เรื่องที่จะเล่านี้เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับเราเอง ในวันที่ 24 มกราคม 2559 และตั้งประทู้ขึ้นเพื่อเตือนภัยถึงผู้ใช้บริการท่านอื่น
ก่อนอื่นเลย เราเดินทางกลับบ้านที่สุโขทัยในวันศุกร์ที่ 22 มกรา และจะเดินทางกลับในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม
เรากลัวว่าจะไม่มีที่นั่งบนรถ เลยไปจองทั๋วของบริษัทวินทัวร์ ณ จุดขายตั๋ว ท่ารถขนส่งสุโขทัย ในวันที่ 23 มค. เวลาราวๆ บ่าย 2 – 3 โมง
เรา : :ซื้อตั๋วลงหมอชิต รอบเร็วสุดกี่โมงคะ ขึ้นตรงคีรีมาศ
พนักงาน : 8 โมงค่ะ แต่รอบแรกไม่ผ่านคีรีมาศ รถสายพิษณุโลกค่ะ
เรา : รอบถัดไปก็ได้ค่ะ 8.45 ที่นึง แต่พี่ขึ้นที่คีรีมาศนะคะ
พนักงาน : ออกตั๋วให้ เก็บเงิน
จนถึงวันอาทิตย์ เราไปรอตรงจุดขึ้นรถใกล้บ้าน คือที่จุดคีรีมาศ ไปรอตั้งแต่8.50 เพราะกว่ารถจะมาถึงจุดเราก็ประมาณ 9.30 น
พนักงานขายตั๋วจุดคีรีมาศถามเราว่า ซื้อตั๋วมาจากจุดขนส่งใช่ไหม เราบอกว่าใช่แล้วก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรต่อ ปรากฏว่า ก่อนรถจะมาถึงราว 20 นาที พนักงานจึงมาขอดูตั๋วแล้วบอกว่า ตั๋วที่เราซื้อมา เป็นตั๋วรถสายพิษณุโลก ไม่ผ่านตรงนี้ เราก็อะ ไม่เปนไร ให้เขาเช็คกัน แล้วรถรอบที่ผ่านนี้ ที่นั่งเต็ม
ตอนนั้นโทรไปช่องขายตั๋วที่ขนส่งค่ะ ยอมรับว่าโมโห พนักงานก็แจ้งแค่ รถเต็มค่ะ ไปรอบนี้ไม่ได้ เราโมโหมากทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา พยายามจะให้วินทัวร์รับผิดชอบ
เรา : แจ้งตั้งแต่ตอนซื้อแล้วนะคะ ว่าขึ้นจุดนี้
พนักงาน : คนที่ขายตั๋วเมื่อวาน เค้าบอกว่าพี่ไม่ได้แจ้งค่ะ
เรา :ทำไมจะไม่แจ้ง พี่แพลนเวลาเดินทางไว้หมดแล้ว ถ้าไม่ได้กลับรอบนี้พี่ตกรถนะคะ พี่ต้องต่อรถเข้าชลบุรีค่ะ
พนักงาน : แล้วจะให้หนูทำยังไง พี่ต้องรอขึ้นรอบต่อไป 11 โมงค่ะ
จริงๆมีปากเสียงอะไรมากกว่านี้นะคะ แต่ไม่ใช่สาระสำคัญ เราโมโหมาก ที่พนักงานไม่พยายามแก้ปัญหา เราขอเก้าอี้เสริม
พนักงานก็บอกว่ารถออกไปแล้ว มันไม่มีเบาะค่ะ เราขอให้เช็คจุดที่ ผดส.ท่านอื่นลงจุดแรก เรายอมยืนไปแล้วถ้าจุดแรกลงเราจะได้นั่ง
แสดงออกว่ามันซีเรียสจริงๆ เพราะการเลทไปสองชั่วโมง เรารตกรถแน่ๆ แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไร
แถมพนักงานบอกให้เราเอาเงินคืนแล้วเดินไปซื้อตั๋วรถ 99 ที่อยุ่ใกล้ๆกัน ถ้าอยากเดินทางตอนนั้น
สรุป..เราต้องกลับรถรอบ 11 โมง ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย แถมพนักงานก็ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะแก้ปัญหาให้เรายังไง เราถึงหมอชิตสองทุ่มครึ่ง ไม่มีรถต่อเข้าชลบุรี แฟนเราต้องมารับ เสียทั้งเวลาทั้งค่าเดินทาง
หลังจากนั้นเราเข้าไปโพสในเฟซบุคของวินทัวร์ ได้แจ้งเรื่องและฝากชื่อ เบอร์โทรให้ ผจก.โทรกลับ จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ไม่มีการติดต่อ
แอดมินเพจบอกแค่ว่าเรียกพนักงานมาชี้แจงแล้ว เดี๋ยวแจ้งให้เราทราบอีกที .. ซึ่งเรามองว่าเป็นการแก้ปัญหาแบบขอไปที ไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุเลย
สิ่งที่เราร้องขอ มันไม่ได้ยากนะคะ แค่คุณติดต่อกลับมา เราพยายามหารายชื่อพนักงาน และผู้จัดการจากเว็ปไซต์ของวินทัวร์แต่ไม่มีข้อมูล เราก็คงทำได้แค่รอ ซึ่งคิดว่าบริษัทคงไม่มีอะไรเด็ดขาด ปล่อยเลยตามเลยไป จากเหตุการณ์นี้เรามีคำถาม รบกวนให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ตอบคำถามดังนี้
1.การที่พนักงานออกตั๋วผิดพลาด ทำให้ผู้โดยสารเสียเวลา เสียโอกาส และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการเดินทาง
บริษัทขนส่งจะรับผิดชอบยังไง
2.รายละเอียดในตั๋วเดินทาง ทำไมไม่ระบุจุดขึ้นรถ/ชื่อ-สกุล พนักงาน/ และรายละเอียดอื่นๆเช่นเบอร์รถ ให้ชัดเจน หากพนักงานทำงานผิดพลาด ผู้โดยสารจะเช็คได้อย่างไร
3.การตรวจสอบที่นั่ง และการจองที่นั่งในระบบ ทำไมยังปล่อยให้มีการออกตั๋วได้ทั้งที่รถเต็ม
4.เราขอให้ตรวจสอบชื่อทั้งพนักงานและผู้จัดการ ทำไมพนักงานรับสายไม่สามารถให้ข้อมูลได้ทันที
ทั้งหมดนี้ เรามองว่าเป็นการเพิกเฉยต่อปัญหา การตักเตือนพนักงานที่คุณแจ้งมา เราจะรู้ได้ยังไงว่าทำจริงๆ ไ
ด้มีการออกจดหมายเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น เราจะทำการร้องเรียนไปที่ สคบ.และขนส่งจังหวัด
เรื่องนี้เราได้แจ้งไปกับทางแอดมินเพจตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าถ้า ผจก.ไม่ติดต่อกลับมาภายใน 24 ชั่วโมง เราจะร้องเรียน. ซึ่งก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ ซึ่งเราก็จะทำตามนี้ค่ะ ขอเตือน ผู้โดยสารที่จะขึ้นวินทัวร์ ต้องเช็ครายละเอียดเรื่องเวลาและจุดขึ้นรถให้ชัดเจน ถ้าตั๋วไม่บอกรายละเอียด ขอให้พนักงานเขียนและเซนต์กำกับในตั๋วไปเลยค่ะ ป้องกันเหตุการณ์แบบเรา
ส่วนวินทัวร์ บริการของคุณไม่มีService mind อย่างที่สุด นอกจากจะไม่พยายามแก้ปัญหาแล้วยังละเลย
พนักงาน พูดจาไม่สุภาพ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนถึงวันนี้ เรายังไม่ได้รับคำขอโทษใดๆจากวินทัวร์
ลาขาดนะคะ ต่อไปคงไม่ใช้บริการ..
ปล.ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ยินดีให้ดูค่ะเพราะเราถ่ายรูปตั๋วไว้ทั้งหมด และมีผู้ยืนยันเหตุการณด้วย จะรอดูว่าวินทัวร์จะจัดการยังไง
ติดต่อกลับมาได้นะคะ 086-4172198
ตกรถเพราะพนักงาน วินทัวร์ ขายตั๋วผิด แถมปัดความรับผิดชอบ
ก่อนอื่นเลย เราเดินทางกลับบ้านที่สุโขทัยในวันศุกร์ที่ 22 มกรา และจะเดินทางกลับในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม
เรากลัวว่าจะไม่มีที่นั่งบนรถ เลยไปจองทั๋วของบริษัทวินทัวร์ ณ จุดขายตั๋ว ท่ารถขนส่งสุโขทัย ในวันที่ 23 มค. เวลาราวๆ บ่าย 2 – 3 โมง
เรา : :ซื้อตั๋วลงหมอชิต รอบเร็วสุดกี่โมงคะ ขึ้นตรงคีรีมาศ
พนักงาน : 8 โมงค่ะ แต่รอบแรกไม่ผ่านคีรีมาศ รถสายพิษณุโลกค่ะ
เรา : รอบถัดไปก็ได้ค่ะ 8.45 ที่นึง แต่พี่ขึ้นที่คีรีมาศนะคะ
พนักงาน : ออกตั๋วให้ เก็บเงิน
จนถึงวันอาทิตย์ เราไปรอตรงจุดขึ้นรถใกล้บ้าน คือที่จุดคีรีมาศ ไปรอตั้งแต่8.50 เพราะกว่ารถจะมาถึงจุดเราก็ประมาณ 9.30 น
พนักงานขายตั๋วจุดคีรีมาศถามเราว่า ซื้อตั๋วมาจากจุดขนส่งใช่ไหม เราบอกว่าใช่แล้วก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรต่อ ปรากฏว่า ก่อนรถจะมาถึงราว 20 นาที พนักงานจึงมาขอดูตั๋วแล้วบอกว่า ตั๋วที่เราซื้อมา เป็นตั๋วรถสายพิษณุโลก ไม่ผ่านตรงนี้ เราก็อะ ไม่เปนไร ให้เขาเช็คกัน แล้วรถรอบที่ผ่านนี้ ที่นั่งเต็ม
ตอนนั้นโทรไปช่องขายตั๋วที่ขนส่งค่ะ ยอมรับว่าโมโห พนักงานก็แจ้งแค่ รถเต็มค่ะ ไปรอบนี้ไม่ได้ เราโมโหมากทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา พยายามจะให้วินทัวร์รับผิดชอบ
เรา : แจ้งตั้งแต่ตอนซื้อแล้วนะคะ ว่าขึ้นจุดนี้
พนักงาน : คนที่ขายตั๋วเมื่อวาน เค้าบอกว่าพี่ไม่ได้แจ้งค่ะ
เรา :ทำไมจะไม่แจ้ง พี่แพลนเวลาเดินทางไว้หมดแล้ว ถ้าไม่ได้กลับรอบนี้พี่ตกรถนะคะ พี่ต้องต่อรถเข้าชลบุรีค่ะ
พนักงาน : แล้วจะให้หนูทำยังไง พี่ต้องรอขึ้นรอบต่อไป 11 โมงค่ะ
จริงๆมีปากเสียงอะไรมากกว่านี้นะคะ แต่ไม่ใช่สาระสำคัญ เราโมโหมาก ที่พนักงานไม่พยายามแก้ปัญหา เราขอเก้าอี้เสริม
พนักงานก็บอกว่ารถออกไปแล้ว มันไม่มีเบาะค่ะ เราขอให้เช็คจุดที่ ผดส.ท่านอื่นลงจุดแรก เรายอมยืนไปแล้วถ้าจุดแรกลงเราจะได้นั่ง
แสดงออกว่ามันซีเรียสจริงๆ เพราะการเลทไปสองชั่วโมง เรารตกรถแน่ๆ แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไร
แถมพนักงานบอกให้เราเอาเงินคืนแล้วเดินไปซื้อตั๋วรถ 99 ที่อยุ่ใกล้ๆกัน ถ้าอยากเดินทางตอนนั้น
สรุป..เราต้องกลับรถรอบ 11 โมง ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย แถมพนักงานก็ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะแก้ปัญหาให้เรายังไง เราถึงหมอชิตสองทุ่มครึ่ง ไม่มีรถต่อเข้าชลบุรี แฟนเราต้องมารับ เสียทั้งเวลาทั้งค่าเดินทาง
หลังจากนั้นเราเข้าไปโพสในเฟซบุคของวินทัวร์ ได้แจ้งเรื่องและฝากชื่อ เบอร์โทรให้ ผจก.โทรกลับ จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ไม่มีการติดต่อ
แอดมินเพจบอกแค่ว่าเรียกพนักงานมาชี้แจงแล้ว เดี๋ยวแจ้งให้เราทราบอีกที .. ซึ่งเรามองว่าเป็นการแก้ปัญหาแบบขอไปที ไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุเลย
สิ่งที่เราร้องขอ มันไม่ได้ยากนะคะ แค่คุณติดต่อกลับมา เราพยายามหารายชื่อพนักงาน และผู้จัดการจากเว็ปไซต์ของวินทัวร์แต่ไม่มีข้อมูล เราก็คงทำได้แค่รอ ซึ่งคิดว่าบริษัทคงไม่มีอะไรเด็ดขาด ปล่อยเลยตามเลยไป จากเหตุการณ์นี้เรามีคำถาม รบกวนให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ตอบคำถามดังนี้
1.การที่พนักงานออกตั๋วผิดพลาด ทำให้ผู้โดยสารเสียเวลา เสียโอกาส และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการเดินทาง
บริษัทขนส่งจะรับผิดชอบยังไง
2.รายละเอียดในตั๋วเดินทาง ทำไมไม่ระบุจุดขึ้นรถ/ชื่อ-สกุล พนักงาน/ และรายละเอียดอื่นๆเช่นเบอร์รถ ให้ชัดเจน หากพนักงานทำงานผิดพลาด ผู้โดยสารจะเช็คได้อย่างไร
3.การตรวจสอบที่นั่ง และการจองที่นั่งในระบบ ทำไมยังปล่อยให้มีการออกตั๋วได้ทั้งที่รถเต็ม
4.เราขอให้ตรวจสอบชื่อทั้งพนักงานและผู้จัดการ ทำไมพนักงานรับสายไม่สามารถให้ข้อมูลได้ทันที
ทั้งหมดนี้ เรามองว่าเป็นการเพิกเฉยต่อปัญหา การตักเตือนพนักงานที่คุณแจ้งมา เราจะรู้ได้ยังไงว่าทำจริงๆ ไ
ด้มีการออกจดหมายเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น เราจะทำการร้องเรียนไปที่ สคบ.และขนส่งจังหวัด
เรื่องนี้เราได้แจ้งไปกับทางแอดมินเพจตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าถ้า ผจก.ไม่ติดต่อกลับมาภายใน 24 ชั่วโมง เราจะร้องเรียน. ซึ่งก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ ซึ่งเราก็จะทำตามนี้ค่ะ ขอเตือน ผู้โดยสารที่จะขึ้นวินทัวร์ ต้องเช็ครายละเอียดเรื่องเวลาและจุดขึ้นรถให้ชัดเจน ถ้าตั๋วไม่บอกรายละเอียด ขอให้พนักงานเขียนและเซนต์กำกับในตั๋วไปเลยค่ะ ป้องกันเหตุการณ์แบบเรา
ส่วนวินทัวร์ บริการของคุณไม่มีService mind อย่างที่สุด นอกจากจะไม่พยายามแก้ปัญหาแล้วยังละเลย
พนักงาน พูดจาไม่สุภาพ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนถึงวันนี้ เรายังไม่ได้รับคำขอโทษใดๆจากวินทัวร์
ลาขาดนะคะ ต่อไปคงไม่ใช้บริการ..
ปล.ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ยินดีให้ดูค่ะเพราะเราถ่ายรูปตั๋วไว้ทั้งหมด และมีผู้ยืนยันเหตุการณด้วย จะรอดูว่าวินทัวร์จะจัดการยังไง
ติดต่อกลับมาได้นะคะ 086-4172198