หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สงสัยเรื่องแรงม้า/แรงบิด จึงขอถาม มาสด้า2ดีเซล VS วิอ๊อส
กระทู้คำถาม
รถยนต์
ยังไม่ค่อยเคลียร์เรื่องแรงม้ากะแรงบิด ที่เข้าใจไม่ทราบว่าถูกหรือเปล่าว่า แรงบิดสูงคือทำให้รถออกตัวทะยานไปข้างหน้าได้ดีกว่า ซึ่งแสดงว่า ถ้าออกจากไฟแดงในช่วง 100 เมตร มาสด้า 2 ดีเซลซึ่งแรงบิดสูงกว่ามาก จะนำวีอ๊อส ใช่ไหมครับ แต่ความเร็วสูงสุดจะทำได้พอๆกันใช่ไหม เพราะแรงม้าเท่าๆ กัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เครื่องเบนซิน2.4 175แรงม้า แรงบิด225 VS กับเครื่องดีเซล 1.6 160แรงม้า แรงบิด350 ถ้าอยู่ในCRV
เครื่องเบนซิน2.4 175แรงม้า แรงบิด225 VS กับเครื่องดีเซล 1.6 ทวินเทอร์โบ 160แรงม้า แรงบิด350 ถ้าอยู่ในCRV เครื่องตัวไหนจะอัตตราเร่งดีกว่าครับ 0-100 0-120 0-180 และ เครื่องตัวไหนมีโอกาศแต่งให้เ
สมาชิกหมายเลข 1178933
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
ตามที่ได้ยินได้ฟังมาว่า เครื่องยนต์ดีเซลมีแรงบิดมากจะได้เปรียบเครื่องยนต์เบนซินในเรื่องออกตัว เพราะแรงบิดสำหรับออกตัว แต่แรงม้าสำหรับท๊อปสปีด จากตัวอย่างที่ยกมาประกอบทำใมมันขัดแย้งกับที่เขาๆ(นักทดสอบร
หนูท้องขาว
แรงบิดเยอะกว่าทำใมอัตราเร่งไม่ดีกว่า
รถรุ่นเดียวกันอย่าง CR-V ระหว่างตัวเบนซิน รุ่น EL 4WD เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร มีกำลัง 173 แรงม้า มีแรงบิด 223 นิวตัน-เมตร น้ำหนักรถ 1,679 กก. ส่วนตัวดีเซล 4WD เครื่อง 1.6 ลิตร มีกำลัง 160 แรง
หนูท้องขาว
5 เหตุผล ทำไมรถเครื่องเทอร์โบอาจไม่เหมาะกับคุณ
ขอบคุณ https://www.ridebuster.com/5-why-you-should-not-buy-turbo-engine ทุกวันนี้รถใหม่หลายรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบตอบโจทย์ในการใช้งาน บางบริษัทผลักดันรถเครื่องยนต์แบบนี้ออกมา อาศัยความเข้าใจคนใ
สมาชิกหมายเลข 6651199
มาสด้า2 ซีดาน กับ วีอ๊อส ที่ความเร็วสูงๆ ใครนิ่งกว่ากัน
คือว่าเมื่อปลายปี 58 ออก MG3 ตั้งใจว่าจะให้ลูกใช้เมื่อทำงาน แต่ผลคือลูกทำงานใน กทม. ซึ่งการจราจร ใน กทม.บอกตรงๆ ว่า MG3 ไม่ไหว เสียสุขภาพจิต เลยตัดสินใจเอาไปใช้เอง ต่างจังหวัดเพราะที่ใช้อยู่เก่ามากด้ว
lizerblack
โคโรล่า อัลติส 1.6 VS เอ็มจี5 เทอร์โบ
โคโรล่า 125 แรงม้า/6000 รอบ แรงบิด 157 นิวตั้นเมตร ที่ 5200 ส่วน MG5 129 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตร ที่ 2200-4000 รอบ น้ำหนักรถ ก็ใกล้เคียงกัน แต่ ระบบช่วงล่าง MG เขาว่าดีมาก เลยคิดว่าถ้าเอามาใช้วิ่
สมาชิกหมายเลข 3041841
NEW MG IM6 พวงมาลัยขวาโชว์ตัวจริงครั้งแรกในโลก ก่อนขายไทย ครึ่งแรกปีหน้า
เอ็มจี ได้เผยโฉม NEW MG IM6 รุ่นพวงมาลัยขวาเป็นครั้งแรกของโลก ชูจุดเด่นด้วยการเป็น “The First Ever Intelligent e-SUV” รถไฟฟ้าสุดล้ำที่เข้ามาเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์อีวีพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์
PonTripleP
มาสด้า CX-5 ‘ครอสโอเวอร์เอสยูวี’ หรูได้อีก
สำหรับเครื่องยนต์สกายแอ๊กทีฟ 2 ทางเลือก ทั้งเครื่องยนต์ SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร เครื่องยนต์สกายแอ๊กทีฟเบนซิน มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
parn 256
อีซูซุปล่อยทีเด็ดใหม่ เครื่อง2.2 ‘ดีแมคซ์-มิวเอ็กซ์’ บุก
ประวัติศาสตร์ตลาดรถยนต์เมืองไทย จะต้องจารึกไว้ว่า ปี 2567 เป็นปีที่สถานการณ์ย่ำแย่ ตัวเลขยอดขายร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภาพรวมตลาดรถยนต์ในช่วง 10 เดือนที่ผ่า
parn 256
แคมชาฟอิสระ เพิ่ม 20 แรงม้า เครื่อง R18Z
วันนี้จะมาขอรีวิว การติดตั้ง แคมชาฟ สำหสำหรับซีวิคเจ้าเครื่อง 1800 ซีซีนะครับหลายคนก็มีปัญหาที่ว่าอยากให้รถตอบสนองดีขึ้นแต่ว่าติดที่การประจุไอดีอากาศ นั้นไม่เพียงพอหลายหลายท่านจึงหาวิธีต่า
สมาชิกหมายเลข 7455616
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สงสัยเรื่องแรงม้า/แรงบิด จึงขอถาม มาสด้า2ดีเซล VS วิอ๊อส