สวัสดีครับ ผมขออนุญาติตั้งกระทู้เพื่อแนะนำและเตือนผู้ใช้บริการ UBER นะครับ
เล่าก่อนว่าผมเป็นผู้ใช้บริการ UBER มาตั้งแต่เข้าสู่ประเทศไทย นั่งรถทุกประเภทของ UBER (uberX, uberBlack)
เข้าเรื่องครับ...
ผมเป็นคนไม่ค่อยได้เช็คใบเสร็จหลังจากที่ใช้บริการ ก็แค่ดูผ่านๆใน Application ในมือถือว่าเราเสียตังไปเท่าไหร่
ซึ่งแต่ละครั้งก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากนัก เพราะคิดว่าน่าจะแพงกว่าพี่แท็กซี่ช่างเลือกของเราอยู่แล้ว
แต่หลังๆผมนั่งเส้นทางเดิมบ่อยขึ้น บางทีค่า UBER แพงขึ้นมาก บางครั้งเป็นหลักร้อยบวกบวก
ผมก็เลยเอะใจว่าทำไมแพงขึ้น....
สิ่งที่ผมคิดเอง "สงสัยแพงขึ้นตามราคานู่นนี่นั่นในตลาดมั้ง แล้วทำไมไม่แจ้งว่าขอขึ้นราคาหรือยังไง"
สิ่งที่ผมทำ "เข้าไปตรวจสอบ History Payment อย่างละเอียด พบว่า......"
มีการคิดค่าทางด่วนเกินไปหลายรอบบิล ซึ่งเส้นทางที่ผมนั่งปกติขึ้นทางด่วนขาเดียวก็ลงแล้วก็ถึง เราก็เฮ้ยๆ นี่มันความผิดใคร
A. คนขับกดค่าทางด่วนเองหรือเปล่า B. ระบบผิดพลาด
สิ่งที่ผมทำหลังจากนั้นเพราะมันย้อนหลังไปนานหลายรอบบิลเหมือนกัน ผม reply ทุกบิลที่มีปัญหาไปทาง Uber Support
ผลปรากฏคือ Refund ครบ และแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดบนระบบ GPS Tracking !!
ผมไม่ติดใจอะไรเพราะได้เงินคืนอย่างรวดเร็ว และผมก็มาเจอเหตุการณ์นี้อีกครั้ง... (ตามรูป)
ไม่ได้มีเจตนาต้องการทำให้บริษัท UBER เสียหายนะครับ เพียงแต่ว่าครั้งที่ค่าทางด่วนมันพุ่งไป 4 รอบ คงต้องว่างพอที่จะวนทางด่วนไปมา
ทั้งนี้ผมก็ได้ส่งเรื่องไปทาง Uber Support เช่นเดิมและเขียนข้อความแบบตั้งใจว่า ปรับปรุงระบบเถอะครับ มันไม่ดีต่องานบริการที่มีความคาดหวังแบบ UBER
สรุปนะครับ
เพื่อนๆที่ได้อ่านกระทู้นี้ หากใช้บริการ UBER ครั้งใด จงหมั่นตรวจสอบค่าบริการทันทีนะครับ ด้วยเจตนาที่ดีครับผม
เพิ่มเติมครับ.. ไม่กี่นาทีทาง UBER ก็ตอบเมล์อย่างทันใจกลับมาครับ
ขอขอบคุณทาง UBER นะครับ และฝากทุกคนดูแลเงินตัวเองทุกครั้งด้วยละกันครับ
เตือนผู้ใช้ UBER ต้องตรวจสอบค่าเดินทางทุกครั้ง!!!
เล่าก่อนว่าผมเป็นผู้ใช้บริการ UBER มาตั้งแต่เข้าสู่ประเทศไทย นั่งรถทุกประเภทของ UBER (uberX, uberBlack)
เข้าเรื่องครับ...
ผมเป็นคนไม่ค่อยได้เช็คใบเสร็จหลังจากที่ใช้บริการ ก็แค่ดูผ่านๆใน Application ในมือถือว่าเราเสียตังไปเท่าไหร่
ซึ่งแต่ละครั้งก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากนัก เพราะคิดว่าน่าจะแพงกว่าพี่แท็กซี่ช่างเลือกของเราอยู่แล้ว
แต่หลังๆผมนั่งเส้นทางเดิมบ่อยขึ้น บางทีค่า UBER แพงขึ้นมาก บางครั้งเป็นหลักร้อยบวกบวก
ผมก็เลยเอะใจว่าทำไมแพงขึ้น....
สิ่งที่ผมคิดเอง "สงสัยแพงขึ้นตามราคานู่นนี่นั่นในตลาดมั้ง แล้วทำไมไม่แจ้งว่าขอขึ้นราคาหรือยังไง"
สิ่งที่ผมทำ "เข้าไปตรวจสอบ History Payment อย่างละเอียด พบว่า......"
มีการคิดค่าทางด่วนเกินไปหลายรอบบิล ซึ่งเส้นทางที่ผมนั่งปกติขึ้นทางด่วนขาเดียวก็ลงแล้วก็ถึง เราก็เฮ้ยๆ นี่มันความผิดใคร
A. คนขับกดค่าทางด่วนเองหรือเปล่า B. ระบบผิดพลาด
สิ่งที่ผมทำหลังจากนั้นเพราะมันย้อนหลังไปนานหลายรอบบิลเหมือนกัน ผม reply ทุกบิลที่มีปัญหาไปทาง Uber Support
ผลปรากฏคือ Refund ครบ และแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดบนระบบ GPS Tracking !!
ผมไม่ติดใจอะไรเพราะได้เงินคืนอย่างรวดเร็ว และผมก็มาเจอเหตุการณ์นี้อีกครั้ง... (ตามรูป)
ไม่ได้มีเจตนาต้องการทำให้บริษัท UBER เสียหายนะครับ เพียงแต่ว่าครั้งที่ค่าทางด่วนมันพุ่งไป 4 รอบ คงต้องว่างพอที่จะวนทางด่วนไปมา
ทั้งนี้ผมก็ได้ส่งเรื่องไปทาง Uber Support เช่นเดิมและเขียนข้อความแบบตั้งใจว่า ปรับปรุงระบบเถอะครับ มันไม่ดีต่องานบริการที่มีความคาดหวังแบบ UBER
สรุปนะครับ
เพื่อนๆที่ได้อ่านกระทู้นี้ หากใช้บริการ UBER ครั้งใด จงหมั่นตรวจสอบค่าบริการทันทีนะครับ ด้วยเจตนาที่ดีครับผม
เพิ่มเติมครับ.. ไม่กี่นาทีทาง UBER ก็ตอบเมล์อย่างทันใจกลับมาครับ
ขอขอบคุณทาง UBER นะครับ และฝากทุกคนดูแลเงินตัวเองทุกครั้งด้วยละกันครับ