สงสัยเรื่องถ่างเฟรมเหล็ก 130 ไป 135, 140 ถ่างแล้วมันจะสปริงกลับไหมครับ

กระทู้สนทนา
รถผม เด้งดึ๋ง 18 เกียร์ ล้อ araya vp 20 กลมดี ไม่ส่าย ดุม bitex ยังสวย อายุรถ 14 ปี

ผมเอาเฟืองเกลียว 8 ใส่แทนที่ 6 แล้วติดเฟรม เลยเอาแหวนรอง แล้วแหกใส่ เพราะมันฟิต

แต่ผมขันน็อตไม่ได้ เลยลองรื้อแกนออก เผื่อจะขยับจี๋ให้มาทางด้านที่ขาดเพิ่มขึ้น

ปรากฏว่าที่แกนฝั่งนึง จะมีรอยบากที่แกน เพื่อไม่ให้จี๋เลื่อน

เลยรู้ว่าต้องซื้อแกนใหม่แน่ๆ เดี๋ยวออกไปซื้อมาเปลี่ยน

อันนี้คือช่วยแนะนำผมเรื่องถ่างเฟรมสักนิดครับ

ถ้าผมใช้แกนล้อ ค่อยๆ ถ่างน็อตไป (ไม่แคร์เรื่องเบี้ยว) ผมต้องการ 140 มม (เผื่อไว้เลย ผมชอบยางรั่ว จะได้ถอดล้อง่าย)

ผมไขถ่างแค่ 140 มม หรือมากกว่านั้นครับ ?


และต้องถ่างยังไง ถึงจะคงตัว ไม่สปริงกลับมา คือต้องแข่กี่วันครับ ? (หางหลังผมเป็นเหล็กครับ)

อันนี้คำถามเสริมครับ

ถ้าตีนผีติดรถมันเป็นรุ่นโบราณ มีที่แขวนตีนผีมาด้วยเลย เวลาติดตั้งก็ยึดทั้งชุดกับเฟรม

ผมมองเห็นว่าที่แขวนตีนผี ตรงที่ตีนผีมาแปะ ผมจะมองไม่เห็นน็อต แต่เมื่อมองอีกด้าน ผมจะเห็นเหมือนมันเป็นการประกบทั้งที่แขวนและตัวตีนผีด้วยน็อต

ผมสามารถรื้อเพื่อเอาที่แขวนตีนผีออกมาใช้ได้ไหม ? เพราะแถวบ้านผมขายที่แขวนตีนผีกันแพง เพราะหายากอยู่

และเห็นที่ร้านแถวบ้านเค้าเคยพูดว่า สามารถไขออกจากตีนผีมาขายให้ผมได้

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่