เรื่องมีอยู่ว่า วันนึงมีพนักงานขายโทรมาขายแพ็คเก็จสินเชื่อบุคคล รายละเอียดตามนี้ค่ะ
สินเชื่อ จากธนาคาร CIMB THAI
****วงเงินอนุมัติสูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ประจำ
****รับอัตราดอกเบี้ย แบบลดต้นลดดอก โดยไม่ต้องมีบุคคล
หรือ หลักทรัพย์ค้ำประกัน
****โอนเงินที่ได้รับการอนุมัติเข้าบัญชีเงินฝากที่แจ้งความประสงค์ไว้
****ผ่อนสบายเลือกได้****
--เลือกผ่อนสบาย นานได้ถึง 84 เดือน
(ชำระไป 1 ปี ปิดบัญชีก่อนได้ ไม่เสียค่าปรับ หรือดอกเบี้ยเพิ่ม)
หรือ
--เลือกผ่อนระยะสั้น ดอกเบี้ยต่ำ
(ตัวอย่าง ได้เงินอนุมัติ100,000 บาท ชำระเพียง 2,500 บาท/เดือน)
สนใจ : ทางธนาคารมีเจ้าหน้าที่ รับเอกสาร ถึงที่ ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
ติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายสินเชื่อบุคคล ธนาคาร CIMB THAI
คุยกันพักใหญ่ตัดสินใจหลายวันเราเลือกใช้โปรแกรมนี้ วงเงิน 200000 ค่างวด 5080 ระยะเวลา 60 งวด ซึ่งที่จริงเราอยากจะใช้แค่ 100000 เท่านั้น แต่พนักงานแจ้งว่า รับไปก่อน จ่ายชำระงวดแรก 5080 มา พร้อมกับต้นอีก 100000 ในเดือนแรก แล้วงวดที่ 2 ค่างวดลดลง โดยที่ระยะเวลายังคงเป็น 60 งวดเหมือนเดิม แล้วจะโป๊ะอีกเท่าไหร่ หรือปิดยอดเมื่อไหร่ก็ได้ เราเลยตกลงตามนั้น เพราะเห็นว่า จะลดภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้เยอะ
แต่บิลแจ้งยอดงวดที่ 2 กลับมายังคงให้ชำระ 5080 เท่าเดิมค่ะ
ตกใจ ทำไมไม่เป็นไปตามที่คุยกันตอนแรก สอบถามทางธนาคารแจ้งว่า เงินชะระค่างวดเท่าเดิม เพราะว่า เงินต้นลดมาครึ่งนึงก็จริงแต่จำนวนงวดเหลือแค่ 24 งวด จึงต้องผ่อนชำระเท่าเดิม คุณพระ!
แล้วนี่คืออะไร ทำแบบนี้เป็นเพราะเราไม่เคลีย หรือพนักงานไม่เคลีย แล้วใครจะรับผิดชอบ เราก็ว่าเราถามชัดแล้วยกตัวอย่างชัดแล้ว จึงตัดสินใจ คงต้องรอพนักงานติดต่อกลับมาอีกครั้ง แต่เราไม่ยอมแน่ๆ พูดไม่ตรง บอกไม่หมดแบบนี้ ตกลงมันคืออะไร
ครั้งที่ 2 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา (ไม่ใช่คนที่โทรมาขายเงินกู้เรา) เค้าแจ้งว่า เป็นไปตามนั่นจริง คือ มีกฏว่าต้องชำระค่างวด 5080 ทุกงวด จำนวนงวดจะลดลง เพราะคิดตามส่วนของเงินต้นที่เหลือ ถามไปถามมา เจ้าหน้าที่ยอมรับมาว่า เพิ่งมาเข้าจว่า ค่างวดต้องคงที่ ให้เรายอมรับจ่ายไปตามนั่น แต่เราไม่ยอมไม่ใช่ความผิดเรา แทนที่ภาระเราจะลดลงครึ่งหนึ่งเหลือแค่ประมาณ 2500 ถ้าเป็นแบบนี้เราจะไม่ยอมรับกู้แต่แรกเลย จะรับผิดชอบอย่างไร เราไม่ผิด จนท. บอกว่า มีทางนึงคือ เราต้องปิดยอด ชำระส่วนที่เหลือมาให้หมด แล้วมี คชจ ในการปิดวงเงิน 1% จากเงินต้น อ่าว
พูดแมวๆ แบบนี้ ถ้าเราทำตามเท่ากับเป็นความผิดเราเต็มๆ เลยนะ เราไม่ยอม จนท. เลยบอกว่า จะติดต่อมาใหม่ ขอปรึกษา ผจก. ก่อน
ครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่ (คนที่คุยกับเราครั้งแรกติดต่อมา) เค้าแจ้งว่า มีทางเลือก 3 ทาง คือ
1. ให้เราปิดยอดมาให้หมด จ่ายส่วนที่เหลือให้หมด เค้าจะจ่ายค่าปิดยอด 1% นั้นให้ (เอาเปรียบผู้บริโภค คงได้ค่าคอมกันไปเยอะแล้วมายอมจ่ายให้แค่นี้ แต่ความเดือดร้อนยังคงเป็นของเรา ที่ต้องหาเงินมาจ่ายคืน)
2. ให้โทรเข้าไปที่ส่วนกลางต่อรองดูว่าจะลดดอกเบี้ยให้จะได้จ่ายน้อยลงตามที่ต้องการ (ออกแนวปัดความรับผิดชอบชัด)
3. ให้เราไปกู้ธนาคารสีเหลืองมาโป๊ะ ของ CIMB ซึ่งดอกเบี้ยแล้ว น่าจะจ่ายน้อยลง แต่ให้ดูดอกเบี้ยดีๆ (ทำไมเราต้องไปเดือนร้อนไปหาหนี้ใหม่มาจ่ายหนี้เก่านี้)
ถามว่า ทั้งหมดนี่เป็นความผิดเรารึป่าว แต่ดูเหมือนเราต้องมาแก้ไขเองไม่ว่าจะเป็นข้อไหน ตอนมาขายของพูดดี แต่พอมีเรื่องพูดแบบขอไปที แบบนี้ ใครมีคำแนะนำบ้างค๊ะ ช่วยแนะนำหน่อยคร้า
ใครเคยใช้บริการเงินกู้ส่วนบุคคลของธนาคารซีไอเอ็มบี ช่วยแนะนำหน่อย
สินเชื่อ จากธนาคาร CIMB THAI
****วงเงินอนุมัติสูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ประจำ
****รับอัตราดอกเบี้ย แบบลดต้นลดดอก โดยไม่ต้องมีบุคคล
หรือ หลักทรัพย์ค้ำประกัน
****โอนเงินที่ได้รับการอนุมัติเข้าบัญชีเงินฝากที่แจ้งความประสงค์ไว้
****ผ่อนสบายเลือกได้****
--เลือกผ่อนสบาย นานได้ถึง 84 เดือน
(ชำระไป 1 ปี ปิดบัญชีก่อนได้ ไม่เสียค่าปรับ หรือดอกเบี้ยเพิ่ม)
หรือ
--เลือกผ่อนระยะสั้น ดอกเบี้ยต่ำ
(ตัวอย่าง ได้เงินอนุมัติ100,000 บาท ชำระเพียง 2,500 บาท/เดือน)
สนใจ : ทางธนาคารมีเจ้าหน้าที่ รับเอกสาร ถึงที่ ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
ติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายสินเชื่อบุคคล ธนาคาร CIMB THAI
คุยกันพักใหญ่ตัดสินใจหลายวันเราเลือกใช้โปรแกรมนี้ วงเงิน 200000 ค่างวด 5080 ระยะเวลา 60 งวด ซึ่งที่จริงเราอยากจะใช้แค่ 100000 เท่านั้น แต่พนักงานแจ้งว่า รับไปก่อน จ่ายชำระงวดแรก 5080 มา พร้อมกับต้นอีก 100000 ในเดือนแรก แล้วงวดที่ 2 ค่างวดลดลง โดยที่ระยะเวลายังคงเป็น 60 งวดเหมือนเดิม แล้วจะโป๊ะอีกเท่าไหร่ หรือปิดยอดเมื่อไหร่ก็ได้ เราเลยตกลงตามนั้น เพราะเห็นว่า จะลดภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้เยอะ
แต่บิลแจ้งยอดงวดที่ 2 กลับมายังคงให้ชำระ 5080 เท่าเดิมค่ะ ตกใจ ทำไมไม่เป็นไปตามที่คุยกันตอนแรก สอบถามทางธนาคารแจ้งว่า เงินชะระค่างวดเท่าเดิม เพราะว่า เงินต้นลดมาครึ่งนึงก็จริงแต่จำนวนงวดเหลือแค่ 24 งวด จึงต้องผ่อนชำระเท่าเดิม คุณพระ! แล้วนี่คืออะไร ทำแบบนี้เป็นเพราะเราไม่เคลีย หรือพนักงานไม่เคลีย แล้วใครจะรับผิดชอบ เราก็ว่าเราถามชัดแล้วยกตัวอย่างชัดแล้ว จึงตัดสินใจ คงต้องรอพนักงานติดต่อกลับมาอีกครั้ง แต่เราไม่ยอมแน่ๆ พูดไม่ตรง บอกไม่หมดแบบนี้ ตกลงมันคืออะไร
ครั้งที่ 2 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา (ไม่ใช่คนที่โทรมาขายเงินกู้เรา) เค้าแจ้งว่า เป็นไปตามนั่นจริง คือ มีกฏว่าต้องชำระค่างวด 5080 ทุกงวด จำนวนงวดจะลดลง เพราะคิดตามส่วนของเงินต้นที่เหลือ ถามไปถามมา เจ้าหน้าที่ยอมรับมาว่า เพิ่งมาเข้าจว่า ค่างวดต้องคงที่ ให้เรายอมรับจ่ายไปตามนั่น แต่เราไม่ยอมไม่ใช่ความผิดเรา แทนที่ภาระเราจะลดลงครึ่งหนึ่งเหลือแค่ประมาณ 2500 ถ้าเป็นแบบนี้เราจะไม่ยอมรับกู้แต่แรกเลย จะรับผิดชอบอย่างไร เราไม่ผิด จนท. บอกว่า มีทางนึงคือ เราต้องปิดยอด ชำระส่วนที่เหลือมาให้หมด แล้วมี คชจ ในการปิดวงเงิน 1% จากเงินต้น อ่าว พูดแมวๆ แบบนี้ ถ้าเราทำตามเท่ากับเป็นความผิดเราเต็มๆ เลยนะ เราไม่ยอม จนท. เลยบอกว่า จะติดต่อมาใหม่ ขอปรึกษา ผจก. ก่อน
ครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่ (คนที่คุยกับเราครั้งแรกติดต่อมา) เค้าแจ้งว่า มีทางเลือก 3 ทาง คือ
1. ให้เราปิดยอดมาให้หมด จ่ายส่วนที่เหลือให้หมด เค้าจะจ่ายค่าปิดยอด 1% นั้นให้ (เอาเปรียบผู้บริโภค คงได้ค่าคอมกันไปเยอะแล้วมายอมจ่ายให้แค่นี้ แต่ความเดือดร้อนยังคงเป็นของเรา ที่ต้องหาเงินมาจ่ายคืน)
2. ให้โทรเข้าไปที่ส่วนกลางต่อรองดูว่าจะลดดอกเบี้ยให้จะได้จ่ายน้อยลงตามที่ต้องการ (ออกแนวปัดความรับผิดชอบชัด)
3. ให้เราไปกู้ธนาคารสีเหลืองมาโป๊ะ ของ CIMB ซึ่งดอกเบี้ยแล้ว น่าจะจ่ายน้อยลง แต่ให้ดูดอกเบี้ยดีๆ (ทำไมเราต้องไปเดือนร้อนไปหาหนี้ใหม่มาจ่ายหนี้เก่านี้)
ถามว่า ทั้งหมดนี่เป็นความผิดเรารึป่าว แต่ดูเหมือนเราต้องมาแก้ไขเองไม่ว่าจะเป็นข้อไหน ตอนมาขายของพูดดี แต่พอมีเรื่องพูดแบบขอไปที แบบนี้ ใครมีคำแนะนำบ้างค๊ะ ช่วยแนะนำหน่อยคร้า