คือไปยื่นเรื่องที่การไฟฟ้า อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรีไว้ค่ะ ต้องขอเล่านิดนึง เราซื้อบ้านต่อจากเจ้าของบ้านเดิม และพอเจ้าของบ้านเดิมเขาย้ายออกเขาไปขอยกเลิกใช้การใช้ไฟฟ้าเพื่อขอเงินมัดจำคืน เราจึงต้องไปยื่นเรื่องขอใช้ไฟฟ้าใหม่ โดยไปยื่นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เราก็รอๆๆ
ระหว่างรอก็ลองให้ช่างไฟเขามาดูให้ ปรากฎว่า ไฟฟ้าเราลากผ่านที่สวนปาล์มของคนอื่น (เขารู้จักกับเจ้าของบ้านคนเก่า) ช่างเลยแนะนำว่าให้ไปยื่นขอขยายเขตใหม่เลย เพื่อลากสายไฟใหม่ไม่ให้ผ่านที่คนอื่น เพราะอนาคตเขาอาจจะมาบอกไม่ให้ผ่านก็ได้
วันที่ 15 ธันวาคม 2558 เราจึงไปที่การไฟฟ้านายายอามอีกรอบ โดยครั้งแรกเราติดตามงานเดิมก่อน ที่ขอใช้ไฟฟ้า ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง งง หัวหน้าการไฟฟ้าตอบว่า นึกว่าเรื่องเรียบร้อยแล้ว สั่งลูกน้องหาใบคำร้อง ก็หาไม่เจอ เราเลยอ่ะ ไม่เป็นไร (อดหนอ อดหนอ) เลยบอกว่าจะขอขยายเขตเลย เขาเลยว่า งั้นก็ให้เขียนคำร้องไว้ เราถามว่า ใช้เวลานานมั้ย เขาตอบ ไม่นานค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป
วันที่ 25 ธันวาคม 2558 เราก็โทรตามงานอีก ตอน 9 โมงเช้า เจ้าหน้าที่รับสาย บอกรอสักครู่จะโทรกลับ จนจะ 11 โมง เราโทรไปใหม่ ก็โอนสายให้เรา 3 ตลบ แต่ไม่ได้คำตอบ เราเลยโวยนิด ๆ ว่าทำไมถึงไม่มีคำตอบให้ว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว เขาตอบว่าคนรับผิดชอบไม่อยู่ให้คำตอบไม่ได้ เราก็วางสายแล้วโทรไปร้องเรียน 1129 ก็เล่าเรื่องให้เขาฟัง เขาก็รับปากจะตามเรื่องให้ ระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านายายอามสายซ้อนมา เรารับสาย เขาบอกว่า ตอนนี้ช่างเขียนผังเสร็จแล้ว ประมาณวันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2558 จะนัดมาชำระเงิน (แต่ยังไม่เคยมีช่างโทรหาเราเลยซักครั้ง) เราก็วางสาย
จนวันที่ 28 ธันวาคม 2558 มีช่างโทรมาถามรายละเอียด บอกเข้ามาดูหน้างาน ก็ให้คุยกับแฟนเรื่องรายละเอียด (คือช่างเพิ่งจะเข้ามาดูหน้างาน แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าเขียนผังเสร็จแล้ว) เขาก็บอกหลังปีใหม่จะดำเนินการให้
มาวันนี้ 5 มกราคม 2558 เราโทรไปตามงาน เขาบอกว่าเขียนผังเพิ่งเสร็จ รอยื่นเรื่องให้เจ้านายอนุมัติประมาณ 10 กว่าวัน และหลังเจ้านายอนุมัติก็อีกประมาณ 10 กว่าวันถึงจะเข้ามาดำเนินการให้ได้ เราเลยถามไปว่า งั้นย้อนกลับไปวันที่เคยโทรมาตามงาน ทำไมเจ้าหน้าที่บอกว่าเขียนผังเสร็จแล้ว และยังนัดชำระเงินอีก เขาบอกเขาไม่ได้พูด เราบอกคุณไม่ได้พูด ใช่ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ที่นี่ถึงพูดจาส่งเดช งานยังไม่ได้ทำแต่แจ้งลูกค้าว่าทำ
คือเราไม่ได้ใช้ขอใช้ฟรีๆ เราจ่ายเงิน และเราจะใช้ไฟฟ้าเราก็รอไปสิ 2 เดือน 3 เดือน เราเลยอยากรู้ว่า จริง ๆ แล้ว การยื่นขอขยายเขตไฟฟ้า มันใช้เวลากี่วัน กี่เดือน และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้กระทู้นี้ ดังไปถึง การไฟฟ้าฯ หน่อย ไหนบอกว่างานบริการต้องมาที่ 1 แต่ทำไมทำงานห่วยกันขนาดนี้ก็ไม่รู้
สอบถามค่ะปกติการยื่นเรื่องขอขยายเขตไฟฟ้าตั้งแต่วันยื่นเรื่องจนถึงติดตั้งเรียบร้อยใช้ระยะเวลานานแค่ไหนคะ
ระหว่างรอก็ลองให้ช่างไฟเขามาดูให้ ปรากฎว่า ไฟฟ้าเราลากผ่านที่สวนปาล์มของคนอื่น (เขารู้จักกับเจ้าของบ้านคนเก่า) ช่างเลยแนะนำว่าให้ไปยื่นขอขยายเขตใหม่เลย เพื่อลากสายไฟใหม่ไม่ให้ผ่านที่คนอื่น เพราะอนาคตเขาอาจจะมาบอกไม่ให้ผ่านก็ได้
วันที่ 15 ธันวาคม 2558 เราจึงไปที่การไฟฟ้านายายอามอีกรอบ โดยครั้งแรกเราติดตามงานเดิมก่อน ที่ขอใช้ไฟฟ้า ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง งง หัวหน้าการไฟฟ้าตอบว่า นึกว่าเรื่องเรียบร้อยแล้ว สั่งลูกน้องหาใบคำร้อง ก็หาไม่เจอ เราเลยอ่ะ ไม่เป็นไร (อดหนอ อดหนอ) เลยบอกว่าจะขอขยายเขตเลย เขาเลยว่า งั้นก็ให้เขียนคำร้องไว้ เราถามว่า ใช้เวลานานมั้ย เขาตอบ ไม่นานค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป
วันที่ 25 ธันวาคม 2558 เราก็โทรตามงานอีก ตอน 9 โมงเช้า เจ้าหน้าที่รับสาย บอกรอสักครู่จะโทรกลับ จนจะ 11 โมง เราโทรไปใหม่ ก็โอนสายให้เรา 3 ตลบ แต่ไม่ได้คำตอบ เราเลยโวยนิด ๆ ว่าทำไมถึงไม่มีคำตอบให้ว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว เขาตอบว่าคนรับผิดชอบไม่อยู่ให้คำตอบไม่ได้ เราก็วางสายแล้วโทรไปร้องเรียน 1129 ก็เล่าเรื่องให้เขาฟัง เขาก็รับปากจะตามเรื่องให้ ระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านายายอามสายซ้อนมา เรารับสาย เขาบอกว่า ตอนนี้ช่างเขียนผังเสร็จแล้ว ประมาณวันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2558 จะนัดมาชำระเงิน (แต่ยังไม่เคยมีช่างโทรหาเราเลยซักครั้ง) เราก็วางสาย
จนวันที่ 28 ธันวาคม 2558 มีช่างโทรมาถามรายละเอียด บอกเข้ามาดูหน้างาน ก็ให้คุยกับแฟนเรื่องรายละเอียด (คือช่างเพิ่งจะเข้ามาดูหน้างาน แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าเขียนผังเสร็จแล้ว) เขาก็บอกหลังปีใหม่จะดำเนินการให้
มาวันนี้ 5 มกราคม 2558 เราโทรไปตามงาน เขาบอกว่าเขียนผังเพิ่งเสร็จ รอยื่นเรื่องให้เจ้านายอนุมัติประมาณ 10 กว่าวัน และหลังเจ้านายอนุมัติก็อีกประมาณ 10 กว่าวันถึงจะเข้ามาดำเนินการให้ได้ เราเลยถามไปว่า งั้นย้อนกลับไปวันที่เคยโทรมาตามงาน ทำไมเจ้าหน้าที่บอกว่าเขียนผังเสร็จแล้ว และยังนัดชำระเงินอีก เขาบอกเขาไม่ได้พูด เราบอกคุณไม่ได้พูด ใช่ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ที่นี่ถึงพูดจาส่งเดช งานยังไม่ได้ทำแต่แจ้งลูกค้าว่าทำ
คือเราไม่ได้ใช้ขอใช้ฟรีๆ เราจ่ายเงิน และเราจะใช้ไฟฟ้าเราก็รอไปสิ 2 เดือน 3 เดือน เราเลยอยากรู้ว่า จริง ๆ แล้ว การยื่นขอขยายเขตไฟฟ้า มันใช้เวลากี่วัน กี่เดือน และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้กระทู้นี้ ดังไปถึง การไฟฟ้าฯ หน่อย ไหนบอกว่างานบริการต้องมาที่ 1 แต่ทำไมทำงานห่วยกันขนาดนี้ก็ไม่รู้