พอดีวันนี้ไปเปิดบัญชีที่ธนาคารแห่งนี้ แล้วผมก็เซ็นเอกสารไปเรื่อยๆตามที่พนักงานยื่นมาให้ อย่างเช่นพวกสำเนาถูกต้อง
แล้วมาเอ๊ะใจอันนี้หลังจากเขียนไปได้สักระยะ หัวข้อว่า "หนังสือให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูล" ผมอ่านตอนแรก็นึกว่าเป็นเอกสาร
จำพวกขอดูเครดิตบูโร ผมก็เลยถามพนักงานไปว่าเอกสารอันนี้ต้องเซ็นด้วยหรอครับ มันสำคัญมั้ย?
พนักงานตอบกลับมาว่ามันต้องแนบไปกับเอกสารพวกนี้ เค้าจะเอาไว้ดู
ผมก็เลยถามต่อว่าเอกสารอันนี้มันเกี่ยวกับอะไร พนักงานก็ชี้ให้ไปอ่านตรงหมายเหตุด้านล่าง ประมาณว่าเอาข้อมูลเราไปให้ประกันตามที่ได้ลิสไว้ และที่สำคัญกว่านั้น.. รวมไปถึงธุรกิจทางการเงินธนาคาร...ที่จะมีขึ้นในอนาคต นี่กะว่าเซ็นทีเดียวใช้ได้ตลอดชีพเลยใช่มั้ย?
สุดท้ายผมกลับไปถามพนักงานอีกครั้งว่ามันจำเป็นหรอ? เพราะผมก็จะไม่ยอม พนักงานเลยบอกว่างั้นก็ทิ้งไป
ตอนสุดท้ายพนักงานฝากเงินผิดบัญชีอีก ผมเปิดบัญชีไป 1,000 บาท แต่มียอดฝากเพิ่มเข้ามาอีก 8,690 บาท และมาบอกผมว่าฝากเข้าผิดบัญชี
ผมก็คิดในใจว่าพนักงานนี่ก็เก่งมาก ทำงานได้ 2 อย่างพร้อมกันในเวลาเดียว ตบมือให้รัวๆ สุดท้ายก็ให้ผมเซ็นถอนเงินออกให้
ที่ผมมาโพสนี้ก็เพื่อไว้เป็นหลักฐานด้วยว่าเงินจำนวน 8,690 นี่ผมไม่ได้เงิน เพื่ออนาคตไม่รู้จะมีอะไรตุกติกแบบว่า.. มีเงินมาเข้าผิดบัญชี แล้วผมถอนเงินออกไปเอง จะมาตามเก็บผมทีหลัง
ปล. ตอนระหว่างทำธุรกรรม ได้ยินเสียงนินทาลูกค้าคนก่อนหน้าด้วย ว่าเหมือนจะมาบับไม่ทำพ่วงประกัน 700 บาท แล้วลืมเอาเงินคืนลูกค้าไป 700 ก็เลยจะโทรตามลูกค้า แล้วสุดท้ายน่าจะฝากเงินเข้าบัญชีแล้วให้ไปกด ATM แทน แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ.. ลูกค้าที่คุณนินทามันเป็นน้องของเพื่อนผมอีกที
รูปประกอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[เตือน] ไปทำธุรกรรมที่ธนาคารระวังเรื่องการเซ็นเอกสารตอนเปิดบัญชี
แล้วมาเอ๊ะใจอันนี้หลังจากเขียนไปได้สักระยะ หัวข้อว่า "หนังสือให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูล" ผมอ่านตอนแรก็นึกว่าเป็นเอกสาร
จำพวกขอดูเครดิตบูโร ผมก็เลยถามพนักงานไปว่าเอกสารอันนี้ต้องเซ็นด้วยหรอครับ มันสำคัญมั้ย?
พนักงานตอบกลับมาว่ามันต้องแนบไปกับเอกสารพวกนี้ เค้าจะเอาไว้ดู
ผมก็เลยถามต่อว่าเอกสารอันนี้มันเกี่ยวกับอะไร พนักงานก็ชี้ให้ไปอ่านตรงหมายเหตุด้านล่าง ประมาณว่าเอาข้อมูลเราไปให้ประกันตามที่ได้ลิสไว้ และที่สำคัญกว่านั้น.. รวมไปถึงธุรกิจทางการเงินธนาคาร...ที่จะมีขึ้นในอนาคต นี่กะว่าเซ็นทีเดียวใช้ได้ตลอดชีพเลยใช่มั้ย?
สุดท้ายผมกลับไปถามพนักงานอีกครั้งว่ามันจำเป็นหรอ? เพราะผมก็จะไม่ยอม พนักงานเลยบอกว่างั้นก็ทิ้งไป
ตอนสุดท้ายพนักงานฝากเงินผิดบัญชีอีก ผมเปิดบัญชีไป 1,000 บาท แต่มียอดฝากเพิ่มเข้ามาอีก 8,690 บาท และมาบอกผมว่าฝากเข้าผิดบัญชี
ผมก็คิดในใจว่าพนักงานนี่ก็เก่งมาก ทำงานได้ 2 อย่างพร้อมกันในเวลาเดียว ตบมือให้รัวๆ สุดท้ายก็ให้ผมเซ็นถอนเงินออกให้
ที่ผมมาโพสนี้ก็เพื่อไว้เป็นหลักฐานด้วยว่าเงินจำนวน 8,690 นี่ผมไม่ได้เงิน เพื่ออนาคตไม่รู้จะมีอะไรตุกติกแบบว่า.. มีเงินมาเข้าผิดบัญชี แล้วผมถอนเงินออกไปเอง จะมาตามเก็บผมทีหลัง
ปล. ตอนระหว่างทำธุรกรรม ได้ยินเสียงนินทาลูกค้าคนก่อนหน้าด้วย ว่าเหมือนจะมาบับไม่ทำพ่วงประกัน 700 บาท แล้วลืมเอาเงินคืนลูกค้าไป 700 ก็เลยจะโทรตามลูกค้า แล้วสุดท้ายน่าจะฝากเงินเข้าบัญชีแล้วให้ไปกด ATM แทน แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ.. ลูกค้าที่คุณนินทามันเป็นน้องของเพื่อนผมอีกที
รูปประกอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้