อาการคือพัดลมคอยล์เย็นในรถหมุนเบามากครับ ผมเปิดแอร์แรงสุดลมที่ออกมาประมาณเบอร์ 2 ของรถทั่วๆไป
สิ่งที่ผมเช็คไปแล้วคือ
1.ถอดแจ๊คสายไฟที่จ่ายให้พัดลม ใช้มัลติมอเตอร์วัดดูโวลต์ที่จ่ายมาจากฝั่งแบตเตอรี่ ได้ 12v
คำถามคือ แบบถือว่าปรกติใช่หรือไม่ครับ แสดงว่ารีเรย์ปรกติ สวิทพัดลมปรกติ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ เพราะแรงดันไฟที่จ่ายมาเข้าพัดลม 12v ปรกติไม่ดรอป
2.ผมเช็คดูคอยล์เย็นแล้วสะอาดดีครับ ไม่มีฝุ่นอุดตัน กรองแอร์รุ่นนี้ไม่มี
ประเด็นคือ ตัวพัดลมคอยล์เย็นอยู่ด้านในมาก ผมดูแล้วคงต้องรื้อออกมาหมดทั้งยวง แม้กระทั่งคอยล์เย็น เลยอยากถามว่าเราสามารถใช้มัลติมอเตอร์วัดที่แจ็คของพัดลมดูก่อนเพื่อดูความผิดปรกติของมอเตอร์พัดลมได้หรือเปล่าครับ (ถ้าวัดได้ค่าความต้านทานมันควรได้กี่โอมป์ครับ)
ปล.รถคันนี้ผมซื้อมือ 2 มาครับ เลยไม่ทราบว่าตอนแรงลมมันแรงแค่ไหน ครั้นถ้าจะรื้อออกมาเลยก็กลัวจะเสียเที่ยวฟรีเกิดมันปรกติอยู่
ขอบคุณครับ
สอบถามเรื่องพัดลมคอยล์เย็นในรถครับ
สิ่งที่ผมเช็คไปแล้วคือ
1.ถอดแจ๊คสายไฟที่จ่ายให้พัดลม ใช้มัลติมอเตอร์วัดดูโวลต์ที่จ่ายมาจากฝั่งแบตเตอรี่ ได้ 12v
คำถามคือ แบบถือว่าปรกติใช่หรือไม่ครับ แสดงว่ารีเรย์ปรกติ สวิทพัดลมปรกติ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ เพราะแรงดันไฟที่จ่ายมาเข้าพัดลม 12v ปรกติไม่ดรอป
2.ผมเช็คดูคอยล์เย็นแล้วสะอาดดีครับ ไม่มีฝุ่นอุดตัน กรองแอร์รุ่นนี้ไม่มี
ประเด็นคือ ตัวพัดลมคอยล์เย็นอยู่ด้านในมาก ผมดูแล้วคงต้องรื้อออกมาหมดทั้งยวง แม้กระทั่งคอยล์เย็น เลยอยากถามว่าเราสามารถใช้มัลติมอเตอร์วัดที่แจ็คของพัดลมดูก่อนเพื่อดูความผิดปรกติของมอเตอร์พัดลมได้หรือเปล่าครับ (ถ้าวัดได้ค่าความต้านทานมันควรได้กี่โอมป์ครับ)
ปล.รถคันนี้ผมซื้อมือ 2 มาครับ เลยไม่ทราบว่าตอนแรงลมมันแรงแค่ไหน ครั้นถ้าจะรื้อออกมาเลยก็กลัวจะเสียเที่ยวฟรีเกิดมันปรกติอยู่
ขอบคุณครับ