Note 5 S pen เขียนไม่ติด ทำไมศูนย์ไม่ให้เปลี่ยนทั้งๆที่เครื่องยังอยู่ในประกัน 7 วันคะ ?

ซื้อ Samsung Galaxy Note 5 มาเมื่อวันที่ 10 / 1 / 59 ค่ะ
ตอนเข้าไปซื้อเห็นเป็นชอป Samsung ใหญ่ๆ มีแต่แบรนด์ Samsung ขาย และคนขายก็บอกว่าเป็นศูนย์ใหญ่ซัมซุงค่ะ (อยู่ติดบันไดเลื่อนกลาง ห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์)
แต่เพิ่งเห็นว่าออกใบเสร็จว่าเป็นของ jaymart ก็ไม่แน่ใจค่ะ ว่าสรุปเป็นของซัมซุงหรือเจมาร์ทกันแน่
แต่พนักงานบอกว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 7 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้

ใช้ไปได้สักพักสังเกตเห็นว่า S pen เขียนไม่ติดที่นึงค่ะ ตรงกลางจอด้านบน วันนี้เลยฝากน้องสาวกับน้องชายไปเปลี่ยนเครื่องให้เพราะดิฉันมีธุระที่ต่างจังหวัด และเห็นว่ายังอยู่ใน 7 วัน
น้องเล่าว่าพอไปถึงพนักงานก็เช็คให้ค่ะ พนักงานแจ้งว่าเป็นที่แอป messenger ของ Facebook เวอร์ชั่นนี้จะทำให้ S pen เขียนไม่ติด note5เป็นทุกเครื่อง ไปหาบทความมาอ่านดูได้ แล้วพนักงานก็จัดการโหลดเป็นตัวเวอร์ชั่นเก่าให้ค่ะ
แต่ S pen ก็ยังเขียนไม่ติดอยู่ดี น้องชายก็ทดสอบให้พนักงานดูค่ะ ว่ามันเขียนติดทุกส่วน ยกเว้นตรงบริเวณที่มีปัญหา พนักงานก็บอกว่า น้องชายดิฉันใช้ไม่เป็น จึงทำให้เขียนไม่ติด
พนักงานแจ้งว่า S pen ห้ามจับเอียงเขียน ต้องจับตั้งตรง อย่างเดียวเท่านั้น
น้องชายดิฉันก็ลอง จับตั้งตรง ปรากฎว่าเขียนได้ทั้งหน้าจอจริง แต่จับเอียง เขียนได้ทั้งหน้าจอ ยกเว้นบริเวณที่มีปัญหา
น้องชายอยากจะเปลี่ยนเครื่อง เพราะถ้าหากจับเอียงเขียนไม่ได้จริง ทำไมถึงไม่เขียนไม่ได้ทั้งหน้าจอ ทำไมเขียนไม่ได้แค่บริเวณเดียว
แต่พนักงานยืนยันว่าเครื่องไม่ได้มีปัญหาอะไร เปลี่ยนเครื่องไม่ได้ค่ะ

นี่เป็นคลิปที่ให้น้องชายอัดให้ค่ะ
https://www.youtube.com/watch?v=i7nwqfzOPqo&feature=youtu.be

อยากสอบถามว่า
1.การใช้งานของ S pen ตามคลิปนี้ ปกติหรือไม่คะ
2.หากไม่ปกติ กรณีนี้สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ไหมคะ

ปล. เขียนไม่ค่อยเก่งค่ะ หากอ่านยากขออภัยด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่