ดิฉันน.ส.วรางค์ฉัตร พิริยะโภคานนท์ ดิฉันได้ซื้อรถเชฟโรเลตspin รุ่นLT ราคา 686,000 บาท
เรื่องที่ 1 ไม่มีถุงลมนิรภัย ดิฉันน.ส.วรางค์ฉัตร พิริยะโภคานนท์ ดิฉันได้ซื้อรถเชฟโรเลตspin รุ่นLT ราคา 686,000 บาทเมื่อเดือนเมษายน 2557 ที่ศูนย์เชฟโรเลตนครสวรรค์สาขาตาคลี ซึ่งตอนไปดูรถทางพนักงานขายได้เสนอขายรถspinรุ่น LT ให้กับดิฉัน ซึ่งทางพนักงานขายได้แจ้งกับดิฉันและสามีว่า รถรุ่นนี้มีข้อแตกต่างจากรุ่น LTZ คือไม่มีราวหลังคาและไฟตัดหมอกคู่หน้า ซึ่งอย่างอื่นก็จะมีเหมือนกัน และมีถุงลมนิรภัย 1 ลูกอยู่ด้านคนขับ ตอนนั้นดิฉันและสามีได้ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ จนเมื่อวันที่ 17 ก.ค.2558 ดิฉันได้ขับรถไปเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน ทางเราได้คิดต่างๆว่า อาจจะไม่โดนเซ็นเซอร์หรืออื่นๆ(ตอนนั้นดิฉันกับสามีอยู่ รพ.และรถเราก็อยู่ที่สถานีตำรวจ) เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2558 ดิฉันได้โทรไปถามทางลูกค้าสัมพันธ์เชฟโรเลต 1734 เรื่องถุงลมนิรภัย ว่ามีหรือไม่ โดยดิฉันได้ให้หมายเลขตัวรถ (MJBJA75B0EJ000826)กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ ( ดิฉันรู้มาว่า ถ้ารู้เลขตัวรถทางบริษัทจะเช็คทุกอย่างเกี่ยวกับรถเราได้) วันที่ 22 ก.ค.2558 เวลา10.00 น.เจ้าหน้าที่ของเชฟ(ผู้ชาย)ได้โทรกลับมา แจ้งดิฉันว่า รถดิฉันมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า ดิฉันก็ย้ำถามกับไปว่ารถดิฉันspinรุ่นLTนะค่ะ เขาก็แจ้งว่าครับ มีถุงลมนิรภัยคู่หน้าครับ( ตอนนี้คิดว่า ดีเหมือนกันมีคู่หน้าเพราะตอนพนักงานขายแจ้งบอกมีแค่ข้างเดียว แต่ก็คิดต่อว่าทำไมไม่ทำงาน) เวลา12.00 น. ดิฉันได้นำรถไปที่ศูนย์เชฟโรเลตสาขานครสวรรค์ เพื่อทำการตรวจเช็คเรื่องถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน และเพื่อสอบรถ เมื่อไปถึงพนักงานเข้ามาตรวจเช็คและแจ้งดิฉันว่า รถดิฉันไม่มีถุงลมนิรภัย อ้าวตกใจมากด้วย ไม่มีคำว่าAIRBIG ที่พวงมาลัยและด้านข้างคนขับ ดิฉันไม่รู้ว่ารถที่มีถุงลมต้องมีคำว่าAIRBIG ด้วย (ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องที่เพิ่งรู้) ดิฉันเลยโทรไปที่callcenter เวลา12.30 น.โทรไปถามเรื่องที่แจ้งว่ามีถุงลมนิรภัยคู่หน้าและเมื่อมาตรวจสอบกับไม่มีเลยซักใบเลย ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะรีบตรวจเช็คให้ โทรกับมาถามว่าพนักงานขายชื่ออะไร เราก็จำไม่ได้ค่ะ เพราะเขาออกไปหลังจากที่ดิฉันรับรถ โทรกับมาถามอีกว่าตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ไหน ดิฉันก็แจ้งและรอการติดต่อกลับมา เมื่อวันที่ 24ก.ค.2558 เวลา09.43 น.เจ้าหน้าที่callcenterโทรหาดิฉันและแจ้งดิฉันว่าได้ตรวจสอบแล้วรถดิฉันไม่มีถุงลมนิรภัย ดิฉันจึงถามไปว่าแล้วที่แจ้งก่อนหน้านี้ว่ามีและทางพนักงานขายก็บอกว่ามีล่ะ เขาบอกจะประสานงานและจะแจ้งอีกครั้ง ถึงตอนนี้ ดิฉันควรทำยังไงต่อค่ะ เพราะเหมือนดิฉันโดนหลอกขายรถราคาเกือบ 7 แสนบาทมา โดยที่ไม่มีความปลอดภัยเลยและมีการให้ข้อมูลมาว่ามี พอเอาเข้าจริงกับบอกง่ายๆว่าไม่มี ดิฉันได้ให้ทางเชฟโรเลตทำหนังสือชี้แจงเรื่องถุงลงนิรภัย ดิฉันได้หนังสือตอบกลับมามาไม่มีเพราะไม่มีสัญลักษณ์AIRBIG สรุปจบแค่นี้ และก่อนหน้านี้ที่ทางพนักงานโทรมาแจ้งว่ามีถุงลมคู่หน้า เงียบหายไปเลยโดยไม่มีการพูดถึงอีกเลย
เรื่องที่ 2 ความล่าช้าของอะไหล่ในการจัดซ่อมและราคาอะไหล่ที่มีราคาสูง ดิฉันพบปัญหา ในการรออะไหล่ ไม่มีกำหนดที่แน่นอนเลยว่าอะไหล่จะได้เมื่อไหร่ ดิฉันเอารถไปเข้าศูนย์เชฟโรเลตสาขานครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 2558 ทางทีมช่างที่สาขานครสวรรค์ใช้เวลา 3 วันในการประเมินความเสียหาย และสรุปอะไหล่ที่เสียหาย แต่ดิฉันต้องรอเกือบ 1 เดือน ถึงจะรู้ราคาอะไหล่ 14 ส.ค.2558พอมีการสรุปราคากันดิฉันรีบที่จะไปว่ามัดจำค่าซ่อม 20,000 บาท เพื่อที่ทางเชฟโรเลตจะได้สั่งอะไหล่และซ่อมให้ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2558 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอะไหล่ ที่จำเป็นก่อน 3 ชิ้น จะมาวันที่ 19 ก.ย. 2558 และอะไหล่อีก 6 ชิ้นที่รอ จะตรวจสอบให้ วันที่ 8 ก.ย. 2558 เวลา 14.57 น. ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนให้ดิฉันเลย ดิฉันโทร 1734 สอบถามถึงความคืบหน้าในว่าอะไหล่จะมาวันไหน แต่สิ่งที่ดิฉันได้คำตอบคือ อะไหล่จะมาประมาณ 21-22 ก.ย. 2558 และชิ้นเดียว ที่เหลือ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ผิดนัดดิฉันรอบที่1 มีการพูดกับไปกับมาเรื่องอะไหล่ วันที่ 8 ต.ค. 2558 เป็นเวลา 79 วัน เกือบ 3 เดือนล่ะที่รถดิฉันจอด ค้างแท่นอยู่เพียงเพราะไม่มีอะไหล่ มาทำการซ่อม เวลาที่ดิฉันสอบถามไป ทางเจ้าหน้าที่ของพวกคุณ ก็มีแต่โทรมาสอบถาม เรื่องเดิมๆซ้ำๆ โดย ถามเสร็จก็จากไป โดยไม่มีการ ติดต่อกับมาบอกกล่าวใดๆเลย มีแต่เจ้าหน้าที่ทางศุนย์นครสวรรค์ติดต่อมาบอกเป็นระยะๆ เรื่องความล่าช้าของอะไหล่ ให้ข้อมูลตามที่รู้ตามที่บริษัทลงข้อมูลมาให้ ซึ่งตอนนี้ก็แจ้งว่าอะไหล่ติดปัญหาที่ศุลกากร แจ้งแบบนี้มาตั้งแต่เดือนก.ย.2558แล้วล่ะ คือ หลอกให้มีความหวังว่าจะมาวันนั้น วันนี้ พอใกล้ถึงวันก็ให้เจ้าหน้าที่เขาโทรมาแจ้งว่า ขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้า แบบนี้หลายต่อหลายครั้ง จนไม่รุ้แล้วว่า เรื่องจริงอะไหล่จะมาถึงเมื่อไหร่ และถ้า อะไหล่มาถึงแล้วจริงๆทางงานซ่อมต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2เดือน ในการซ่อม ประมาณวันที่ 20 ต.ค.58 อะไหล่มาครบถึงสาขานครสวรรค์ และจะเริ่มการประกอบ ซ่อมรถให้กับดิฉัน ต่อมาในวันที่ 28 ต.ค.2558 ดิฉันโทรไปถามทางสาขานครสวรรค์ถึงความคืบหน้าในการซ่อม ดิฉันได้คำตอบว่ารถดิฉันมีอะไหล่เสียหายเพิ่มเติมอีก 4 – 5 รายการ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องขอราคาอะไหล่เข้าไปแล้ว แต่ก็ไม่มีราคาอะไหล่ในระบบ คือต้องรอราคาอะไหล่อีก จนถึงวันที่ 5 พ.ย.2558 โทรมาแจ้งราคาอะไหล่ และแจ้งว่ามีอะไหล่อยู่ในสต๊อก 1 -2 ชิ้น จึงได้ทำการสั่งและรอ วันที่ 6 พ.ย. 2558 ดิฉันได้โทร 1734 เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานตรวจสอบให้เรื่องอะไหล่ เพราะคิดว่าไม่มีทางไหนที่จะช่วยให้ได้อะไหล่ เร็วแล้ว วันที่ 9 พ.ย.2558 ทางเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าอะไหล่มาถึงสาขานครสวรรค์แล้ว 1 ชิ้น และ อีกชิ้นกำลังอยู่ในระหว่าง ดำเนินการส่ง เหลืออีก 2 ชิ้น ยังไม่มีกำหนด ต้องเช็คว่ามีอะไหล่ไหม ในส่วนของทางทีมช่างและผู้จัดการแผนกซ่อมที่สาขานครสวรรค์ ทำงานรวดเร็วดีมาก ตอนนี้รอแค่อะไหล่มา ก็จะมีการซ่อมต่อ แต่ทางฝ่ายอะไหล่ให้คำตอบได้แค่เพียงว่า " รอ "ทางเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเรื่องอะไหล่ที่เหลือ แจ้งมา 1ชิ้นจะมาประมาณ กลางเดือนและอีกชิ้นจะมาสิ้นเดือน พ.ย. ดิฉันรอจนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2558 อะไหล่ก็ไม่มา และมีการโทรมาแจ้งว่า อะไหล่จะมาในวันที่ 15 ธ.ค. 2558 ทำยังไงได้ก็ต้องรอค่ะ จนถึงวันที่ 15 ธ.ค.2558 ดิฉันได้โทรเข้าไปสอบถามอะไหล่ที่ศูนย์นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว (ในใจคิดว่าจบแล้ว จะได้รถแล้ว) แต่ไม่จบค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อะไหล่ที่ได้มาเป็นคนละรุ่น เป็นของรุ่น LTZ สรุปไงค่ะ ให้รอมาเดือนกว่า สรุปมีการสั่งอะไหล่คนละรุ่นมาให้ 16 ธ.ค. 2558 ดิฉันและสามี เข้าไปดูรถที่ศูนย์นครสวรรค์ ได้รับคำตอบว่า อะไหล่คนละรุ่นใส่กันไม่ได้ แล้วไงค่ะ ความผิดอยู่ที่ใครค่ะ เช็คอะไหล่และสั่งผิดรุ่นมา ณ.ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกับผู้จัดการศูนย์บริการ เขาแจ้งว่าทางเขาได้ทำหนังสือเข้าไปแล้ว เรื่องขอรถทดแทนให้ หรือสั่งอะไหล่แบบเร่งด่วน อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้เรารอมา 147 วัน เพื่อที่จะบอกว่าอะไหล่มาผิดรุ่น และต้องรอการสั่งใหม่แค่นี้หรือค่ะถึงวันนี้วันที่ 17 ธ.ค. 2558 ดิฉันมีความรู้สึกว่าโดนบริษัทเชฟโรเลตประเทศไทย หลอกขายรถที่ไม่มีอะไหล่ซ่อม และหลอกให้รอคอย เนื่องจากได้มีการผลิตรถออกมาขาย แต่ไม่มีการผลิตอะไหล่ออกมาเพื่อซ่อมเลย เหมือนกับว่าเป็น “การหลอกขายรถ แต่ไม่มีอะไหล่ซ่อม” ราคาอะไหล่ก็ราคาแพงมาก รถดิฉันชนเสียหายด้านหน้าซ้าย ยังไม่ถึงเครื่องยนต์เลย ราคาอะไหล่+ค่าแรง อยู่ที่ประมาณ180,000 -190,000 บาท ซึ่งเงินขนาดนี้สามารถซื้อรถมือ2สภาพดีๆใช้ได้เลยนะค่ะ ดิฉันซื้อรถมาใช้ได้เพียง 1 ปี 3 เดือน ทางเชฟโรเลตประเทศไทยยังทำการหาอะไหล่นานขนาดนี้ และถ้าดิฉันใช้รถของคุณต่อไปอีกซัก 2-3 ปี ทางเชฟโรเลตจะมีอะไหล่ให้ดิฉันไหม ดิฉันไม่ต้องทิ้งซากรถไว้เพราะไม่มีอะไหล่ซ่อมรึ ดิฉันต้องใช้รถในการประกอบอาชีพนะค่ะ และดิฉันก็ต้องส่งค่างวดรถทุกเดือน แต่รถยังรออะไหล่แบบนี้ ดิฉันจะเอาอะไรไปทำมาหากิน และส่งค่างวดค่ะ รถดิฉันต้องจอดอย่างไม่มีกำหนด อีกนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ ดิฉันสอบถามเกี่ยวกับรถ ทดแทน ให้ดิฉัน เพื่อไปทำมาหากิน เพื่อที่จะได้มีเงินมาส่งค่างวดรถ ในแต่ละเดือน ที่รถดิฉัน ยังจอดอยู่ในศูนย์ของบริษัทคุณ ทางเจ้าหน้าคุณก็บอกได้แต่ว่า รถทดแทนมีให้เฉพาะในกรณีที่มีปัญหากับรถเท่านั้น แต่เรื่องนี้ เป็นอุบัติเหตุที่ดิฉันเกิดขึ้นเอง ดิฉันเข้าใจค่ะ ที่ดิฉันสอบถามไปนะเพราะ ดิฉันคิดว่าทางบริษัทคุณควรรับผิดชอบ ที่คุณขายรถมาให้แต่คุณไม่มีอะไหล่มาเพื่อซ่อมรถของคุณ คุณให้ดิฉันรอมา เฉยๆ 147 วันแล้วนะค่ะ โดยที่เจ้าหน้าที่ของพวกคุณรับเรื่องไปแล้วก็หายไปเลยทุกคน ดิฉันโพส์ตผ่านเฟสบุ๊คบริษัทคุณที ก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาที ทางบริษัทเชฟโรเลต ควรจะรับผิดชอบในเรื่องนี้บ้างนะค่ะ มันนานเกินไปแล้วค่ะ ไม่ใช่ให้แต่เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า จะรับผิดชอบดูแลเร่งในเรื่องอะไหล่ให้อย่างใกล้ชิด แล้วก็เงียบหายไปโดยไม่สนใจลูกค้าที่รอคอยอยู่เลย การกระทำแบบนี้มันเป็นการกระทำของ คนเห็นแก่ตัว เอาแต่ได้ฝ่ายเดียวค่ะ บริษัทใหญ่ควรจะมองลงมาให้เห็นลูกค้า ทุกระดับนะค่ะ ใช่แต่ปฎิเสธเป็นเพียงอย่างเดียว เช่นที่ทำมาตลอดค่ะ
รถเชฟเข้าซ่อม 5 เดือน รออะไหล่นานมาก
เรื่องที่ 1 ไม่มีถุงลมนิรภัย ดิฉันน.ส.วรางค์ฉัตร พิริยะโภคานนท์ ดิฉันได้ซื้อรถเชฟโรเลตspin รุ่นLT ราคา 686,000 บาทเมื่อเดือนเมษายน 2557 ที่ศูนย์เชฟโรเลตนครสวรรค์สาขาตาคลี ซึ่งตอนไปดูรถทางพนักงานขายได้เสนอขายรถspinรุ่น LT ให้กับดิฉัน ซึ่งทางพนักงานขายได้แจ้งกับดิฉันและสามีว่า รถรุ่นนี้มีข้อแตกต่างจากรุ่น LTZ คือไม่มีราวหลังคาและไฟตัดหมอกคู่หน้า ซึ่งอย่างอื่นก็จะมีเหมือนกัน และมีถุงลมนิรภัย 1 ลูกอยู่ด้านคนขับ ตอนนั้นดิฉันและสามีได้ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ จนเมื่อวันที่ 17 ก.ค.2558 ดิฉันได้ขับรถไปเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน ทางเราได้คิดต่างๆว่า อาจจะไม่โดนเซ็นเซอร์หรืออื่นๆ(ตอนนั้นดิฉันกับสามีอยู่ รพ.และรถเราก็อยู่ที่สถานีตำรวจ) เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2558 ดิฉันได้โทรไปถามทางลูกค้าสัมพันธ์เชฟโรเลต 1734 เรื่องถุงลมนิรภัย ว่ามีหรือไม่ โดยดิฉันได้ให้หมายเลขตัวรถ (MJBJA75B0EJ000826)กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ ( ดิฉันรู้มาว่า ถ้ารู้เลขตัวรถทางบริษัทจะเช็คทุกอย่างเกี่ยวกับรถเราได้) วันที่ 22 ก.ค.2558 เวลา10.00 น.เจ้าหน้าที่ของเชฟ(ผู้ชาย)ได้โทรกลับมา แจ้งดิฉันว่า รถดิฉันมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า ดิฉันก็ย้ำถามกับไปว่ารถดิฉันspinรุ่นLTนะค่ะ เขาก็แจ้งว่าครับ มีถุงลมนิรภัยคู่หน้าครับ( ตอนนี้คิดว่า ดีเหมือนกันมีคู่หน้าเพราะตอนพนักงานขายแจ้งบอกมีแค่ข้างเดียว แต่ก็คิดต่อว่าทำไมไม่ทำงาน) เวลา12.00 น. ดิฉันได้นำรถไปที่ศูนย์เชฟโรเลตสาขานครสวรรค์ เพื่อทำการตรวจเช็คเรื่องถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน และเพื่อสอบรถ เมื่อไปถึงพนักงานเข้ามาตรวจเช็คและแจ้งดิฉันว่า รถดิฉันไม่มีถุงลมนิรภัย อ้าวตกใจมากด้วย ไม่มีคำว่าAIRBIG ที่พวงมาลัยและด้านข้างคนขับ ดิฉันไม่รู้ว่ารถที่มีถุงลมต้องมีคำว่าAIRBIG ด้วย (ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องที่เพิ่งรู้) ดิฉันเลยโทรไปที่callcenter เวลา12.30 น.โทรไปถามเรื่องที่แจ้งว่ามีถุงลมนิรภัยคู่หน้าและเมื่อมาตรวจสอบกับไม่มีเลยซักใบเลย ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะรีบตรวจเช็คให้ โทรกับมาถามว่าพนักงานขายชื่ออะไร เราก็จำไม่ได้ค่ะ เพราะเขาออกไปหลังจากที่ดิฉันรับรถ โทรกับมาถามอีกว่าตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ไหน ดิฉันก็แจ้งและรอการติดต่อกลับมา เมื่อวันที่ 24ก.ค.2558 เวลา09.43 น.เจ้าหน้าที่callcenterโทรหาดิฉันและแจ้งดิฉันว่าได้ตรวจสอบแล้วรถดิฉันไม่มีถุงลมนิรภัย ดิฉันจึงถามไปว่าแล้วที่แจ้งก่อนหน้านี้ว่ามีและทางพนักงานขายก็บอกว่ามีล่ะ เขาบอกจะประสานงานและจะแจ้งอีกครั้ง ถึงตอนนี้ ดิฉันควรทำยังไงต่อค่ะ เพราะเหมือนดิฉันโดนหลอกขายรถราคาเกือบ 7 แสนบาทมา โดยที่ไม่มีความปลอดภัยเลยและมีการให้ข้อมูลมาว่ามี พอเอาเข้าจริงกับบอกง่ายๆว่าไม่มี ดิฉันได้ให้ทางเชฟโรเลตทำหนังสือชี้แจงเรื่องถุงลงนิรภัย ดิฉันได้หนังสือตอบกลับมามาไม่มีเพราะไม่มีสัญลักษณ์AIRBIG สรุปจบแค่นี้ และก่อนหน้านี้ที่ทางพนักงานโทรมาแจ้งว่ามีถุงลมคู่หน้า เงียบหายไปเลยโดยไม่มีการพูดถึงอีกเลย
เรื่องที่ 2 ความล่าช้าของอะไหล่ในการจัดซ่อมและราคาอะไหล่ที่มีราคาสูง ดิฉันพบปัญหา ในการรออะไหล่ ไม่มีกำหนดที่แน่นอนเลยว่าอะไหล่จะได้เมื่อไหร่ ดิฉันเอารถไปเข้าศูนย์เชฟโรเลตสาขานครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 2558 ทางทีมช่างที่สาขานครสวรรค์ใช้เวลา 3 วันในการประเมินความเสียหาย และสรุปอะไหล่ที่เสียหาย แต่ดิฉันต้องรอเกือบ 1 เดือน ถึงจะรู้ราคาอะไหล่ 14 ส.ค.2558พอมีการสรุปราคากันดิฉันรีบที่จะไปว่ามัดจำค่าซ่อม 20,000 บาท เพื่อที่ทางเชฟโรเลตจะได้สั่งอะไหล่และซ่อมให้ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2558 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอะไหล่ ที่จำเป็นก่อน 3 ชิ้น จะมาวันที่ 19 ก.ย. 2558 และอะไหล่อีก 6 ชิ้นที่รอ จะตรวจสอบให้ วันที่ 8 ก.ย. 2558 เวลา 14.57 น. ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนให้ดิฉันเลย ดิฉันโทร 1734 สอบถามถึงความคืบหน้าในว่าอะไหล่จะมาวันไหน แต่สิ่งที่ดิฉันได้คำตอบคือ อะไหล่จะมาประมาณ 21-22 ก.ย. 2558 และชิ้นเดียว ที่เหลือ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ผิดนัดดิฉันรอบที่1 มีการพูดกับไปกับมาเรื่องอะไหล่ วันที่ 8 ต.ค. 2558 เป็นเวลา 79 วัน เกือบ 3 เดือนล่ะที่รถดิฉันจอด ค้างแท่นอยู่เพียงเพราะไม่มีอะไหล่ มาทำการซ่อม เวลาที่ดิฉันสอบถามไป ทางเจ้าหน้าที่ของพวกคุณ ก็มีแต่โทรมาสอบถาม เรื่องเดิมๆซ้ำๆ โดย ถามเสร็จก็จากไป โดยไม่มีการ ติดต่อกับมาบอกกล่าวใดๆเลย มีแต่เจ้าหน้าที่ทางศุนย์นครสวรรค์ติดต่อมาบอกเป็นระยะๆ เรื่องความล่าช้าของอะไหล่ ให้ข้อมูลตามที่รู้ตามที่บริษัทลงข้อมูลมาให้ ซึ่งตอนนี้ก็แจ้งว่าอะไหล่ติดปัญหาที่ศุลกากร แจ้งแบบนี้มาตั้งแต่เดือนก.ย.2558แล้วล่ะ คือ หลอกให้มีความหวังว่าจะมาวันนั้น วันนี้ พอใกล้ถึงวันก็ให้เจ้าหน้าที่เขาโทรมาแจ้งว่า ขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้า แบบนี้หลายต่อหลายครั้ง จนไม่รุ้แล้วว่า เรื่องจริงอะไหล่จะมาถึงเมื่อไหร่ และถ้า อะไหล่มาถึงแล้วจริงๆทางงานซ่อมต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2เดือน ในการซ่อม ประมาณวันที่ 20 ต.ค.58 อะไหล่มาครบถึงสาขานครสวรรค์ และจะเริ่มการประกอบ ซ่อมรถให้กับดิฉัน ต่อมาในวันที่ 28 ต.ค.2558 ดิฉันโทรไปถามทางสาขานครสวรรค์ถึงความคืบหน้าในการซ่อม ดิฉันได้คำตอบว่ารถดิฉันมีอะไหล่เสียหายเพิ่มเติมอีก 4 – 5 รายการ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องขอราคาอะไหล่เข้าไปแล้ว แต่ก็ไม่มีราคาอะไหล่ในระบบ คือต้องรอราคาอะไหล่อีก จนถึงวันที่ 5 พ.ย.2558 โทรมาแจ้งราคาอะไหล่ และแจ้งว่ามีอะไหล่อยู่ในสต๊อก 1 -2 ชิ้น จึงได้ทำการสั่งและรอ วันที่ 6 พ.ย. 2558 ดิฉันได้โทร 1734 เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานตรวจสอบให้เรื่องอะไหล่ เพราะคิดว่าไม่มีทางไหนที่จะช่วยให้ได้อะไหล่ เร็วแล้ว วันที่ 9 พ.ย.2558 ทางเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าอะไหล่มาถึงสาขานครสวรรค์แล้ว 1 ชิ้น และ อีกชิ้นกำลังอยู่ในระหว่าง ดำเนินการส่ง เหลืออีก 2 ชิ้น ยังไม่มีกำหนด ต้องเช็คว่ามีอะไหล่ไหม ในส่วนของทางทีมช่างและผู้จัดการแผนกซ่อมที่สาขานครสวรรค์ ทำงานรวดเร็วดีมาก ตอนนี้รอแค่อะไหล่มา ก็จะมีการซ่อมต่อ แต่ทางฝ่ายอะไหล่ให้คำตอบได้แค่เพียงว่า " รอ "ทางเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเรื่องอะไหล่ที่เหลือ แจ้งมา 1ชิ้นจะมาประมาณ กลางเดือนและอีกชิ้นจะมาสิ้นเดือน พ.ย. ดิฉันรอจนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2558 อะไหล่ก็ไม่มา และมีการโทรมาแจ้งว่า อะไหล่จะมาในวันที่ 15 ธ.ค. 2558 ทำยังไงได้ก็ต้องรอค่ะ จนถึงวันที่ 15 ธ.ค.2558 ดิฉันได้โทรเข้าไปสอบถามอะไหล่ที่ศูนย์นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว (ในใจคิดว่าจบแล้ว จะได้รถแล้ว) แต่ไม่จบค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อะไหล่ที่ได้มาเป็นคนละรุ่น เป็นของรุ่น LTZ สรุปไงค่ะ ให้รอมาเดือนกว่า สรุปมีการสั่งอะไหล่คนละรุ่นมาให้ 16 ธ.ค. 2558 ดิฉันและสามี เข้าไปดูรถที่ศูนย์นครสวรรค์ ได้รับคำตอบว่า อะไหล่คนละรุ่นใส่กันไม่ได้ แล้วไงค่ะ ความผิดอยู่ที่ใครค่ะ เช็คอะไหล่และสั่งผิดรุ่นมา ณ.ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกับผู้จัดการศูนย์บริการ เขาแจ้งว่าทางเขาได้ทำหนังสือเข้าไปแล้ว เรื่องขอรถทดแทนให้ หรือสั่งอะไหล่แบบเร่งด่วน อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้เรารอมา 147 วัน เพื่อที่จะบอกว่าอะไหล่มาผิดรุ่น และต้องรอการสั่งใหม่แค่นี้หรือค่ะถึงวันนี้วันที่ 17 ธ.ค. 2558 ดิฉันมีความรู้สึกว่าโดนบริษัทเชฟโรเลตประเทศไทย หลอกขายรถที่ไม่มีอะไหล่ซ่อม และหลอกให้รอคอย เนื่องจากได้มีการผลิตรถออกมาขาย แต่ไม่มีการผลิตอะไหล่ออกมาเพื่อซ่อมเลย เหมือนกับว่าเป็น “การหลอกขายรถ แต่ไม่มีอะไหล่ซ่อม” ราคาอะไหล่ก็ราคาแพงมาก รถดิฉันชนเสียหายด้านหน้าซ้าย ยังไม่ถึงเครื่องยนต์เลย ราคาอะไหล่+ค่าแรง อยู่ที่ประมาณ180,000 -190,000 บาท ซึ่งเงินขนาดนี้สามารถซื้อรถมือ2สภาพดีๆใช้ได้เลยนะค่ะ ดิฉันซื้อรถมาใช้ได้เพียง 1 ปี 3 เดือน ทางเชฟโรเลตประเทศไทยยังทำการหาอะไหล่นานขนาดนี้ และถ้าดิฉันใช้รถของคุณต่อไปอีกซัก 2-3 ปี ทางเชฟโรเลตจะมีอะไหล่ให้ดิฉันไหม ดิฉันไม่ต้องทิ้งซากรถไว้เพราะไม่มีอะไหล่ซ่อมรึ ดิฉันต้องใช้รถในการประกอบอาชีพนะค่ะ และดิฉันก็ต้องส่งค่างวดรถทุกเดือน แต่รถยังรออะไหล่แบบนี้ ดิฉันจะเอาอะไรไปทำมาหากิน และส่งค่างวดค่ะ รถดิฉันต้องจอดอย่างไม่มีกำหนด อีกนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ ดิฉันสอบถามเกี่ยวกับรถ ทดแทน ให้ดิฉัน เพื่อไปทำมาหากิน เพื่อที่จะได้มีเงินมาส่งค่างวดรถ ในแต่ละเดือน ที่รถดิฉัน ยังจอดอยู่ในศูนย์ของบริษัทคุณ ทางเจ้าหน้าคุณก็บอกได้แต่ว่า รถทดแทนมีให้เฉพาะในกรณีที่มีปัญหากับรถเท่านั้น แต่เรื่องนี้ เป็นอุบัติเหตุที่ดิฉันเกิดขึ้นเอง ดิฉันเข้าใจค่ะ ที่ดิฉันสอบถามไปนะเพราะ ดิฉันคิดว่าทางบริษัทคุณควรรับผิดชอบ ที่คุณขายรถมาให้แต่คุณไม่มีอะไหล่มาเพื่อซ่อมรถของคุณ คุณให้ดิฉันรอมา เฉยๆ 147 วันแล้วนะค่ะ โดยที่เจ้าหน้าที่ของพวกคุณรับเรื่องไปแล้วก็หายไปเลยทุกคน ดิฉันโพส์ตผ่านเฟสบุ๊คบริษัทคุณที ก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาที ทางบริษัทเชฟโรเลต ควรจะรับผิดชอบในเรื่องนี้บ้างนะค่ะ มันนานเกินไปแล้วค่ะ ไม่ใช่ให้แต่เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า จะรับผิดชอบดูแลเร่งในเรื่องอะไหล่ให้อย่างใกล้ชิด แล้วก็เงียบหายไปโดยไม่สนใจลูกค้าที่รอคอยอยู่เลย การกระทำแบบนี้มันเป็นการกระทำของ คนเห็นแก่ตัว เอาแต่ได้ฝ่ายเดียวค่ะ บริษัทใหญ่ควรจะมองลงมาให้เห็นลูกค้า ทุกระดับนะค่ะ ใช่แต่ปฎิเสธเป็นเพียงอย่างเดียว เช่นที่ทำมาตลอดค่ะ