***ก่อนทานอาหารใน Snack Box ไม่ว่าจากที่ไหน ๆ ดูวันหมดอายุก่อนก็ดีครับ***
ผมได้ทำการสั่ง Snack Box จาก S&P เพื่อมาแจกเป็นอาหารว่างในงานศพ ประมาณ 200 กล่อง (12/1/2559)
วันถัดมาเปิด Snack Box ขึ้นมามีพาย 1 ชิ้น และบัตเตอร์เค้ก
ระหว่างทานพาย ก็หยิบบัตเตอร์เค้กขึ้นมาดู เห็นวันหมดอายุ เป็นวันนี้พอดี (13/1/2559) สั่งเมื่อวานวันนี้หมดอายุแล้ว เลยลองไปเปิดกล่องอื่น ทุกกล่องหมดอายุวันนี้
ผมได้โทร.ไป S&P สอบถามถึงเหตุผลที่เอาสินค้าใกล้หมดอายุมาใส่ Snack Box แล้วว่าจะแนะนำว่าทีหลังควรเผื่อเวลาไว้หน่อย
บทสนทนาตามด้านล่างนะครับ (อาจจะไม่ครบ 100% เพราะหลายวันแล้วจำไม่ได้)
ผม : สอบถามเรื่อง Snack Box ครับ ผมสั่ง Snack Box มาเมื่อวาน แต่สินค้าหมดอายุวันนี้ มันเร็วไปนะครับ
CC : "เห็นลูกค้าแจ้งว่าจะนำไปแจกในงานศพ"
...คืออะไรครับ ผมนี่อึ้งไปพักนึง...
ผม : ลูกค้าจะนำสินค้าไปแจกที่ไหนมันก็ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะเอาสินค้าค้าง หรือสินค้าใกล้หมดอายุมาให้ลูกค้าหรือเปล่าครับ แล้วพายทูน่ามันไม่มีวันหมดอายุระบุ ผมจะรู้ได้ยังไงว่ามันหมดอายุวันไหน ขนาดบัตเตอร์เค้กยังหมดวันนี้เลย
CC : .......(เงียบ)
ผม : ถ้าผมไม่โทร.มา ทางบริษัทคงทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ผมว่ามันไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคนะ งั้นผมจะ...(บลา..บลา...บลา)
CC : ต้องขอประทานโทษลูกค้าด้วยนะคะ เดี๋ยวทางเราจะเอาสินค้าไปเปลี่ยนให้ใหม่คะ รบกวนลูกค้าอย่า...(บลา..บลา...บลา)
ผม : ขอบคุณครับ (จบการสนทนา)
ทำให้ผมคิดได้ว่าเรื่องนี้เราควรนำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ และการทำแบบนี้เหมือนเอาเงินฟาดหัว (ผมใช้คำแรงไปหรือเปล่าครับ)
***ก่อนทานอาหารใน Snack Box ไม่ว่าจากที่ไหน ๆ ดูวันหมดอายุก่อนก็ดีครับ***
และการที่ลูกค้าจะเอาสินค้าไปทำอะไร มันใช่ตัวตัดสินในการเอาสินค้าใกล้หมดอายุมาให้ลูกค้าครับ
เล่าสู่กันฟัง Snack Box S&P
ผมได้ทำการสั่ง Snack Box จาก S&P เพื่อมาแจกเป็นอาหารว่างในงานศพ ประมาณ 200 กล่อง (12/1/2559)
วันถัดมาเปิด Snack Box ขึ้นมามีพาย 1 ชิ้น และบัตเตอร์เค้ก
ระหว่างทานพาย ก็หยิบบัตเตอร์เค้กขึ้นมาดู เห็นวันหมดอายุ เป็นวันนี้พอดี (13/1/2559) สั่งเมื่อวานวันนี้หมดอายุแล้ว เลยลองไปเปิดกล่องอื่น ทุกกล่องหมดอายุวันนี้
ผมได้โทร.ไป S&P สอบถามถึงเหตุผลที่เอาสินค้าใกล้หมดอายุมาใส่ Snack Box แล้วว่าจะแนะนำว่าทีหลังควรเผื่อเวลาไว้หน่อย
บทสนทนาตามด้านล่างนะครับ (อาจจะไม่ครบ 100% เพราะหลายวันแล้วจำไม่ได้)
ผม : สอบถามเรื่อง Snack Box ครับ ผมสั่ง Snack Box มาเมื่อวาน แต่สินค้าหมดอายุวันนี้ มันเร็วไปนะครับ
CC : "เห็นลูกค้าแจ้งว่าจะนำไปแจกในงานศพ"
...คืออะไรครับ ผมนี่อึ้งไปพักนึง...
ผม : ลูกค้าจะนำสินค้าไปแจกที่ไหนมันก็ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะเอาสินค้าค้าง หรือสินค้าใกล้หมดอายุมาให้ลูกค้าหรือเปล่าครับ แล้วพายทูน่ามันไม่มีวันหมดอายุระบุ ผมจะรู้ได้ยังไงว่ามันหมดอายุวันไหน ขนาดบัตเตอร์เค้กยังหมดวันนี้เลย
CC : .......(เงียบ)
ผม : ถ้าผมไม่โทร.มา ทางบริษัทคงทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ผมว่ามันไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคนะ งั้นผมจะ...(บลา..บลา...บลา)
CC : ต้องขอประทานโทษลูกค้าด้วยนะคะ เดี๋ยวทางเราจะเอาสินค้าไปเปลี่ยนให้ใหม่คะ รบกวนลูกค้าอย่า...(บลา..บลา...บลา)
ผม : ขอบคุณครับ (จบการสนทนา)
ทำให้ผมคิดได้ว่าเรื่องนี้เราควรนำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ และการทำแบบนี้เหมือนเอาเงินฟาดหัว (ผมใช้คำแรงไปหรือเปล่าครับ)
***ก่อนทานอาหารใน Snack Box ไม่ว่าจากที่ไหน ๆ ดูวันหมดอายุก่อนก็ดีครับ***
และการที่ลูกค้าจะเอาสินค้าไปทำอะไร มันใช่ตัวตัดสินในการเอาสินค้าใกล้หมดอายุมาให้ลูกค้าครับ