ถึงพนักงานธนาคาร scb ที่ใช้เบอร์โทร 02 777 4244:โปรดหยุดโทรมาขายบริการสินเชื่อให้เรา เพราะรำคาญสุดๆ

มันน่าจะเป็นเพราะทุกครั้งที่เราฝากถอนเงินกับ scb เค้าจะให้เราเขียนเบอร์โทรไว้ที่ slip (ธนาคารไหนๆก็ทำแบบนี้แต่ก็ไม่มีธนาคารไหนตามมาราวีเราแบบ scb) แต่พนักงาน scb เข้าใจอะไรผิดๆอย่างแรงเกี่ยวกับลูกค้า (เกี่ยวกับตัวเรา) นั่นก็คือเมื่อ 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมาเราทำธุรกรรมกับ scb เยอะมากๆ จนพนักงานการตลาด scb เห็น slips เราที่มีเบอร์โทรเราบ่อยๆ แล้วเข้าใจอะไรผิดๆ เข้าใจผิดๆหลงคิดว่า “เราเอาเงินเข้าออกเยอะมากๆ (ไม่อยากบอกตัวเลข) เราคงหมุนเงินหรือขาดสภาพคล่องหรืออะไรต่อมิอะไร และเราคงต้องการสินเชื่อ”
^
ซึ่งมันไม่ใช่!
^
แต่จะบอกความจริงให้ว่า

“แท้จริงแล้วเราทำธุรกรรมบ่อยครั้งก็เพราะว่าเราไม่พอใจกับการที่พนักงาน scb ปฏิบัติกับเราอย่างเลวร้าย  จนเราต้องค่อยๆทยอยถอนเงินจนหมดบัญชี  2 บัญชีที่เราฝากเงินไว้กับ scb เพื่อปิดบัญชีทั้ง 2 บัญชีดังกล่าว ซึ่งรวมเป็นตัวเลขค่อนข้างเยอะ แต่ขอไม่ระบุจำนวนเงินในที่สาธารณะ”  

ep1:
เราเอา cashier’s cheque ที่คนอื่นซื้อจาก scb สาขา a มาจ่ายเรา ไปเข้าบัญชี scb ของเรา ที่สาขา a  (แต่ฝากต่างสาขาคือ scb สาขา b) พนักงาน scb สาขา b ทำการตรวจสอบ cashier’s cheque นานเกินกว่าครึ่งชั่วโมง และกลายเป็นตุกติกหาว่า “สะกดนามสกุลเราผิดพลาด (นามสกุลเรา ส พิมพ์ผิดเป็น ล) จ่ายเงินไม่ได้!” ซึ่งเราก็โต้แย้งไปว่า printer พิมพ์ ส ไม่ชัดดูเหมือน ล แต่มันเป็น ส แน่ๆ เพราะเรานำ cashier’s cheque ใบนี้ไปตรวจสอบกับ scb สาขา a ผู้ออก chashier's cheque เมื่อคืนวาน และทุกอย่างถูกต้องหมด ทำไมคุณไม่เข้าไปดูหน้า cashier's cheque บนคอมพิวเตอร์ แต่พนักงาน scb สาขา b ก็งอแงอยู่นานด้วยความผิดพลาดของตัวเองคือไม่รู้ password ที่ถูกต้องเพื่อเข้าไปดูหน้า cashier’s cheque บนคอมพิวเตอร์ได้ แต่เมื่อแก้ไขข้อผิดพลาดได้ แล้วยอมให้เราขึ้นเงิน (ฝากที่ scb สาขา b แต่ฝากเข้าเข้าบัญชี scb ของเราที่สาขา a) แต่พนักงาน scb สาขา b ก็มิได้กล่าวคำขอโทษเราแต่อย่างใดที่พวกเค้าทำงานล่าช้าไร้ประสิทธิภาพมากๆแถมยังปฏิบัติกับเราราวกับว่าไม่อยากให้บริการเรา  

ep2:
เราถอนเงินจำนวนนั้นจากบัญชี scb สาขา a แต่ถอนที่ scb สาขา c สองครั้งเป็นตัวเลข 6 หลัก ในแต่ละครั้ง ก็มีปัญหาตุกติกเรื่องลายเซ็นเรา (พนักงานหาว่าเราเซ็นไม่เหมือน)    เราไปถอนเงินที่ scb สาขา c ครั้งที่สามเป็นตัวเลข 6 หลักเหมือนกัน แต่คราวนี้ “ถอนไม่ได้” เพราะเรา “โดนพนักงาน scb รังแก” พนักงาน scb จำนวน 4-5 คนรุมห้อมล้อมเราและชะโงกหน้ามองเรานั่งเซ็นชื่อเราซ้ำๆเพื่อถอนเงิน ราวกับว่าพวกเค้ามี sadistic tendencies พวกเค้าให้เราเซ็นชื่อซ้ำๆกันประมาณ 60 กว่าครั้ง แล้วพวกเค้าก็บอกว่า “เซ็นไม่เหมือน ถอนเงินไม่ได้”
^
เราคาดว่าพนักงาน scb คงได้รับการอบรมเรื่องการตรวจสอบลายเซ็นด้วยวิธีการที่ผิดแผกไปจากธนาคารอื่น นั่นก็คือพนักงาน scb จะคอยท้วงติงว่าเราเซ็นทีหนึ่งมีขีดข้างบน แต่เซ็นอีกทีไม่มีขีดข้างบน และเราเซ็นทีหนึ่งมีตวัดข้างล่างแต่เซ็นอีกทีไม่มีตวัดข้างล่าง  ตุกติกทุกขีดทุกลายเส้น!
^
เราก็อธิบายว่า “ลายเซ็นคนเราน่ะเซ็นหลายที่มันตวัดไม่เหมือนกันหรอก แต่มันจะมี character ในตัวของมันเอง” นั่นก็คือ นาย ก เขียนคำว่า cat กับ dog กับนาย ข เขียนคำว่า hen กับ chicken บนกระดาษ 4 แผ่น แล้วจับโยนสลับกัน คนที่มีสามัญสำนึกอ่านปั๊บก็ต้องจับคู่ได้ว่าคู่ไหน ใครเขียน ไม่จำเป็นต้องดูเส้นให้เหมือนกัน เพราะคำศัพท์ 4 คำเส้นไม่เหมือนกันอยู่แล้ว

จากนั้นพนักงาน scb สาขา c ก็รุมกันไล่เราให้ไปถอนเงินที่ scb สาขา a ที่เป็นต้นสังกัด (ที่เราเปิดบัญชี) และสั่งสอนให้เราขอเปลี่ยนลายเซ็นที่นั่น!
^
ซึ่งเราก็โต้แย้งว่า “การเปลี่ยนลายเซ็นมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย” เพราะ “พวกคุณเล่นวัดเส้นบนเส้นล่าง ใครก็เซ็นไม่เหมือนกันทุกครั้งหรอก” แล้วอีกอย่างหนึ่ง “เราก็ใช้บริการธนาคารอีกตั้ง 4 – 5 ยี่ห้อ แต่ทำไมไม่มีธนาคารไหนตุกติกเรื่องลายเซ็นกับเราเลย มีแต่ scb เท่านั้น มันจะต้องเป็นปัญหาเกี่ยวกับวิธีการที่ scb อบรมพนักงานเรื่องการตรวจสอบลายเซ็นที่ผิดแผกแตกต่างไปจากธนาคารอื่นๆอย่างแน่นอน”  

จากนั้นเราจึงไปที่ scb สาขา a แล้วเซ็นถอนเงินหมดบัญชีเพื่อปิดบัญชีนี้ ซึ่งบัญชีนี้ไม่มี atm ต้องเซ็นชื่อถอนเงินลูกเดียว (โชคดีที่คราวนี้พนักงานไม่ตุกติกเรื่องลายเซ็นเราเลย) ใส่ถุงกระดาษไปหลายถุง แล้วเอาเงินสดไปฝาก tmb ในระยะเดินแค่ไม่กี่ก้าว แต่ก็เสียวๆกลัวโดนโจรตีหัวเอา แต่ก็ยังเอาเงินส่วนหนึ่งฝากไว้กับ scb แต่ฝากอีกบัญชีหนึ่งที่ scb สาขา a เหมือนกัน ซึ่งเป็นบัญชีที่มี atm  (เพราะกลัวจะแบกเงินหลายถุงเกินไป) โดยที่เราวางแผนไว้ว่าจะกด atm ถอนเงินให้หมดบัญชีนี้ด้วย และอีกไม่กี่วันเราก็กด atm ถอนทีละ 20,000 บาท วันละ 10 ครั้ง (ถอนวันละ 200,000 บาท) แค่ไม่กี่วันเงินก็เหลือในบัญชี แค่ 10 กว่าบาท ที่ scb สาขา a  

ep3:
อีกไม่กี่วันเราก็ไปที่ scb สาขา a เพื่อเบิกเงิน 10 กว่าบาท และปิดบัญชีบัญชีสุดท้ายที่เหลือ และคราวนี้ก็ “เจอของแข็งอีก” พนักงาน scb สั่งให้เราเซ็นชื่อซ้ำๆเกือบ 20 รอบ (อะไรกันนักกันหนา กะอีแค่เงิน 10 กว่าบาท) แล้วก็เรียกหัวหน้ามาดูว่าลายเซ็นเหมือนกันหรือไม่อนุมัติได้หรือไม่ สรุปแล้วเวลาเรามีปัญหาเรื่องลายเซ็นนะ ให้บัตรประชาชนไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะเค้าจะบังคับให้เราเซ็นให้เหมือนกันทุกเส้นทุกลาย มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ ซึ่งไม่เคยมีธนาคารไหนปฏิบัติกับเราเช่นนี้เลย ธนาคารอื่นที่เราฝากถอนเงินตัวเลขเยอะๆแบบนี้จะให้บริการเราดีมากๆ บางรายถึงกับพูดว่า “จะจัดให้คุณเป็นลูกค้า vip คราวหน้าคุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิว”

นี่คือเหตุผลที่เราถอนเงินออกจาก scb บ่อยมากๆ คือต้องการปิดบัญชีเพราะไม่พอใจกับการที่พนักงาน scb ปฏิบัติกับเราอย่างไร้ service mind ไม่ใช่เพราะว่าเราร้อนเงินต้องการสินเชื่อ

ในรอบ 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมา พนักงานการตลาดของ scb ที่ใช้เบอร์โทร 02 777 4244 โทรมาหาเราพยายามขายบริการสินเชื่อให้เราน่าจะเกิน 10 ครั้งแล้วนะ โทรมาซ้ำๆกันแบบนี้เพราะอะไร พวกคุณทำการขายตรงโดยไม่มีการทำบันทึกข้อมูลเอาไว้ในระบบหรอกหรือว่าลูกตอบสนองอย่างไร...!!???...ทุกครั้งที่พนักงานการตลาด scb โทรมาเราก็ตอบสนองไปเหมือนๆกันว่าเราไม่พอใจบริการของ scb ที่สั่งให้เราเซ็นชื่อซ้ำๆกันหลายๆสิบครั้ง "ราวกับว่าเราเป็นตัวตลกให้พนักงาน scb หัวเราะเยาะเอาเล่นๆ"  และเราไม่ต้องการสินเชื่อ จริงๆแล้วเราต้องการหาแหล่งลงทุนแบบซื้อกองทุนอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่อยากทำสังฆกรรมหรือธุรกรรมใดๆกับ scb อีกต่อไป!

*****ดังนั้นจึงขอความกรุณาให้พนักงานการตลาดของ scb ที่ใช้เบอร์โทร 02 777 4244 โปรดหยุดโทรมารบกวนเราได้แล้ว! ถ้าอยากรู้ว่าเบอร์โทรเบอร์ไหนโทรไปขายบริการสินเชื่อ แล้วลูกค้า (คือเรา) ไม่ซื้อบริการแน่ๆ ก็หลังไมค์มาขอเบอร์เราได้ คุณจะได้ไม่ต้องสิ้นเปลืองเวลา แรงงาน และค่าโทรศัพท์*****
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่