เนื่องจากก่อนหน้านี้พี่ผมได้ซื้อเครื่อง joey jet จากDtac ตอนเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาไว้ใช้เป็นเครื่องสำรอง จากนั้นก็ได้ส่งต่อมาให้ผมใช้ต่ออีกทอดหนึ่งตอนต้นเดือนมกราคมเพราะผมบ่นไปว่าอยากซื้อEgleblade 4g พี่เขาเลยส่งเครื่องแบรน Dtac มาให้ลองของก่อน ซึ่งพอมาถึงผมก็เห็นว่าใช้ได้ดีเลยซื้อเครื่องรุ่นเดียวกันนี้ให้พ่อไปใช้เพิ่มอีก1เครื่อง แต่หลังจากนั้นไม่นานผมก็เจออาการเครื่องดับเอง ต้องกดเปิดหลายรอบกว่าจะติดและเจอปัญหาแบตลดผิดปกติ ปิดเครื่องชาร์ตเต็มก่อนนอนเช้ามาเปิดเหลือแค่ 86-92% จึงได้ทำตามขั้นตอนของ Dtac คือเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ให้ช่างเช็ค หลักจากผ่านไป 2 สัปดาห์ก็ไปรับเครื่องคืนเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่างบอกว่าทำการเปลี่ยนเมนบอร์ด แบตเตอรรี่ และอัพเดทซอฟแวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้
แต่เครื่องกลับมาอยู่ในมือผมได้ไม่ถึง 24 ชม. ก็เจออาการเครื่องดับเองอีกเป็นอาการแบบเก่าเลย นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังลดผิดปกติหนักกว่าเดิมด้วย
สแตนบายแค่12 ชม. แบตเหลือ33%
หลังชาร์จเต็มผ่านไปไม่ถึง10นาทีแบตหายไป6%
ผ่านไป 1 ชม.ครึ่ง แบตหายไป 12% ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้และจอดับตลอดเวลา
นี่คือตั้งสแตนบายไว้ไม่ได้ใช้อะไรเลย จอ2%ที่เห็นน่าจะมาจากการกดเปิดมาเซฟภาพหน้าจอ ส่วนwifiไม่ได้เปิด เปิดแต่dataทิ้งไว้เท่านั้น และในระหว่างที่เปิด Data นี้ก็ไม่มีapp updateอะไรทั้งสิ้น
สรุป.. การเข้าซ่อม 2 สัปดาห์ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขี้นแถมยังแย่ลงอีกเพราะแบตลดหนักกว่าตอนก่อนส่งซ่อม งานนี้ถ้าส่งซ่อมแล้วรออีก 2 สัปดาห์ผมก็ไม่ทำอะนะ เสียเวลาเปล่า รอคิวนานทั้งตอนไปส่งและไปรับเครื่อง รู้สึกดีที่ไม่ได้ซื้อเครื่อง 4g จาก Dtac (แต่ผมพลาดซื้อjoey jetให้พ่อไปอีกเครื่อง เพราะตอนแรกมันไม่มีปัญหา ใครจะคิดว่ามันดับเองและแบตลดเป็นว่าเล่น)
ปล. คุณเจ้าหน้าที่ Dtac ช่วยประสานงานเรื่องขอรับเงินคงค้างในซิมหกร้อยว่าบาทคืนให้ผมล่วงหน้าด้วย ผมรอแค่ให้รอบแพ็คเกจเสริมinternetรายเดือนมันหมดจะได้ไปย้ายออก อย่าให้ผมต้องไปฟ้องร้องกับทางกสทช.เลย เพราะถ้าผมต้องทำแบบนั้นผมจะโอนเงินจากอีกเบอร์ที่ติดสัญญามารวมเอาเงินคืนทีเดียว แล้วปล่อยให้เบอร์นั้นเป็นเบอร์เปล่าๆไม่มีเงินเอาไว้ใช้รับสายอย่างเดียวไปจนกว่าจะครบสัญญาแล้วค่อยย้ายออกอีกที
ถ้าเครื่องที่"ซื้อ"จากคุณแล้วมันใช้การไม่ได้ ก็ให้ผมได้ย้ายค่ายและไปใช้สิทธิ์รับเครื่อง"ฟรี"ของค่ายอื่นเขาเหอะ
เตือนคนใช้ joey jet ของ Dtac ถ้าเครื่องดับอย่าส่งซ่อม เพราะมันจะอาการหนักกว่าเดิม!
แต่เครื่องกลับมาอยู่ในมือผมได้ไม่ถึง 24 ชม. ก็เจออาการเครื่องดับเองอีกเป็นอาการแบบเก่าเลย นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังลดผิดปกติหนักกว่าเดิมด้วย สแตนบายแค่12 ชม. แบตเหลือ33%
หลังชาร์จเต็มผ่านไปไม่ถึง10นาทีแบตหายไป6%
ผ่านไป 1 ชม.ครึ่ง แบตหายไป 12% ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้และจอดับตลอดเวลา
นี่คือตั้งสแตนบายไว้ไม่ได้ใช้อะไรเลย จอ2%ที่เห็นน่าจะมาจากการกดเปิดมาเซฟภาพหน้าจอ ส่วนwifiไม่ได้เปิด เปิดแต่dataทิ้งไว้เท่านั้น และในระหว่างที่เปิด Data นี้ก็ไม่มีapp updateอะไรทั้งสิ้น
สรุป.. การเข้าซ่อม 2 สัปดาห์ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขี้นแถมยังแย่ลงอีกเพราะแบตลดหนักกว่าตอนก่อนส่งซ่อม งานนี้ถ้าส่งซ่อมแล้วรออีก 2 สัปดาห์ผมก็ไม่ทำอะนะ เสียเวลาเปล่า รอคิวนานทั้งตอนไปส่งและไปรับเครื่อง รู้สึกดีที่ไม่ได้ซื้อเครื่อง 4g จาก Dtac (แต่ผมพลาดซื้อjoey jetให้พ่อไปอีกเครื่อง เพราะตอนแรกมันไม่มีปัญหา ใครจะคิดว่ามันดับเองและแบตลดเป็นว่าเล่น)
ปล. คุณเจ้าหน้าที่ Dtac ช่วยประสานงานเรื่องขอรับเงินคงค้างในซิมหกร้อยว่าบาทคืนให้ผมล่วงหน้าด้วย ผมรอแค่ให้รอบแพ็คเกจเสริมinternetรายเดือนมันหมดจะได้ไปย้ายออก อย่าให้ผมต้องไปฟ้องร้องกับทางกสทช.เลย เพราะถ้าผมต้องทำแบบนั้นผมจะโอนเงินจากอีกเบอร์ที่ติดสัญญามารวมเอาเงินคืนทีเดียว แล้วปล่อยให้เบอร์นั้นเป็นเบอร์เปล่าๆไม่มีเงินเอาไว้ใช้รับสายอย่างเดียวไปจนกว่าจะครบสัญญาแล้วค่อยย้ายออกอีกที
ถ้าเครื่องที่"ซื้อ"จากคุณแล้วมันใช้การไม่ได้ ก็ให้ผมได้ย้ายค่ายและไปใช้สิทธิ์รับเครื่อง"ฟรี"ของค่ายอื่นเขาเหอะ