ครั้งแรก และครั้งสุดท้าย สำหรับการสั่งของกับ Central Online Shopping

สวัสดีครับ เพื่อนๆ มีประสบการณ์แย่ๆ ในการสั่งซื้อสินค้ากับ Central online Shopping มาเล่าให้ฟัง

เนื่องจากเมื่อปลายปี 2558 มีนโยบายลดหย่อนภาษีจากการซื้อสินค้าและบริการจากภาครัฐ
เราเลยคิดว่าเป็นจังหวะเหมาะที่จะหาซื้อ notebook ใหม่ มาใช้งาน แต่ไปเดินหาตามห้างแล้วก็ไม่เจอรุ่นที่ถูกใจ จนกระทั่งไปเจอรุ่นนึงใน Central online
ประกอบกับที่หน้า website มีการโปรโมทว่าสามารถออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้าเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้


เราเลยตัดสินใจกดซื้อไป รายละเอียดที่ตัวสินค้าระบุว่ามีสินค้า และไม่ได้ระบุว่าไม่เข้าร่วมโปรโมชั่นใดๆ หรือข้อมูลเพิ่มเติมอะไร
เราสั่งซื้อและชำระเงินเสร็จสิ้นในวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ตามรูป


จากนั้นก็รอ รอ รอ และรอ ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ เราก็คิดว่ามันติดช่วงปีใหม่คงนานหน่อย วันหยุดเยอะ
ผ่านไปสองสัปดาห์ เราว่ามันนานเกินไปละ ช่วงประมาณกลางๆ เดือนมกรา 59 เราจึงโทรไปที่ Call center
ได้คำตอบว่า สินค้าตัวนี้ต้องทำการสั่งจาก Supplier ณ ปัจจุบันบริษัทยังไม่มีสินค้าเข้ามา เดี๋ยวเค้าจะสั่งสินค้าไป รอประมาณ 7 วัน
จากนั้นใช้เวลาประมาณ 3 วันจะส่งของมาให้เรา (แล้วที่ผ่านมาก่อนหน้านี้คือยังไม่สั่งสินค้าไปหรอ ??)
แต่จุดสำคัญคือเราทวงถามเรื่องใบกำกับภาษี พนักงานตอบกลับมาว่า สินค้าไม่สามารถออกใบกำกับภาษีย้อนหลังให้ได้
จุดนี้เราโมโหเลย บอกพนักงานไปว่าผมจ่ายเงินให้คุณวันที่ 29/12/58 คุณรับเงินผมไปแล้ว ผมต้องการใบกำกับภาษีตามวันที่ผมจ่ายจริง
พนักงานตอบกลับมาว่า ขอเช็คดูให้ก่อนแล้วจะตอบกลับมา จนผ่านมาเกือบ 1 เดือน ไม่มีการติดต่อกลับมา

เราก็ยังรอไปเรื่อยๆ จนวันที่ 27/1/59 ที่ผ่านมาเราโทรไปหา Call center อีกรอบ ก็ยังได้รับคำตอบเช่นเดิมว่าสินค้าต้องตรวจสอบกับทาง Supplier ก่อน
อีก 20 นาทีจะโทรกลับไปแจ้ง ส่วนเรื่องใบกำกับภาษีบริษัทไม่สามารถออกให้ได้ เนื่องจากเป็นสินค้าที่บริษัทสั่งมาจากที่อื่นอีกที และเป็นรายการที่ผ่านมาเกิน 7 วัน (อันนี้ผมไม่แน่ใจ อาจมีคลาดเคลื่อนได้ กำลังหงุดหงิด)
สรุปสุดท้าย วันที่ 28/1/59 เวลาประมาณ 18.00 น. ได้มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าสินค้าตัวนี้ไม่มีเข้ามาแล้ว และขอยกเลิกคำสั่งซื้อให้กับเรา

สำหรับเราคงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายสำหรับการช็อปกับ Central online ทั้งที่หน้าเว็ปเคลมว่ารอรับสินค้าใน 3-5 วันทำการ แต่เรารอสินค้าเกือบ 1 เดือนเต็ม สุดท้ายมาบอกว่าไม่มีของส่ง แล้วก็จบ ง่ายๆ เรื่องใบกำกับภาษีก็เช่นกัน ไม่ได้ยึดตามวันที่ลูกค้าชำระเงิน แต่ยึดตามวันที่คุณสะดวก ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่