ปกติใช้ในเมือง ก็เติม โซฮอลล์ 91
ทีนี้ในสถานะการณ์ขับรถทางไกลขึ้นเหนือ (ว่าจะไปสิงห์ปาร์ค)จะเติมแบบไหนถึงจะประหยัดเงินต่อระยะทางมากกว่าครับ
สงสัย ^ ^
ปล.
ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า ไปไกลๆ แบบนี้ ขับรถเล็กแบบยาริส หรือ ใหญ๋แบบปาเจโร่ ดี
ข้อดีข้อเสียก็มีคนละอย่าง เป็นทุกท่านเลือกใช้รถไหนดีครับ
ผู้ใหญ๋ 2 เด็ก1
(เท่าที่คิด)
ยาริส
ข้อดี
เล็ก ขับสบายๆ ประหยัดตังค์ หาที่จอดง่าย เบาขับไม่เหนื่อยเท่า ปาเจโร่
ข้อเสีย
ยังป้ายแดงอยู่เลย ขับกลางคืนจะโดนจับไหมครับ มันเล็กขับทางไกลเร็วๆ มันจะเบา เบรคยาก
ปาเจโร่ (ติดแก๊ส)
ข้อดี
ใหญ่ ภายในกว้างขวางว่ิงเล่นได้หน่อย เก็บของได้เยอะ นอนในรถได้ ติดแก๊ส(แต่ก็ยังแพงกว่ายาริสใช้น้ำมันอยู่ เท่าที่คำนวณดูน่ะครับ)
ข้อเสีย
เหมือนมันจะเหนื่อยกว่าหน่อย เข้าโค้งรู้สึกเลยว่าโคลงเคลง วิ่งมา 12xxxx กว่าแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนสายพานไทมมิ่งเลย กลัวไปแล้วขาดจัง หรือว่า รอสัก 130000 ก็ได้ครับ
ถ้าจะขับ ยาริส วิ่งยาวๆ ขึ้นเหนือ เติมน้ำมันแบบไหนดีครับ ประหยัดกว่า
ทีนี้ในสถานะการณ์ขับรถทางไกลขึ้นเหนือ (ว่าจะไปสิงห์ปาร์ค)จะเติมแบบไหนถึงจะประหยัดเงินต่อระยะทางมากกว่าครับ
สงสัย ^ ^
ปล.
ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า ไปไกลๆ แบบนี้ ขับรถเล็กแบบยาริส หรือ ใหญ๋แบบปาเจโร่ ดี
ข้อดีข้อเสียก็มีคนละอย่าง เป็นทุกท่านเลือกใช้รถไหนดีครับ
ผู้ใหญ๋ 2 เด็ก1
(เท่าที่คิด)
ยาริส
ข้อดี
เล็ก ขับสบายๆ ประหยัดตังค์ หาที่จอดง่าย เบาขับไม่เหนื่อยเท่า ปาเจโร่
ข้อเสีย
ยังป้ายแดงอยู่เลย ขับกลางคืนจะโดนจับไหมครับ มันเล็กขับทางไกลเร็วๆ มันจะเบา เบรคยาก
ปาเจโร่ (ติดแก๊ส)
ข้อดี
ใหญ่ ภายในกว้างขวางว่ิงเล่นได้หน่อย เก็บของได้เยอะ นอนในรถได้ ติดแก๊ส(แต่ก็ยังแพงกว่ายาริสใช้น้ำมันอยู่ เท่าที่คำนวณดูน่ะครับ)
ข้อเสีย
เหมือนมันจะเหนื่อยกว่าหน่อย เข้าโค้งรู้สึกเลยว่าโคลงเคลง วิ่งมา 12xxxx กว่าแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนสายพานไทมมิ่งเลย กลัวไปแล้วขาดจัง หรือว่า รอสัก 130000 ก็ได้ครับ