เกิดเป็นผู้หญิงนี่มันลำบากจริงๆ

กระทู้สนทนา
(ยืมล๊อคอินเพื่อนมาลง)
ใครที่ยุ่แถวชลบุรี...เราขอเตือนว่าอย่าเข้าไปซ่อมหรือเคลมประกันกะอู่นี้เด็ดขาด...อู่จะอยุ่แถววัดตาลล้อม เลยตลาดหนองมนขับไปตรงไฟแดงเลี้ยวซ้านจะอยุ่ในซอยค่ะ ช่วงประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้นำรถไปเคลมกับอู่นี้เพราะรถโดนชนประตูด้านซ้ายทั้งประตูหน้าและหลัง...คู่กรณีซ่อมให้ทั้งหมด 13,000฿ เราเรยบอกให้อู่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ด้วย 1,200 ฿ อันนี้เราจ่ายเองวันรับรถ จ่ายเงินสดแล้วเราก็จอดรถไว้ให้อู่ทำเรย เราถามว่าเมื่อรัยเสร็จคะ ทางอู่บอกว่าไม่เกิน 1 อาทิตย์ ครบ 1 อาทิตย์เราโทรถามว่า รถใกล้เสร็จยัง ได้คำตอบว่า กำลังทำสี อีก 3 วันโทรไปอีก เค้าบอกก็ยังทำสีอยุ่ เราเรยถามว่า พี่ค่ะเมื่อ 3 วันก่อนบอกทำสีวันนี้ก็บอกทำสี สรุปแล้วยังไงค่ะ แล้วบอกว่าทำไม่เกินอาทิตย์...นี่ยังไง คือ พนักงานในอู่นั้นเค้าไม่ได้คุยกันเหรอว่ามีลูกค้าโทรมาแบบนี้นะ คือมันต้องประสานงานกันรึป่าว นี่โทรไปกี่รอบก็ไม่รุ้เรื่องเรย...สุดท้ายเค้าบอกว่าเดี๋ยววันจันทร์จะเอามาส่งให้ ...พอเอามาส่งเราได้ตรวจสภาพรถ อันดับแระเราดูน้ำมันเครื่องก่อนเรย สรุปน้ำมันเครื่องไม่ได่เปลี่ยนให้เรยยังดำเหมือนเดิม พร้อมใบเสร็จ แจ้งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 1,200฿ เรายังดูรถต่อ ทำสีโอเคสวยเหมือนเดิม แต่เก็บสีตรงขอบประตูรถไม่หมด สเกิ๊ตข้างที่โดนชนไม่อัดให้เรยยังอ้าเหมือนเดิม คนที่เอารถมาส่งเรยโทรถามช่างที่อู่ว่า..เค้าบอกน้ำมันเครื่องไม่ได้เปลี่ยน แล้วเค้าก็ส่งโทรสับให้คุย เสียงในโทรสับเค้ายืนยันว่าเปลี่ยนให้แล้วจริงๆผมไปซื้อมาให้เองเรย...เรายังถกเถียงกันอยู่ด้วยคำพูดนิ่งๆ..แต่ในใจนี่ระเบิดแระ ถ้าเปลี่ยนมันต้องใสกว่านี้นะนี่ยังดำเหมือนเดิมยุ่เรย คุยกันยุ่นานเราเงียบและได้ยินเสียลอดออกมาจากโทรสับเบาๆว่า...อิดอก...แค่นี้แหละจ่ะเรานี่แตกเรย ว่าใครอิดอก พูดกับลูกค้าแบบนี้ได้ไง..มันบอกว่าผมไม่ได้พูด ถ้าไม่ได้พูดจะได้ยินได้ไง...เด่วโทรหาผุ้จัดการเอง...มันท้าให้เราโทรด้วยนะ...คนที่เอารถมาสอง ผมไม่รุ้เรื่องเค้าให้ผมเอารถมาส่ง ผมกลับก่อนนะ *คือการส่งรถต้องมีเอกสารการรับรถมั้ย รายการซ่อมไม่มี ถือมาแค่ใบเสร็จ 1,200 มาใบเดียวน่าเชื่อถือมั้ย*
จากนั้นก้อโทรหาผุ้จัดการอู่แล้วได้เล่าเรื่องให้ฟังเค้าบอกงั้นเอารถกลับมาที่อู่นะคะ..คงไม่อ่ะคะเสียเวลาเราต้องการใช้รถค่ะ เราจะไม่เคลมอีกแล้วนะค่ะที่อู่นี้..แล้วเราได้ถามถึงคนที่ด่าเราว่า..คนชื่อบอยมีมั้ยค่ะ..มีค่ะ เค้าเป็นช่างเหรอคะ ไม่ใช่ค่ะเค้าเปนคนซื้ออะไหล่...หึหึ...แล้วเค้ามีสิทธิ์รัยมาว่าเราอิดอกค่ะ...ค่ะเด่วอันนี้เราจะสอบถามพนักงานอีกทีคะ...แหมะถามมันมันคงไม่ยอมรับหรอกค่ะว่ามันพูดบอกเรยค่ะว่าคุณเสียลูกค้าแน่นอน...ที่ทำงานแบบนี้แล้วมีลูกน้องแบบนี้
คือเค้ากลัวเสียชื่อนะที่อู่...เค้าเรยบอกว่างั้นเด่วพรุ่งนี้จะให้ช่างเข้าไปแก้หน้างานให้ที่บริษัทนะค่ะ..แล้วโทสับก้อตัดไปเงินเราหมด...คือเรานี้ปี๊ดแตกมากบอกเรย...ทำงานชุ่ยไม่พอมีลูกน้องหมาๆแบบนี้คงไม่มีครัยใช้บริการหรอกค่ะ...เห็นเราเปน ผญ.ก็ใช่ว่าจะไม่รุ้เรื่องรถเรย.หัวเสียมากเรย.กินเรายากหน่อยแระงานนี้..1,200 เราก้อไม่จ่ายค่ะพอขับกลับห้องเปิดเพลงฟัง...นี่ทำรัยกะรถกุเนี่ย..เครื่องเสียงไม่ดังเรย เครื่องมันทำงานนะแต่ไม่มีเสียเรยแม้แต่น้อย. คือเราโดนชนก้อเสียจัยจะแย่แล้ว นี่รัย เค้าเปนลูกค้าคุณเค้าเอาเงินไปให้คุณ แต่คุณทำงานได้ยิ้มแบบนี้เหรอ ตอนหลังเค้าบอกให้เอารถไปที่อู่อีก บอกเลยว่าไม่กล้าจะเอาเข้าหรอกเพราะกลัวจะพังเพิ่ม เสียเวลาอีก.รมเสียมากมายเรยจริงๆ
เรยเอามาแชร์บอกต่อๆกันค่ะ...้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่