จขกท ได้ซื้อ TV 55 นิ้ว TOSHIBA MODEL 55L5450VT เมื่อวันที่ 13/9/58 จาก Power Buy
จนถึงต้นเดือนธันวา 58 (2 เดือน หลังจากซื้อ) ปรากฏอาการเปิดไม่ติด (หลังจากไม่ได้ใช้งาน 1 สป เนื่องจากไปต่างจังหวัด)
ทดสอบการทำงานแล้วทั้งระบบไฟเข้า การกดปุ่ม .. (อันนี้ต้องเคลียร์เพราะเวลาไปแจ้งเคลม จะโดนคำถามว่าเบสิคว่าไฟไม่เข้า
เปิด/ปิด ไม่ถูก นั่นโน้นนี่ ...)
จึงแจ้งเคลมไปที่ตัวแทนจำหน่ายที่ POWER BUY ซึ่งได้แจ้งเรื่องต่อที่ช่างรับแจ้งเคลมโตชิบาในจังหวัดขอนแก่น (ทราบภายหลังว่าไม่ใช่ศูนย์โตชิบ้าแต่เป็นเพียงแค่ช่างซ่อมที่รับมอบหมายจากโตชิบ้าใหญ่ และรับเคลมโดยได้รับค่าเดินทางเพียง 1 ครั้งเพื่อเข้าถึงบ้านลูกค้า)
แต่หลังจากแจ้งเคลม จนถึงวันนี้ 3 สป แล้ว ข่าวคราวใดๆ ยังเงียบ อะไหล่เกี่ยวกับสวิทย์/วงจรเปิด-ปิด ไม่มี ต้องรอจาก กทม (ระยะทางขอนแก่น-กทม มันไกลขนาดโทรสอบถามและเช็คอะไหล่ จนถึงการส่งอะไหล่มาแก้ มันนานขนาดนี้เลยหรือ สั่งของออนไลน์ยังไม่นานขนาดนี้เลย)
.....
เป็นที่สงสัยว่า
1. เพิ่งจะใช้สินค้าเพียง 2 เดือน สินค้าก็มีปัญหาต้องส่งเคลม (จะเร็วไปมั้ย ... เป็นครั้งแรกที่ใช้โตชิบา มันเป็นการนำสิ่งที่ดีหรือนำปัญหาสู่ชีวิตกันแน่)
2. แม้จะมีการรับประกัน แต่ขั้นตอนการเคลม จนถึงวันที่จะสามารถใช้สินค้าได้อีก มันจะนานแค่ไหน ลูกค้ามีสิทธิ์รับทราบมั้ย ลูกค้าจะต้องรอ รอ รอ ต่อไปเรื่อย จนถึงเมื่อไหร่ ระยะเวลาประกันมันจะหมดก่อนที่ได้รับอะไหล่หรือป่าว (ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงเวลาผ่อนสินค้าอยู่เลย แต่ทำได้แค่นั่งดูเครื่องที่ใช้งานไม่ได้)
3. แล้วอะไหร่/อุปกรณ์ที่จะเคลม มันมีอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ หรือต้องสั่งจากต่างประเทศ ... อันนี้มีข้อมูลไม่มีให้ลูกค้าเลย
แจ้งเคลมทีวีโตชิบา ... มันจะนานถึงวันไหน
จนถึงต้นเดือนธันวา 58 (2 เดือน หลังจากซื้อ) ปรากฏอาการเปิดไม่ติด (หลังจากไม่ได้ใช้งาน 1 สป เนื่องจากไปต่างจังหวัด)
ทดสอบการทำงานแล้วทั้งระบบไฟเข้า การกดปุ่ม .. (อันนี้ต้องเคลียร์เพราะเวลาไปแจ้งเคลม จะโดนคำถามว่าเบสิคว่าไฟไม่เข้า
เปิด/ปิด ไม่ถูก นั่นโน้นนี่ ...)
จึงแจ้งเคลมไปที่ตัวแทนจำหน่ายที่ POWER BUY ซึ่งได้แจ้งเรื่องต่อที่ช่างรับแจ้งเคลมโตชิบาในจังหวัดขอนแก่น (ทราบภายหลังว่าไม่ใช่ศูนย์โตชิบ้าแต่เป็นเพียงแค่ช่างซ่อมที่รับมอบหมายจากโตชิบ้าใหญ่ และรับเคลมโดยได้รับค่าเดินทางเพียง 1 ครั้งเพื่อเข้าถึงบ้านลูกค้า)
แต่หลังจากแจ้งเคลม จนถึงวันนี้ 3 สป แล้ว ข่าวคราวใดๆ ยังเงียบ อะไหล่เกี่ยวกับสวิทย์/วงจรเปิด-ปิด ไม่มี ต้องรอจาก กทม (ระยะทางขอนแก่น-กทม มันไกลขนาดโทรสอบถามและเช็คอะไหล่ จนถึงการส่งอะไหล่มาแก้ มันนานขนาดนี้เลยหรือ สั่งของออนไลน์ยังไม่นานขนาดนี้เลย)
.....
เป็นที่สงสัยว่า
1. เพิ่งจะใช้สินค้าเพียง 2 เดือน สินค้าก็มีปัญหาต้องส่งเคลม (จะเร็วไปมั้ย ... เป็นครั้งแรกที่ใช้โตชิบา มันเป็นการนำสิ่งที่ดีหรือนำปัญหาสู่ชีวิตกันแน่)
2. แม้จะมีการรับประกัน แต่ขั้นตอนการเคลม จนถึงวันที่จะสามารถใช้สินค้าได้อีก มันจะนานแค่ไหน ลูกค้ามีสิทธิ์รับทราบมั้ย ลูกค้าจะต้องรอ รอ รอ ต่อไปเรื่อย จนถึงเมื่อไหร่ ระยะเวลาประกันมันจะหมดก่อนที่ได้รับอะไหล่หรือป่าว (ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงเวลาผ่อนสินค้าอยู่เลย แต่ทำได้แค่นั่งดูเครื่องที่ใช้งานไม่ได้)
3. แล้วอะไหร่/อุปกรณ์ที่จะเคลม มันมีอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ หรือต้องสั่งจากต่างประเทศ ... อันนี้มีข้อมูลไม่มีให้ลูกค้าเลย