เนื่องด้วยดิฉันซื้อเบอร์ดีแทคมาตั้งแต่กลางปีนี้ และได้เติมเงินซื้อวันจะหมดอายุในวันที่04/12/2558 พอดีดิฉันสนใจอยากย้ายค่ายไปที่อื่น จึงไปติดต่อศูนย์ดีแทคสาขาเซ็นทรัลเวสเกตในวันที่ 4/12/2558 เพื่อขอย้ายค่าย แต่พนักงานแจ้งว่า เบอร์นี้ถูกตัดไปนานแล้วเนื่องด้วยลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ ดิฉันตกใจอย่างมาก เพราะลงทะเบียนไปแล้ว และยังเติมเงินและซื้อวันกลัวหมดอายุ พนักงานดีแทคจึงเดินไปถามพนักงานคนอื่นๆในเคาน์เตอร์ได้สักพัก แล้วกลับมาแจ้งว่า เบอร์นี้ยังย้ายค่ายไม่ได้ ต้องออกซิมใหม่แทนซิมเดิมที่มีปัญหา ให้เบอร์เปปิดใช้ก่อน มีค่าใช้จ่ายซิม29บาท ดิฉันได้จ่ายเงินไปพอดี โดยพนักงานนำเอกสารมาให้ดิฉันกรอกเพื่อทำการออกซิมเบอร์ใหม่ให้เปิดเบอร์ได้ก่อน และดิฉันนำสำเนาเอกสารยืนยันกลับมาด้วย พนักงานดีแทคแนะนต่ออีกว่าำให้ดิฉันนำซิมใหม่ใส่มือถือจะเปิดเบอรืได้ภายใน7 วัน แต่ให้ทดลองใส่ซิมในวันพุธนี้ ลองก่อนก็ได้ ดิฉันย้ำถามหลายครั้งแล้ว ว่าสาเหตุอะไรทำไมถึงเป็นแบบนี้ เบอร์ดิฉันลงทะเบียนแล้วแน่นอน ดิฉันย้ำก่อนออกจากศูนย์ดีแทคแล้วว่า ซิมใหม่เปิดเบอร์นี้ใช้ได้แน่นะ ถ้ามีปัญหาไม่ยอมนะ เบอร์นี้ซื้อมาราคาสูงด้วย ก่อนกลับดิฉันยังชำระค่าบริการเบอร์ดีแทครายเดือนเบอร์ที่ใช้อยู่อีกเบอร์ด้วยตังหาก พอเมื่อวานช่วงดึกๆทดลองนำซิมใหม่ใส่มือถือ หน้าจอแจ้งว่า ลงทะเบียนไม่ได้ จึงรีบติดต่อไปที่1678 ปรากฎว่า พนักงานคอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่า เบอร์นี้ถูกยกเลิกไปแล้ว เพราะลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ ซึ่งดิฉันโวยวายเลยและยืนยันว่าลงทะเบียนแล้ว ซึ่งวันหมดอายุหมดวันที่ไปขอย้ายค่าย แจ้งจะขอเติมเงินเพิ่มวันก่อน แต่พนักงานดีแทคแจ้งว่ารอใส่ซิมเปิดเบอร์ค่อยเติมเงินได้นะค่ะ ดิฉันก็รับทราบตามนั้น พนักงานคอลเซ็นเตอร์ให้คุยกะหัวหน้า และแจ้งว่าจะติดต่อกลับดีแทคสาขาเวสเกตก่อน ซึ่งช่วงก่อนเที่ยงพนักงานส่วนไหนไม่ทราบ โทรเข้ามา แจ้งว่า จะขอแจ้งข้อมูลว่า เบอร์นี้ถูกยกเลิกและถูกดึงไปจำหน่ายนานแแล้ว เพราะว่าไม่ได้ลงทะเบียน ดิฉันจึงโวยวายทันที พนักงานดีแทคคนนั้น แจ้งว่า ทางสาขาเวสเกตเคยดทรติดต่อมาแแล้ว แต่ติดต่อดิฉันไม่ได้ ดิฉันจึงถามว่า ทำไมคุณยังสามารถโทรเข้ามาได้ ทางดีแทคสาขาเวสเกตติดต่อไม่ได้ จะต้องมีข้อความSMS ส่งเข้ามาในมือถือแน่นอน ยิ่งทำให้ดิฉันรู้สึกรับไม่ได้กับการบริการของพนักงานดีแทคที่ไปติดต่อหรือประสานด้วยจริงๆ พนักงานจะบอกแต่ ดิฉันบอกตามหน้าที่ตามระบบ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ระบบคอมข้อมูลของคุณ ดิฉันไม่รับทราบเลย ก่อนหน้านี้ดิฉันเคยได้ยินแต่เพื่อนๆญาติๆน้องๆที่ทำงานพูดถึงบริการของดีแทคที่เป็นแบบนี้ ทำไมใครๆถึงย้ายค่ายกันไป ดิฉันเพิ่งเข้าใจ และเพิ่งมาเจอเรื่องแบบนี้กับตนเอง ทางดิฉันจึงจะรบกวนถามหรือขอคำแนะนำว่า จะฟ้องร้องหรือดำเนินการอย่างไรได้บ้าง กับเหตุการณ์ของดิฉัน
ดีแทคขอเรียกเก็บค่าซิมใหม่เพื่อทดแทนซิมเดิม แต่พอนำซิมใหม่ใส่มือถือ เบอร์กลับใช้ไม่ได้ แจ้งเบอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว