ใครเคยโดนบ้าง AIS สมัครบริการเสริมให้เอง กว่าจะรู้ตัวก็หลายเดือน

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เราเป็นคนนึงที่ใช้บริการ AIS ก็ใช้มานานพอควรอยู่ ทีนี้เรื่องมีอยู่ว่าเเต่ก่อนนี้เราสมัครโปรi smart 299 เเล้วก็โทรเกินทุกเดือน นาทีละ 1.50 มั้ง เราก็ไม่เเคลงใจนะ คือโทรเกินก็จ่ายเกิน มีมั่งเดือน500-700 ก็ไม่งง เพราะหลังๆโทรเยอะเลย แต่มาเดือนสองเดือนสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโปรไปเป็น i swop (เราเพิ่งเปลี่ยนเป็น i swop รอบเดือนมกราคม59 นี้)บิลก็มาล่ะ แต่ที่สงสัยคือ เห้ย 599 ทำไมเป็น 804อ่ะ  คือโทรก็ไม่เกินนะ มันโทรฟรีได้300 นาที เเต่เราไม่ค่อยโทร เเต่มีการswop ค่าโทรมาเป็นเนต เเต่ก็นั่นล่ะไม่ได้เกินที่เขากำหนดมันอยู่ในค่าโทรของสิทธิ์เราที่swopได้ งงอ่ะ ทียี้เรามีความเเคลงใจกับบิลหลังๆของโปร 299 อยู่เเล้ว ไอตรงคำว่าบริการเสริม ส่วนเกินโปรโมชั่น 199 บาท(ในบิลในไม่เเจ้งนะว่า 199 รู้มาจากการโทรหา Call Center ว่า199 ) ในบิลมันจะเขียนว่า 36 มั่ง 3 บาท มั่ง อะไรของมันไม่รู้ไม่คงที่ คิดยังไงก็ไม่รู้ เเต่ที่รู้ๆไม่เคยสมัครอะไร อีกเบอร์ใช้โปร i smart 199ของเเม่ ทุกเดือนรวมเเล้วจะไม่เกิน212.93 จะประมานนี้ เพราะเเม่ไม่ใช้เเม่เอาไว้เเค่ให้เราโทรเข้ามั่ง เล่นเนตมั่ง จะราคาไม่ถึง300 ทุกเดือน ว่าง่ายๆเราเห็น 212.93 ทุกเดือน จู่ๆมารอบบิลนี้ปาเข้าไป501.83 งงสิค่ะ มาอีกเเล้วอีคำว่าบริการเสริม ส่วนเกินโปรโมชั่น 270!!! ห้ะ มาจากไหน เเม่ไม่เคยเเน่ที่จะไปสมัคร ของไอเราเองยังไม่หายสงสัย ว่าค่าโทรศัพท์มันขึ้น100-200กว่าทุกเดือน จึงได้โทรไปสอบถามได้ความว่า AIS นี่ละ นางสมัครให้เราเอง โอ้ยยยยยย เเกรกว่าจะรู้ตัวก็เล่นไปสองสามเดือนเเล้วเพราะเราไม่ได้สังเกตุ เเค่คิดว่าเอ๊ะ เราใช้โทรเกินเองหรอ ถึงได้เพิ่มมา จนมานั่งพิจารณาเป็นคนจิตตกใช้เเล้วชอบเช็คว่าใช้เท่าไรเเล้วเกินกี่นาทีอยู่เเล้ว ทำไมยอดออกมามันเกินที่เราคิดตลอด จึงได้มีการโทรอย่างที่บอกไป ตอนนี่ยกเลิกไปแล้ว เเต่ว่าเอาเงินคืนได้ไหม สามสี่บิลรวมกันสองเบอร์ร่วม1000 เเล้วจากการเช็คย้อนหลังที่คุณสมัครให้โดยไม่รู้ตัว คือเราทรบนะว่าเรื่องแบบนี้อาจไม่ใช่เรื่องเเปลกใหม่ เเต่ก็เสียความรู้สึก ว่าพวกคุณนายหน้าค้าอากาศรวยจนไปไหนเเล้วมาเล่นอย่างงี้กับคนไม่ได้สังเกตุเป็นร้อยเป็นพันๆคน คุณได้เงินไม่น้อยเเน่ต่อเดือน ต่อไปนี้คงต้องมานั่งมองบิลละเอียดๆเลยล่ะ ขนาดจิตตกชอบเช็คหลังโทรนะยังพลาด เพลีย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สำหรับการได้รับ sms ประชาสัมพันธ์หรือบริการที่ไม่ได้ตั้งใจสมัคร อาจเกิดได้จากหลายช่องทาง รวมทั้งการสุ่มโทรเสนอบริการจากผู้ให้บริการต่างๆ  โดยปกติการใช้บริการและมีค่าบริการจะต้องมีการยืนยันสมัคร จะไม่มีการเรียกเก็บอัตโนมัติครับ  ซึ่ง AIS เองไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีช่องทางยกเลิกบริการเสริมจากทุก Content Provider ที่ลูกค้าไม่ประสงค์ใช้งานด้วยเบอร์ *137 เพื่อให้ยกเลิกบริการได้ฟรี อีก 1ช่องทางโดยมุ่งหวังเพื่อให้ผู้ใช้บริการที่ไม่ประสงค์ใช้งานสามารถยกเลิกได้อย่างรวดเร็วครับ

อย่างไรแล้วรบกวนคุณ สมาชิกหมายเลข 1069671 แจ้งเบอร์ที่ใช้งานพร้อมแนบ Link กระทู้นี้เข้ามาที่หลังไมค์ สมาร์ทยินดีตรวจสอบรายละเอียดค่าบริการ และ การสมัครบริการเสริมต่างๆ ให้เพิ่มเติมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่