไม่สามารถผูกเน็ทกับเบอร์Serenadeได้นั้น เป็นข้อมูลที่พนง.ทั้งTelewizและAISได้ให้ข้อมูลผิดพลาดแก่เราค่ะ
พนง.AIS และ Telewiz ให้ข้อมูลผิดพลาดจากการซื้อIphone 5Cค่ะ อยากขอคำแนะนำช่วยเหลือค่ะ
ต้องการซื้อมือถือเครื่องใหม่ คือIphone 5C แต่ราคา 11900 บาท ต้องผูกสัญญาเน็ท 1ปี และต้องชำระล่วงหน้าก่อนอีก 6เดือน
ได้รับข้อมูลเบอร์สถานที่ขายจากจนท.AISในพันทิป จึงโทรฯไปตามที่ต่างๆ จนได้ว่าที่Telewiz สาขาThe Mallบางกะปิ ชั้น 2 ยังมีเครื่องพร้อมจำหน่าย จึงได้เดินทางไปซื้อ
พนง.ให้ชำระค่ามือถือก่อน และระหว่างที่แกะเครื่อง เปิดชมเครื่องก็ได้ให้ชำระค่าเน็ทล่วงหน้าอีก 6เดือน คือชำระเป็น 2ใบเสร็จ และระหว่าง(ซึ่งเราได้ชำระทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว)นี้ทางพนง.แจ้งว่า Iphone 5Cที่เราซื้อไม่สามารถใช้กับเบอร์ของเราได้เนื่องจากเบอร์ของเราเป็นSerenadeซึ่งมีค่าบริการที่สูงกว่า
สัญญาเน็ทตัวนี้(เน็ท599บาทต่อเดือน) ทางเราจึงแจ้งพนง.ว่า จริงๆที่ทางเราซื้อเนี่ย ไม่ได้ต้องการเน็ทอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการมือถือเครื่องใหม่เพราะเครื่องเก่ามันไม่ค่อยดี(เป็นรุ่นIphone 3S) แต่ถ้าIphone 5C ราคานี้ และต้องพ่วงเน็ท ทางเราก็โอเค แต่เนี่ยจะบอกว่าถ้าผูกสัญญา และความเป็นSerenadeจะหาย ทางเราคิดว่าไม่โอเคนะที่เราซื้อเครื่องAISและยังใช้บริการเครือข่ายAISอยู่จะมาตัดSerenade และทางเราก็ชำระทุกอย่างแล้วด้วย สุดท้ายก็ต้องเอาอีกเบอร์ไปทำเน็ท ซึ่งเราได้สอบถามพนง.แล้วว่าเครื่องเก่าIphone 3Sเนี่ย จะรองรับการเล่นเน็ทได้หรอ เพราะว่ามันเก่ามากแล้วนะ ระบบมันเข้ากันไหม(ซึ่งทางเราไม่ได้มีความรู้เรื่องพวกนี้มากพอ) พนง.ก็บอกว่า ได้ค่ะ
เราจึงทำตามคำแนะนำของทางTelewizว่าให้นำอีกเบอร์ไปใส่ไว้ที่เครื่องเก่าและผูกสัญญาเน็ท ส่วนเบอร์Serenadeที่ใช้ประจำให้เป็นIphone 5C
ด้วยความที่มีข้อสงสัยจึงขึ้นไปที่ศูนย์AISชั้น 3 พร้อมกับถามข้อสงสัยต่างๆ ว่าจริงหรอที่เบอร์มือถือเป็นSerenadeแล้วซื้อIphone 5Cมีเน็ทพ่วงเนี่ย ไม่สามารถใช้โปรฯนี้ได้ ก็ได้รับคำตอบจากพนง.ศูนย์AIS ว่า "จริง ที่เป็นSerenadeและมาเป็นโปรฯ599ไม่ได้” และได้นำIphone 3Sเครื่องเก่าให้พนง.ศูนย์AISดู และพนง.AISได้บอกเพิ่มอีกว่า “Iphone 3Sเครื่องเก่าของเรานั้น มันเก่ามากแล้ว
และด้วยความรีบไปรับเพื่อนที่สนามบิน จึงคิดว่าเดี่ยวจะต้องโทรฯหาCall Centerอีกครั้ง
พอไปถึงสนามบินได้ใช้Iphone 5Cโทรหาเพื่อนหูฟังไม่ได้ยิน(ระหว่างทางไม่ได้ใช้Iphone 5Cใดๆเลย เนื่องจากชาร์จโทรฯเพราะเพิ่งซื้อมาจึงมีแบตเพียงเล็กน้อย) ต้องใช้สมอลล์ทอล์กอีก
และอีกวัน จึงโทรฯไปหาทางCall Center แจ้งเรื่องโทรฯมีปัญหาหูฟังไม่ได้ยิน และได้สอบถามเรื่องข้อมูลเบอร์Serenadeซื้อIphone 5Cใช้ผูกเน็ทโปรฯ599นี้ด้วยได้ไหม ก็ได้รับคำตอบจากจนท.Call Centerว่าได้ โดยเช็คข้อมูลของเบอร์ทางเราแล้ว ว่าทำได้แน่นอน และเราติดต่อกับCall Centerอยู่ 2วัน เพราะต้องนำIphone 5Cที่เพิ่งซื้อใหม่ไปเช็คด้วยว่าพังหรือเปล่า ก็ได้ไปเช็คที่ศุนย์AISสยามพารากอน และได้สอบถามพนง.อีกว่าเบอร์ของทางเราที่เป็นSerenadeสามารถผูกเน็ทกับโปรฯของการซื้อIphone 5Cราคา 11900ได้ไหม? พนง.ก็เช็คข้อมูลของเราแล้วก็บอกว่าได้แน่นอน เพราะในเคสของเราคือเป็นSerenadeใช้เบอร์มา 10กว่าปีแล้ว และก็อธิบายต่างๆว่า ได้ยังไงบ้าง
สุดท้าย ทางเราเลยแจ้งเรื่องทั้งที่ AISสยามพารากอน และ ทางพนง.Call Center ให้ช่วยแก้ไขที่เกิดจากการให้ข้อมูลผิดพลาดของทางพนง.ที่Telewiz สาขาThe Mallบางกะปิ แต่เมื่อ2-3วันก่อนทางจนท.Call Centerได้โทรฯมาแจ้งเราว่า เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ผู้ใหญ่ข้างบนไม่อนุมัติ
เรื่องดังกล่าวพนง.ขายเป็นพนง.ของทางAIS และส่วนของTelewizเองโดยตรง ให้ข้อมูลลูกค้าผิดพลาด โดยที่เราซักถามแล้ว และได้ถามไปยังศูนย์AIS ชั้น3 อีกรอบด้วย ก็ให้ข้อมูลที่ผิดพลาดเช่นกัน
อยากสอบถามพี่ๆในPantipว่าต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ เช่นต้องไปแจ้งหน่วยงานใด อย่างไรบ้างค่ะ เนื่องจากข้อมูลที่พนง.แจ้งเราว่าไม่สามารถผูกเน็ทกับเบอร์Serenadeได้นั้น เป็นข้อมูลที่พนง.ทั้งTelewizและAISได้ให้ข้อมูลผิดพลาดแก่เราค่ะ