คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ใช้ทั้งสองรุ่น แต่ปาเจโร่เป็น V6 219 แรงม้า ออโต้ (ตัว 2.4 จะเป็นเกียร์ธรรมดา)
ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ตัวไมเนอร์ ขับ 2 ซึ่งปัจจุบันทำแต่ขับ 2 ไม่มีขับ 4 ครับ
ข้อเปรียบเทียบ ปา จูน
ช่วงล่าง นิ่ม นิ่งกว่าเยอะ รูดถนนสบาย แข็งกว่า แต่นิ่มกว่ากระบะ รูดถนนลูกคลื่นหลุม
ไม่กระเทือนเข้ารถทำให้นั่งสบาย บ่อต้องถอนคันเร่ง อาการสะเทือนเข้ารถเยอะ
เข้าโค้งนิ่งกว่า เข้าโค้งต้องออกแรงดึงมากกว่า
เครื่อง ต้นพอกัน พอกดยิ่งมา กลางปลายดีมาก ต้น กลาง ปลาย พอได้ ไม่อืด แต่ไม่พุ่งมาก
เสียง เงียบกว่า ดังกว่า
ภายใน ใช้เบาะหนังดูดีมีคุณภาพกว่า เขาบอกว่าเบาะหนัง แต่ดูยังไงก็ไม่เนียน
ที่นั่งเบาะหลัง ต่ำกว่า แต่นั่งสบายกว่า เพราะรถนิ่ง เบาะสูงกว่า แต่จะกระเทือนจากช่วง
ล่าง
ติดแก๊ส ecu อ่อนไหวและไว ไฟโชว์ง่าย ต้อง ติดแก๊สง่าย ง่ายมากติดยังไงไฟก็ไม่โชว์
หาร้านฝีมือดีๆติด ซึ่งในคลับจะทราบดี ติดได้หลายยี่ห้อ และเครื่องทนแก๊สด้วย
และใช้ ยี่ห้อ ac 300 isa จะถูกโฉลก ยอมรับว่าทนจริงๆ
ทนแก๊สหรือไม่ยังรอข่าวสาร แต่มิตซู
ยอมให้ติดแก๊สได้หมายถึงทำมารองรับแล้ว
อะไหล่ ยังไม่เคยเช็คเพราะใช้ยังไม่นาน ส่วนใหญ่ถูกครับ เพราะหลายๆชิ้นใช้ร่วมวีโก้
กินแก๊ส 1.7 - 2.0 บ./กม. 1.5 - 1.7 บ./กม. เมื่อวิ่งแบบเดียวกัน
ความทนทาน รอเวลาพิสูจน์ครับ แต่โช้ครั่วง่าย เครมได้ใน ทนทานจริงๆต้องโตโยต้าครับ รถใช้นาน 3 แสนโลเศษ
ประกัน แต่ล็อตหลังๆแก้แล้ว และตอนน้ำท่วมใหญ่ปลาย 54 เป็นตัวหลักลุยน้ำแทบทุกวัน
หลายๆครั้งที่ต้องลุยน้ำสูงครึ่งล้อ วิ่งอยู่เป็นเดือนกว่าน้ำจะลด
ผ่านมา 2 ปีเศษ ซ่อมไปแค่โช้ค 4 ตัว ผ้าเบรคหน้า หลัง จานเบรคเจียร
ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ตัวไมเนอร์ ขับ 2 ซึ่งปัจจุบันทำแต่ขับ 2 ไม่มีขับ 4 ครับ
ข้อเปรียบเทียบ ปา จูน
ช่วงล่าง นิ่ม นิ่งกว่าเยอะ รูดถนนสบาย แข็งกว่า แต่นิ่มกว่ากระบะ รูดถนนลูกคลื่นหลุม
ไม่กระเทือนเข้ารถทำให้นั่งสบาย บ่อต้องถอนคันเร่ง อาการสะเทือนเข้ารถเยอะ
เข้าโค้งนิ่งกว่า เข้าโค้งต้องออกแรงดึงมากกว่า
เครื่อง ต้นพอกัน พอกดยิ่งมา กลางปลายดีมาก ต้น กลาง ปลาย พอได้ ไม่อืด แต่ไม่พุ่งมาก
เสียง เงียบกว่า ดังกว่า
ภายใน ใช้เบาะหนังดูดีมีคุณภาพกว่า เขาบอกว่าเบาะหนัง แต่ดูยังไงก็ไม่เนียน
ที่นั่งเบาะหลัง ต่ำกว่า แต่นั่งสบายกว่า เพราะรถนิ่ง เบาะสูงกว่า แต่จะกระเทือนจากช่วง
ล่าง
ติดแก๊ส ecu อ่อนไหวและไว ไฟโชว์ง่าย ต้อง ติดแก๊สง่าย ง่ายมากติดยังไงไฟก็ไม่โชว์
หาร้านฝีมือดีๆติด ซึ่งในคลับจะทราบดี ติดได้หลายยี่ห้อ และเครื่องทนแก๊สด้วย
และใช้ ยี่ห้อ ac 300 isa จะถูกโฉลก ยอมรับว่าทนจริงๆ
ทนแก๊สหรือไม่ยังรอข่าวสาร แต่มิตซู
ยอมให้ติดแก๊สได้หมายถึงทำมารองรับแล้ว
อะไหล่ ยังไม่เคยเช็คเพราะใช้ยังไม่นาน ส่วนใหญ่ถูกครับ เพราะหลายๆชิ้นใช้ร่วมวีโก้
กินแก๊ส 1.7 - 2.0 บ./กม. 1.5 - 1.7 บ./กม. เมื่อวิ่งแบบเดียวกัน
ความทนทาน รอเวลาพิสูจน์ครับ แต่โช้ครั่วง่าย เครมได้ใน ทนทานจริงๆต้องโตโยต้าครับ รถใช้นาน 3 แสนโลเศษ
ประกัน แต่ล็อตหลังๆแก้แล้ว และตอนน้ำท่วมใหญ่ปลาย 54 เป็นตัวหลักลุยน้ำแทบทุกวัน
หลายๆครั้งที่ต้องลุยน้ำสูงครึ่งล้อ วิ่งอยู่เป็นเดือนกว่าน้ำจะลด
ผ่านมา 2 ปีเศษ ซ่อมไปแค่โช้ค 4 ตัว ผ้าเบรคหน้า หลัง จานเบรคเจียร
แสดงความคิดเห็น
ฟอร์จูนเนอร์ & มิตซูบิชิ ปาเจโร่
จะเลือกซื้อคันไหนดี ป้ายแดงทั้งคู่ ตัดเรื่องรูปทรง เอาประโยชน์ใช้สอย ซื้อมาใช้ขับไปทำงาน(เดิมใช้มาสด้า 2 รู้สึกมันเล็กไป เวลาไปกับครอบครัวทางไกลมันแน่นๆ 555 ) อนาคตอาจจะติดแก๊ส คันไหนคุ้มกับราคาที่ซื้อ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ