จัดการเรื่องภาษียังไงคะ เมื่อพนักงานประจำอยากขายของออนไลน์เป็นอาชีพเสริม

คือ ตอนนี้ จขกท มีอาชีพประจำอยู่แล้วค่ะ เงินเดือนถึงฐานภาษีแล้ว

แต่สนใจพวกเครื่องสำอางค์อยากจะเอามาขายของออนไลน์เป็นอาชีพเสริม (แต่ไม่มีความรู้เรื่องค้าขายเลย กลัวโดนภาษีย้อนหลังด้วย)

แต่เนื่องจากธุรกิตนี้ ตอนนี้มีคนทำไปเยอะแล้ว คิดว่าคงได้กำไรไม่เท่าไร เฉลี่ยๆน่าจะหลักพันต้นๆต่อเดือน  แต่ก็ดีกว่าไม่ได้

จขกท เลยอยากรู้ว่าต้องทำอะไรบ้างคะ อาทิ

1. แจ้งที่ไหนหรือเปล่า ว่าจะขายของออนไลน์
2. ต้องยื่น/เสียภาษีไหมคะ เพราะรายได้ไม่แน่นอน บางทีก็ขายไม่ได้
- ถ้าต้องยื่น ต้องมีหลักฐานอะไรบ้างคะที่ต้องเก็บไว้แต่ละเดือน
- ถ้าไม่ต้องยื่น มันจะไม่โดนภาษีใช่ไหมคะ
3. ถ้าต้องศึกษาเรื่องภาษีเพิ่ม ต้องเริ่มจากตรงไหนคะ

ขอบคุณทุกคนมากนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่