ใครเป็นลูกค้าของพฤกษาบ้างคะ
ขอแชร์ประสบการณ์การตรงการเป็นลูกค้าของพฤกษา Condolette Pixel Sathorn ต้องเท้าความกลับไปก่อนที่จะตัดสินใจซื้อที่นี่มีเพื่อนๆ พี่ๆ หลายคนให้คำแนะนำและเตือนแล้วว่า พฤกษา จะดีเหรอ?? ไม่เป็นไร ไม่ว่ากัน ใครจะว่าพฤกษาไม่ดีอย่างไร เราไม่คิด เราให้โอกาส จึงตัดสินใจเข้าไปดูโครงการสอบถามข้อมูล ตอนแรกไปเข้าไปดูโครงการก็เหมือนจะดี บริการดีอะไรก็ดี สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อและเข้าอยู่เป็นคนแรกๆ เรียกว่าเป็นหนูทดลองให้เลย เข้าอยู่เดือนแรกก็ดี มีติดขัดบ้างเล็กน้อยและเป็นอะไรที่พอรับได้ แก้ไขได้ อยู่มาจนเข้าเดือนที่สองเพื่อนบ้านเริ่มเยอะขึ้น และแล้วปัญหาก็เกิดขึ้น ห้องข้างบนเสียงดังมาก ก็สงสัยว่าจะดังอะไรขนาดนั้น เสียงย่ำเท้าเหมือนพยามัจจุราช เสียงปิดประตู เสียงลากเก้าอี้ เรียกได้ว่าได้ยินทุกอริยบทที่ห้องข้างบนขยับเขยือนร่างกาย ที่สำคัญไปกว่านั้น เสียงเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นช่วงเวลา 23.00 – 03.00 ซึ่งเป็นเวลาที่ปกติคนทำงานออฟฟิสอย่างเราๆนอนหลับกันไปแล้ว นอนๆอยู่สะดุ้งตื่น เคลิ้มๆจะหลับสะดุ้งตื่นอีก เสียสุขภาพจิตมากค่ะ ลองคิดดูนะคะ ถ้าคุณจะต้องอดนอนทุกๆวัน เป็นระยะเวลาเกือบเดือนชีวิตจะเป็นอย่างไร ยังไม่จบค่ะ เมื่อห้องข้างๆย้ายเข้ามาอยู่ ความบันเทิงก็ได้เกิดขึ้นอีกเมื่อห้องนอนอยู่ติดกัน (ด้านหัวเตียง) ได้ยินเสียงจัดของ เสียงขึ้นเตียง เสียงคุยกัน เสียงโทรศัพท์ ครั้งนี้รับศึกสองด้านเลย ทุกวันนี้จะต้องไปอาศัยนอนบ้านเพื่อน บ้านญาติ เพื่อที่จะได้นอนหลับได้บ้าง ชีวิตดวี๊ดี ซื้อคอนโดมาสามล้านเพื่อนมาฟังเสียงเพื่อนบ้านและเสียงส้นเท้า/สวัสดีค่ะ
หลังจากที่โทรแจ้งนิติไปก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ถามแล้วถามอีก คำตอบที่ได้ก็คือตามให้อยู่ หลังจากที่เหวี่ยงไปเล็กน้อยก็ได้คำตอบว่า ขออนุญาตมาฟังเสียงที่ห้อง โดยให้ห้องข้างบนลองใช้ชีวิตแบบปกติ หลังจากนั้นก็เช็คกันแบบ สเต็ปบายสเต็ป
• เดินปกติ/เดินลงส้น/เดินย่ำเท้าหน่อย
• ลองขยับเก้าอี้โต๊ะทานข้าว ลองวางจานข้าว แบบปกติและแบบระวังหน่อย
• ลองปิดประตูห้องนอน/ประตูห้องน้ำ
• ลองขึ้นเตียงนอน/ขยับตัวบนเตียง
ทั้งหมดทั้งปวงได้ข้อสรุปว่าเสียงดังมากจริงๆแม้ว่าห้องข้างบนจนพยามทำเสียงให้เบาแค่ไหนก็ยังได้ยิน นิติบุคคลที่ขึ้นมาทำการทดสอบลงความเห็นว่าน่าจะเกิดจากการออกแบบที่ผิดพลาดและวัสดุที่ใช้อาจจะไม่เหมาะกับโครงสร้างนี้ คำถามคือแล้วพฤกษาจะดำเนินการช่วยเหลือลูกบ้านอย่างไรคะ
ความไม่เป็นมืออาชีพของนิติบุคคล
• ไม่รีบเร่งดำเนินการให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่แจ้งเรื่อง ต้องย้ำๆไปเมื่อตามเรื่องก็โกหกไปวันๆว่าแจ้งให้ไปแล้ว จนรอไม่ไหวเลยต้องจัดการเอง ยกตัวอย่างห้องข้างสุดท้ายต้องไปเคาะห้องคุยกับเพื่อบ้านเอง (ซึ่งปกตินิติบุคคลต้องจัดการแก้ไขและช่วยประสานงาน และโดยปกติลูกบ้านไม่ควรจะต้องเผชิญหน้ากันเอง) ซึ่งเมื่อพูดไปเพื่อนบ้านก็น่ารักมากเข้าอกเข้าใจและพยามทำเสียงรบกวนน้อยที่สุดและนั่นก็ทำให้เราได้รู้ว่านิติไม่ได้จัดการอะไรให้เลย เพราะเพิ่งบ้านเพิ่งจะทราบปัญหาของเรา/เอเมน
วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง
• คอนโดไม่น่าจะเสียงดังขนาดนี้ ขอออกตัวว่าไม่ได้มีความรู้เรื่องการก่อสร้าง แต่อยากถามว่าคอนโดอื่นๆเจอแบบนี้เหรอคะ แค่เดินปกติ ห้องข้างล่างจะเสียงดังขนาดนั้นเลยเหรอได้ยินแม้กระทั่งเสียงปิดประตู มันผิดปกติไปมั้ยคะ
• ห้องน้ำ ชักโครกกดไม่ค่อยลง บางครั้งก็จะมีของเก่าแวะเวียนมาทักทายด้วย ดวี๊ดี
• อ่างล้างจานท่อน้ำรั่ว ล้างจานอยู่น้ำก็ไหลออกมาเพราะข้อต่อท่อไม่แน่นสนิท
จนเวลาผ่านไป ผ่านไปนาน นานมาก สุดท้ายอาฟเตอร์เซลล์ ช่างโครงการ และเจ้าหน้าที่อีกหนึ่งท่าน ขอเข้ามาทำการทดสอบเสียงอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ คนของพฤกษาเองก็แปลกใจเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์เสียงดัง ก้อง และ กระทบ ขนาดนี้ ซึ่งทำให้พวกเขาเข้าใจเรามากขึ้นว่าเราต้องทนอยู่กับอะไร แต่ คำถามคือ แล้วพฤกษาจะทำอะไรให้ลูกค้าบ้าง รอแล้ว รอเล่า เฝ้าแต่รอ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าแจ้งผู้ใหญ่ไปแล้ว ผู้ใหญ่ที่ว่านี่อยู่ที่ไหนเหรอคะถึงไม่มาดูแลลูกค้าคนนี้สักที อยากฝากไปถึงทุกท่านที่เกี่ยวข้องว่า รออยู่นะคะ
คิดผิดมากที่มาเป็นลูกค้าของพฤกษา (ลูกค้าใหม่คิดให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ)
ขอแชร์ประสบการณ์การตรงการเป็นลูกค้าของพฤกษา Condolette Pixel Sathorn ต้องเท้าความกลับไปก่อนที่จะตัดสินใจซื้อที่นี่มีเพื่อนๆ พี่ๆ หลายคนให้คำแนะนำและเตือนแล้วว่า พฤกษา จะดีเหรอ?? ไม่เป็นไร ไม่ว่ากัน ใครจะว่าพฤกษาไม่ดีอย่างไร เราไม่คิด เราให้โอกาส จึงตัดสินใจเข้าไปดูโครงการสอบถามข้อมูล ตอนแรกไปเข้าไปดูโครงการก็เหมือนจะดี บริการดีอะไรก็ดี สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อและเข้าอยู่เป็นคนแรกๆ เรียกว่าเป็นหนูทดลองให้เลย เข้าอยู่เดือนแรกก็ดี มีติดขัดบ้างเล็กน้อยและเป็นอะไรที่พอรับได้ แก้ไขได้ อยู่มาจนเข้าเดือนที่สองเพื่อนบ้านเริ่มเยอะขึ้น และแล้วปัญหาก็เกิดขึ้น ห้องข้างบนเสียงดังมาก ก็สงสัยว่าจะดังอะไรขนาดนั้น เสียงย่ำเท้าเหมือนพยามัจจุราช เสียงปิดประตู เสียงลากเก้าอี้ เรียกได้ว่าได้ยินทุกอริยบทที่ห้องข้างบนขยับเขยือนร่างกาย ที่สำคัญไปกว่านั้น เสียงเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นช่วงเวลา 23.00 – 03.00 ซึ่งเป็นเวลาที่ปกติคนทำงานออฟฟิสอย่างเราๆนอนหลับกันไปแล้ว นอนๆอยู่สะดุ้งตื่น เคลิ้มๆจะหลับสะดุ้งตื่นอีก เสียสุขภาพจิตมากค่ะ ลองคิดดูนะคะ ถ้าคุณจะต้องอดนอนทุกๆวัน เป็นระยะเวลาเกือบเดือนชีวิตจะเป็นอย่างไร ยังไม่จบค่ะ เมื่อห้องข้างๆย้ายเข้ามาอยู่ ความบันเทิงก็ได้เกิดขึ้นอีกเมื่อห้องนอนอยู่ติดกัน (ด้านหัวเตียง) ได้ยินเสียงจัดของ เสียงขึ้นเตียง เสียงคุยกัน เสียงโทรศัพท์ ครั้งนี้รับศึกสองด้านเลย ทุกวันนี้จะต้องไปอาศัยนอนบ้านเพื่อน บ้านญาติ เพื่อที่จะได้นอนหลับได้บ้าง ชีวิตดวี๊ดี ซื้อคอนโดมาสามล้านเพื่อนมาฟังเสียงเพื่อนบ้านและเสียงส้นเท้า/สวัสดีค่ะ
หลังจากที่โทรแจ้งนิติไปก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ถามแล้วถามอีก คำตอบที่ได้ก็คือตามให้อยู่ หลังจากที่เหวี่ยงไปเล็กน้อยก็ได้คำตอบว่า ขออนุญาตมาฟังเสียงที่ห้อง โดยให้ห้องข้างบนลองใช้ชีวิตแบบปกติ หลังจากนั้นก็เช็คกันแบบ สเต็ปบายสเต็ป
• เดินปกติ/เดินลงส้น/เดินย่ำเท้าหน่อย
• ลองขยับเก้าอี้โต๊ะทานข้าว ลองวางจานข้าว แบบปกติและแบบระวังหน่อย
• ลองปิดประตูห้องนอน/ประตูห้องน้ำ
• ลองขึ้นเตียงนอน/ขยับตัวบนเตียง
ทั้งหมดทั้งปวงได้ข้อสรุปว่าเสียงดังมากจริงๆแม้ว่าห้องข้างบนจนพยามทำเสียงให้เบาแค่ไหนก็ยังได้ยิน นิติบุคคลที่ขึ้นมาทำการทดสอบลงความเห็นว่าน่าจะเกิดจากการออกแบบที่ผิดพลาดและวัสดุที่ใช้อาจจะไม่เหมาะกับโครงสร้างนี้ คำถามคือแล้วพฤกษาจะดำเนินการช่วยเหลือลูกบ้านอย่างไรคะ
ความไม่เป็นมืออาชีพของนิติบุคคล
• ไม่รีบเร่งดำเนินการให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่แจ้งเรื่อง ต้องย้ำๆไปเมื่อตามเรื่องก็โกหกไปวันๆว่าแจ้งให้ไปแล้ว จนรอไม่ไหวเลยต้องจัดการเอง ยกตัวอย่างห้องข้างสุดท้ายต้องไปเคาะห้องคุยกับเพื่อบ้านเอง (ซึ่งปกตินิติบุคคลต้องจัดการแก้ไขและช่วยประสานงาน และโดยปกติลูกบ้านไม่ควรจะต้องเผชิญหน้ากันเอง) ซึ่งเมื่อพูดไปเพื่อนบ้านก็น่ารักมากเข้าอกเข้าใจและพยามทำเสียงรบกวนน้อยที่สุดและนั่นก็ทำให้เราได้รู้ว่านิติไม่ได้จัดการอะไรให้เลย เพราะเพิ่งบ้านเพิ่งจะทราบปัญหาของเรา/เอเมน
วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง
• คอนโดไม่น่าจะเสียงดังขนาดนี้ ขอออกตัวว่าไม่ได้มีความรู้เรื่องการก่อสร้าง แต่อยากถามว่าคอนโดอื่นๆเจอแบบนี้เหรอคะ แค่เดินปกติ ห้องข้างล่างจะเสียงดังขนาดนั้นเลยเหรอได้ยินแม้กระทั่งเสียงปิดประตู มันผิดปกติไปมั้ยคะ
• ห้องน้ำ ชักโครกกดไม่ค่อยลง บางครั้งก็จะมีของเก่าแวะเวียนมาทักทายด้วย ดวี๊ดี
• อ่างล้างจานท่อน้ำรั่ว ล้างจานอยู่น้ำก็ไหลออกมาเพราะข้อต่อท่อไม่แน่นสนิท
จนเวลาผ่านไป ผ่านไปนาน นานมาก สุดท้ายอาฟเตอร์เซลล์ ช่างโครงการ และเจ้าหน้าที่อีกหนึ่งท่าน ขอเข้ามาทำการทดสอบเสียงอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ คนของพฤกษาเองก็แปลกใจเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์เสียงดัง ก้อง และ กระทบ ขนาดนี้ ซึ่งทำให้พวกเขาเข้าใจเรามากขึ้นว่าเราต้องทนอยู่กับอะไร แต่ คำถามคือ แล้วพฤกษาจะทำอะไรให้ลูกค้าบ้าง รอแล้ว รอเล่า เฝ้าแต่รอ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าแจ้งผู้ใหญ่ไปแล้ว ผู้ใหญ่ที่ว่านี่อยู่ที่ไหนเหรอคะถึงไม่มาดูแลลูกค้าคนนี้สักที อยากฝากไปถึงทุกท่านที่เกี่ยวข้องว่า รออยู่นะคะ