ระวังการยกเลิกแพคเก็จเสริม my by CAT

กระทู้สนทนา
ผมใช้ my และได้สมัครแพคเก็จเสริม 384kbps แบบต่ออายุอัตโนมัติ (99บาท/เดือน ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ในวันที่ (๒๕ พ.ย. ๕๘)
ซึ่งรู้สึกว่าใช้งานโดนทั่วไปได้ดี แม้ว่าจะมีสัญญาณหลุดบาง แต่ก็ไม่นานนัก

จึงคิดว่าจะขยันแพคเกจขึ้นเป็น 512kbps แบบต่ออายุอัตโนมัติ (215บาท/เดือน ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ในวันนี้ (๑๔ ธ.ค. ๕๘) จึงได้เปิดดูเว็บไซต์ของ my หน้าแพ็กเกจเสริมคนชอบเล่นเน็ต
(http://www.mybycat.com/th/PrePay.php?package=22_แพ็กเกจเสริมคนชอบเล่นเน็ต)



และได้เห็นว่ามีสามารถยกเลิกแพ็คเกจได้เอง จึงคิดที่จะยกเลิกไว้ก่อนกันการต่ออายุอัตโนมัติ
จึงกดหมายเลข *960*22# และสักครู่ ก็มีเอสเอ็มเอสตอบกลับมาดังภาพ


เกิดอาการงงเล็กน้อย

จึงได้โทรเข้าคอลเซนเตอร์
และได้คำตอบโดยสรุปคร่าวๆ ว่า

***************************************************************************************

      เบอร์ที่ใช้ยกเลิก หากกดแล้วจะเป็นการยกเลิกในทันที ไม่รอครบวัน หรือรอครบรอบเดือน แต่ยกเลิกในทันที
      หากลูกค้าไม่รู้รายละเอียดควรโทรเข้ามาถามที่คอลเซ็นเตอร์ก่อน

***************************************************************************************

ผมจึงสงสัยว่า
      ทำไมในหน้าเว็บไม่เขียนบอกไปเลยละครับว่า กดเบอร์ยกเลิกแล้ว จะยกเลิกทันที
      หรือถ้ามันเกะกะใส่ไว้ในรายละเอียดและเงื่อนไขก็ได้ เดี๋ยวนี้น่าจะมีคนอ่านอยู่แล้ว
      
      แล้วทำไมระบบไม่รอให้ครบรอบแพคเกจก่อนค่อยยกเลิก (เหมือนๆ ที่เครือข่ายอื่นเขาทำกัน)
      
      หากยกเลิกเดี๋ยวนั้นเลย ก็ควรคืนส่วนต่างของวงเงินที่เหลืออยู่ จากรูป ผมเหลืออีกประมาณ ๑๐ วัน
      ก็น่าจะ ๓๐ บาท บางคนอาจจะคิดว่าไม่เยอะ แต่มันใช้ทำอะไรได้อีกเยอะนะครับ

      อีกเรื่องคือ ตอนที่คอลเซ็นเตอร์บอก หากลูกค้าไม่ทราบรายละเอียด ควรโทรมาที่คอลเซ็นเตอร์
      งั้นคุณอย่าใส่เบอร์ยกเลิกไว้เลยครับ เขียนไปเลย ว่าให้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์หากต้องการยกเลิก
      เพราะเมื่อก่อนที่จะมีเบอร์ยกเลิก ผมก็ทำแบบนั้น รึไม่ก็ใส่ๆ ให้มันครบๆ ไปซะ

      อีกเรื่องนะครับ (ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้)
             หากเงินไม่พอให้หักของรอบต่อไป มันไม่ยกเลิกอัตโนมัตินะครับ เพราะเคยลองแล้ว
             ไม่เติมเงิน เลยวันครบรอบแพ็คเกจ กดสมัครแพ็คเกจอื่น บอกว่ามีแพ็คเกจอยู่แล้ว รึทำรายการค้างนี้หล่ะครับ
             สุดท้าย โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ให้ยกเลิกให้อยู่ดี
      
อย่างน้อย คอลเซ็นเตอร์ก็ใจเย็นนะครับ ทนฟังผมพูดได้ (ตอนนั้นแบบว่าไม่พอใจมากๆ)
และบอกว่าจะส่งเรื่องให้ และรอโทรกลับ (ก็ไม่รู้ว่าจะโทรมาเมื่อไหร่)

ดังนั้นใครที่ใช้ my และอยากทำอะไรง่ายๆ ผ่านระบบอัตโนมัติ ขอแนะนำว่าอย่าครับ
ตรรกะของหน่วยงาน หรือผู้พัฒนาเขาอินดี้ครับ ไม่ค่อยเหมือนคนทั่วไป
ดังนั้นโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ดีที่สุด ไม่ต้องเกรงใจครับ เขารักที่จะบริการครับ
เหมือนตอนใช้แรกๆ เช็คเงินทีโทรเขาคอลเซ็นเตอร์ตลอด ฮุฮุ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่