ดีแทคขอเรียกเก็บค่าซิมใหม่เพื่อทดแทนซิมเดิม แต่พอนำซิมใหม่ใส่มือถือ เบอร์กลับใช้ไม่ได้ แจ้งเบอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว

เนื่องด้วยดิฉันซื้อเบอร์ดีแทคมาตั้งแต่กลางปีนี้ และได้เติมเงินซื้อวันจะหมดอายุในวันที่04/12/2558  พอดีดิฉันสนใจอยากย้ายค่ายไปที่อื่น จึงไปติดต่อศูนย์ดีแทคสาขาเซ็นทรัลเวสเกตในวันที่ 4/12/2558 เพื่อขอย้ายค่าย แต่พนักงานแจ้งว่า เบอร์นี้ถูกตัดไปนานแล้วเนื่องด้วยลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ ดิฉันตกใจอย่างมาก เพราะลงทะเบียนไปแล้ว และยังเติมเงินและซื้อวันกลัวหมดอายุ  พนักงานดีแทคจึงเดินไปถามพนักงานคนอื่นๆในเคาน์เตอร์ได้สักพัก  แล้วกลับมาแจ้งว่า  เบอร์นี้ยังย้ายค่ายไม่ได้  ต้องออกซิมใหม่แทนซิมเดิมที่มีปัญหา ให้เบอร์เปปิดใช้ก่อน มีค่าใช้จ่ายซิม29บาท ดิฉันได้จ่ายเงินไปพอดี โดยพนักงานนำเอกสารมาให้ดิฉันกรอกเพื่อทำการออกซิมเบอร์ใหม่ให้เปิดเบอร์ได้ก่อน  และดิฉันนำสำเนาเอกสารยืนยันกลับมาด้วย  พนักงานดีแทคแนะนต่ออีกว่าำให้ดิฉันนำซิมใหม่ใส่มือถือจะเปิดเบอรืได้ภายใน7 วัน แต่ให้ทดลองใส่ซิมในวันพุธนี้ ลองก่อนก็ได้  ดิฉันย้ำถามหลายครั้งแล้ว  ว่าสาเหตุอะไรทำไมถึงเป็นแบบนี้  เบอร์ดิฉันลงทะเบียนแล้วแน่นอน  ดิฉันย้ำก่อนออกจากศูนย์ดีแทคแล้วว่า ซิมใหม่เปิดเบอร์นี้ใช้ได้แน่นะ  ถ้ามีปัญหาไม่ยอมนะ เบอร์นี้ซื้อมาราคาสูงด้วย  ก่อนกลับดิฉันยังชำระค่าบริการเบอร์ดีแทครายเดือนเบอร์ที่ใช้อยู่อีกเบอร์ด้วยตังหาก  พอเมื่อวานช่วงดึกๆทดลองนำซิมใหม่ใส่มือถือ หน้าจอแจ้งว่า ลงทะเบียนไม่ได้ จึงรีบติดต่อไปที่1678 ปรากฎว่า พนักงานคอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่า เบอร์นี้ถูกยกเลิกไปแล้ว เพราะลงทะเบียนไม่สมบูรณ์  ซึ่งดิฉันโวยวายเลยและยืนยันว่าลงทะเบียนแล้ว  ซึ่งวันหมดอายุหมดวันที่ไปขอย้ายค่าย แจ้งจะขอเติมเงินเพิ่มวันก่อน แต่พนักงานดีแทคแจ้งว่ารอใส่ซิมเปิดเบอร์ค่อยเติมเงินได้นะค่ะ  ดิฉันก็รับทราบตามนั้น  พนักงานคอลเซ็นเตอร์ให้คุยกะหัวหน้า  และแจ้งว่าจะติดต่อกลับดีแทคสาขาเวสเกตก่อน ซึ่งช่วงก่อนเที่ยงพนักงานส่วนไหนไม่ทราบ โทรเข้ามา แจ้งว่า จะขอแจ้งข้อมูลว่า เบอร์นี้ถูกยกเลิกและถูกดึงไปจำหน่ายนานแแล้ว เพราะว่าไม่ได้ลงทะเบียน ดิฉันจึงโวยวายทันที พนักงานดีแทคคนนั้น แจ้งว่า ทางสาขาเวสเกตเคยดทรติดต่อมาแแล้ว แต่ติดต่อดิฉันไม่ได้ ดิฉันจึงถามว่า ทำไมคุณยังสามารถโทรเข้ามาได้  ทางดีแทคสาขาเวสเกตติดต่อไม่ได้ จะต้องมีข้อความSMS ส่งเข้ามาในมือถือแน่นอน  ยิ่งทำให้ดิฉันรู้สึกรับไม่ได้กับการบริการของพนักงานดีแทคที่ไปติดต่อหรือประสานด้วยจริงๆ พนักงานจะบอกแต่ ดิฉันบอกตามหน้าที่ตามระบบ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ระบบคอมข้อมูลของคุณ ดิฉันไม่รับทราบเลย  ก่อนหน้านี้ดิฉันเคยได้ยินแต่เพื่อนๆญาติๆน้องๆที่ทำงานพูดถึงบริการของดีแทคที่เป็นแบบนี้ ทำไมใครๆถึงย้ายค่ายกันไป ดิฉันเพิ่งเข้าใจ และเพิ่งมาเจอเรื่องแบบนี้กับตนเอง  ทางดิฉันจึงจะรบกวนถามหรือขอคำแนะนำว่า จะฟ้องร้องหรือดำเนินการอย่างไรได้บ้าง กับเหตุการณ์ของดิฉัน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
โดนัท  น้ำใสมาอัพเดทค่ะ...ปัจจุบันได้ประสานงานไปทางสำนักงานบริการ สาขาเซ็นทรัล เวสท์เกตให้แล้วค่ะ ทางสาขาแจ้งว่าอยู่ระหว่างประสานงานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอดึงเบอร์กลับมาให้ลูกค้าค่ะ หากมีความคืบหน้าอย่างไรทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งผลกลับนะคะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่