ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมรถแบรนด์มอเตอร์ไซค์ของคนไทย แบรนด์ "สตาเลียน"
โดยมีคุณอารีรัตน์ ศรีประทาย,นายเจริญ ลาภล้นเหลือหลายและนายธงชัย ลาภจตุรพิธ ผู้บริหารบริษัท พาวเวอร์ สตาเลียน จำกัด ให้การต้อนรับ
โดยในการนี้ท่านนายกฯได้ลองนั่ง พร้อมเขียนคำอวยพรลงบนถังรถสตาเลียน รุ่นเซ็นทอร์สยาม
ในงาน Top Thai Brands The Rising Star ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้า Otop City 2558 ซึ่งจัดที่ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 23-30 ธันวาคม 2558 นี้
โดยในงานนี้ สตาเลียน ได้ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ในแบรนด์ไทยดาวรุ่งของสินค้าไทยที่ได้รับเลือกให้นำรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ไทยเข้าไปโชว์ในงานครั้งนี้อีกด้วย
ขออนุญาตินำภาพท่านมาลง เพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจ ให้แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไทย สตาเลียน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ช่วงนี้รู้สึกจะกระตุ้นยอดขายด้วยการสร้างกระแสชาตินิยมกันเต็มที่ ผมเลยสงสัยว่า เอ่.....อะไรเป็นของไทยบ้าง ถึงกับเป็น Idol ของ OTOP ได้
ว่างเลยลองขุดดู อืม....ก็น่าจะมีแต่แบรนด์กับชื่อบริษัทนั่นแหละที่ไทยแท้ เริ่มจากโรงงาน ซึ่งก็น่าจะมีหลายที่ที่โคไว้
หลักๆ ก็น่าจะเป็น dayang (
http://en.dayang-motorcycle.com/product/list_2148.html)
รองลงมาก็คือ jianshetrade (
http://www.jianshetrade.com/)
งานตกแต่งและออกแบบน่าจะเป็นของ 2 เจ้านี้ คือ
Somoto ตกแต่ง(
http://www.sumoto.com.au/#specials)
Skyteam ส่วนของรถมินิ (
http://www.skyteammotorcycles.com/)
คือต้องออกตัวก่อนครับว่าผมไม่ได้มีอคติกับของจีน แต่จะบอกเสมอว่าคุณภาพตามราคา ผมไม่ได้ใช้ของ Stallion แต่ก็แอบผิดหวังเล็กๆ ตรงที่
ปั่นกระแสชาตินิยม มันเลยเกี่ยวกับผมด้วยเพราะผมก็คนไทยแหละนะ (ไทยกว่าหุ้นส่วน Stallion แหละ 55)
ผมไม่คิดไปถึงว่าคนไทยจะสร้างรถเองทั้งคัน แต่อย่างน้อยก็ออกแบบ ยังได้ภูมิใจว่าคนไทยออกแบบ มันถูกแล้วครับที่ใครผลิตก้ได้
สมัยนี้พี่จีนเค้าผลิตได้ถูก ส่วนใหญ่ก็เลยมาจากจีน แต่...แบบว่าเค้าก้ออกแบบเอง ขายการออกแบบเหมือนที่เป็นแนวคิดยุคหลังๆที่เกาหลี
เทคโนโลยีใครทำก็เหมือนกัน แต่การออกแบบนั้นเป็นเอกลักษณ์ และถ้าพูดเรื่องการออกแบบ ค่ายนี้ก้ไม่นิยม ไม่สนอีกเช่นกัน
ตีแบรนด์ขายอย่างเดียว ประเด็นที่ถกเถียงเรื่อง CT Siam ก๊อป ไม่ก๊อป อันนี้ผมไม่ค่อยแคร์ แต่ที่เป๊ะเวอร์คือฝาถังก็ยังเหมือน (RE Conginantal GT)
ประเด็นมันเลยมาตกอยู่ที่ มา OTOP เพื่อ???? คือช่าง Service เค้ากินน้ำลูกยอ ถ้าไม่กินทำงานไม่ได้ หรืออะไรยังไง
หมายความว่า ถ้าถูกหวยสัก 10 ล้าน ผมเปิดบริษัทนำเข้ากระเป๋าจากจีน แล้วผมก็ตีแบรนด์ของผม ซึ่งทุกอย่างทำธุรกรรมในไทย
ผมจะได้ไป OTOP และปั่นกระแสชาตินิยมได้งั้นหรือ???
ช่วงเดียวกันผมกลับภูมิใจใน M-Slaz มากกว่าถึงผมจะไม่ค่อยชอบรถแนวนี้ เพราะคนไทยออกแบบและผลิต ถึงแม้จะตีตรา Yamaha ก็ตาม
ผมรู้สึกว่านี่คือความคิดของคนไทย ที่คือสิ่งที่คนในชาติเราคิดขึ้นมา รู้สึกว่าคนไทยก้ออกแบบได้ไม่เลวนะ ดีเลยแหละ
และผมก็ค่อนข้างงงกับชาตินิยม ของคนที่ออกมาเชียร์ Stallion ที่หวังว่าเราจะได้ know how ในเรื่องการผลิตเครื่องยนต์กลไกในอนาคต
ซึ่งมันไม่ได้หรอกครับ know how เราอยู่ที่โรงงานจีนตามลิงค์ด้านบน และค่าแรงเราแพงกว่าจีน ซึ่งมันแทบจะไม่มีทางเป็นไปได้
ปล.ผมอาจพลาดอะไรไป เสริมได้นะครับ
Stallion แบรนด์ไทย ดาวรุ่ง OTOP (มาภูมิใจร่วมกัน)
โดยมีคุณอารีรัตน์ ศรีประทาย,นายเจริญ ลาภล้นเหลือหลายและนายธงชัย ลาภจตุรพิธ ผู้บริหารบริษัท พาวเวอร์ สตาเลียน จำกัด ให้การต้อนรับ
โดยในการนี้ท่านนายกฯได้ลองนั่ง พร้อมเขียนคำอวยพรลงบนถังรถสตาเลียน รุ่นเซ็นทอร์สยาม
ในงาน Top Thai Brands The Rising Star ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้า Otop City 2558 ซึ่งจัดที่ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 23-30 ธันวาคม 2558 นี้
โดยในงานนี้ สตาเลียน ได้ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ในแบรนด์ไทยดาวรุ่งของสินค้าไทยที่ได้รับเลือกให้นำรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ไทยเข้าไปโชว์ในงานครั้งนี้อีกด้วย
ขออนุญาตินำภาพท่านมาลง เพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจ ให้แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไทย สตาเลียน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ช่วงนี้รู้สึกจะกระตุ้นยอดขายด้วยการสร้างกระแสชาตินิยมกันเต็มที่ ผมเลยสงสัยว่า เอ่.....อะไรเป็นของไทยบ้าง ถึงกับเป็น Idol ของ OTOP ได้
ว่างเลยลองขุดดู อืม....ก็น่าจะมีแต่แบรนด์กับชื่อบริษัทนั่นแหละที่ไทยแท้ เริ่มจากโรงงาน ซึ่งก็น่าจะมีหลายที่ที่โคไว้
หลักๆ ก็น่าจะเป็น dayang (http://en.dayang-motorcycle.com/product/list_2148.html)
รองลงมาก็คือ jianshetrade (http://www.jianshetrade.com/)
งานตกแต่งและออกแบบน่าจะเป็นของ 2 เจ้านี้ คือ
Somoto ตกแต่ง(http://www.sumoto.com.au/#specials)
Skyteam ส่วนของรถมินิ (http://www.skyteammotorcycles.com/)
คือต้องออกตัวก่อนครับว่าผมไม่ได้มีอคติกับของจีน แต่จะบอกเสมอว่าคุณภาพตามราคา ผมไม่ได้ใช้ของ Stallion แต่ก็แอบผิดหวังเล็กๆ ตรงที่
ปั่นกระแสชาตินิยม มันเลยเกี่ยวกับผมด้วยเพราะผมก็คนไทยแหละนะ (ไทยกว่าหุ้นส่วน Stallion แหละ 55)
ผมไม่คิดไปถึงว่าคนไทยจะสร้างรถเองทั้งคัน แต่อย่างน้อยก็ออกแบบ ยังได้ภูมิใจว่าคนไทยออกแบบ มันถูกแล้วครับที่ใครผลิตก้ได้
สมัยนี้พี่จีนเค้าผลิตได้ถูก ส่วนใหญ่ก็เลยมาจากจีน แต่...แบบว่าเค้าก้ออกแบบเอง ขายการออกแบบเหมือนที่เป็นแนวคิดยุคหลังๆที่เกาหลี
เทคโนโลยีใครทำก็เหมือนกัน แต่การออกแบบนั้นเป็นเอกลักษณ์ และถ้าพูดเรื่องการออกแบบ ค่ายนี้ก้ไม่นิยม ไม่สนอีกเช่นกัน
ตีแบรนด์ขายอย่างเดียว ประเด็นที่ถกเถียงเรื่อง CT Siam ก๊อป ไม่ก๊อป อันนี้ผมไม่ค่อยแคร์ แต่ที่เป๊ะเวอร์คือฝาถังก็ยังเหมือน (RE Conginantal GT)
ประเด็นมันเลยมาตกอยู่ที่ มา OTOP เพื่อ???? คือช่าง Service เค้ากินน้ำลูกยอ ถ้าไม่กินทำงานไม่ได้ หรืออะไรยังไง
หมายความว่า ถ้าถูกหวยสัก 10 ล้าน ผมเปิดบริษัทนำเข้ากระเป๋าจากจีน แล้วผมก็ตีแบรนด์ของผม ซึ่งทุกอย่างทำธุรกรรมในไทย
ผมจะได้ไป OTOP และปั่นกระแสชาตินิยมได้งั้นหรือ???
ช่วงเดียวกันผมกลับภูมิใจใน M-Slaz มากกว่าถึงผมจะไม่ค่อยชอบรถแนวนี้ เพราะคนไทยออกแบบและผลิต ถึงแม้จะตีตรา Yamaha ก็ตาม
ผมรู้สึกว่านี่คือความคิดของคนไทย ที่คือสิ่งที่คนในชาติเราคิดขึ้นมา รู้สึกว่าคนไทยก้ออกแบบได้ไม่เลวนะ ดีเลยแหละ
และผมก็ค่อนข้างงงกับชาตินิยม ของคนที่ออกมาเชียร์ Stallion ที่หวังว่าเราจะได้ know how ในเรื่องการผลิตเครื่องยนต์กลไกในอนาคต
ซึ่งมันไม่ได้หรอกครับ know how เราอยู่ที่โรงงานจีนตามลิงค์ด้านบน และค่าแรงเราแพงกว่าจีน ซึ่งมันแทบจะไม่มีทางเป็นไปได้
ปล.ผมอาจพลาดอะไรไป เสริมได้นะครับ