ผมซื้อ iPod Nano 1st generation ตั้งแต่มัธยมปลายตอนปี 2006 ตอนนี้ปี 2016 ยังสามารถเคลมแล้วยังได้เครื่องเหมือนใหม่เป็น iPod Nano 7th generation มาแทน
เรื่องของเรื่องคือผมไปเจอ iPod เก่าเก็บสภาพเยินๆแต่ยังใช้งานได้ ตอนแรกกะเอาไว้ว่าจะเอามาใช้ฟังเพลงเล่นๆแต่พอลองชาร์ตแบตปกติว่าแบตเสื่อมต้องเสียบชาร์ตตลอดเวลาก็เลยลองหาอากู๋หาร้านเปลื่ยนแบตแต่บังเอิญไปเจอ iPod Nano replacement program ตามด้านล่าง
https://www.apple.com/support/ipodnano_replacement/
ก็เลยเข้าไปอ่านแล้วเอาเลขเครื่องไปเช็คดูสรุปอยู่ในโปรแกรมครับ ผมเลยโทรไปหา Apple Thailand Call center 001800 4412904 เล่าให้ฟังถึงโปรแกรมนี้ ปรากฎว่าให้ติดต่อศูนย์ในไทยแล้วเอาเครื่องไปเช็คก่อน ผมเลยขอเบอร์ศูนย์ที่ใกล้ที่สุดคือ iServe Amarin plaza ได้ความว่าสาขาไม่มีเครื่องรุ่นนี้ให้แล้วและโปรแกรมนี้ก็หมดอายุแล้วด้วย ผมไม่สามารถทำอะไรให้ได้ครับยกเว้นไปติดต่อ Apple แล้วมาบอกสาขาว่าจะทำอะไรได้บ้าง ผมจึงโทรไป Apple Thailand อีกครั้งเหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไร ดังนั้นผมเลยโทรไปที่ Apple Singapore 001-65-6835-1812 ของคุยกับคนไทยชื่อคุณอมัชยา สรุปว่าถ้าเครื่องผมอยู่ในโปรแกรม ยังไงก็ได้เปลื่ยนเครื่อง ถ้าไม่มีเครื่องรุ่นเดิมก็ต้องเป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่า แต่เค้าแนะนำว่าเครื่องไปที่ศูนย์ iServe ใหม่ แล้วติดต่อ Apple Singapore อีกครั้ง ผมก็ไป iServe ในวันเดียวกัน พี่ช่างบอกว่าผมก็มีอยู่เครื่องนึง ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน รอมา 1 เดือนแล้ว ผมก็เลยไม่รอช้าโทรหา Apple อีกครั้งขอสายคนไทยเหมือนเดิมชื่อคุณมณีรัตน์ / มณียา (ไม่แน่ใจ) แต่ได้เล่าเหตุการ์ณให้เค้าฟังใหม่แล้วเค้าจะไปเช็คข้อมูลในระบบ สักพักพนักงาน apple ก็ขอสายพี่ช่าง พี่ช่างก็พูดเหมือนเดิมว่าคุยกับ Senoir advisor แล้วกับเคสก่อนว่าเคลมไม่ได้เพราะว่าโปรแกรมหมดนี้ไปแล้ว ทาง Apple เลยให้พี่ช่างรับเครื่องผมไว้แล้วเช็คอาการว่าแบตเสื่อมจริงไหม แล้วให้เปิดเคสอ้างอิงจากเลขเคสที่ได้จากทางอีเมล์ ประมาณ 7 วันครับ ทาง iServe โทรมาบอกว่ารับเครื่องเคลมได้แล้วค่ะและวันนี้ผมได้เครื่องเหมือนใหม่ iPod Nano 7th gen. ขอขอบคุณ Apple Singapore ครับที่ช่วยผมได้รับสิทธิ์ตามโปรแกรม
ขอชมบริการหลังการขายของ Apple
เรื่องของเรื่องคือผมไปเจอ iPod เก่าเก็บสภาพเยินๆแต่ยังใช้งานได้ ตอนแรกกะเอาไว้ว่าจะเอามาใช้ฟังเพลงเล่นๆแต่พอลองชาร์ตแบตปกติว่าแบตเสื่อมต้องเสียบชาร์ตตลอดเวลาก็เลยลองหาอากู๋หาร้านเปลื่ยนแบตแต่บังเอิญไปเจอ iPod Nano replacement program ตามด้านล่าง
https://www.apple.com/support/ipodnano_replacement/
ก็เลยเข้าไปอ่านแล้วเอาเลขเครื่องไปเช็คดูสรุปอยู่ในโปรแกรมครับ ผมเลยโทรไปหา Apple Thailand Call center 001800 4412904 เล่าให้ฟังถึงโปรแกรมนี้ ปรากฎว่าให้ติดต่อศูนย์ในไทยแล้วเอาเครื่องไปเช็คก่อน ผมเลยขอเบอร์ศูนย์ที่ใกล้ที่สุดคือ iServe Amarin plaza ได้ความว่าสาขาไม่มีเครื่องรุ่นนี้ให้แล้วและโปรแกรมนี้ก็หมดอายุแล้วด้วย ผมไม่สามารถทำอะไรให้ได้ครับยกเว้นไปติดต่อ Apple แล้วมาบอกสาขาว่าจะทำอะไรได้บ้าง ผมจึงโทรไป Apple Thailand อีกครั้งเหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไร ดังนั้นผมเลยโทรไปที่ Apple Singapore 001-65-6835-1812 ของคุยกับคนไทยชื่อคุณอมัชยา สรุปว่าถ้าเครื่องผมอยู่ในโปรแกรม ยังไงก็ได้เปลื่ยนเครื่อง ถ้าไม่มีเครื่องรุ่นเดิมก็ต้องเป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่า แต่เค้าแนะนำว่าเครื่องไปที่ศูนย์ iServe ใหม่ แล้วติดต่อ Apple Singapore อีกครั้ง ผมก็ไป iServe ในวันเดียวกัน พี่ช่างบอกว่าผมก็มีอยู่เครื่องนึง ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน รอมา 1 เดือนแล้ว ผมก็เลยไม่รอช้าโทรหา Apple อีกครั้งขอสายคนไทยเหมือนเดิมชื่อคุณมณีรัตน์ / มณียา (ไม่แน่ใจ) แต่ได้เล่าเหตุการ์ณให้เค้าฟังใหม่แล้วเค้าจะไปเช็คข้อมูลในระบบ สักพักพนักงาน apple ก็ขอสายพี่ช่าง พี่ช่างก็พูดเหมือนเดิมว่าคุยกับ Senoir advisor แล้วกับเคสก่อนว่าเคลมไม่ได้เพราะว่าโปรแกรมหมดนี้ไปแล้ว ทาง Apple เลยให้พี่ช่างรับเครื่องผมไว้แล้วเช็คอาการว่าแบตเสื่อมจริงไหม แล้วให้เปิดเคสอ้างอิงจากเลขเคสที่ได้จากทางอีเมล์ ประมาณ 7 วันครับ ทาง iServe โทรมาบอกว่ารับเครื่องเคลมได้แล้วค่ะและวันนี้ผมได้เครื่องเหมือนใหม่ iPod Nano 7th gen. ขอขอบคุณ Apple Singapore ครับที่ช่วยผมได้รับสิทธิ์ตามโปรแกรม