การทำตลาดออนไลน์ด้วย Mobile marketing เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

การตลาดออนไลน์ทางมือถือ เป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจสมควรหันมาให้ความสนใจอย่างแท้จริง ด้วยเพราะเราจะมองเห็นได้ว่า ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ามากมายเริ่มเลือกใช้ แท็บเล็ตและมือถือแทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โดยสนนราคาที่ต่ำลงและมีฟีเจอร์สมัยใหม่ที่น่าดึงดูดเพิ่มขึ้น ขณะที่จากการวิจัยเผยว่ากว่า 60% ของผู้ใช้ทางงานอินเตอร์เน็ตจะมีการใช้จ่ายหรือเลือกซื้อสินค้าผ่านทางมือถือและแท็บเล็ต อาจด้วยเพราะอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ต นั้นมีจำนวนมากกว่าโน้ตบุ๊คเสียอีกในปัจจุบัน และคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ข้อดีที่เราควรทำ Mobile marketing เพราะประโยชน์จำนวนมากเหนือการตลาดออฟไลน์ทั่วไป ตัวอย่างเช่น ต้นทุนที่ต่ำกว่า มีการใช้คนงานน้อยกว่า และ Campaign การตลาดง่ายต่อการติดตามวัดผล แต่การทำให้ Campaign ประสบความสำเร็จไม่ใช่งานง่ายนัก และเพื่อที่จะเพิ่มเติมประสิทธิผลมากขึ้นใน Mobile marketing เพื่อน ๆ ควรพิจารณาถึงสิ่งต่อจากนี้ไป



1.ทำความเข้าใจลูกค้าของคุณ

สิ่งที่ควรปฏิบัติอย่างแรกของกลยุทธ์การตลาด ออนไลน์บนมือถือ คือ การรู้จักผู้ซื้อของท่าน ซึ่งเป็นหลักที่สำคัญของการทำการตลาดทั่ว ๆไป คือจำเป็นมีการพิจารณาข้อมูลโดยงานค้นคว้าวิจัย เพื่อที่จะส่งผลให้คุณทราบรูปแบบไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง ว่าเขาทั้งหลายมีความต้องการอะไรและโปรดปรานบริโภครายละเอียดแบบไหน content เกี่ยวข้องอะไร ซึ่งอะไรจะช่วยปลุกเร้าการจับจ่าย ของผู้ซื้อคุณได้

2.ทำบทความที่มีคุณภาพ

การทำบทความการตลาดออนไลน์ เพื่อที่จะติดต่อกับผู้ซื้อของคุณ ควรเป็นบทความพื้นๆ ง่ายๆ เนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันหรือวิถีชีวิตคนไทย ซึ่งคือสิ่งที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างยิ่ง เนื่องจากบทความที่ผู้บริโภคชมผ่าน มือถือแต่ละวันนั้นมีปริมาณมหาศาล เหตุฉะนี้ข้อสำคัญคือเพื่อนๆควรใส่ใจกับการดีไซน์คอนเทนต์ที่ดีมีประโยชน์ กระชับและตรงเป้า

3.บทความจำเป็นอ่านได้ง่าย

สมัยนี้ลูกค้าค่อนข้างจะใช้เวลากับมือถือและ Tablet เป็นจำนวนชั่วโมงที่มากขึ้น ขณะเดียวกันก็เบื่อหน่ายกับการกินเวลาในการทำความเข้าใจบทความ ที่ซ้ำซาก เข้าใจยาก หรือเนื้อหาสาระยาวเกินไป และตัวอุปกรณ์ที่มีที่ขนาดเล็กอยู่แล้วส่งผลให้ไม่สะดวกกับการเลื่อนหน้าเพื่ออ่านข้อความยาวๆ หรือเว็บไซต์ที่มีจำนวนคำยาว ดังนั้น การสร้างคอนเทนต์เพื่อการตลาดออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนจำเป็นต้องตรงประเด็น อ่านกระชับ ย่อยข้อมูลได้ไม่ยาก เข้าใจโดยทันที แต่กระนั้นไม่ได้บอกให้ตัดทอนมาตรฐานบทความลง เพียงแต่พยายามทำให้ผู้ชมสามารถทราบเนื้อหาหลักได้ง่ายขึ้น


4.ไม่ควรละเลย Email

ท่านรู้หรือไม่ว่าแนวทางที่จะส่งผลให้ผู้บริโภคซื้อหาผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุดทาง มือถือคือการบอกข่าวผ่านทาง อีเมล ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาด ออนไลน์ที่บรรลุผลอย่างมาก สื่อสารได้รวดเร็วและมีต้นทุนไม่สูง จากงานวิจัยไม่นานมานี้ระบุว่าอีเมลที่อ่านบนสมาร์ทโฟนจะทำให้ขาย Product ได้เกือบ 27% โดยเป็นตัวเลขที่มากกว่าการขายผ่านทางคอมพิวเตอร์ที่ทำได้แค่เพียง 20% เท่านั้น ดังนั้น เมื่อไรก็ตามที่เพื่อนๆสร้าง Content สื่อสารบนอีเมล ต้องออกแบบแคมเปญ Maketing หรือโปรโมชั่นที่สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคให้ได้จำนวนมากที่สุด

5.ตามให้ทันเทคโนโลยี  ที่พัฒนาไม่หยุดยั้ง

อุปกรณ์มือถือรุ่นใหม่ๆ ก้าวหน้าตลอดเวลา และจะมีสมรรถนะและฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพขึ้นเรื่อยๆ โดยจะมีผลกระทบต่อการทำโฆษณาการตลาดสมาร์ทโฟนของเพื่อนๆ ด้วยเหตุนี้ เพื่อนๆสมควรติดตามเทคโนโลยีปัจจุบันและคาดเดาแนวโน้ม Trend ปีหน้าให้ได้เสียก่อนคนอื่น ความก้าวหน้าที่อัพเดทใหม่ๆ จะช่วยสร้างโอกาสให้กับคุณ นอกจากนี้ความกล้าในการดีไซน์แคมเปญใหม่ๆ  ทดลองอะไรใหม่ๆ องค์ความรู้ใหม่ๆ จะทำให้คุณนำคู่แข่งอย่างมาก

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่