เตือนภัย !! ไม่ระวังให้ดีถูก True internet โกงเงินจ่ายซ้ำ 2 รอบ (อุทธาหรณ์ของคนผูกบัญชีไว้กับบิลค่าอินเตอร์เนต)

http://ppantip.com/topic/30529186 << ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ในลักษณะคล้ายๆกัน

เหตุการณ์ข้อเท็จจริงของ จขกท. ก็คือ จขกท.ได้นำสมุดบัญชีไปผูกไว้กับค่าอินเตอร์เนต True (เป็นเครื่อง Shared Wifi โดยต้องมีการสมัครซิมการ์ดเบอร์โทร หน้าตาแบบนี้ >>http://ppantip.com/topic/31668263)

การชำระเงินโดยให้ทำการหักผ่านบัญชีในแต่ละเดือน แต่เนื่องจากเกิดเหตุสุดวิสัยที่ไม่ได้ใส่เงินในบัญชีไว้พอกับค่าใช้จ่ายเลยทำให้เป็นหนี้ติดค้างค่าบริการอยู่ 1,679 บาท แล้วก็ได้ดำเนินการชำระผ่านแอพธนาคารกสิกรในวันที่ พฤ.ที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ในยอดเงินดังกล่าว



แต่ก็ยังไม่สามารถใช้งาน internetได้ ซึ่ง จขกท. ก็มัวยุ่งอยู่เลยยังไม่ได้ไปจัดการโทรติดต่อไปยัง True เพี้ยนทุบคอม

**แต่แล้วในวันที่ 28 พฤศจิกายน ก็ได้รับข้อความจากบัญชีธ.กสิกรไทยดังกล่าวว่ามีการหักยอดเงิน จำนวน 1,679บาทจากบริษัท True ไปอีกครั้งหนึ่ง


ซึ่งชัดเจนว่าเป็นการหักบัญชีซ้ำในยอดค่าใช้จ่ายเดิม งานเข้า
จขกท.จึงได้ติดต่อไปยัง True ผ่านทาง Call Center แต่ได้รับการปฏิเสธว่าไม่มียอดดังกล่าวเข้ามาจริง?!?!
แต่ จขกท.ก็ได้ยืนยันว่ามีหลักฐานการหักเงินในบัญชี ทางเจ้าหน้าที่ทรูเลยบอกให้ส่งเอกสารมาทาง MMS ซึ่งต้องเป็นเบอร์ Trueเพื่อจะส่งฟรี หรือส่งมาทางแฟกซ์?!?

ยอมรับว่าตอนนั้นโกรธขึ้นมาเลยเพราะมันยุ่งยากมาก เพราะเบอร์มือถือที่ใช้อยู่ไม่ใช่ของทรู ซึ่งวิธีที่เหลือคือการแฟกซ์ และการแฟซ์คือการที่ จขกท.ต้องปริ้นภาพออกมาแล้วไปที่ร้านเพื่อส่งแฟกซ์ ซึ่ง จขกท.ขอเป็นอีเมล์หรือวิธีอื่น แต่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นนโยบายของบริษัท?!! มึนตึ๊บ

>>>คือท่าทีการรับเรื่องหรือนโยบายรับเรื่องที่ลูกค้าเป็นผู้เสียหายแย่ไปมั้ยคะ ทำไมถึงเป็นอีเมลไม่ได้ หรือส่งด้วยวิธีอื่นที่มันยุ่งยากน้อยกว่าการส่ง FAX เราเลยเกิดคำถามขึ้นมาว่าทำไมเราต้องมาเสียเวลา เสียความรู้สึกอะไรต่างๆในการตามเงินที่เป็นของเราจากคนที่ขโมยโกงเอาเงินเราไปโดยไม่บอกไม่กล่าว เพราะถ้าจขกท.ไม่ได้สมัคร SMS รับความเคลื่อนไหวจากเงินในบัญชี จะรู้มั้ยว่า True ได้ทำการลักขโมยเงินออกไปจากบัญชี แล้วจะมีหลักฐานอะไรอย่างอื่นไปยืนยันกับเค้ายังไง เศร้า

ในตอนเช้าวันเดียวกันกับที่โทรไปหาเจ้าหน้าที่ True (คือเสียเวลาช่วงวันหยุดตอนเช้าอันแจ่มใส มานั่งกดโทรศัพท์หาวิธีส่งข้อความ สมัครใช้งาน mms ในเครือข่ายอื่น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ เพราะทางระบบบอกว่าน่าจะเกิดเหตุขัดข้องกับตัวโทรศัพท์ ร้องไห้) จขกท. จึงได้ลองสอบถามไปยังเพจ True Move Hให้ช่วยตามเรื่อง พร้อมกับส่งหลักฐานที่เป็นข้อความยืนยันการหักเงินดังกล่าวไปด้วย แต่ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมที่ว่า "ไม่มีการตัดยอดเงินในบัญชีดังกล่าวแต่อย่างใด มีเพียงบิลเดียวที่ชำระไปวันที่ 26 พ.ย. เศร้า)



เราตามเรื่องจนผ่านไปหลายวัน แล้วตัวเราเองก็ไม่มีเวลาจะมาเสียให้เรื่องแบบนี้ตลอด ก็เลยต้องปล่อยมันให้เป็นไปก่อน ขอไปจัดการชีวิตด้านอื่นบ้าง จนเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม (ผ่านไป 4วัน) ก็ได้รับ FB msg ทางinboxจากเพจ True Move H



  
มาสักที!!! แตตตต่....แต่ยังก่อนท่านผู้ชม เงื่อนไขในการคืนเงิน(ที่ขโมยไป)คือ ภายใน 25 วัน?!!!????? เรนจจจคุณเมิงจะนานไปมั้ย เศร้า

..วันนี้เราก็เลยไปยกเลิกมาเรียบร้อย แต่ไม่วายโดนพนักงานทรูให้กำลังใจด้วยคำพูดที่ว่า
" 25 วันอาจจะไม่ชัวร์นะคะ ถ้าชัวร์จิงๆคือ 45 วันไปแล้วได้แน่ค่ะ แต่คือสัก 25 วันไปแล้ว ลองเอาสมุดธนาคารไปอัพนะคะ?!!!!!!!!!!!!!!"

พูดสีหน้าเฉยๆ บริษัทไม่ได้ทำอะไรผิดค่ะ ลูกค้าที่น่าสงสาร ต้องรอไปเอง ตามทวงเงินเอง หาหลักฐานมาเอง หาไม่ได้กรูก็เชิดเงินไป โกงมันหลายๆเจ้า เนียนๆไป เพราะไม่มีใครรู้ ล้าาาาลาาาล้าาลาาาาาา ...ค่ะ ดีออกค่ะ ร้องไห้

>>>>ก็อย่างที่เล่ามาตามนี้นะคะ จขกท. ก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่โดนบริษัท True โกง ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวคืน ถึงแม้จะเป็นเงินจำนวนไม่กี่พันบาท แต่ถ้าหลายๆเจ้ารวมกันก็หลายบาท......
.....ก็อยากจะเตือนภัยคนที่เป็นสมาชิกทรูให้คอยตรวจสอบดูดีๆ เพราะจากที่อ่านมาหลายกระทู้ บริษัทนี้เค้าโด่งดังมากค่ะ เรื่องของการโกงเงินชาวบ้านแบบเนียนๆ แล้วก็ตามยากตามเย็น ขนาดมีหลักฐานชัดๆแบบนี้เค้ายังเล่นนโยบายนู่นนี่นั่นประวิงเวลาออกไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะเบื่อตายไปเองค่ะ แต่ จขกท. ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น เพราะที่ผ่านมาเสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก เสียประโยชน์ต่างๆอันพึงจะได้รับถ้าหากไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมา เลยอยากจะให้เป็นอุทธาหรณ์สอนใจสมาชิกคนอื่นๆว่าควรระวัง และสำหรับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจมาใช้บริการ ขอแนะนำว่าอย่ามาเลยค่ะ ไม่งั้นวันใดวันหนึ่งคุณอาจจะเป็นเหยื่อรายต่อไป เพราะเค้าก็ทำสำเร็จมาแล้วในหลายๆครั้ง มีทั้งผู้เสียหายที่รู้ หรือไม่รู้ หรือรู้แต่ไม่มีหลักฐาน หรือรู้และมีหมดทุกอย่างแต่ไม่มีเวลาจะมาตามเรื่อง อยากให้ช่วยๆกันดันขึ้นเป็นกระทู้แนะนำให้หน่อยนะคะ จะได้เตือนหลายๆคน ถึงเหตุการณ์ที่เราผู้บริโภคตกเป็นเหยื่ออย่างไม่มีทางสู้

ในส่วนของ จขกท. นั้นก็คงต้องรอเงินที่ตัวเองโดนโกงไปต่อ ซึ่งถ้ายังไม่คืนก็คิดว่าเราต้องลงมือทำอะไรบ้างแล้วล่ะค่ะ ตอนนี้ในกลุ่มคนที่รู้จักก็มีเพื่อนๆ แล้วก็คนสนิทหลายคนก็โดนโกงด้วยรูปแบบวิธีการต่างๆ สมัครใจจะเข้าร่วมหลายคนด้วยกัน เพราะตอนนี้มาตรา 222/1 ของประมวลวิธีพิจารณาความแพ่งซึ่งเป็นบทบัญญัติใหม่กำลังจะออก ผู้เสียหายสามารถร่วมลงชื่อกันเป็นโจทก์ฟ้องดำเนินกระบวณพิจารณาคดีแบบกลุ่มได้ค่ะ เพราะถึงแม้เราจะไม่มีอำนาจอย่างบริษัทยักษ์ใหญ่ แต่เราก็สามารถรวมกันเพื่อต่อสู้ การกระทำที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างนี้ได้นะคะ อย่างน้อยก็ควรทำให้สังคมได้รับรู้ถึงการกระทำทุจริตและจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของบริษัทขี้โกงแบบนี้ต่อไปค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่