เวียดนามเน็ต - สายการบินเวียดนามวางแผนที่จะปรับโครงสร้างบริษัทเวียดนามแอร์เซอร์วิส (VASCO) ที่เป็นบริษัทในเครือด้วยการตั้งสายการบินใหม่ที่ให้บริการในเส้นทางระยะสั้น
ฝ่าม หง็อก มีง ผู้อำนวยการใหญ่สายการบินเวียดนาม ที่เป็นสายการบินแห่งชาติ ระบุว่าสายการบินได้ยื่นแผนดังกล่าวต่อกระทรวงคมนาคม ซึ่งภายใต้ข้อเสนอ สายการบินเวียดนามจะตั้งบริษัทร่วมทุนด้วยทุนก่อตั้ง 300,000 ล้านด่ง (เกือบ 15 ล้านดอลลาร์) โดยสายการบินแห่งชาติจะถือครองหุ้นร้อยละ 51 และส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 49 จะเป็นของธนาคารเพื่อเทคโนโลยีและการพาณิชย์ หรือ Techcombank
หากกระทรวงคมนาคมอนุมัติแผนของสายการบินเวียดนามและ Techcombank บริษัทใหม่จะสามารถให้บริการได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ในเส้นทางเดิมของ VASCO
สายการบินเวียดนามหวังว่าบริษัทใหม่จะทำกำไรได้ภายในปีแรกของการดำเนินการและขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ในปีต่อๆ ไป โดยบริษัทคาดการณ์ว่าจะทำรายได้ที่ 2 ล้านล้านด่ง ในช่วงระหว่างปี 2559-2561
บริษัท VASCO ระบุบนเว็บไซต์ของบริษัทว่า ปัจจุบันบริษัทให้บริการด้วยเครื่องบิน ATR72 ขนาด 65 ที่นั่ง ในเที่ยวบินระหว่างนครโฮจิมินห์ และสนามบินต่างๆ ในภาคใต้ของประเทศ เช่น จ.ก่าเมา เกาะฟุก๊วก และนครเกิ่นเทอ เป็นต้น
สายการบินยังให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ รวมทั้งให้คำปรึกษาและบำรุงรักษาเครื่องบินขนาดเล็กของเอกชนและหน่วยงานในเวียดนามและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
สายการบินเวียดนามกำลังเสียส่วนแบ่งตลาดภายในประเทศให้กับเวียดเจ็ทแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ และคาดว่าสายการบินเวียดเจ็ทอาจได้ส่วนแบ่งตลาดภายในประเทศแซงสายการบินเวียดนามในปีนี้
ปัจจุบัน สายการบินเวียดนามยังถือครองหุ้นร้อยละ 70 ในสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก ที่เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 30 เป็นของสายการบินแควนตัสแอร์เวย์ส ของออสเตรเลีย
ตลาดการบินของเวียดนามคาดว่าจะเป็นหนึ่งใน 10 ตลาดการบินที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ในอีก 2 ทศวรรษข้างหน้า ตามการระบุของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA).
http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9590000014438
เวียดนามแอร์ไลน์สช้ำเวียดเจ็ทฯ แย่งตลาด ปรับ VASCO ตั้งสายการบินใหม่สู้ศึก
ฝ่าม หง็อก มีง ผู้อำนวยการใหญ่สายการบินเวียดนาม ที่เป็นสายการบินแห่งชาติ ระบุว่าสายการบินได้ยื่นแผนดังกล่าวต่อกระทรวงคมนาคม ซึ่งภายใต้ข้อเสนอ สายการบินเวียดนามจะตั้งบริษัทร่วมทุนด้วยทุนก่อตั้ง 300,000 ล้านด่ง (เกือบ 15 ล้านดอลลาร์) โดยสายการบินแห่งชาติจะถือครองหุ้นร้อยละ 51 และส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 49 จะเป็นของธนาคารเพื่อเทคโนโลยีและการพาณิชย์ หรือ Techcombank
หากกระทรวงคมนาคมอนุมัติแผนของสายการบินเวียดนามและ Techcombank บริษัทใหม่จะสามารถให้บริการได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ในเส้นทางเดิมของ VASCO
สายการบินเวียดนามหวังว่าบริษัทใหม่จะทำกำไรได้ภายในปีแรกของการดำเนินการและขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ในปีต่อๆ ไป โดยบริษัทคาดการณ์ว่าจะทำรายได้ที่ 2 ล้านล้านด่ง ในช่วงระหว่างปี 2559-2561
บริษัท VASCO ระบุบนเว็บไซต์ของบริษัทว่า ปัจจุบันบริษัทให้บริการด้วยเครื่องบิน ATR72 ขนาด 65 ที่นั่ง ในเที่ยวบินระหว่างนครโฮจิมินห์ และสนามบินต่างๆ ในภาคใต้ของประเทศ เช่น จ.ก่าเมา เกาะฟุก๊วก และนครเกิ่นเทอ เป็นต้น
สายการบินยังให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ รวมทั้งให้คำปรึกษาและบำรุงรักษาเครื่องบินขนาดเล็กของเอกชนและหน่วยงานในเวียดนามและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
สายการบินเวียดนามกำลังเสียส่วนแบ่งตลาดภายในประเทศให้กับเวียดเจ็ทแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ และคาดว่าสายการบินเวียดเจ็ทอาจได้ส่วนแบ่งตลาดภายในประเทศแซงสายการบินเวียดนามในปีนี้
ปัจจุบัน สายการบินเวียดนามยังถือครองหุ้นร้อยละ 70 ในสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก ที่เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 30 เป็นของสายการบินแควนตัสแอร์เวย์ส ของออสเตรเลีย
ตลาดการบินของเวียดนามคาดว่าจะเป็นหนึ่งใน 10 ตลาดการบินที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ในอีก 2 ทศวรรษข้างหน้า ตามการระบุของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA).
http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9590000014438