คือมันสนุกมากขนาดนั้นเลยเหรอ??????????????
คือถ้านับเป็นจำนวนครั้งที่เอามาทำ จริงๆก็ยังน้อยกว่า
บ้านทรายทอง ดาวพระศุกร์ สี่แผ่นดิน น้ำผึ้งขม ที่ทำกันมาเกินสิบรอบ
โดยเฉพาะแชมป์อย่างสี่แผ่นดิน
เพราะมีทั้งที่หนังใหญ่ ละครทีวี ละครวิทยุ
ไปจนถึงละครเวที อย่างละหลายๆรอบด้วย
แต่ถ้านับเป็นความถี่
คือนับจากปีแรกที่ผู้กองยอดรักถูกหยิบมาทำครั้งแรก
(ซึ่งหลังทุกเรื่องที่ว่ามาข้างบน)
ผู้กองยอดรักชนะเลิศ
เพราะแต่ละรอบของการรีเมค ตั้งแต่ครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน
ไม่มีครั้งไหนจะทิ้งช่วงห่างกันถึง 10 ปีเลย
หารออกมาแล้ว เฉลี่ยได้ว่า ผู้กองจะกลับมาทุกๆ 6 ปี
เป็นการทำลายความเชื่อ(ของตัวเราเอง)ที่ว่า จะรีเมคหนัง-ละคร
ควรทิ้งช่วงไปอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษ.....เพราะผู้กองจะกลับมา แทบจะทุกครึ่งทศวรรษ
จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/32478693
1.2515 ละครช่อง 4 ชุมพร เทพพิทักษ์/กนกวรรณ ด่านอุดม
2.2516 ภาพยนตร์ สมบัติ เมทะนี/สุภัค ลิขิตกุล
3.2522 ละครช่อง 5 นิรุตติ์ ศิริจรรยา/ดวงใจ หทัยกาญจน์
4.2524 ภาพยนตร์ จตุพล ภูอภิรมย์/เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์
5.2531 ละครช่อง 9 ทูน หิรัญทรัพย์/สาวิตรี สามิภักดิ์
6.2538 ละครช่อง 9 วรุต วรธรรม/ชลิตา เฟื่องอารมย์
7.2545 ละครช่อง 3 ศรราม เทพพิทักษ์/กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
8.2550 ละคร itv เกียรติกมล ล่าทา/ไดอาน่า จงจินตนาการ
9.2558 ละครช่อง 3 ฉันทวิทย์ ธนะเสวี /ราศรี บาเล็นซิเอก้า
จะเห็นได้ว่า เด็กวัยรุ่นอายุไม่ถึง 20 ปี ไม่ว่าจะได้ดูหรือไม่
แต่ก็จะผ่านการรีเมคบทประพันธ์เรื่องนี้มา อย่างน้อย 4 รอบแล้ว
ไม่ใช่บทประพันธ์ที่ถูกสร้างมากครั้งที่สุด แต่น่าจะถี่ที่สุด
แถมมายังเป็นละครรีเมคไม่กี่เรื่อง ที่รีเมคซะจนพ่อลูกได้รับบทเดียวกัน
ถ้าผู้กองยังรักษาความสม่ำเสมอไว้ได้อย่างนี้ อีกไม่นานคงแซง
อย่าง บ้านทรายทอง ดาวพระศุกร์ สี่แผ่นดิน น้ำผึ้งขม ที่ทำกันมาเรื่องละเกินสิบรอบแน่ๆ
ป.ล. แต่เราไม่เคยดูซักเวอร์ชั่น แม้จะทันตั้ง 5 เวอร์ชั่น
ทำไมผู้กองยอดรัก ถึงได้เป็นบทประพันธ์ที่ถูกเอามาทำ "ถี่" ที่สุดในกระบวนนวนิยายไทย
คือถ้านับเป็นจำนวนครั้งที่เอามาทำ จริงๆก็ยังน้อยกว่า
บ้านทรายทอง ดาวพระศุกร์ สี่แผ่นดิน น้ำผึ้งขม ที่ทำกันมาเกินสิบรอบ
โดยเฉพาะแชมป์อย่างสี่แผ่นดิน
เพราะมีทั้งที่หนังใหญ่ ละครทีวี ละครวิทยุ
ไปจนถึงละครเวที อย่างละหลายๆรอบด้วย
แต่ถ้านับเป็นความถี่
คือนับจากปีแรกที่ผู้กองยอดรักถูกหยิบมาทำครั้งแรก
(ซึ่งหลังทุกเรื่องที่ว่ามาข้างบน)
ผู้กองยอดรักชนะเลิศ
เพราะแต่ละรอบของการรีเมค ตั้งแต่ครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน
ไม่มีครั้งไหนจะทิ้งช่วงห่างกันถึง 10 ปีเลย
หารออกมาแล้ว เฉลี่ยได้ว่า ผู้กองจะกลับมาทุกๆ 6 ปี
เป็นการทำลายความเชื่อ(ของตัวเราเอง)ที่ว่า จะรีเมคหนัง-ละคร
ควรทิ้งช่วงไปอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษ.....เพราะผู้กองจะกลับมา แทบจะทุกครึ่งทศวรรษ
จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/32478693
1.2515 ละครช่อง 4 ชุมพร เทพพิทักษ์/กนกวรรณ ด่านอุดม
2.2516 ภาพยนตร์ สมบัติ เมทะนี/สุภัค ลิขิตกุล
3.2522 ละครช่อง 5 นิรุตติ์ ศิริจรรยา/ดวงใจ หทัยกาญจน์
4.2524 ภาพยนตร์ จตุพล ภูอภิรมย์/เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์
5.2531 ละครช่อง 9 ทูน หิรัญทรัพย์/สาวิตรี สามิภักดิ์
6.2538 ละครช่อง 9 วรุต วรธรรม/ชลิตา เฟื่องอารมย์
7.2545 ละครช่อง 3 ศรราม เทพพิทักษ์/กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
8.2550 ละคร itv เกียรติกมล ล่าทา/ไดอาน่า จงจินตนาการ
9.2558 ละครช่อง 3 ฉันทวิทย์ ธนะเสวี /ราศรี บาเล็นซิเอก้า
จะเห็นได้ว่า เด็กวัยรุ่นอายุไม่ถึง 20 ปี ไม่ว่าจะได้ดูหรือไม่
แต่ก็จะผ่านการรีเมคบทประพันธ์เรื่องนี้มา อย่างน้อย 4 รอบแล้ว
ไม่ใช่บทประพันธ์ที่ถูกสร้างมากครั้งที่สุด แต่น่าจะถี่ที่สุด
แถมมายังเป็นละครรีเมคไม่กี่เรื่อง ที่รีเมคซะจนพ่อลูกได้รับบทเดียวกัน
ถ้าผู้กองยังรักษาความสม่ำเสมอไว้ได้อย่างนี้ อีกไม่นานคงแซง
อย่าง บ้านทรายทอง ดาวพระศุกร์ สี่แผ่นดิน น้ำผึ้งขม ที่ทำกันมาเรื่องละเกินสิบรอบแน่ๆ
ป.ล. แต่เราไม่เคยดูซักเวอร์ชั่น แม้จะทันตั้ง 5 เวอร์ชั่น