แชร์ประสบการณ์ ทรู 4G Share Plan
เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2558 เรากับสามี เห็นโปรโมชั่นนี้ ก็อืมน่าสนใจ เลยไปที่ทรูชอป สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เพื่อดำเนินการ
ไปถึงพนักงานแจ้งว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่ 1 เบอร์ และเบอร์ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้ชื่อผู้ใช้เพียงคนเดียวทั้งสามเบอร์ เราก็เลยตัดสินใจ
1. เปิดเบอร์ใหม่ภายใต้ชื่อสามี 1 เบอร์
2. โอนชื่อผู้ใช้บริการจากของเราเป็นของสามี (โปรเดิมของเบอร์เราคือ iPhone 899)
ตอนนี้มีเบอร์ที่อยู่ภายใต้โปรโมชั่นนี้ ทั้งหมด 3 เบอร์ ดังนี้
1. เบอร์ A ของสามี (เป็นทรู อยู่แล้ว)
2. เบอร์ B ของเรา (เป็นทรู อยู่แล้ว)
3. เบอร์ C เปิดใหม่
และเลือกโปรโมชั่น 1,499
- โทรหากันในกลุ่มฟรี
- โทรหาเบอร์อื่นๆ นอกกลุ่ม 1,200 นาที
- 3G/ 4G 20GB
เดิมทีเบอร์ของสามีเราเค้าจะให้ตัดบัตรเครดิต อัตโนมัติอยู่แล้วทุกๆ เดือน ด้วยความที่สามีเราไม่อยากต้องมาจำวันที่ไปชำระ เพราะเค้างานยุ่ง
ในวันที่เราไปทำเรื่องครั้งแรกได้แจ้งให้พนักงานยกเลิกไปแล้ว แต่ไม่ได้ยกเลิกให้ยังคงตัดอยู่
หลังจากที่เบอร์ทั้งหมดถูกเปลี่ยนไปเป็นชื่อของสามีเราแล้ว เราก็ไม่ได้สนใจดูอีกเลย เนื่องจาก Billing ได้ถุกส่งเข้าไปที่ e-mail ของสามี (e-Billing)
ทุกๆ เดือน และบัตรเครดิตก็ตัดไปทุกๆ เดือน 2-3 เดือนแรก สามีถามเราว่าค่าโทรศัพท์ ทำไมมันสูงจัง เดือนละประมาณ สีพันกว่าบาทได้ เราก็คิดว่าสามีเราใช้เยอะ เพราะว่าเค้าต้องโทรหาลูกค้าเยอะ ส่วนเค้าก็คิดว่าเราใช้เกิน ต่างคนต่างคิดว่าใช้เกิน จึงไม่ได้เอะใจ
ในเดือนธันวาคม วันที่ 25 สามีเราตัดสินใจไปที่ทรูชอป เพื่อขอตรวจสอบว่าทำไมค่าโทรมันแพงทุกเดือน ปรากฏได้ความจริงว่าทรูคิดเงินเราทุกๆ เดือนดังนี้
1. เบอร์ A ของสามี 1,499 (โปร 4G share plan)
2. เบอร์ B ของเรา 899 (โปรเดิมของเรา)
3. เบอร์ C เปิดใหม่ 1,499 (โปร 4G share plan)
เราจึงได้แจ้งเรื่องขอให้ทรูระงับตัดบัตรเครดิต และขอให้คืนเงินที่ชำระเกินไปทั้งหมด ประมาณ 10,346.20
แต่ทรูอ้างว่าขอส่งเรื่องตรวจสอบ ซึ่งเราก็รอ และได้รับการติดต่อจากทรู
ครั้งที่ 1 ต้นเดือนมกราคม สัปดาห์แรกของเดือน บอกว่ายังตรวจสอบอยู่ว่าความผิดเกิดจากระบบ หรือพนักงานของทรูชอป
ครั้งที่ 2 สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม บอกว่ายังตรวจสอบอยู่ว่าเกิดจากหน่วยงานใดทำผิด
- เราก็แจ้งกลับไปว่าคุณไปตรวจสอบกันเอง แต่ที่คุณเก็บเงินเกินไปต้องรีบทำคืนให้เราโดยเร็วที่สุด ซึ่งเราขอให้เคลียร์กับเราในวันที่ 21 มกราคม
- ทรูแจ้งว่าจะขอคืนเป็นเครดิตในบัญชี (ทำ balance ติดลบ) ซึ่งเราไม่โอเค
ทาง CC รับว่าจะไปตรวจสอบและแจ้งอีกครั้ง
ครั้งที่ 3 วันนี้ CC โทรเข้ามาแจ้งยอดเกินทั้งหมด และแจ้งว่าจะทำเรื่องให้คืนเป็นเครดิตในบัญชี (ทำ balance ติดลบ) อีกครั้ง ซึ่งเราไม่ต้องการ
และเราต้องรอทำเรื่องอีก 25 วัน ตาม process
ซึ่งทรูได้ละเลยความเดือดร้อนที่ลูกค้าได้รับ ละเลยคำขอให้รีบตรวจสอบและคืนเงินเราทั้งหมดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะว่าเราต้องเป็นคนจ่ายบัตรเครดิตก่อนทั้งหมด
ผิดหวังจริงๆ ใช้ทรูทั้งบ้าน 4 เบอร์ มีอินเตอร์เน็ต มีทรูวิชั่นส์ คงจะต้องไปปิดทั้งหมด ตอนนี้โปรโมชั่น iShare ของ AIS ให้เยอะกว่าอีก โทร 1,200 นาที
แค่ 1,299 เอง Data 20 GB เหมือนกัน อินเตอร์เน็ตคงหนีไปค่ายอื่นเหมือนกัน ทรูวิชั่นส์ก็คงเลิกค่ะ เพราะทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านดูอยู่แล้ว
ใครที่ใช้โปรโมชั่นนี้ของทรูอยู่เจอเคสนี้หรือเปล่าคะ
[CR] 4G Share Plan ของทรู ที่ดูยังไงก็ไม่แชร์ แต่ชาร์ตเพิ่ม
เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2558 เรากับสามี เห็นโปรโมชั่นนี้ ก็อืมน่าสนใจ เลยไปที่ทรูชอป สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เพื่อดำเนินการ
ไปถึงพนักงานแจ้งว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่ 1 เบอร์ และเบอร์ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้ชื่อผู้ใช้เพียงคนเดียวทั้งสามเบอร์ เราก็เลยตัดสินใจ
1. เปิดเบอร์ใหม่ภายใต้ชื่อสามี 1 เบอร์
2. โอนชื่อผู้ใช้บริการจากของเราเป็นของสามี (โปรเดิมของเบอร์เราคือ iPhone 899)
ตอนนี้มีเบอร์ที่อยู่ภายใต้โปรโมชั่นนี้ ทั้งหมด 3 เบอร์ ดังนี้
1. เบอร์ A ของสามี (เป็นทรู อยู่แล้ว)
2. เบอร์ B ของเรา (เป็นทรู อยู่แล้ว)
3. เบอร์ C เปิดใหม่
และเลือกโปรโมชั่น 1,499
- โทรหากันในกลุ่มฟรี
- โทรหาเบอร์อื่นๆ นอกกลุ่ม 1,200 นาที
- 3G/ 4G 20GB
เดิมทีเบอร์ของสามีเราเค้าจะให้ตัดบัตรเครดิต อัตโนมัติอยู่แล้วทุกๆ เดือน ด้วยความที่สามีเราไม่อยากต้องมาจำวันที่ไปชำระ เพราะเค้างานยุ่ง
ในวันที่เราไปทำเรื่องครั้งแรกได้แจ้งให้พนักงานยกเลิกไปแล้ว แต่ไม่ได้ยกเลิกให้ยังคงตัดอยู่
หลังจากที่เบอร์ทั้งหมดถูกเปลี่ยนไปเป็นชื่อของสามีเราแล้ว เราก็ไม่ได้สนใจดูอีกเลย เนื่องจาก Billing ได้ถุกส่งเข้าไปที่ e-mail ของสามี (e-Billing)
ทุกๆ เดือน และบัตรเครดิตก็ตัดไปทุกๆ เดือน 2-3 เดือนแรก สามีถามเราว่าค่าโทรศัพท์ ทำไมมันสูงจัง เดือนละประมาณ สีพันกว่าบาทได้ เราก็คิดว่าสามีเราใช้เยอะ เพราะว่าเค้าต้องโทรหาลูกค้าเยอะ ส่วนเค้าก็คิดว่าเราใช้เกิน ต่างคนต่างคิดว่าใช้เกิน จึงไม่ได้เอะใจ
ในเดือนธันวาคม วันที่ 25 สามีเราตัดสินใจไปที่ทรูชอป เพื่อขอตรวจสอบว่าทำไมค่าโทรมันแพงทุกเดือน ปรากฏได้ความจริงว่าทรูคิดเงินเราทุกๆ เดือนดังนี้
1. เบอร์ A ของสามี 1,499 (โปร 4G share plan)
2. เบอร์ B ของเรา 899 (โปรเดิมของเรา)
3. เบอร์ C เปิดใหม่ 1,499 (โปร 4G share plan)
เราจึงได้แจ้งเรื่องขอให้ทรูระงับตัดบัตรเครดิต และขอให้คืนเงินที่ชำระเกินไปทั้งหมด ประมาณ 10,346.20
แต่ทรูอ้างว่าขอส่งเรื่องตรวจสอบ ซึ่งเราก็รอ และได้รับการติดต่อจากทรู
ครั้งที่ 1 ต้นเดือนมกราคม สัปดาห์แรกของเดือน บอกว่ายังตรวจสอบอยู่ว่าความผิดเกิดจากระบบ หรือพนักงานของทรูชอป
ครั้งที่ 2 สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม บอกว่ายังตรวจสอบอยู่ว่าเกิดจากหน่วยงานใดทำผิด
- เราก็แจ้งกลับไปว่าคุณไปตรวจสอบกันเอง แต่ที่คุณเก็บเงินเกินไปต้องรีบทำคืนให้เราโดยเร็วที่สุด ซึ่งเราขอให้เคลียร์กับเราในวันที่ 21 มกราคม
- ทรูแจ้งว่าจะขอคืนเป็นเครดิตในบัญชี (ทำ balance ติดลบ) ซึ่งเราไม่โอเค
ทาง CC รับว่าจะไปตรวจสอบและแจ้งอีกครั้ง
ครั้งที่ 3 วันนี้ CC โทรเข้ามาแจ้งยอดเกินทั้งหมด และแจ้งว่าจะทำเรื่องให้คืนเป็นเครดิตในบัญชี (ทำ balance ติดลบ) อีกครั้ง ซึ่งเราไม่ต้องการ
และเราต้องรอทำเรื่องอีก 25 วัน ตาม process
ซึ่งทรูได้ละเลยความเดือดร้อนที่ลูกค้าได้รับ ละเลยคำขอให้รีบตรวจสอบและคืนเงินเราทั้งหมดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะว่าเราต้องเป็นคนจ่ายบัตรเครดิตก่อนทั้งหมด
ผิดหวังจริงๆ ใช้ทรูทั้งบ้าน 4 เบอร์ มีอินเตอร์เน็ต มีทรูวิชั่นส์ คงจะต้องไปปิดทั้งหมด ตอนนี้โปรโมชั่น iShare ของ AIS ให้เยอะกว่าอีก โทร 1,200 นาที
แค่ 1,299 เอง Data 20 GB เหมือนกัน อินเตอร์เน็ตคงหนีไปค่ายอื่นเหมือนกัน ทรูวิชั่นส์ก็คงเลิกค่ะ เพราะทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านดูอยู่แล้ว
ใครที่ใช้โปรโมชั่นนี้ของทรูอยู่เจอเคสนี้หรือเปล่าคะ