- Edit เพื่อ update ความคืบหน้าด้านล่างค่ะ
ตอนนี้มีเรื่องร้อนใจมากเลยค่ะ เนื่องจากเบอร์โทรศัพท์มือถือโดนทางค่ายTRUEยกเลิกเบอร์โดยไม่ทราบสาเหตุ
เข้าเรื่องเลยนะคะ ปกติจะมีโทรศัพท์อยู่ 2 เครื่อง เป็นเครื่องหลักที่ใช้ส่วนตัวซึ่งใส่ซิมค่ายอื่น และอีกเครื่องไว้ใช้ทำงานอย่างเดียวใส่ซิมทรูค่ะ เมื่อเดือนที่แล้วไปทำธุระเลยปิดเครื่องไปประมาณ 1เดือน และไม่ได้พกติดตัวค่ะ ซึ่งโทรศัพท์เครื่องนี้ใส่ซิมได้ 2 ซิม และเป็นซิมทรูแบบเติมเงินทั้งคู่ (ลงทะเบียนซิมแล้วนะคะ) ซิม 1 ที่ถูกระงับไปโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นเบอร์สวยที่เราซื้อมาในราคาหลักหมื่นค่ะ ส่วน ซิม 2 ซื้อจากเซเว่น ราคาไม่ถึง 100 บาท
ซึ่งในวันก่อนเดินทางเราได้ตรวจสอบค่าโทรคงเหลือ และวันคงเหลือของซิม 1 แล้ว ยอดคงเหลือ และ วันคงเหลือ สามารถอยู่ได้จนถึงปี 2559 แต่เมื่อเรากลับมาแล้วเปิดเครื่องใช้งาน ก็พบว่าเบอร์ซิม 1 ที่อยู่ในเครื่องนั้นถูกระงับไปแล้ว ในขณะที่ซิม 2 วันหมด เพราะก่อนไปเราไม่ได้เช็คหรือเติมเงินเพิ่มในซิม2 ค่ะ แต่เมื่อกลับมาแล้วทำการเติมวันเข้าไปแล้วซิม2 กลับมาใช้งานได้ปกติ
หลังจากทราบเรื่องว่าซิม1 โดนระงับ เรารีบโทรไป call center ทันที โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ไปติดต่อที่ช็อปเพื่อออกซิมใหม่ เนื่องจากซิมไม่ได้เปิดใช้บริการนาน (ประมาณ 1 เดือน) ระบบจับสัญญาณไม่ได้ เราก็งงสิคะ เพราะอีกซิมนึงที่อยู่ในเครื่องเดียวกันทั้งที่เงินเหลือในซิมและวันที่เหลือน้อยกว่า ทำไมถึงยังใช้ได้
เราก็รีบไปถึงศูนย์ฯที่ใกล้บ้านที่สุดคือ โลตัส พระราม 1 จึงแจ้งเรื่องกับพนังงาน และได้คำตอบแค่ว่าเบอร์ถูกระงับ และไม่สามารถจับสัญญาณได้อีก ไม่สามารถออกซิมใหม่ให้ได้เช่นกัน ให้ไปซื้อเบอร์ใหม่ พูดง่ายเลยนะคะ
ความจริงก็อดสงสัยไม่ได้นะคะว่าทำไมถึงต้องรีบยกเลิกเบอร์สวย แต่อีกเบอร์ที่ซื้อมาจากเซเว่นราคา 100 บาท กลับใช้งานได้ตามปกติ ทั้งๆที่อยู่ในเครื่องเดียวกัน ถ้าถูกยกเลิกทั้งสองเบอร์เหตุผลยังพอฟังขึ้นบ้างนะคะ
สุดท้ายนี้ เราจึงขอใช้พื้นที่พันทิพเรียกร้องขอเบอร์คืนและคำอธิบายที่สมเหตุสมผลจากทางค่ายTRUEด้วยว่า
1. ในเมื่อเบอร์โทรศัพท์ของเรายังมียอดและวันคงเหลือ ทำไมเบอร์จึงถูกระงับ ในขณะที่อีกเบอร์ที่อยู่ในเครื่องเดียวกัน วันคงเหลือน้อยกว่าด้วยซ้ำ ทำไมจึงยังคงใช้งานได้
2. ตามปกติ หากกรณีที่เบอร์ถูกระงับเนื่องจากลืมเติมเงิน ปกติจะต้องมียืดเวลาทำเรื่องขอคืนได้ภายในเวลา 30 วันก่อนถูกตัดสัญญาณไม่ใช่หรอคะ
3. ถ้าลูกค้าปิดโทรศัพท์ไว้ ทั้งๆที่ยังมียอดเงินและวันคงเหลือ ทางค่ายสามารถมโนเอาเองว่าลูกค้าเลิกใช้และสามารถยกเลิกเบอร์ได้ตามอำเภอใจหรอคะ
ยังไงขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ และฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นด้วยค่ะถ้าคุณใช้ TRUE Move แล้วใช้ซิมแบบเติมเงิน คุณปิดเครื่องหลายๆวันทั้งที่ในซิมมีเงินและวัน อยู่ในซิมไม่ได้นะคะ ระวังจะเจอแบบเราค่ะ
ขอแท็กห้อง ไกลบ้าน และ บลูแพลนเน็ต เพื่อเตือนคนที่เดินทางบ่อยหรืออยู่อาศัยในต่างประเทศ และต้องการเก็บเบอร์ที่ไทยเอาไว้ใช้งาน
ขอแท็กห้อง สินธร และ สีลม สำหรับคนที่ต้องมีเบอร์โทรศัพท์สำรองไว้เพื่อติดต่องาน
หากแท็กห้องผิดต้องขออภัยด้วย พึ่งลงเป็นครั้งแรกค่ะ
******* UPDATE 25/12/2558 ค่ะ ********
ทางทรูติดต่อมาแล้วค่ะ พนักงานแจ้งอย่างแรกเลยค่ะว่าเบอร์เราเป็นเบอร์ TRUE MOVE เฉยๆ ไม่ใช่ H (ซึ่งพนักงานพยายามจะอธิบายถึงนโยบายของTRUE MOVE ที่ยกเลิกเบอร์ทั้งหมดค่ะ...) เราเลยบอกไปค่ะว่าเป็นทรูH แน่นอน บนตัวซิม เขียน True Move H ชัดเจน และทุกครั้งก่อนหน้านี้ที่เราไปใช้บริการเลขหมายของเราก็เป็น True Move H มาโดยตลอด ทางพนักงานขออภัยค่ะ บอกว่า ให้ข้อมูลผิดพลาด สรุปเลขหมายเราเป็น "TRUE MOVE H" .......
คือจากที่เสียความรู้สึกอยู่แล้ว เสียความรู้สึกหนักกว่าเดิม แค่คืนเบอร์มาก็จบนะคะ ไม่ต้องอะไรมากค่ะ....
ตอนนี้รอทางทรูขอไปเช็คยอดเงินและวันคงเหลือและจะติดต่อกลับมา จะรอนะคะว่าจะอ้างอะไรอีก
/////////////////////////////////// ขอบคุณทุกคนที่ช่วยโหวตกระทู้นะคะ ถ้าได้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดดเพิ่มเติมค่ะ ////////////////
ค่ะ
******* UPDATE 25/12/2558 เวลา 19.00 ค่ะ ********
ตอนนี้ได้เบอร์คืนแล้วนะคะ และซิมกลับมาใช้งานได้แล้วค่ะ
ยังไงก็ขอบคุณทาง TRUE MOVE H นะคะ ที่สุดท้ายแล้วก็ดำเนินการคืนเบอร์ให้ค่ะ ขอบคุณทุกๆข้อความและทุกท่านที่ช่วยโหวตกระทู้ด้วยค่ะ
TRUE MOVE H คุณทำน่าเกลียดไปป่ะคะ
ตอนนี้มีเรื่องร้อนใจมากเลยค่ะ เนื่องจากเบอร์โทรศัพท์มือถือโดนทางค่ายTRUEยกเลิกเบอร์โดยไม่ทราบสาเหตุ
เข้าเรื่องเลยนะคะ ปกติจะมีโทรศัพท์อยู่ 2 เครื่อง เป็นเครื่องหลักที่ใช้ส่วนตัวซึ่งใส่ซิมค่ายอื่น และอีกเครื่องไว้ใช้ทำงานอย่างเดียวใส่ซิมทรูค่ะ เมื่อเดือนที่แล้วไปทำธุระเลยปิดเครื่องไปประมาณ 1เดือน และไม่ได้พกติดตัวค่ะ ซึ่งโทรศัพท์เครื่องนี้ใส่ซิมได้ 2 ซิม และเป็นซิมทรูแบบเติมเงินทั้งคู่ (ลงทะเบียนซิมแล้วนะคะ) ซิม 1 ที่ถูกระงับไปโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นเบอร์สวยที่เราซื้อมาในราคาหลักหมื่นค่ะ ส่วน ซิม 2 ซื้อจากเซเว่น ราคาไม่ถึง 100 บาท
ซึ่งในวันก่อนเดินทางเราได้ตรวจสอบค่าโทรคงเหลือ และวันคงเหลือของซิม 1 แล้ว ยอดคงเหลือ และ วันคงเหลือ สามารถอยู่ได้จนถึงปี 2559 แต่เมื่อเรากลับมาแล้วเปิดเครื่องใช้งาน ก็พบว่าเบอร์ซิม 1 ที่อยู่ในเครื่องนั้นถูกระงับไปแล้ว ในขณะที่ซิม 2 วันหมด เพราะก่อนไปเราไม่ได้เช็คหรือเติมเงินเพิ่มในซิม2 ค่ะ แต่เมื่อกลับมาแล้วทำการเติมวันเข้าไปแล้วซิม2 กลับมาใช้งานได้ปกติ
หลังจากทราบเรื่องว่าซิม1 โดนระงับ เรารีบโทรไป call center ทันที โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ไปติดต่อที่ช็อปเพื่อออกซิมใหม่ เนื่องจากซิมไม่ได้เปิดใช้บริการนาน (ประมาณ 1 เดือน) ระบบจับสัญญาณไม่ได้ เราก็งงสิคะ เพราะอีกซิมนึงที่อยู่ในเครื่องเดียวกันทั้งที่เงินเหลือในซิมและวันที่เหลือน้อยกว่า ทำไมถึงยังใช้ได้
เราก็รีบไปถึงศูนย์ฯที่ใกล้บ้านที่สุดคือ โลตัส พระราม 1 จึงแจ้งเรื่องกับพนังงาน และได้คำตอบแค่ว่าเบอร์ถูกระงับ และไม่สามารถจับสัญญาณได้อีก ไม่สามารถออกซิมใหม่ให้ได้เช่นกัน ให้ไปซื้อเบอร์ใหม่ พูดง่ายเลยนะคะ
ความจริงก็อดสงสัยไม่ได้นะคะว่าทำไมถึงต้องรีบยกเลิกเบอร์สวย แต่อีกเบอร์ที่ซื้อมาจากเซเว่นราคา 100 บาท กลับใช้งานได้ตามปกติ ทั้งๆที่อยู่ในเครื่องเดียวกัน ถ้าถูกยกเลิกทั้งสองเบอร์เหตุผลยังพอฟังขึ้นบ้างนะคะ
สุดท้ายนี้ เราจึงขอใช้พื้นที่พันทิพเรียกร้องขอเบอร์คืนและคำอธิบายที่สมเหตุสมผลจากทางค่ายTRUEด้วยว่า
1. ในเมื่อเบอร์โทรศัพท์ของเรายังมียอดและวันคงเหลือ ทำไมเบอร์จึงถูกระงับ ในขณะที่อีกเบอร์ที่อยู่ในเครื่องเดียวกัน วันคงเหลือน้อยกว่าด้วยซ้ำ ทำไมจึงยังคงใช้งานได้
2. ตามปกติ หากกรณีที่เบอร์ถูกระงับเนื่องจากลืมเติมเงิน ปกติจะต้องมียืดเวลาทำเรื่องขอคืนได้ภายในเวลา 30 วันก่อนถูกตัดสัญญาณไม่ใช่หรอคะ
3. ถ้าลูกค้าปิดโทรศัพท์ไว้ ทั้งๆที่ยังมียอดเงินและวันคงเหลือ ทางค่ายสามารถมโนเอาเองว่าลูกค้าเลิกใช้และสามารถยกเลิกเบอร์ได้ตามอำเภอใจหรอคะ
ยังไงขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ และฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นด้วยค่ะถ้าคุณใช้ TRUE Move แล้วใช้ซิมแบบเติมเงิน คุณปิดเครื่องหลายๆวันทั้งที่ในซิมมีเงินและวัน อยู่ในซิมไม่ได้นะคะ ระวังจะเจอแบบเราค่ะ
ขอแท็กห้อง ไกลบ้าน และ บลูแพลนเน็ต เพื่อเตือนคนที่เดินทางบ่อยหรืออยู่อาศัยในต่างประเทศ และต้องการเก็บเบอร์ที่ไทยเอาไว้ใช้งาน
ขอแท็กห้อง สินธร และ สีลม สำหรับคนที่ต้องมีเบอร์โทรศัพท์สำรองไว้เพื่อติดต่องาน
หากแท็กห้องผิดต้องขออภัยด้วย พึ่งลงเป็นครั้งแรกค่ะ
******* UPDATE 25/12/2558 ค่ะ ********
ทางทรูติดต่อมาแล้วค่ะ พนักงานแจ้งอย่างแรกเลยค่ะว่าเบอร์เราเป็นเบอร์ TRUE MOVE เฉยๆ ไม่ใช่ H (ซึ่งพนักงานพยายามจะอธิบายถึงนโยบายของTRUE MOVE ที่ยกเลิกเบอร์ทั้งหมดค่ะ...) เราเลยบอกไปค่ะว่าเป็นทรูH แน่นอน บนตัวซิม เขียน True Move H ชัดเจน และทุกครั้งก่อนหน้านี้ที่เราไปใช้บริการเลขหมายของเราก็เป็น True Move H มาโดยตลอด ทางพนักงานขออภัยค่ะ บอกว่า ให้ข้อมูลผิดพลาด สรุปเลขหมายเราเป็น "TRUE MOVE H" .......
คือจากที่เสียความรู้สึกอยู่แล้ว เสียความรู้สึกหนักกว่าเดิม แค่คืนเบอร์มาก็จบนะคะ ไม่ต้องอะไรมากค่ะ....
ตอนนี้รอทางทรูขอไปเช็คยอดเงินและวันคงเหลือและจะติดต่อกลับมา จะรอนะคะว่าจะอ้างอะไรอีก
/////////////////////////////////// ขอบคุณทุกคนที่ช่วยโหวตกระทู้นะคะ ถ้าได้เรื่องอย่างไรจะมาอัพเดดเพิ่มเติมค่ะ ////////////////
ค่ะ
******* UPDATE 25/12/2558 เวลา 19.00 ค่ะ ********
ตอนนี้ได้เบอร์คืนแล้วนะคะ และซิมกลับมาใช้งานได้แล้วค่ะ
ยังไงก็ขอบคุณทาง TRUE MOVE H นะคะ ที่สุดท้ายแล้วก็ดำเนินการคืนเบอร์ให้ค่ะ ขอบคุณทุกๆข้อความและทุกท่านที่ช่วยโหวตกระทู้ด้วยค่ะ