ปัญหา Iphone 6S 64 GB วันเดียวพัง ไม่มีเปลี่ยนเครื่อง

กระทู้คำถาม
ผมซื้อโทรศัพท์ IPhone 6S 64GB มาวันที่ 28/12/15 พบว่าเครื่องมีปัญหาวันที่ 29/12/15 เวลาประมาณ 13.00 น. จนต้องส่งซ่อม โดยไม่ทราบว่าจะได้เครื่องแบบไหนกลับมา และต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่

- ผมซื้อ Iphone 6S 64 GB จาก Shop เทเลวิซ ฉะเชิงเทรา ในวันที่ 28/12/15 ในราคา 30,900 บาท (เป็นราคาเครื่องเปล่าเงินสด ผมไม่ชอบผูกมัด ผมชอบใช้เติมเงิน แต่ได้รับสิทธิเซเรเนดแล้ว) ก่อนรับสินค้าได้ตรวจสอบตามรายการที่เจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบครบทั้งหมด ไม่พบปัญหา

- วันที่ 29/12/15 เวลาประมาณ 13.00 น. ผมกำลังเล่น Line อยู่ตามปกติ พบว่าสัญญาณได้หายไป และขึ้นด้านบนซ้ายของจอว่า No Service ผมเข้าใจว่า ตรงจุดที่ผมอยู่ อาจจะไม่มีสัญญาณ จึงทำการเปิดปิด รีเซ็ต airplane เหมือนวิธีการแก้ปัญหาทั่วๆไป แต่พบว่ายังไม่หาย ยังขึ้นไม่มีสัญญาณอยู่ ผมได้สอบถามกับคนที่ใช้ AIS เหมือนกัน เค้าก็ใช้กันได้ปกติ จึงคิดว่าอาจจะเป็นที่ซิม จึงนำเครื่องกลับไปที่ Shop เทเลวิซ สาขาที่ซื้อมาให้ตรวจสอบให้

- เย็นวันที่ 29/12/15 เวลาประมาณ 17.00 น. เทเลวิซ สาขาฉะเชิงเทรา ได้ตรวจสอบ โดยแก้ไขพื้นฐานเหมือนกับที่ผมทำ และลองนำซิมจากเครื่องอื่นที่ใช้งานได้ มาลองใส่เครื่องผมดู ปรากฏว่าก็ยังไม่มีสัญญาณ (ขึ้นข้อความว่า "No service" ผมชอบใช้เมนูภาษาอังกฤษ ไม่รู้ภาษาไทยขึ้นว่ายังไง) เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ผมไปที่ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต หรือ เซ็นทรัลบางนาก็ได้ เพราะที่นั้นมีช่าง แต่ด้วยเวลาที่ห้างใกล้จะปิดแล้ว ผมจึงเลือกไปที่ใกล้ที่สุด คือ AIS Shop สาขา โรบินสัน ฉะเชิงเทรา

- 29/12/15 เวลาประมาณ 19.00 น. ผมได้เข้าไปที่ AIS Shop สาขา โรบินสัน ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเครื่อง โดยการทำซิมใหม่ให้ผม และนำซิมที่ใช้งานได้ มาทดสอบใส่ที่เครื่อง พบว่ายังคงไม่มีสัญญาณเหมือนเดิม จึงแนะนำที่จะ Restore เครื่องให้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งตอนนั้นก็เวลาประมาณ 19.45 น.แล้ว ร้านจะปิด 20.00 น. ผมจึงขอรับเครื่องกลับ และจะนำมาให้ทำในวันพรุ่งนี้แทน

- 30/12/15 เวลาประมาณ 10.00 น. ผมได้นำเครื่องมาให้เจ้าหน้าที่ ที่ AIS โรบินสัน ฉะเชิงเทรา ทำการ Restore เครื่องให้ รอประมาณ 45 นาที ผมจึงกลับมารับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่หาย จึงจะขอนำเครื่องส่งศูนย์ โดยให้ทาง Apple เป็นผู้พิจารณา ผมคิดว่าคงต้องยอมให้ส่งเข้าศูนย์แล้วล่ะ เพราะเจ้าหน้าที่เองก็แก้ให้ไม่ได้ จึงทำเรื่องส่งเข้าศูนย์ไป เวลาประมาณ 11.30 น. โดยเจ้าหน้าที่ที่ AIS Shop สาขาโรบินสัน ฉะเชิงเทราแจ้งว่า จะได้รับเครื่องประมาณ 14 วัน หรืออาจจะมากกว่านั้น ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่าย หลังจากผมได้รับใบแจ้งซ่อมเรียบร้อยแล้ว เนื่องด้วยมีคนมาขอรับบริการค่อนข้างเยอะ จึงเกรงใจไม่ได้สอบถามอะไรมาก

- หลังจากขับรถกลับ ด้าวยความสงสัยว่า จะได้รับเครื่องกลับมาในสภาพไหน ผมจึงโทรหา 1175 เพื่อขอข้อมูลการแจ้งเคลมโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ได้โอนสายให้ผมสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องชื่อคุณ ไอรินทร์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่าจะเป็นการพิจารณาจาก Apple เท่านั้น ไม่สามารถตอบได้ ต้องดูที่อาการของเครื่อง โดยการส่งกลับจะมีอยู่ 3 กรณี คือ เป็นเครื่องเคลม, เป็นเครื่องที่ซ่อมมาให้, เครื่องใหม่ ซึ่งก็ตอบไม่ได้เหมือนกันว่าจะได้เครื่องแบบไหนกลับมา

- ผมอยากสอบถามท่านที่เคยรับบริการเคลม ส่งซ่อม หรือมีปัญหาคล้ายๆ กับผม ว่าได้เครื่องแบบไหนมา แล้วก็มีค่าใช้จ่ายหรือไม่ (เอาจริงๆนะ เสียเงิน 3 หมื่นกว่าบาท ได้ใช้เครื่องวันเดียวต้องซ่อม มันก็รับได้ยากอยู่นะ หรือได้รับเครื่องกลับมาเป็นเครื่องเคลม หรือโดนแงะซ่อมมา หรือต้องเสียค่าใช้จ่าย อันนี้ก็รับไม่ได้เหมือนกัน ทำไมพึ่งจะมาเป็นตอน 6s นี้ด้วยนะ แถมติดฟิล์มกระจกมาอีกตั้งหลายบาท ต้องมาติดใหม่อีก ทำใจยากจริงๆ)

ข้อมูลเพิ่มเติม
- เครื่องไม่มีการตกหล่น
- ไม่มีการแก้ไขใดๆ เกี่ยวกับตัวเครื่องเลย เนื่องจากเครื่องใหม่มาก ผมยังไม่ได้ Restore จากเครื่องเก่าลงมาด้วยซ้ำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่