Trip ฮ่องกง ที่ผ่านมา กับ Application Airasia mobile ที่ทำให้ ค่าโหลดกระเป๋า ปาไปเกือบ 7000 บาท

ขอเล่า ก่อนนะ เราและแฟน และพี่สาวกับ พี่เขย ไป Trip ฮ่องกง กัน ขากลับ กลับทาง มาเก๋า   ได้ใช้บริการ Airasia  กลับประเทศไทย  และได้จ่ายค่าโหลดกระเป๋า เรียบร้อยแล้ว  วันที่กลับ แฟน จะสั่ง อาหารเพิ่ม ให้กับพี่เขย เพิ่ม ใช้ Application Airasia  จะสั่งอาหารเพิ่ม แต่รายการขึ่นช้า คือแฟนใช้ internet free ของ Airport  แฟนกดสั่งอาหารเพิ่มไป เสร็จแล้ว เลยไป Checkin เพราะไม่อยากเดินลากกระเป๋าไปมาอยู่ ใน airport

    ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ Counter บอกว่า ทางเรายังไมไ่ด้ซื้อ Load กระเป๋ามา ต้องไปจ่ายค่าโหลด ต่างหาก  เรากับแฟน ก็ไป Print รายการ การทำรายการจอง ใน ราการจอง ยังมีตัวเลขที่เราซื้อ น้ำหนัก และข้าว(แฟนสั่งข่าวกระเพราไก่ ก่อนล่วงหน้า เลยอยากสั่งให้พี่เขยทานบ้าง ) ก็คิดกันไปว่าระบบ เกิดการผิดพลาด  คิดไป 2 ทาง คือ

1 การทำรายการจองประเป๋า ยังไม่ผ่าน และยังไม่ตัดบัตรเครดิต คิดว่าคงไม่เป็นไร(เพราะไม่สามารถโทรติดต่อ ธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อสอบถาม รายการ)
2 คิดว่าระบบของ Airasia ผิดพลาด  และพอกลับมาถึงเมื่องไทย น่าจะไปขอ คืนเงินได้

จึง จ่ายเงินสดไป $760 HKD  (ของเก่าที่เสียไปในใบรายการ $633 HKD เป็นค่าโหลดกระเป๋า $600 + ค่าอาหาร $33)
เท่ากับว่าเราจ่าย ค่าโหลดกระเป๋าไป ทั้งหมด 760+600= $1360  rate แลกไป 4.7 ก็ ราวๆ 6392 บาทไทย



นี้คือบิลที่จ่ายค่าโหลดกระเป๋าไป

ขอเล่านะ เหตุการณ์ คือ เรากะแฟน ขึ่นเครื่องตามเวลา และในใจ คงคิดว่าเป็นกรณี แรก คือ ระบบยังไม่ได้ทำ และคงยังไม่ตัดบัตร และข้าวกระเพราก็คงไม่เสริฟ  พอสักพัก นั้นแหละข้าวกระเพรา มา ก็เลย ถามทาง แอร์ และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ทาง แอร์ให้แนะนำไปติดต่อ Counter ที่ดอนเมือง

พอไปถึงดอนเมือง แฟนได้โทรติดต่อเจ้าของบัตร ว่า เงินจำนวนนั้นได้ตัดจ่าย ให้ Airasia ไปแล้วเป็นค่าโหลดกระเป๋า



นี้คือหลักฐาน ที่ส่งให้ทาง Airasia  

พอมาถึง ท่าอากาศยาน ดอนเมือง ก็ไปติดต่อ Counter ตามคำแนะนำของ แอร์ ก็ได้รับคำตอบว่าต้อง ทำเรื่องร้องเรียน และรอคำตอบ 14 วัน โอวว !!!

แต่เราก็ทำตามระบบ และสิงที่ Airasia ตอบเรามาก็คือ









กลายเป็น Spoilage Fee  สะงั้น

คือขากลับ ยกเลิกโหลดกระเป๋า ใครจะทำ ซื้อของมาตั้งมากมาย  แล้วดูหน้า Application นะ



เป็น สีเทา กดไมไ่ด้ และอยุ่ใกล้ที่สั่ง อาหาร  คือแบบว่า งง

ok ไม่มีใครเข้า mail ไป login ได้ ในการทำรายการ นั้นถูกต้อง  และในเมื่อ กดยกเลิก รายการทำ เงินตรงนั้น จะเสีย เป็น Spoilage Fee เลย

แล้วการกดสั่งอาหารไป จะไปยกเลิกกระเป๋า ได้ด้วย หรืออย่างไร  ใครเคยมีปัญหาหรือประสบการณ์ การใช้ Application นี้แล้วมีปัญหาเหมื่อนเราก็ เข้ามา Share กันนะ



นี้คือทั้งหมด ที่เสียไป  บอกตรงๆว่า ผิดหวังกับ Airasia จริงๆ นะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่