วันนี้ได้รับผลการสมัครบัตรเครดิตกรุงศรีทาง SMS ว่าไม่ผ่าน
เพราะบริษัทผมไม่มีเบอร์ 02 ที่โต๊ะ พอดีว่าเพิ่งย้าย Office
จนท. ก็เลยโทรมาขอ ก็เลยบอกไปว่า HR ผมเค้ามีแต่เบอร์มือถือ
เลยไม่เอา จะเอาเบอร์ 02 เลยให้เบอร์ของหัวหน้าของ HR ผมไป
พอดีดูให้เว็บบริษัทได้ อีกวัน สองวัน จนท. โทรมาอีก
บอกว่าโทรมาไม่รับ ผมก็ไม่รู้จะทำไง เพราะอยู่กันคนละตึก
หัวหน้าของ HR ผมคนนั้นเค้าอยู่ตึกหลัก ผมกับ HR ผมอยู่อีกตึก
ก็เลยให้เบอร์ HR อีกคนไป อันนี้เคยติดต่อกันตอนเข้างานที่นี่
ซึ่ง HR คนนี้จะไม่ให้ข้อมูลพนักงาน ถ้ามีคนภายนอกโทรไปถาม
ผมก็ไม่อยากวุ่นวายกับเค้ามาก อีกอย่างเพราะอยู่ตนละตึก
ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปมั้ย ถ้าใช้วิธียืนยันผ่านอีเมลบริษัท
วิธีการยืนยัน เช่น บริษัทส่งรหัสยืนยัน แล้วโทรมาถามรหัสนั้น
หรือให้ยืนยันข้อมูล และตอบกลับมาทางอีเมลฉบับนั้นก็ได้
ผมว่ามันชัวร์กว่าโทรมาถามอีก เพราะถ้าจะโทรมาถาม
สามารถให้เบอร์ใครไปก็ได้ แล้วเตี๊ยมกันเอา แต่อีเมลบริษัท
ปกติมันจะ Disable ไว้ ถ้าไม่ได้ทำงานที่นั้นแล้ว
บริษัทบัตรเครดิตก็ Happy ลูกค้าก็ Happy นะแบบนี้
ถึงธนาคาร/บริษัทบัตรเครดิต อย่าทิ้งโอกาสได้ลูกค้าเพิ่ม เพราะมัวแต่ยึดติดเลย
เพราะบริษัทผมไม่มีเบอร์ 02 ที่โต๊ะ พอดีว่าเพิ่งย้าย Office
จนท. ก็เลยโทรมาขอ ก็เลยบอกไปว่า HR ผมเค้ามีแต่เบอร์มือถือ
เลยไม่เอา จะเอาเบอร์ 02 เลยให้เบอร์ของหัวหน้าของ HR ผมไป
พอดีดูให้เว็บบริษัทได้ อีกวัน สองวัน จนท. โทรมาอีก
บอกว่าโทรมาไม่รับ ผมก็ไม่รู้จะทำไง เพราะอยู่กันคนละตึก
หัวหน้าของ HR ผมคนนั้นเค้าอยู่ตึกหลัก ผมกับ HR ผมอยู่อีกตึก
ก็เลยให้เบอร์ HR อีกคนไป อันนี้เคยติดต่อกันตอนเข้างานที่นี่
ซึ่ง HR คนนี้จะไม่ให้ข้อมูลพนักงาน ถ้ามีคนภายนอกโทรไปถาม
ผมก็ไม่อยากวุ่นวายกับเค้ามาก อีกอย่างเพราะอยู่ตนละตึก
ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปมั้ย ถ้าใช้วิธียืนยันผ่านอีเมลบริษัท
วิธีการยืนยัน เช่น บริษัทส่งรหัสยืนยัน แล้วโทรมาถามรหัสนั้น
หรือให้ยืนยันข้อมูล และตอบกลับมาทางอีเมลฉบับนั้นก็ได้
ผมว่ามันชัวร์กว่าโทรมาถามอีก เพราะถ้าจะโทรมาถาม
สามารถให้เบอร์ใครไปก็ได้ แล้วเตี๊ยมกันเอา แต่อีเมลบริษัท
ปกติมันจะ Disable ไว้ ถ้าไม่ได้ทำงานที่นั้นแล้ว
บริษัทบัตรเครดิตก็ Happy ลูกค้าก็ Happy นะแบบนี้