Review นี้ผมได้ทำก่อนหน้าที่จะตั้งกระทู้ไม่กี่นาทีที่ blog ของตัวเองที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://invisiblesane.blogspot.com/2015/12/asus.html
และได้ post กระทู้นี้ที่ FB ของตัวเองที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/Invisiblesane-180287301982395/
-----------------------------------------------------------------------------
เมื่อตอนต้นปี 2558 นี้เองผมต้องคืน iPad กับที่ทำงาน
แต่ว่าเบอร์ที่ใช้กับเครื่องยังเหลือ เคว้งคว้างและว่างเปล่า
เลยตัดสินใจหา tablet สักเครื่อง ที่ราคาไม่แพง สมเหตุสมผล
แล้วหวยก็มาตกที่ ASUS Fonepad 7 รุ่น FE171CG
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอบคุณรูปจาก
http://droidsans.com/asus-fonepad-fe171cg-now-available
หลังจากที่ลองอ่านรีวิวแล้ว ก็คิดว่าสมเหตุสมผล เพราะราคาไม่แพงแถมมีอินเทลด้วย
แต่หลายกระทู้ได้รีวิวถึงเรื่องการบริการหลังการขายที่ช้าและย่ำแย่มาก
ผมไม่ได้สนใจ เพราะซื้อมือถือมาทุกครั้งจะรักษาของอย่างดีมาก
ขนาดซัมซวยโน้ต 2 ยังอยู่คามือผมทุกวันนี้ คิดดูละกันว่าผมรักษาของแค่ไหน
เลยคิดว่า ความซวยคงไม่ตกถึงเราหรอก
แต่ผิดคาด พอใช้ไปได้ไม่กี่เดือน
- ฝาปิดที่ใส่ซิมปิดไม่ได้ มันหลวมและหลุดห้อยแกว่ง
ผมลองเสาะหาศูนย์เผื่อจะเอาไปซ่อม ได้ความว่ามีไม่กี่ที่
ที่ใกล้ที่สุดคือพระราม 9 ตรงฟอร์จูนทาวเวอร์ แต่ปิดเสาร์ อาทิตย์
Ship หาย! ตรงนั้นคนเดินออกจะเยอะ แต่ปิดวันหยุด
จะไปตรงศูนย์ใหญ่ก็ไม่สะดวก ถึงแม้จะใกล้ แต่มันไม่เคยไปอะ
รู้สึกไม่สะดวก เลยขอยืดเวลาไปก่อนไม่ซ่อมก็ได้ เอาเทปกาวแปะเอา...
ใช้ไปอีกสักพัก
- หน้าจอเป็นริ้วๆ เหมือนมีคนทำจอหล่นมันไม่แตก แต่มันดูไม่สวยเอาเสียเลย
จะไปซ่อม ก็คงต้องไปจริงๆละ...
แต่ก็นะ ทำงานกว่าจะถึงรถไฟฟ้าก็จะทุ่มละ ที่ฟอร์จูน ศูนย์ปิดหนึ่งทุ่ม..
เออ ยังไม่ซ่อมก็ได้ ทนใช้ไปก่อน
ทนใช้อีกไม่นาน
- ตัวเครื่องเริ่มทัชยาก
- อยู่ๆก็ฟ้องว่า เมมเด้งออก ไม่อ่านเมม ทั้งๆที่เม้มอยู่แนบแน่เหมือนเดิม
ก็ทนเอา กดดึงเมมออก แล้วใส่ใหม่
- เอาสิ...เครื่องรีสตาร์ทเอง หลังใส่เมม
ถึงแม้ไม่มีปัญหาเรื่องเมมเด้ง
แต่เครื่องก็รีสตาร์ทเอง....
เห้ย...มันดีอะแกร ประมวนผลได้เองว่าเครื่องอืด หน่วง
ปิดตัวเองเลยละกัน
แหม่!!!!
ทนใช้หน่อย ยังทนด๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!
จนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558
สายชาร์จไม่ทำงาน
เอาล่ะสิ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ชาร์จไฟไม่เข้า ลำบากแน่ๆ
ลงทุนลางานวันที่ 2 พฤศจิกาวันนึงเพื่อหอบลูกไปเข้าศูนย์ ด้วยการอาการดังนี้...
เอาเครื่องไปที่ศูนย์ฟอร์จูน จนท.เช็คแล้วเครื่องอยู่ในระยะรับประกันไม่มี คชจ.
จนท. บอกว่า รอประมาณ 2 อาทิตย์นะคะ ถ้าซ่อมเสร็จแล้ว
ทางเราจะ sms ไปบอก ระหว่างนั้นลูกค้าสามารถโทรมาสอบถามอาการได้ค่ะ
ผก็ทิ้งเครื่องไว้ ไลน์เลยอะไรก็ไม่ได้อ่านละ เพราะทิ้งเครื่องไว้แล้ว
อยู่กับความร้อนรนไป 1 อาทิตย์ ก็ลองโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์
ก็ได้รับคำตอบว่า กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสั่งซื้ออะไหล่
ถ้าอย่างไรแล้วเราจะ SMS ไปแจ้งหากเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว
เอาวะ! เราอาจจะใจร้อนไปเองก็ได้ งดเล่น tablet แค่นี้ไม่ตายหรอก
แล้วก็เงียบไปแบบไร้วี่แววอีก 1 อาทิตย์...
เข้าอาทิตย์ที่ 2 เงียบกริ๊บ!!
ผมเลยตัดสินใจโทรไปสอบถาม...ก็ได้รับคำตอบเดิมว่า
กำลังสั่งซื้ออะไหล่ หน้าจอจากไต้หวันค่ะ
#ผมนี่ปรี๊ดเลย สั่งซื้อ 2 อาทิตย์ละ อะไหล่ทำไมยังไม่มา ห๊ะ!!!
ต้องรอค่ะ... จนท.แจ้ง ถ้าซ่อมเสร็จแล้ว จะแจ้ง SMS ให้นะคะ
ผมบ่นและวางสายด้วยความหงุดหงิด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 2 พ.ย. โทรไปสอบถามว่ามีที่ไหนเปิดบ้าง หาข้อมูลในเน็ตแล้วโทรถามซ้ำ
6 พ.ย. สอบถามรอบแรก ด้วยความร้อนใจและมองโลกในแง่ดีว่า 0 น่าจะไว
16 พ.ย. ถามอีกรอบ ด้วยความหงุดหงิดและองค์ลงใส่คอลเซ็นเตอร์ไปด้วย
อีก 3 วันต่อมา มีเบอร์ 091... โทรมาแจ้งว่า เครื่องของผมซ่อมไม่ได้
ขอทำเรื่องเปลี่ยนรุ่นเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ผมขอรายละเอียดชื่อรุ่น
แล้วบอกว่าจะโทรกลับ...
สุดท้ายผมก็ตกลงว่าจะรับเครื่องใหม่แทน
ทาง จนท.แจ้งว่าต้องดำเนินการสั่งซื้ออีกประมาณ 3 อาทิตย์
ผมปรี๊ดแตกอีกรอบ
ส่งซ่อมวันที่ 2
กว่าจะรู้ว่าเครื่องซ่อมไม่ได้คือวันที่ 19
ระยะเวลา 17 วันที่ทำงานนี่ช่างไม่รู้เลยเหรอว่าซ่อมได้หรือไม่ได้?
ผมว่า 0 ASUS มีปัญหาภายในกันแล้วล่ะ
ผมก็ต้องโวยวายตามระเบียบ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ กัดฟันทน
แม่มเอ๊ย เสียเงินซื้อของไปแล้ว ต้องมาทนกับความห่วยแตกของ 0 ซ่อมอีก
แล้วผมก็รอ...
3 วันก็แล้ว
5 วันก็แล้ว
10 วันก็แล้ว
คือ มันร้อนรนจริงๆนะ
รวมเวลาแล้วเกือบเดือนหลังจากส่งซ่อม ผมไม่ไหวกับ ASUS แล้วมากๆ
โทรไปสอบถามก็ได้คำตอบเดิมว่า ของยังอยู่ในช่วงการดำเนินการสั่งซื้อ
WTF!!!!
ศูนย์ ASUS ยังรอการสั่งซื้อ???
ผมไม่เข้าใจว่า การบริหารจัดการภายในเป็นยังไงนะครับ
แต่ว่า....คุณเป็นผู้ให้บริการ การโอนย้ายเปลี่ยนเครื่องหรือซื้อเครื่องใหม่
เป็นเรื่องภายในที่ควรจะมีการจัดการที่รวดเร็ว
แต่นี่สิบกว่าวันละนะ ของยังไม่ได้!!!
#ผมนี่หมดศรัทธากับASUSไทยแลนด์จริงๆ
ทำอะไรไม่ได้นี่มันน่าหงุดหงิดจริงๆ
จนวันที่ 1 ธันวา ผมตัดสินใจโทรไปสอบถามอีกครั้ง
#นี่เราต้องตามเองทุกอย่าจริงๆ
ซื้อเครื่องแต่ลืมถมบริการมาด้วยมันเป็นอย่างนี้นี่เอง
จนท. แจ้งว่าเครื่องได้แล้ว
#ไหน SMS ที่บอกจะแจ้งมาครับ???
ทางศูนย์แจ้งว่าให้ผมนำกล่องและอุปกรณ์ของเครื่องเก่ามาเลี่ยนด้วยนะครับ
เอิ่ม...เหลือแต่กล่องแล้วครับ เพราะรุ่นนี้ไม่มีหูฟัง
และสายชาร์จผมก็ส่งซ่อม ถ้าจะเอากล่องย่อมได้
ผมต้องไหว้วานน้องให้ขนกล่อง ASUS จากบ้านเพื่อไปรอรับเครื่องใหม่เลยครับ!!!
จนสุดท้าย ผมไปถึง 0 ASUS ที่ฟอร์จูนวันที่ 1 ธันวาเวลา 19.00 เป๊ะ!
นี่ขนาดผมรีบพุ่งออกมาจากบริษัทแล้วนะ ยังคาบเส้นขนาดนี้
ผมว่าคุณเปิดทำการวันเสาร์และอาทิตย์ที่ฟอร์จูนเถอะครับ!
เครื่องใหม่ที่ได้ 1 เดือนหลังจากที่ส่งซ่อมพอดี
อาาาาาาาาา #ดีจัง #ดีออก ของใหม่
- เลือกสีไม่ได้
แถมประกันไม่ต่อให้
ใช้ประกันของเครื่องเดิม...
WHAT!!!
แล้วระยะที่หายไป 1 เดือนเต็มๆจากการรอซ่อมคืออะไร?
ลูกค้าผิดใช่ไหมที่ส่งแล้วรอซ่อม 1 เดือน แต่ประกันไม่ต่อให้
ผมไม่ต้องการประกันอีก 1 ปีจากเครื่องใหม่
แต่ผมต้องการ 1 เดือนที่หายไปของผมคืนมา
ผมล่าช้าเหรอครับ หรือว่าคุณทำงานกันล่าช้าเอง
ได้เครื่องใหม่มา มันไม่ได้เกินความคาดหวังหรอก
ผมคาดหวังการบริการที่มันรวดเร็ว ฉับไวต่างหาก
แต่ที่ผมได้คือ รอ รอ และก็รอ
ASUS ครับ ถ้าคุณยังเป็นแบบนี้ ผมว่าปิดศูนย์เถอะครับ
ไปจ้างช่างข้างนอกมาเอาก็ได้
ผมจะไม่เรียกร้องอะไรมากไปกว่า....
เอาประกัน 1 เดือนที่หายไปของผมคืนมานะครับ!
#บอกเลยว่าลาขาดจริงๆยี่ห้อนี้
สินค้าไม่ได้ Wow จริงๆ
แต่ที่แย่กว่าคือการบริการครับ
ผมเตือนทุกคนแล้วนะ...ขอให้โชคดีครับ
รุ่นใหม่ที่ได้มาครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[SR] ศูนย์ ASUS สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น...ของแบบนี้ต้องเจอเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และได้ post กระทู้นี้ที่ FB ของตัวเองที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-----------------------------------------------------------------------------
เมื่อตอนต้นปี 2558 นี้เองผมต้องคืน iPad กับที่ทำงาน
แต่ว่าเบอร์ที่ใช้กับเครื่องยังเหลือ เคว้งคว้างและว่างเปล่า
เลยตัดสินใจหา tablet สักเครื่อง ที่ราคาไม่แพง สมเหตุสมผล
แล้วหวยก็มาตกที่ ASUS Fonepad 7 รุ่น FE171CG
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากที่ลองอ่านรีวิวแล้ว ก็คิดว่าสมเหตุสมผล เพราะราคาไม่แพงแถมมีอินเทลด้วย
แต่หลายกระทู้ได้รีวิวถึงเรื่องการบริการหลังการขายที่ช้าและย่ำแย่มาก
ผมไม่ได้สนใจ เพราะซื้อมือถือมาทุกครั้งจะรักษาของอย่างดีมาก
ขนาดซัมซวยโน้ต 2 ยังอยู่คามือผมทุกวันนี้ คิดดูละกันว่าผมรักษาของแค่ไหน
เลยคิดว่า ความซวยคงไม่ตกถึงเราหรอก
แต่ผิดคาด พอใช้ไปได้ไม่กี่เดือน
- ฝาปิดที่ใส่ซิมปิดไม่ได้ มันหลวมและหลุดห้อยแกว่ง
ผมลองเสาะหาศูนย์เผื่อจะเอาไปซ่อม ได้ความว่ามีไม่กี่ที่
ที่ใกล้ที่สุดคือพระราม 9 ตรงฟอร์จูนทาวเวอร์ แต่ปิดเสาร์ อาทิตย์
Ship หาย! ตรงนั้นคนเดินออกจะเยอะ แต่ปิดวันหยุด
จะไปตรงศูนย์ใหญ่ก็ไม่สะดวก ถึงแม้จะใกล้ แต่มันไม่เคยไปอะ
รู้สึกไม่สะดวก เลยขอยืดเวลาไปก่อนไม่ซ่อมก็ได้ เอาเทปกาวแปะเอา...
ใช้ไปอีกสักพัก
- หน้าจอเป็นริ้วๆ เหมือนมีคนทำจอหล่นมันไม่แตก แต่มันดูไม่สวยเอาเสียเลย
จะไปซ่อม ก็คงต้องไปจริงๆละ...
แต่ก็นะ ทำงานกว่าจะถึงรถไฟฟ้าก็จะทุ่มละ ที่ฟอร์จูน ศูนย์ปิดหนึ่งทุ่ม..
เออ ยังไม่ซ่อมก็ได้ ทนใช้ไปก่อน
ทนใช้อีกไม่นาน
- ตัวเครื่องเริ่มทัชยาก
- อยู่ๆก็ฟ้องว่า เมมเด้งออก ไม่อ่านเมม ทั้งๆที่เม้มอยู่แนบแน่เหมือนเดิม
ก็ทนเอา กดดึงเมมออก แล้วใส่ใหม่
- เอาสิ...เครื่องรีสตาร์ทเอง หลังใส่เมม
ถึงแม้ไม่มีปัญหาเรื่องเมมเด้ง
แต่เครื่องก็รีสตาร์ทเอง....
เห้ย...มันดีอะแกร ประมวนผลได้เองว่าเครื่องอืด หน่วง
ปิดตัวเองเลยละกัน
แหม่!!!!
ทนใช้หน่อย ยังทนด๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!
จนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558
สายชาร์จไม่ทำงาน
เอาล่ะสิ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ชาร์จไฟไม่เข้า ลำบากแน่ๆ
ลงทุนลางานวันที่ 2 พฤศจิกาวันนึงเพื่อหอบลูกไปเข้าศูนย์ ด้วยการอาการดังนี้...
เอาเครื่องไปที่ศูนย์ฟอร์จูน จนท.เช็คแล้วเครื่องอยู่ในระยะรับประกันไม่มี คชจ.
จนท. บอกว่า รอประมาณ 2 อาทิตย์นะคะ ถ้าซ่อมเสร็จแล้ว
ทางเราจะ sms ไปบอก ระหว่างนั้นลูกค้าสามารถโทรมาสอบถามอาการได้ค่ะ
ผก็ทิ้งเครื่องไว้ ไลน์เลยอะไรก็ไม่ได้อ่านละ เพราะทิ้งเครื่องไว้แล้ว
อยู่กับความร้อนรนไป 1 อาทิตย์ ก็ลองโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์
ก็ได้รับคำตอบว่า กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสั่งซื้ออะไหล่
ถ้าอย่างไรแล้วเราจะ SMS ไปแจ้งหากเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว
เอาวะ! เราอาจจะใจร้อนไปเองก็ได้ งดเล่น tablet แค่นี้ไม่ตายหรอก
แล้วก็เงียบไปแบบไร้วี่แววอีก 1 อาทิตย์...
เข้าอาทิตย์ที่ 2 เงียบกริ๊บ!!
ผมเลยตัดสินใจโทรไปสอบถาม...ก็ได้รับคำตอบเดิมว่า
กำลังสั่งซื้ออะไหล่ หน้าจอจากไต้หวันค่ะ
#ผมนี่ปรี๊ดเลย สั่งซื้อ 2 อาทิตย์ละ อะไหล่ทำไมยังไม่มา ห๊ะ!!!
ต้องรอค่ะ... จนท.แจ้ง ถ้าซ่อมเสร็จแล้ว จะแจ้ง SMS ให้นะคะ
ผมบ่นและวางสายด้วยความหงุดหงิด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อีก 3 วันต่อมา มีเบอร์ 091... โทรมาแจ้งว่า เครื่องของผมซ่อมไม่ได้
ขอทำเรื่องเปลี่ยนรุ่นเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ผมขอรายละเอียดชื่อรุ่น
แล้วบอกว่าจะโทรกลับ...
สุดท้ายผมก็ตกลงว่าจะรับเครื่องใหม่แทน
ทาง จนท.แจ้งว่าต้องดำเนินการสั่งซื้ออีกประมาณ 3 อาทิตย์
ผมปรี๊ดแตกอีกรอบ
ส่งซ่อมวันที่ 2
กว่าจะรู้ว่าเครื่องซ่อมไม่ได้คือวันที่ 19
ระยะเวลา 17 วันที่ทำงานนี่ช่างไม่รู้เลยเหรอว่าซ่อมได้หรือไม่ได้?
ผมว่า 0 ASUS มีปัญหาภายในกันแล้วล่ะ
ผมก็ต้องโวยวายตามระเบียบ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ กัดฟันทน
แม่มเอ๊ย เสียเงินซื้อของไปแล้ว ต้องมาทนกับความห่วยแตกของ 0 ซ่อมอีก
แล้วผมก็รอ...
3 วันก็แล้ว
5 วันก็แล้ว
10 วันก็แล้ว
คือ มันร้อนรนจริงๆนะ
รวมเวลาแล้วเกือบเดือนหลังจากส่งซ่อม ผมไม่ไหวกับ ASUS แล้วมากๆ
โทรไปสอบถามก็ได้คำตอบเดิมว่า ของยังอยู่ในช่วงการดำเนินการสั่งซื้อ
WTF!!!!
ศูนย์ ASUS ยังรอการสั่งซื้อ???
ผมไม่เข้าใจว่า การบริหารจัดการภายในเป็นยังไงนะครับ
แต่ว่า....คุณเป็นผู้ให้บริการ การโอนย้ายเปลี่ยนเครื่องหรือซื้อเครื่องใหม่
เป็นเรื่องภายในที่ควรจะมีการจัดการที่รวดเร็ว
แต่นี่สิบกว่าวันละนะ ของยังไม่ได้!!!
#ผมนี่หมดศรัทธากับASUSไทยแลนด์จริงๆ
ทำอะไรไม่ได้นี่มันน่าหงุดหงิดจริงๆ
จนวันที่ 1 ธันวา ผมตัดสินใจโทรไปสอบถามอีกครั้ง
#นี่เราต้องตามเองทุกอย่าจริงๆ
ซื้อเครื่องแต่ลืมถมบริการมาด้วยมันเป็นอย่างนี้นี่เอง
จนท. แจ้งว่าเครื่องได้แล้ว
#ไหน SMS ที่บอกจะแจ้งมาครับ???
ทางศูนย์แจ้งว่าให้ผมนำกล่องและอุปกรณ์ของเครื่องเก่ามาเลี่ยนด้วยนะครับ
เอิ่ม...เหลือแต่กล่องแล้วครับ เพราะรุ่นนี้ไม่มีหูฟัง
และสายชาร์จผมก็ส่งซ่อม ถ้าจะเอากล่องย่อมได้
ผมต้องไหว้วานน้องให้ขนกล่อง ASUS จากบ้านเพื่อไปรอรับเครื่องใหม่เลยครับ!!!
จนสุดท้าย ผมไปถึง 0 ASUS ที่ฟอร์จูนวันที่ 1 ธันวาเวลา 19.00 เป๊ะ!
นี่ขนาดผมรีบพุ่งออกมาจากบริษัทแล้วนะ ยังคาบเส้นขนาดนี้
ผมว่าคุณเปิดทำการวันเสาร์และอาทิตย์ที่ฟอร์จูนเถอะครับ!
เครื่องใหม่ที่ได้ 1 เดือนหลังจากที่ส่งซ่อมพอดี
อาาาาาาาาา #ดีจัง #ดีออก ของใหม่
- เลือกสีไม่ได้
แถมประกันไม่ต่อให้
ใช้ประกันของเครื่องเดิม...
WHAT!!!
แล้วระยะที่หายไป 1 เดือนเต็มๆจากการรอซ่อมคืออะไร?
ลูกค้าผิดใช่ไหมที่ส่งแล้วรอซ่อม 1 เดือน แต่ประกันไม่ต่อให้
ผมไม่ต้องการประกันอีก 1 ปีจากเครื่องใหม่
แต่ผมต้องการ 1 เดือนที่หายไปของผมคืนมา
ผมล่าช้าเหรอครับ หรือว่าคุณทำงานกันล่าช้าเอง
ได้เครื่องใหม่มา มันไม่ได้เกินความคาดหวังหรอก
ผมคาดหวังการบริการที่มันรวดเร็ว ฉับไวต่างหาก
แต่ที่ผมได้คือ รอ รอ และก็รอ
ASUS ครับ ถ้าคุณยังเป็นแบบนี้ ผมว่าปิดศูนย์เถอะครับ
ไปจ้างช่างข้างนอกมาเอาก็ได้
ผมจะไม่เรียกร้องอะไรมากไปกว่า....
เอาประกัน 1 เดือนที่หายไปของผมคืนมานะครับ!
#บอกเลยว่าลาขาดจริงๆยี่ห้อนี้
สินค้าไม่ได้ Wow จริงๆ
แต่ที่แย่กว่าคือการบริการครับ
ผมเตือนทุกคนแล้วนะ...ขอให้โชคดีครับ
รุ่นใหม่ที่ได้มาครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้