รถยนต์ยอดแย่ของบริษัทนิสสัน นิสสันเซลฟี่ (Nissan Sylphy)

กระทู้สนทนา
ผมขออนุญาตแบ่งปันประสบการณ์ จากการซื้อรถใหม่ป้ายแดงเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2015 ที่ผ่านมา
แต่ได้รถที่มีปัญหามากกทั้ง ๆ ที่ก่อนที่จะชื้อผมได้ยืนยันกับศูนย์ที่ออกรถว่าต้องเป็นรถใหม่ ไม่ค้างปี แต่เมื่อ
รับรถมาแล้วกลับพบว่าระหว่างที่ขับเกิดมีเสียงดังอื้อ ๆ ก่อนเลยจึงขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ และได้รับ
คำแนะนำว่าให้ตรวจสอบที่บริเวณยางรถว่าผลิตปีใด

จึงได้พบว่าเป็นยางรถยนต์ที่มีปีที่ผลิตเป็น 2013!!! แต่นี่ปลายปี 2015 แล้วผมเริ่งงง ๆ เล็กน้อย
จึงเริ่มสงสัยว่าจะได้รถค้างมาหลายปีหรือไม่ จึงได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ๆ อีกเช่นกันว่าา
ให้ตรวจสอบรถปีที่ผลิตได้จากเซฟตี้เบลส์ก็พบว่าเป็นปี 2013!!! จริงอีกเช่นกัน ผมมึนไปสักพักใหญ่
จึงรีบโทรไปหาศูนย์ที่ออกรถมา บอกว่าทำไมรถถึงมียางและเซฟตี้เบลส์เป็นปี 2013 นี่เป็นรถค้าง
สต๊อกหรือไม่ครับ แต่ทางศูนย์ที่ออกรถยืนยันว่ารับรถมากจากนิสสันมอเตอร์เลยเมื่อไม่กี่วันก่อน
เป็นล็อตผลิดใหม่ แล้วได้นำรถส่งมากให้ผมเลย !!! ผมก็ได้แต่ถอนใจ

ต่อมาผมจึงได้ตรวจสอบเพิ่มอีกโดยเปิดฝากระโปรงรถพบว่าหัวโซ๊คเป็นสนิทเยอะมากกก
ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา แถมเวลาขับได้ยินเสียงผิดปกติดังก๊อก ๆ แก๊ก ๆ มาทั้งจากด้านหน้า
ด้านหลังรถ มีเสียงดังในห้องเครื่องเวลาเลี้ยวก็มีเสียงดัง

ผมทำงานมาทั้งอาทิตย์วันเสาร์ต่อมาจึงรีบเอารถเข้าไปตรวจสอบเรื่องเสียงที่ศูนย์บริการและปรึกษาถึงการ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เและกรองน้ำมันเกียร์เพราะผมเริ่มรู้ว่าสึกว่ารถคันนี้มันแปลกแล้วหล่ะและสงสัยว่าน่า
จะค้างสต๊อกมานานแล้ว จึงได้ปรึกษาช่างที่ศูนย์บริการช่วยตรวจสอบว่าควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไหมและได้ยิน
เสียงดังเหมือนผมหรือไม่ ปรากฎว่าคนรับรถที่ศูนย์บริการบอกได้ยินเสียงเช่นเดียวกันแต่ต้องถอดรื้อช่วงล่าง
ต้องสั้งอะไหล่ใช้เวลาทั้งวันทำวันนี้(วันเสาร์นะครับซึ่งผมต้องโทรนัดหมายล่วงหน้าหลายวัน) ใม่ทันให้ผมนำรถ
ใหม่ป้ายแดงมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะตรวจสอบเรื่องน้ำมันเกียร์ให้ก่อนเดี๋ยวจะโทรบอก
จากนั้นสักพักมีเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการโทรมาบอกว่าทางช่างและหัวหน้าช่างได้ปรึกษากันแล้วว่าควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน
เกียร์ทั้งที่เป็นรถใหม่ป้ายแดงขับได้ไม่กี่วัน !!!! ซึ่งปกตินิสสันบอกว่าควรเปลี่ยนที่ 100000 กิโลแต่รถนี่เพิ่งออกมา
ใหม่วิ่งได้ยังไม่เท่าไหร่เลยครับ

ในระหว่างที่ช่างกำลังเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์อยู่โดยยกรถขึ้นสูงนั้น ช่างบังเอิญที่ผมได้ไปดูบริเวณใต้ท้องรถพอดีอีก
และพบว่ารถเป็นสนิมเกรอะหลายจุดมากกกกกกก !!! และถ้าจะทำมันก็ต้องเคลมและขนาดช่างยังมึนว่าจะเริ่มที่จุด
ไหนและต้องถ่ายรูปส่งศุนย์นิสสันมอเตอร์ก่อนซึ่งดูวุ่นวายและแนะนำให้ผมติดต่อศูนย์ที่ผมออกรถมาก่อนเลย !!!!


ผมเริ่มรับไม่ไหวแล้วจริง ๆ ครับเสียสุขภาพจิตมาก !!! จึงโทรไปที่ศูนย์ที่ออกรถมาเพื่อบอกว่าทำไมเอา
รถไม่มีคุณภาพแบบนี้มาให้ลูกค้าเพราะกว่าผมจะเก็บเงินได้ กว่าจะผ่อนรถหมดทำงานตั้งแต่เช้าถึงเย็น
แต่ได้รถคุณภาพยอดแย่แบบนี้ ผมเสียเวลาเสาร์อาทิยต์จากการที่ทำงานทั้งสัปดาห์มาแล้วต้องคอยเข้าศูนย์บริการ
หลายครั้งและไม่รู้จะจบเมื่อไหร่ ทั้งที่ผมเคยออกรถใหม่กับเจ้าอื่นมาไม่เคยมีปัญหาเลยจริง !!!

ผมบอกศูนย์ที่ออกรถมาว่านี่รถใหม่ป้ายแดงนะครับคันละก็ไม่ถูกเกือบล้านไม่สมราคา
ผมไม่อยากได้รถคันนี้แล้วผ่อนไปก็ไม่คุ้มค่าจริง ๆ ต้องเสียดอกเบี้ยอีก
ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ผมเถอะเพราะผมไม่มีเวลาคอยเอารถเข้าออกศูนย์บริการทุกอาทิตย์เพราะผมทำงาน
ทุกวันกว่าจะกลับบ้านก็ดึก หรือเคืนงินดาวน์ผมมาก็ได้ ศูนย์ที่ออกรถมายังยืนยันว่ารับรถมาจากนิสสันมอเตอร์เลย
ก่อนจะส่งรถให้ผมและจะแจ้งว่าจะทำเรื่องไปให้ที่นิสสันเมอเตอร์โดยด่วนที่สุด !!!

ทราบว่านิสสันมอเตอร์ได้รับเรื่องแล้วและโทรมาผมหนึ่งครั้งผมยังยืนยันว่าต้องการเปลี่ยนรถหรือคือนเงินดาวน์ให้
ผมก็ได้  แล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จากนิสสันเมอเตอร์และยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น

หากยังตกลงไม่ได้ผมจะนำเรื่องนี้ไปฟ้องสคบ และศูนย์ดำรงธรรมและจะไม่ผ่อนต่อล่ะครับ
จึงนำเรื่องนี้มาระบายอีกช่องทางให้รู้ถึงถึงรถยี่ห้อ Nissan นี้ครับ

ขอให้ทางนิสสัน Nissan เห็นใจผมบ้าง
เวลาขับแล้วมีเสียงดังในห้องเครื่อง เวลาเลี้ยวมีเสียงดังก๊อกๆ มีสนิมเกรอะกรังไปหมดใต้ท้องรถทั้งที่เป็นรถป้ายแดง
ผมทำงานสัปดาห์ละ ๕ วันตั้งแต่ซื้อรถป้ายแดงกลายเป็นทำงาน ๖ วันแถมบางทีอาจจะต้องเอารถมาทิ้งไว้ในวันธรรมดา
และนั้งรถเมล์ไปทำงานเพราะแทบทุกเสาร์ต้องเอารถเข้าซ่อมและอาจต้องซ่อมต่อเนื่องไปอีก
โดยยังไม่รู้ว่าจะเรียบร้อยเมื่อใด นิสสันช่วยแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าด้วย เอารถคุณคืนไปเอาเงินดาวน์
คืนมาหรือเปลี่ยนรถให้สมกับที่เป็นรถใหม่ป้ายแดง ผมรูสึกแย่และมีความทุกข์มากที่ได้สินค้าที่คุณภาพไม่สมราคา
จึงขอมาระบายที่ Pantip นี้อีกช่องทางหนึ่ง


ขอเอารูปบางส่วนที่เกิดสนิมมาลงครับ และยังมีส่วนอื่นหลายจุด






Update : 22 - 24 ธ.ค. 2558

       คุณแม่ได้โทรไปสอบถาม NMT แต่ไม่มีความคืบหน้าครับ บอกว่าเพียงบอกว่ารับเรื่องไปแล้ว เพิ่มเติมรูปภาพด้านล่างครับ














@@@ Update : 29/12/2258 @@@

นิสสันโทรมานัดเจรจาครับ ในวันที่ 5 มกราคม 2559
หวังว่านิสสัน (ผู้ผลิต) จะมีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคนะครับ
ไว้จะมา update เรื่อย ๆ ครับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่