ทำไมมอเตอร์ไซค์เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนจังเลยครับ

กระทู้คำถาม
จากหัวข้อ ผมมีข้อสังเกตุว่า พวกมอเตอร์ไซค์รุ่นก่อนๆ มักจะให้ปั้มเบรคล่างติดรถมาแบบ 2ลูกสูบกันแทบทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็น Click คาบู Nouvo MX Wave ตัวต่างๆ หรือรุ่นอื่นๆในปีเดียวกัน

แต่ปัจจุบรรณเรียกได้ว่าลดต้นทุน ให้เพียงปั้มเบรคลูกสูบเดียว ไม่ว่าจะเป็น Nouvo Mio Click Wave Spark หรืออื่นๆอีก ไม่เว้นแม้แต่ Exciter 150

เพราะอะไรเขาคำนวนมาแล้วหรือว่าว่าลูกสูบเดียวก็พอแล้ว แต่ทำไมผมรู้สึกว่ามันยังเอาไม่ค่อยอยู่เท่าไรนัก

เคยขับClick ที่เคยเปลี่ยนปั้ม 3ลูกสูบของ PCX รู้สึกว่าเบรคสั่งได้มาก ระยะเบรคมันรู้สึกได้คือมันหยุดแล้วกึกมันไม่ใช่อาการล็อคแต่มันรู้สึกว่า "เอาอยู่"

พวกท่านๆมีความเห็นเยี่ยงไรครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
สำคัญจริงๆครับ บางคนอาจจะบอกว่ามันก็หยุดจนล้อล๊อคได้เหมือนกัน แต่หน้าที่ของเบรคคือหยุดรถนะครับไม่ใช้หยุดล้อ

ล้อล๊อคแต่รถไถลไปนี่เปล่าประโยชน์เลย ได้ปั้มดีการไล่น้ำหนักของเบรคก็ทำได้ดีขึ้น

ต่อให้ใช้ เบรคหลัง 30% เบรคหน้า 70% สัมผัสมันก็ต่างกันครับ ในด้านเทคนิคโอเครมันช่วยให้หยุดรถได้สั้นขึ้นก็จริง

แต่ถ้าได้ระบบเบรคที่ดีมันทำได้ดีขึ้นแน่นอน ทีนี้ต้องมามองอีกทีว่าสำคัญแค่ไหนกับรถประเภทนี้ cc. เท่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่