เตือนผู้ใช้ UBER ต้องตรวจสอบค่าเดินทางทุกครั้ง!!!

สวัสดีครับ ผมขออนุญาติตั้งกระทู้เพื่อแนะนำและเตือนผู้ใช้บริการ UBER นะครับ

เล่าก่อนว่าผมเป็นผู้ใช้บริการ UBER มาตั้งแต่เข้าสู่ประเทศไทย นั่งรถทุกประเภทของ UBER (uberX, uberBlack)
เข้าเรื่องครับ...

ผมเป็นคนไม่ค่อยได้เช็คใบเสร็จหลังจากที่ใช้บริการ ก็แค่ดูผ่านๆใน Application ในมือถือว่าเราเสียตังไปเท่าไหร่
ซึ่งแต่ละครั้งก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากนัก เพราะคิดว่าน่าจะแพงกว่าพี่แท็กซี่ช่างเลือกของเราอยู่แล้ว
แต่หลังๆผมนั่งเส้นทางเดิมบ่อยขึ้น บางทีค่า UBER แพงขึ้นมาก บางครั้งเป็นหลักร้อยบวกบวก
ผมก็เลยเอะใจว่าทำไมแพงขึ้น....

สิ่งที่ผมคิดเอง "สงสัยแพงขึ้นตามราคานู่นนี่นั่นในตลาดมั้ง แล้วทำไมไม่แจ้งว่าขอขึ้นราคาหรือยังไง"
สิ่งที่ผมทำ "เข้าไปตรวจสอบ History Payment อย่างละเอียด พบว่า......"

มีการคิดค่าทางด่วนเกินไปหลายรอบบิล ซึ่งเส้นทางที่ผมนั่งปกติขึ้นทางด่วนขาเดียวก็ลงแล้วก็ถึง เราก็เฮ้ยๆ นี่มันความผิดใคร
A. คนขับกดค่าทางด่วนเองหรือเปล่า B. ระบบผิดพลาด

สิ่งที่ผมทำหลังจากนั้นเพราะมันย้อนหลังไปนานหลายรอบบิลเหมือนกัน ผม reply ทุกบิลที่มีปัญหาไปทาง Uber Support
ผลปรากฏคือ Refund ครบ และแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดบนระบบ GPS Tracking !!

ผมไม่ติดใจอะไรเพราะได้เงินคืนอย่างรวดเร็ว และผมก็มาเจอเหตุการณ์นี้อีกครั้ง... (ตามรูป)


ไม่ได้มีเจตนาต้องการทำให้บริษัท UBER เสียหายนะครับ เพียงแต่ว่าครั้งที่ค่าทางด่วนมันพุ่งไป 4 รอบ คงต้องว่างพอที่จะวนทางด่วนไปมา
ทั้งนี้ผมก็ได้ส่งเรื่องไปทาง Uber Support เช่นเดิมและเขียนข้อความแบบตั้งใจว่า ปรับปรุงระบบเถอะครับ มันไม่ดีต่องานบริการที่มีความคาดหวังแบบ UBER

สรุปนะครับ
เพื่อนๆที่ได้อ่านกระทู้นี้ หากใช้บริการ UBER ครั้งใด จงหมั่นตรวจสอบค่าบริการทันทีนะครับ ด้วยเจตนาที่ดีครับผม ยิ้ม

เพิ่มเติมครับ.. ไม่กี่นาทีทาง UBER ก็ตอบเมล์อย่างทันใจกลับมาครับ

ขอขอบคุณทาง UBER นะครับ และฝากทุกคนดูแลเงินตัวเองทุกครั้งด้วยละกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่