คือ... น้องชายผมซื้อ Samsung Galaxy Tab S 8.4 มาตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ.2557
แต่พอประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้วก่อนหมดประกัน น้องชายผมได้นำเข้าศูนย์ไปเพื่อเช็คเครื่องที่ศูนย์บริการ Samsung สาขาสีลม
ทางศูนย์ได้ทำการเปลี่ยนแบตเตอรีให้ พร้อมกับอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้ใหม่
แต่หลังจากนั้น Samsung Galaxy Tab S 8.4 ของน้องผมก็มีอาการดังนี้ คือ...
1. ตัวเครื่องรับสัญญาณไม่ได้ (มีสัญลักษณ์คล้ายเครื่องหมาย "ห้ามจอด" แทนที่ "แท่งสัญญาณโทรศัพท์")
2. ตัวเครื่องปิดเองบ่อยมาก
ซึ่งก่อนหน้านำเครื่องเข้าศูนย์บริการนั้น เครื่องไม่มีอาการเสียใดๆ เลย แต่พอนำเข้าศูนย์บริการไป ก็ปรากฎอาการเสียดังกล่าว ทำการ Factory Reset แล้ว อาการต่างๆ ก็ไม่หายไป
โดยน้องชายผมไม่เคยทำเครื่องร่วงหล่น หรือใช้งานผิดวิธีเลย เนื่องจากน้องเป็นคนรักษาของมากๆ ตัวเครื่องติดเคส และใส่กระเป๋าอย่างดีตลอด
ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าจะแจ้งช้าไปหรือไม่ เนื่องจากเราเพิ่งกลับไปเจอกันที่บ้านช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา และผมก็เพิ่งทราบอาการของเครื่องเมื่อ 1-2 วันมานี้เอง
และน้องผมก็เป็นคนประเภทไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยี และไม่กล้าเรียกร้องอะไรจากศูนย์บริการหลังจากพบอาการเสียดังกล่าว
ผมจึงอยากทราบว่าทาง Samsung จะสามารถดำเนินการแก้ไขเครื่องให้กับน้องผมเป็นกรณีพิเศษได้หรือไม่
เพราะเงินหมื่นกว่าบาทก็ถือว่าเยอะสำหรับน้องชายผมมาก และใช้งานมาได้แค่ปีกว่าก็พบอาการเสียหายแล้ว
และถ้าหากเสียหายจากการใช้งานส่วนตัวก็ว่าไปอย่าง แต่นี่เกิดความเสียหายจากศูนย์บริการ
ผมไม่อยากเรียกร้องอะไรใดๆ แค่อยากให้เครื่องกลับมาใช้งานได้ดี และไม่มีปัญหาเหมือนเก่า
ซึ่งตอนนี้น้องชายผมเสียใจและเสียความรู้สึกกับแบรนด์ Samsung มาก จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการขอคำปรึกษาหน่อย
ขอบคุณครับ
Samsung Galaxy Tab S 8.4 เสียหายเพราะศูนย์บริการ Samsung
แต่พอประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้วก่อนหมดประกัน น้องชายผมได้นำเข้าศูนย์ไปเพื่อเช็คเครื่องที่ศูนย์บริการ Samsung สาขาสีลม
ทางศูนย์ได้ทำการเปลี่ยนแบตเตอรีให้ พร้อมกับอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้ใหม่
แต่หลังจากนั้น Samsung Galaxy Tab S 8.4 ของน้องผมก็มีอาการดังนี้ คือ...
1. ตัวเครื่องรับสัญญาณไม่ได้ (มีสัญลักษณ์คล้ายเครื่องหมาย "ห้ามจอด" แทนที่ "แท่งสัญญาณโทรศัพท์")
2. ตัวเครื่องปิดเองบ่อยมาก
ซึ่งก่อนหน้านำเครื่องเข้าศูนย์บริการนั้น เครื่องไม่มีอาการเสียใดๆ เลย แต่พอนำเข้าศูนย์บริการไป ก็ปรากฎอาการเสียดังกล่าว ทำการ Factory Reset แล้ว อาการต่างๆ ก็ไม่หายไป
โดยน้องชายผมไม่เคยทำเครื่องร่วงหล่น หรือใช้งานผิดวิธีเลย เนื่องจากน้องเป็นคนรักษาของมากๆ ตัวเครื่องติดเคส และใส่กระเป๋าอย่างดีตลอด
ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าจะแจ้งช้าไปหรือไม่ เนื่องจากเราเพิ่งกลับไปเจอกันที่บ้านช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา และผมก็เพิ่งทราบอาการของเครื่องเมื่อ 1-2 วันมานี้เอง
และน้องผมก็เป็นคนประเภทไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยี และไม่กล้าเรียกร้องอะไรจากศูนย์บริการหลังจากพบอาการเสียดังกล่าว
ผมจึงอยากทราบว่าทาง Samsung จะสามารถดำเนินการแก้ไขเครื่องให้กับน้องผมเป็นกรณีพิเศษได้หรือไม่
เพราะเงินหมื่นกว่าบาทก็ถือว่าเยอะสำหรับน้องชายผมมาก และใช้งานมาได้แค่ปีกว่าก็พบอาการเสียหายแล้ว
และถ้าหากเสียหายจากการใช้งานส่วนตัวก็ว่าไปอย่าง แต่นี่เกิดความเสียหายจากศูนย์บริการ
ผมไม่อยากเรียกร้องอะไรใดๆ แค่อยากให้เครื่องกลับมาใช้งานได้ดี และไม่มีปัญหาเหมือนเก่า
ซึ่งตอนนี้น้องชายผมเสียใจและเสียความรู้สึกกับแบรนด์ Samsung มาก จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการขอคำปรึกษาหน่อย
ขอบคุณครับ