รีวิวครั้งแรก ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับ
เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Sport Naked 150cc. จาก Yamaha "M-Slaz"
ถึงจะมีภาพหลุดออกมาก่อนงานเปิดตัวที่บ้านเรา แต่ก็มีคนรอชมตัวจริงกันแน่นบูธเลย
ที่นี้ก็มาดูกันว่า 89,500.- Yamaha จัดเต็มอะไรมาให้บ้าง แล้วถ้าเทียบกับ R15 (85,000)
คุ้มมั้ยกับส่วนต่าง 4,500.- ทั้งที่ปกติแล้ว Sport Naked ราคาจะถูกกว่า Sport full faring
เ
ล้อหน้าเส้นผ่านศูนย์กลาง 17" กว้าง 2.75" ยางติดรถ IRC IZ-S 300 110/70 ใหญ่กว่า R15 ชัดเจน
ล้อหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 17" กว้าง 3.50" ยางติดรถ มIRC IZ-S 300 130/70 เท่า R15
ระบบเบรคหน้าหลัง ยกของ R15 มาทั้งยวง
โช๊คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับ หล่อกว่าพี่น้อง ในตระกูล MT ที่ cc. มากกว่าซะอีก
โช๊คอัพหลังยงยวง R15 มาทั้งหมดรวมถึงกระเดื่องทดแรงด้วย
เครื่องยนต์ยกยวง R15 มาทั้งหมด รวมถึงอัตราสเตอร์หน้าหลัง
จะต่างกันก็มรท่อไอเสียที่ดูจะสั้นกว่านิดนึง
สวิงอาร์มหลัง ทรวงทรงคล้าย R15 แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียว แตกต่างที่รายละเอียดนิดๆ
ไฟหน้า LED ไฟต่ำ 2 ดวงอยู่ล่าง ไฟสูง 1 ดวงแตกโคมกันชัดเจน
มีครอบไฟหน้าแต่งมาด้วย
เรือนไมล์ Full Digital (เสียดายที่เค้าไม่ยอมเปิดให้ดู) แฮนด์บาร์ยก ตุ๊กตาแฮนด์ค่อนข้างสูง รูกุญแจอยู่บริเวณด้านหน้าถังน้ำมัน ทรงถังน้ำมันดูใหญ่โตสมส่วนกว่า R15 แต่ถังจริงๆ จุน้ำมันได้ 10.2 ลิตร ที่มันดูใหญ่เพราะเป็นครอบถังแบบ R3 และ MT03 ส่วน R15 ถีงจริงเฟียวๆ จุน้ำมันได้ 12 ลิตร
เบาะนั่งคนขี่เหมือนจะนั่งได้เต็มก้นกว่า R15 ท่านั่งตั้งแต่ เอวลงไปยังคงให้ความรู้สึก Sport แบบ R15 แต่ช่วงตัวหลังจะตรงและนั่งสบายกว่า ส่วนเบาะคนซ้อนขยับเข้ามาชิดกับคนขี่มากกว่า R15 และเหมือนจะต่ำกว่านิดเดียว นิดเดียวจริงๆ
ประกับไฟซ้าย มีไฟ พาร์ท ไฟสูงต่ำ ไฟเลี้ยว แตร
ประกับไฟขวามี Offrun Run start
ไฟท้ายแบบ LED ไฟเลี้ยวแยกต่างหาก เหมือน R15
[CR] รีวิว M⚡Slaz 89,500.- กับออฟชั่นจัดเต็มๆ
ถึงจะมีภาพหลุดออกมาก่อนงานเปิดตัวที่บ้านเรา แต่ก็มีคนรอชมตัวจริงกันแน่นบูธเลย
ที่นี้ก็มาดูกันว่า 89,500.- Yamaha จัดเต็มอะไรมาให้บ้าง แล้วถ้าเทียบกับ R15 (85,000)
คุ้มมั้ยกับส่วนต่าง 4,500.- ทั้งที่ปกติแล้ว Sport Naked ราคาจะถูกกว่า Sport full faring
เ
ล้อหน้าเส้นผ่านศูนย์กลาง 17" กว้าง 2.75" ยางติดรถ IRC IZ-S 300 110/70 ใหญ่กว่า R15 ชัดเจน
ล้อหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 17" กว้าง 3.50" ยางติดรถ มIRC IZ-S 300 130/70 เท่า R15
ระบบเบรคหน้าหลัง ยกของ R15 มาทั้งยวง
โช๊คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับ หล่อกว่าพี่น้อง ในตระกูล MT ที่ cc. มากกว่าซะอีก
โช๊คอัพหลังยงยวง R15 มาทั้งหมดรวมถึงกระเดื่องทดแรงด้วย
เครื่องยนต์ยกยวง R15 มาทั้งหมด รวมถึงอัตราสเตอร์หน้าหลัง
จะต่างกันก็มรท่อไอเสียที่ดูจะสั้นกว่านิดนึง
สวิงอาร์มหลัง ทรวงทรงคล้าย R15 แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียว แตกต่างที่รายละเอียดนิดๆ
ไฟหน้า LED ไฟต่ำ 2 ดวงอยู่ล่าง ไฟสูง 1 ดวงแตกโคมกันชัดเจน
มีครอบไฟหน้าแต่งมาด้วย
เรือนไมล์ Full Digital (เสียดายที่เค้าไม่ยอมเปิดให้ดู) แฮนด์บาร์ยก ตุ๊กตาแฮนด์ค่อนข้างสูง รูกุญแจอยู่บริเวณด้านหน้าถังน้ำมัน ทรงถังน้ำมันดูใหญ่โตสมส่วนกว่า R15 แต่ถังจริงๆ จุน้ำมันได้ 10.2 ลิตร ที่มันดูใหญ่เพราะเป็นครอบถังแบบ R3 และ MT03 ส่วน R15 ถีงจริงเฟียวๆ จุน้ำมันได้ 12 ลิตร
เบาะนั่งคนขี่เหมือนจะนั่งได้เต็มก้นกว่า R15 ท่านั่งตั้งแต่ เอวลงไปยังคงให้ความรู้สึก Sport แบบ R15 แต่ช่วงตัวหลังจะตรงและนั่งสบายกว่า ส่วนเบาะคนซ้อนขยับเข้ามาชิดกับคนขี่มากกว่า R15 และเหมือนจะต่ำกว่านิดเดียว นิดเดียวจริงๆ
ประกับไฟซ้าย มีไฟ พาร์ท ไฟสูงต่ำ ไฟเลี้ยว แตร
ประกับไฟขวามี Offrun Run start
ไฟท้ายแบบ LED ไฟเลี้ยวแยกต่างหาก เหมือน R15