หลังจากที่ลงคาร์บู N-Pro ใส่ CBR150R เนื่องจากอยากจะลดปัญหาเรื่องเข็มเร่งหักบ่อย ของคาร์บูเดิม
สเป็คนมหนู : หลัก 115 และ อากาศ 38
คาร์บู N-Pro ซื้อมา 1950 บาท พร้อมเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ของ NGK CR9E
ผลที่ได้ : สตาร์ททีเดียวติด (ไม่ยกคันเร่งช่วย) แล้วก็ตามด้วยจูนอากาศ 1 รอบครึ่ง และ จูนคันเร่ง เรียบร้อย รอบเครื่องเดินเบานิ่ง ประมาณ 1600 rpm (ซึ่งก็เป็นปกติของรถผม) จากนั้นก็เร่งติดๆกันหลายๆครั้ง เครื่องตอบสนองเร็ว เมื่อเปิดคันเร่ง จากนั้นก็ แช่ Red Line 2 วินาที แล้วยกคันเร่งหมด ทำแบบนี้ 3 รอบ แล้วปล่อยให้เดินเบาต่อไปเรื่อยๆ ซักพักนึ่ง รอบเดินเบาก็ยังนิ่งเหมือนเดิม ก็เป็นที่พอใจแล้ว ดับเครื่องแล้วไปนอน (คิดไว้ว่าพรุ่งนี้ จะลองวิ่งแต่เช้า เพราะขณะนั้นดึกแล้ว กลัวรบกวนชาวบ้าน ฮ่าๆ)
ปัญหาที่พบ : พอตอนเช้าวันต่อมา ก็สตาร์ทอุ่นเครื่อง เตรียมไปวิ่งทดสอบ ผลปรากฎว่า สตาร์ทติดยาก (ต้องยกคันเร่งช่วย) พอติดแล้วเดินเบาไม่นิ่ง เครื่องสะอึก ควันขาวออกปลายท่อ แล้วซักพักวอดดับไปเอง สตาร์ทใหม่ก็ติดยากเหมือนเดิม ตอนแรกผมนึกว่าเป็นที่สายแวกคั่มหลุด หรือ หลวม พอยกถังน้ำมันขึ้นดูก็แน่นสนิทดี จากนั้นก็สตาร์ทใหม่อีกทีคราวนี้ไม่ติดเลย ดับสนิท ไม่ว่าจะยกคันเร่งช่วย หรือ ดึงโช๊คอากาศช่วย ยังไงก็ไม่ติด
*** ท่านใดที่พอจะทราบสาเหตุของอากาศที่กล่าวมา ช่วยแนะนำวิธีแก้ให้ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ ***
ลงคาร์บู N-Pro ใส่ CBR150R แล้วมีปัญหา
สเป็คนมหนู : หลัก 115 และ อากาศ 38
คาร์บู N-Pro ซื้อมา 1950 บาท พร้อมเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ของ NGK CR9E
ผลที่ได้ : สตาร์ททีเดียวติด (ไม่ยกคันเร่งช่วย) แล้วก็ตามด้วยจูนอากาศ 1 รอบครึ่ง และ จูนคันเร่ง เรียบร้อย รอบเครื่องเดินเบานิ่ง ประมาณ 1600 rpm (ซึ่งก็เป็นปกติของรถผม) จากนั้นก็เร่งติดๆกันหลายๆครั้ง เครื่องตอบสนองเร็ว เมื่อเปิดคันเร่ง จากนั้นก็ แช่ Red Line 2 วินาที แล้วยกคันเร่งหมด ทำแบบนี้ 3 รอบ แล้วปล่อยให้เดินเบาต่อไปเรื่อยๆ ซักพักนึ่ง รอบเดินเบาก็ยังนิ่งเหมือนเดิม ก็เป็นที่พอใจแล้ว ดับเครื่องแล้วไปนอน (คิดไว้ว่าพรุ่งนี้ จะลองวิ่งแต่เช้า เพราะขณะนั้นดึกแล้ว กลัวรบกวนชาวบ้าน ฮ่าๆ)
ปัญหาที่พบ : พอตอนเช้าวันต่อมา ก็สตาร์ทอุ่นเครื่อง เตรียมไปวิ่งทดสอบ ผลปรากฎว่า สตาร์ทติดยาก (ต้องยกคันเร่งช่วย) พอติดแล้วเดินเบาไม่นิ่ง เครื่องสะอึก ควันขาวออกปลายท่อ แล้วซักพักวอดดับไปเอง สตาร์ทใหม่ก็ติดยากเหมือนเดิม ตอนแรกผมนึกว่าเป็นที่สายแวกคั่มหลุด หรือ หลวม พอยกถังน้ำมันขึ้นดูก็แน่นสนิทดี จากนั้นก็สตาร์ทใหม่อีกทีคราวนี้ไม่ติดเลย ดับสนิท ไม่ว่าจะยกคันเร่งช่วย หรือ ดึงโช๊คอากาศช่วย ยังไงก็ไม่ติด
*** ท่านใดที่พอจะทราบสาเหตุของอากาศที่กล่าวมา ช่วยแนะนำวิธีแก้ให้ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ ***