สวัสดีครับ เรื่องผมอาจจะยาวซักหน่อย
เริ่มต้นด้วย เดิมทีผมใช้บริการค่าย my CAT รายเดือนอยู่ครับ และผมก็คิดว่าจะลองย้ายค่ายดูเพราะเริ่มใช้ Data เยอะ 3G CAT แรงเกิน เล่นแปปๆก็หมด 2G ละ (ผมสมัครโปรเสริมรายเดือน Net 2G 299 .-)
ผมก็ทำเรื่องย้ายค่ายทรู ตามด้านล่างนี้เลยครับ
ผมก็รอ CC ประสานงานไป จนอีกวันผมก็ทักขอความคืบหน้าไป เพราะเวลามันได้ล่วงเลยมา เกือบ 3 อาทิตย์แล้วที่ยังย้ายไม่ได้
ผมก็เบื่อแล้ว รอแบบไร้จุดหมายมาก ไม่มีความคืบหน้ามาบ้างเลยว่าติดปัญหาอะไร
ทาง CC ก็ขอโอกาส ผมก็เลยถามเอาตรงๆว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ ทำไมมันถึงย้ายไม่สำเร็จซักที..
จนบ่ายกว่าๆก็มี Call center โทรมา บอกว่า CAT ย้ายออนไลน์ไม่ได้ ต้องทำผ่านชอปเท่านั้น..
[อันนี้ขอเสริม : กระบวนการการย้ายมันไม่ต่างอะไรกันเลย ระหว่างให้คนมาส่งซิมแล้วรับสำเนาบัตรประชาชนไป กับดำเนินการผ่านชอปทรู เค้าก็เอาซิมมา แล้วก็รับสำเนาบัตรประชาชนไป (มันต่างกันตรงไหน ช่วยบอกที)]
จนวันที่ 29 พฤศจิกายน ผมก็ไปดำเนินการย้ายค่ายที่ทรูชอป Future Park Rungsit ชั้น 2
ผมก็เลือกแพคเกตไป 899 - 50% = 450 โทร 450 นาที เนต 6GB
น้องพนักงานก็เอาซิมมาให้แล้วบอกว่าเรียบร้อย รอ 5-7 วันทำการ
ผมก็รอไปเรื่อยๆ จนครบ 7 วันทำการ
แต่แล้วเรื่องก็เงียบ
ไม่หือ ไม่อือ ไม่มี Sms อะไรทั้งนั้น ก็เลยสอบถาม CC ไปอีกครั้งว่าติดปัญหาอะไรไหม ไม่เห็นแจ้งความคืบหน้าอะไรเลย
แล้วทาง CC ก็ขอข้อมูล ว่าย้ายที่ไหน วันที่เท่าไร เวลาเท่าไร บลาๆๆ ผมก็ให้ไป
ตอนนั้นบอกเลย ผมเริ่มรอไม่ไหว ขี้เกียจรอ ไม่อยากรออีกแล้ว อยากรู้ชัดๆเลยว่า มันติดอะไร มันเกิดจากอะไร
ผมก็บ่นๆๆๆ ไปอีกหน่อย จนมีโทรศัพท์มาหาผม เป็นรองผู้จัดการทรูชอป สาขา Future Park Rungsit ชั้น 2 เค้าแจ้งว่า.. น้องเค้าคีย์เข้าระบบ แต่ไม่ส่งเรื่องย้ายให้..
[อะไรฟระ ครั้งที่สองแล้วนะที่ไม่ส่ง รอเก้ออีกใช่ไหม]
ตามข้อความข้างล่างนี้ครับ
หลังจากนั้น ผมรอสามวัน ความซวยก็บังเกิดขึ้นกับผมอีกครั้ง.. ผมได้รับ SMS นี้วันที่ 14 ธันวา
มันดันดำเนินการทับวันตัดรอบบิลของ CAT พอดี บิล CAT ไม่มีเพราะบิลมันยังไม่แอดเข้าระบบ ผมก็เลยถาม CC True ว่าถ้าจ่ายเลยนี่ดำเนินการต่อให้ใช้ได้ทันทีเลยไหม.. ผลคือ ต้องรอ 3-5 วันทำการอีกครั้ง
[วินาทีนั้นปรี๊ดแตกสุดๆ จะให้รออีกกี่รอบก็ไม่รู้]
เย็นวันนั้น เลยเดินไป Telewiz ย้ายค่ายเข้า AIS ซะเลย แต่เดชะบุญ Telewiz บอกต้องชำระยอดเก่าก่อนถ้าจะยอมทำเรื่องให้ (จะจ่ายได้ไง บิลมันยังไม่เข้าระบบเลยด้วยซ้ำ)
ผมเลยต้องรบกวนทาง CC CAT ช่วยเช็คประสานงานและชำระค่าบริการอย่างด่วน ทั้งจ่ายเค้าเตอร์เซอร์วิสและประสานงานแบบด่วนจี๋กับ CC CAT รุ่งขึ้นจะได้ทำเรื่องย้ายเข้า AIS ได้
แต่ว่า วันรุ่งขึ้นระหว่างทำงานเขียนโปรแกรม มึนๆหัวอยู่ มีพนักงานทรูได้โทรมาสอบถามว่า เรื่องย้ายค่ายถูกตีกลับจะขออนุญาตส่งย้ายค่ายอีกรอบ ตอนนั้นก็มึนๆ แล้วก็ได้ยินไม่ค่อยชัด เลยตอบครับๆ ไป พอวางสายตาเลยสว่างว่า "เฮ้ยย ตรูตอบให้เดินเรื่องย้ายค่ายไปทรูอีกแล้วเหรอเนี่ย" ก็จำใจรอไป 3 วัน
วันศุกร์ที่ 18 เลยได้รับ SMS ว่าย้ายค่ายสำเร็จ พร้อมใช้งานได้วันที่ 21 เดือนธันวาคม
ในใจก็เลยคิดว่า เออ ไหนๆก็ได้แล้ว ใช้ทรูนี่ล่ะวะ แล้วก็ได้ใช้ทรูวันที่ 21 ซะที ใส่กับ LG G4 เก๋ๆ ชิวๆ
จากนั้น [อย่าเพิ่งเบื่อกับเรื่องยาวๆนะครับ] ไคลแมกซ์อยู่ช่วงนี้ครับ
ผมได้ทำการเช็คโปรโมชันเล่นๆ ผลปรากฏว่า..
ใช่เลยครับ โปรโมชันผม ที่ตกลงกันได้คือ 899 - 50% จ่าย 450 บาท โทรได้ 450 นาที ในเครือข่าย 24 ชม. Net 6GB 18เดือน (จากเดิม 12 เดือน)
แต่สิ่งที่ได้คือ..
โปร 899 โทร 450 นาที ในเครือข่าย 24 ชม. Net 6+6 = 12GB
เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ตกลงไว้โปร 899 - 50% ไม่ใช่เหรอ
แล้วนี่อะไร ???
หลังไมค์ไปสอบถาม CC ก็บอกแต่โปรปัจจุบัน ไม่บอกวิธีแก้ไขเรื่องนี้
โทรไป Call Center บอกอย่างเดียวว่าให้ไปดำเนินการที่ทรูชอปที่ทำการย้ายค่ายอย่างเดียว เหอะๆ
======================================================
อยากจะขอถาม intelligence
ผมขอคำตอบแรกจากที่คุณจะโพสตอบผมในกระทู้นี้นะครับ
- การที่โปรผมเปลี่ยนเป็นแบบนี้ที่ต่างจากที่ตกลงนี้ เป็นความผิดของ ลูกค้าอย่างผมหรือเปล่าครับ [รบกวนจั่วหัวมา ตอบคำถามนี้ก่อนอันดับแรกก่อนจะขอข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนะ]
และคำถามต่อๆไปนี้ ช่วยตอบผมเรียงข้อด้วยนะครับ
1. คุณสามารถเปลี่ยนโปรปัจจุบันของผมเป็นโปรที่ตกลงกันก่อนที่จะย้ายค่ายได้ไหม.. (iSmart 899 - 50% จ่าย 450 บาท โทรได้ 450 นาที ในเครือข่าย 24 ชม. Net 6GB 18เดือน (จากเดิม 12 เดือน)) เพราะผมไม่สะดวกไปชอปภายในอาทิตย์นี้
2. ถ้าหากคุณย้ายให้ผมด้วยตัวคุณเองไม่ได้ ช่วยกรุณาแจ้งเรื่องไปที่ True shop สาขา Future Park Rungsit ชั้น 2 ให้คุณเอ๋ รองผู้จัดการ สาขาที่ดำเนินการย้ายค่ายให้ผมแบบเร่งด่วน โทรกลับมาหาผมด้วย (อย่างเร็วที่สุด)
3. หากคุณทำไม่ได้ทั้งสองข้อ คุณสามารถให้ผมย้ายค่ายอีกครั้งได้ทันทีหรือไม่ เพราะผมจะย้ายไป AIS ครับ
**สุดท้าย หากทั้ง 3 ข้อ คุณทำให้ไม่ได้ ผมก็จะลองส่งเรื่องเข้า สคบ. ดู ผมจะได้ขอย้ายค่ายอีกรอบ
ปล. หลังไมค์อ้างอิง เผื่อ CC จะเข้าไปดู จะได้ไม่ต้องมาขอข้อมูลซ้ำๆซากๆอีก
http://ppantip.com/message/56541e8914a61da7498b456e
http://ppantip.com/message/567925af14a61d624c8b4578
True ครับ ช่วยมาเคลียร์มหากาพย์โปรโมชันการย้ายค่ายกับผมหน่อยครับ
เริ่มต้นด้วย เดิมทีผมใช้บริการค่าย my CAT รายเดือนอยู่ครับ และผมก็คิดว่าจะลองย้ายค่ายดูเพราะเริ่มใช้ Data เยอะ 3G CAT แรงเกิน เล่นแปปๆก็หมด 2G ละ (ผมสมัครโปรเสริมรายเดือน Net 2G 299 .-)
ผมก็ทำเรื่องย้ายค่ายทรู ตามด้านล่างนี้เลยครับ
ผมก็รอ CC ประสานงานไป จนอีกวันผมก็ทักขอความคืบหน้าไป เพราะเวลามันได้ล่วงเลยมา เกือบ 3 อาทิตย์แล้วที่ยังย้ายไม่ได้
ผมก็เบื่อแล้ว รอแบบไร้จุดหมายมาก ไม่มีความคืบหน้ามาบ้างเลยว่าติดปัญหาอะไร
ทาง CC ก็ขอโอกาส ผมก็เลยถามเอาตรงๆว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ ทำไมมันถึงย้ายไม่สำเร็จซักที..
จนบ่ายกว่าๆก็มี Call center โทรมา บอกว่า CAT ย้ายออนไลน์ไม่ได้ ต้องทำผ่านชอปเท่านั้น..
[อันนี้ขอเสริม : กระบวนการการย้ายมันไม่ต่างอะไรกันเลย ระหว่างให้คนมาส่งซิมแล้วรับสำเนาบัตรประชาชนไป กับดำเนินการผ่านชอปทรู เค้าก็เอาซิมมา แล้วก็รับสำเนาบัตรประชาชนไป (มันต่างกันตรงไหน ช่วยบอกที)]
จนวันที่ 29 พฤศจิกายน ผมก็ไปดำเนินการย้ายค่ายที่ทรูชอป Future Park Rungsit ชั้น 2
ผมก็เลือกแพคเกตไป 899 - 50% = 450 โทร 450 นาที เนต 6GB
น้องพนักงานก็เอาซิมมาให้แล้วบอกว่าเรียบร้อย รอ 5-7 วันทำการ
ผมก็รอไปเรื่อยๆ จนครบ 7 วันทำการ
แต่แล้วเรื่องก็เงียบ
ไม่หือ ไม่อือ ไม่มี Sms อะไรทั้งนั้น ก็เลยสอบถาม CC ไปอีกครั้งว่าติดปัญหาอะไรไหม ไม่เห็นแจ้งความคืบหน้าอะไรเลย
แล้วทาง CC ก็ขอข้อมูล ว่าย้ายที่ไหน วันที่เท่าไร เวลาเท่าไร บลาๆๆ ผมก็ให้ไป
ตอนนั้นบอกเลย ผมเริ่มรอไม่ไหว ขี้เกียจรอ ไม่อยากรออีกแล้ว อยากรู้ชัดๆเลยว่า มันติดอะไร มันเกิดจากอะไร
ผมก็บ่นๆๆๆ ไปอีกหน่อย จนมีโทรศัพท์มาหาผม เป็นรองผู้จัดการทรูชอป สาขา Future Park Rungsit ชั้น 2 เค้าแจ้งว่า.. น้องเค้าคีย์เข้าระบบ แต่ไม่ส่งเรื่องย้ายให้..
[อะไรฟระ ครั้งที่สองแล้วนะที่ไม่ส่ง รอเก้ออีกใช่ไหม]
ตามข้อความข้างล่างนี้ครับ
หลังจากนั้น ผมรอสามวัน ความซวยก็บังเกิดขึ้นกับผมอีกครั้ง.. ผมได้รับ SMS นี้วันที่ 14 ธันวา
มันดันดำเนินการทับวันตัดรอบบิลของ CAT พอดี บิล CAT ไม่มีเพราะบิลมันยังไม่แอดเข้าระบบ ผมก็เลยถาม CC True ว่าถ้าจ่ายเลยนี่ดำเนินการต่อให้ใช้ได้ทันทีเลยไหม.. ผลคือ ต้องรอ 3-5 วันทำการอีกครั้ง
[วินาทีนั้นปรี๊ดแตกสุดๆ จะให้รออีกกี่รอบก็ไม่รู้]
เย็นวันนั้น เลยเดินไป Telewiz ย้ายค่ายเข้า AIS ซะเลย แต่เดชะบุญ Telewiz บอกต้องชำระยอดเก่าก่อนถ้าจะยอมทำเรื่องให้ (จะจ่ายได้ไง บิลมันยังไม่เข้าระบบเลยด้วยซ้ำ)
ผมเลยต้องรบกวนทาง CC CAT ช่วยเช็คประสานงานและชำระค่าบริการอย่างด่วน ทั้งจ่ายเค้าเตอร์เซอร์วิสและประสานงานแบบด่วนจี๋กับ CC CAT รุ่งขึ้นจะได้ทำเรื่องย้ายเข้า AIS ได้
แต่ว่า วันรุ่งขึ้นระหว่างทำงานเขียนโปรแกรม มึนๆหัวอยู่ มีพนักงานทรูได้โทรมาสอบถามว่า เรื่องย้ายค่ายถูกตีกลับจะขออนุญาตส่งย้ายค่ายอีกรอบ ตอนนั้นก็มึนๆ แล้วก็ได้ยินไม่ค่อยชัด เลยตอบครับๆ ไป พอวางสายตาเลยสว่างว่า "เฮ้ยย ตรูตอบให้เดินเรื่องย้ายค่ายไปทรูอีกแล้วเหรอเนี่ย" ก็จำใจรอไป 3 วัน
วันศุกร์ที่ 18 เลยได้รับ SMS ว่าย้ายค่ายสำเร็จ พร้อมใช้งานได้วันที่ 21 เดือนธันวาคม
ในใจก็เลยคิดว่า เออ ไหนๆก็ได้แล้ว ใช้ทรูนี่ล่ะวะ แล้วก็ได้ใช้ทรูวันที่ 21 ซะที ใส่กับ LG G4 เก๋ๆ ชิวๆ
จากนั้น [อย่าเพิ่งเบื่อกับเรื่องยาวๆนะครับ] ไคลแมกซ์อยู่ช่วงนี้ครับ
ผมได้ทำการเช็คโปรโมชันเล่นๆ ผลปรากฏว่า..
ใช่เลยครับ โปรโมชันผม ที่ตกลงกันได้คือ 899 - 50% จ่าย 450 บาท โทรได้ 450 นาที ในเครือข่าย 24 ชม. Net 6GB 18เดือน (จากเดิม 12 เดือน)
แต่สิ่งที่ได้คือ..
โปร 899 โทร 450 นาที ในเครือข่าย 24 ชม. Net 6+6 = 12GB
เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ตกลงไว้โปร 899 - 50% ไม่ใช่เหรอ
แล้วนี่อะไร ???
หลังไมค์ไปสอบถาม CC ก็บอกแต่โปรปัจจุบัน ไม่บอกวิธีแก้ไขเรื่องนี้
โทรไป Call Center บอกอย่างเดียวว่าให้ไปดำเนินการที่ทรูชอปที่ทำการย้ายค่ายอย่างเดียว เหอะๆ
======================================================
อยากจะขอถาม intelligence
ผมขอคำตอบแรกจากที่คุณจะโพสตอบผมในกระทู้นี้นะครับ
- การที่โปรผมเปลี่ยนเป็นแบบนี้ที่ต่างจากที่ตกลงนี้ เป็นความผิดของ ลูกค้าอย่างผมหรือเปล่าครับ [รบกวนจั่วหัวมา ตอบคำถามนี้ก่อนอันดับแรกก่อนจะขอข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนะ]
และคำถามต่อๆไปนี้ ช่วยตอบผมเรียงข้อด้วยนะครับ
1. คุณสามารถเปลี่ยนโปรปัจจุบันของผมเป็นโปรที่ตกลงกันก่อนที่จะย้ายค่ายได้ไหม.. (iSmart 899 - 50% จ่าย 450 บาท โทรได้ 450 นาที ในเครือข่าย 24 ชม. Net 6GB 18เดือน (จากเดิม 12 เดือน)) เพราะผมไม่สะดวกไปชอปภายในอาทิตย์นี้
2. ถ้าหากคุณย้ายให้ผมด้วยตัวคุณเองไม่ได้ ช่วยกรุณาแจ้งเรื่องไปที่ True shop สาขา Future Park Rungsit ชั้น 2 ให้คุณเอ๋ รองผู้จัดการ สาขาที่ดำเนินการย้ายค่ายให้ผมแบบเร่งด่วน โทรกลับมาหาผมด้วย (อย่างเร็วที่สุด)
3. หากคุณทำไม่ได้ทั้งสองข้อ คุณสามารถให้ผมย้ายค่ายอีกครั้งได้ทันทีหรือไม่ เพราะผมจะย้ายไป AIS ครับ
**สุดท้าย หากทั้ง 3 ข้อ คุณทำให้ไม่ได้ ผมก็จะลองส่งเรื่องเข้า สคบ. ดู ผมจะได้ขอย้ายค่ายอีกรอบ
ปล. หลังไมค์อ้างอิง เผื่อ CC จะเข้าไปดู จะได้ไม่ต้องมาขอข้อมูลซ้ำๆซากๆอีก
http://ppantip.com/message/56541e8914a61da7498b456e
http://ppantip.com/message/567925af14a61d624c8b4578