https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=717931188307644&id=339489412818492&_ft_=top_level_post_id.717931188307644%3Atl_objid.717931188307644&refid=17&__tn__=%2C%3B
ผมไม่สนใจหรอก ไอ้พลังงานอนันต์..!
ผมสนใจแค่ว่า มันเอามาใช้ได้จริง.
ด้วยต้นทุนที่ถูกมาก
ความเร็วนี่..ตอนนี้จักรยานอายแล้ว
จักรยานไฟฟ้าคันนึง ไม่ต่ำ หมื่นห้า
ความเร็วได้ไม่เท่านี้(ประมาณ 30-40 กม/ชม.)
และก็ต้องชาร์จแบตทุกวัน(ด้วยไฟบ้าน)
แบต ก็ต้องเฉพาะ แบตทั่วไปใช้ไม่ได้
ความเฉพาะ...คือแพง
......
ทำออกมาขายให้ได้แล้วกัน ไม่ต้องสนใจ อนง อนันต์
หรอก
แค่นี้ก็ประหยัดตายแล้ว
รถไฟฟ้า "โดยเฉพาะ จักรยาน และมอเตอร์ไซด์". มันมีปัญหา
ตรงที่ แบตหมด..!
ถ้าของอาจารย์ท่านนี้ บอกว่า ของฉัน ไม่มีปัญหาเรื่องแบต...!
* ขับได้ทั้งวัน *
อาจารย์ท่านก็เป็น * ที่ 1 ของโลกแล้ว *
*** จดลิขสิทธิ์ไว้ก่อนเลย ***
อันดับแรกสุด...!!!
ปัจจุบันมันมีมอไซด์ไฟฟ้า ที่วิ่งได้เร็ว กว่า 300 กม/ชม.
(เห็นว่าขายคันละ 6 ล้าน..! ) รถแข่งยังแพ้..
แต่ก็ปัญหาเดิม แบตต้องชาร์จ 8 ชม./ครั้ง.. แม่เจ้า..!
เพราะทุกคนทุกค่ายใช้ "หลักการ มอเตอร์ไฟฟ้า"
คือแบบ พัดลม
จ่ายกระแสไฟให้ขดลวด เพลาก็หมุน ปลายเพลาใส่ใบพัด
ก็มีลมพัดออกมา...
ถ้าปลายเพลาเป็นล้อ... ล้อก็หมุน..!
แต่ก็สรุปที่ เราต้องจ่าย กระแสไฟตลอด...! หยุดไม่ได้. ......
แต่ของอาจารย์ท่านนี้ ใช้หลักการของ สนามแม่เหล็ก
(หลักการแบบเดียวกับ รถไฟไฟฟ้า, โดยใช้แม่เหล็กถาวร)
ไม่ได้ใช้ขดลวด (รับกระแสไฟเพื่อไปเปลี่ยนเป็นพลังานกล)
จึงใช้กระแสไฟน้อยมาก. คือแค่เริ่มต้นออกตัว (เหมือนสตาร์ท
เครื่องรถยนต์ ใช้แค่นั้น)
- เรื่องแบต ก็ทิ้งคู่แข่ง มอไซด์,จักรยานไฟฟ้า ขาดเลย..
ยิ่งมีระบบชาร์จกลับ (อัลเทอร์เนเตอร์)....
- ทำให้ลืมเรื่อง ปัญหาการชาร์จแบต ของมอไซด์ จักรยานไฟฟ้า
## ไปตลอดกาล...! ##
*** ทำออกมาขายเลยครับอาจารย์ ***
รออัลไล ? ? ?
อันดับแรก จดลิขสิทธ์ ครับ.
ตัดคำว่าพลังงานอนันต์ทิ้งไปก่อน เอาแค่ว่า ทำรถมอไซน์ไฟฟ้าที่แล่นได้ และแทบไม่ต้องชาร์ทแบท(สมมุติว่าจากเดิมชาร์ทแบทวันละครั้งให้กลายเป็นชาร์จแบทเดือนละครั้ง)
ซึ่งมันก็คือได้นวัตกรรมใหม่มานั่นแหละ
คิดยังไงกับความเห็นนี้ เกี่ยวกับ"รถมอไซค์ไฟฟ้าพลังแม่เหล็ก"
ผมไม่สนใจหรอก ไอ้พลังงานอนันต์..!
ผมสนใจแค่ว่า มันเอามาใช้ได้จริง.
ด้วยต้นทุนที่ถูกมาก
ความเร็วนี่..ตอนนี้จักรยานอายแล้ว
จักรยานไฟฟ้าคันนึง ไม่ต่ำ หมื่นห้า
ความเร็วได้ไม่เท่านี้(ประมาณ 30-40 กม/ชม.)
และก็ต้องชาร์จแบตทุกวัน(ด้วยไฟบ้าน)
แบต ก็ต้องเฉพาะ แบตทั่วไปใช้ไม่ได้
ความเฉพาะ...คือแพง
......
ทำออกมาขายให้ได้แล้วกัน ไม่ต้องสนใจ อนง อนันต์หรอก
แค่นี้ก็ประหยัดตายแล้ว
รถไฟฟ้า "โดยเฉพาะ จักรยาน และมอเตอร์ไซด์". มันมีปัญหา
ตรงที่ แบตหมด..!
ถ้าของอาจารย์ท่านนี้ บอกว่า ของฉัน ไม่มีปัญหาเรื่องแบต...!
* ขับได้ทั้งวัน *
อาจารย์ท่านก็เป็น * ที่ 1 ของโลกแล้ว *
*** จดลิขสิทธิ์ไว้ก่อนเลย ***
อันดับแรกสุด...!!!
ปัจจุบันมันมีมอไซด์ไฟฟ้า ที่วิ่งได้เร็ว กว่า 300 กม/ชม.
(เห็นว่าขายคันละ 6 ล้าน..! ) รถแข่งยังแพ้..
แต่ก็ปัญหาเดิม แบตต้องชาร์จ 8 ชม./ครั้ง.. แม่เจ้า..!
เพราะทุกคนทุกค่ายใช้ "หลักการ มอเตอร์ไฟฟ้า"
คือแบบ พัดลม
จ่ายกระแสไฟให้ขดลวด เพลาก็หมุน ปลายเพลาใส่ใบพัด
ก็มีลมพัดออกมา...
ถ้าปลายเพลาเป็นล้อ... ล้อก็หมุน..!
แต่ก็สรุปที่ เราต้องจ่าย กระแสไฟตลอด...! หยุดไม่ได้. ......
แต่ของอาจารย์ท่านนี้ ใช้หลักการของ สนามแม่เหล็ก
(หลักการแบบเดียวกับ รถไฟไฟฟ้า, โดยใช้แม่เหล็กถาวร)
ไม่ได้ใช้ขดลวด (รับกระแสไฟเพื่อไปเปลี่ยนเป็นพลังานกล)
จึงใช้กระแสไฟน้อยมาก. คือแค่เริ่มต้นออกตัว (เหมือนสตาร์ท
เครื่องรถยนต์ ใช้แค่นั้น)
- เรื่องแบต ก็ทิ้งคู่แข่ง มอไซด์,จักรยานไฟฟ้า ขาดเลย..
ยิ่งมีระบบชาร์จกลับ (อัลเทอร์เนเตอร์)....
- ทำให้ลืมเรื่อง ปัญหาการชาร์จแบต ของมอไซด์ จักรยานไฟฟ้า
## ไปตลอดกาล...! ##
*** ทำออกมาขายเลยครับอาจารย์ ***
รออัลไล ? ? ?
อันดับแรก จดลิขสิทธ์ ครับ.
ตัดคำว่าพลังงานอนันต์ทิ้งไปก่อน เอาแค่ว่า ทำรถมอไซน์ไฟฟ้าที่แล่นได้ และแทบไม่ต้องชาร์ทแบท(สมมุติว่าจากเดิมชาร์ทแบทวันละครั้งให้กลายเป็นชาร์จแบทเดือนละครั้ง)
ซึ่งมันก็คือได้นวัตกรรมใหม่มานั่นแหละ