สวัสดีครับทุกท่าน ผมมีเรื่องอยากเล่าให้ฟัง
เย็นวันศุกร์ไปซื้อของโฮมโปร สั่งให้เขาแกะของลองจนเป็นที่พอใจ มาจ่ายเงินยื่นบัตรเครดิตกสิกรให้ แคชเชียร์แจ้งบัตรหมดอายุ
อึ้งไปแป๊บ ปกติใช้ของเจ้าอื่นอยู่บ้างเขาก็โทรมาถาม หรือส่งบัตรใหม่มา ไม่มีปัญหาอะไร แต่กสิกรค่อนข้างแน่ใจว่าไม่มีแน่นอน
ไม่เป็นไร ใช้ใบอื่นไป
วันอาทิตย์ ไปห้างเข้าไปถามที่ธนาคารอีกครั้ง หายกันไปพัก ออกมาแจ้งว่า คุณ*** เซ็นรับเอกสารไปแล้ว ผมก็บอกว่าไม่มี
แล้วก็ถามต่อไปว่า ส่งของแบบนี้มาไม่โทรถามหน่อยหรือ ไปถึงมือมิจฉาชีพมันจะไม่ดี ใด้คำตอบว่า ปกติไม่โทร ทำกันแบบนี้อยู่แล้ว
อืมมม แนวคิดแบบนี้ไม่ดีกับลูกค้าแน่ๆ ก็ไม่คุยต่อ ออกมาโทรเข้า Call Center เหมือนเดิม แจ้งว่าคุณ*** รับไปแล้ว
ไม่มีแนวทางอะไรต่อ แต่เริ่มตะหงิดๆ ปกติเอกสารส่งที่บ้านไม่เคยหาย เลยลองไปค้น ไปถามแม่ดู ก็ไม่เจอ และก็ไม่เคยเซ็นรับอะไรเลย
ในช่วง 5-6 เดือนมา (ไม่100% แต่ค่อนข้างมั่นใจ ครั้งสุดท้ายเซ็นรับบัตรเครดิต Tesco ให้น้องชาย)
เมื่อวานเย็นโทรเข้าไป Call Center อีกครั้ง ช่วยตรวจสอบให้ทีใด้ไหม ใครเซ็นรับ จนถึงตอนนี้เกือบ 24 ชม. ไม่มีใครติดต่อ
มา ผมเลยโทรกลับไปตามเรื่อง สรุป ก็อ้างว่ามีการส่งเรื่อง ให้รอ อืมมม แปลกๆนะปล่อยปะละเลยกับเรื่องแบบนี้
ถ้าหากมีพนักงานกสิกรผ่านมาผมขอฝากเป็นข้อๆ แบบนี่ครับ
1.รีบๆพิสูจน์เถอะครับเรื่องอ้าว่าคุณแม่ผมรับเอกสารแล้ว พาดพิงแบบนี้ไม่ดีนะครับ ใจเขาใจเรา เอาบุพการีมา
อ้างชุ่ยๆแบบนี้ ไม่ดีเท่าไร
2.ปัญหาเรื่องมิจฉาชีพ ปล่อยปะละเลยแบบนี้ไม่ดีแน่ ถึงคุณจะบอกว่าถ้าเจ้าตัวไม่โทรไปเปิดไม่มีปัญหาแน่ อันนั้นก็จริง
แต่ก่อนจะเกิดปัญหาพวกนี้ในเคสก่อนๆ มันก็เกิดจากแนวคิดที่ว่าคุณใด้วางระบบทุกอย่างดีแล้วมิใช่หรือ และหากเกิด
ปัญหาจริง กสิกรคงไม่ใจดีโอบอุ้มชดเชยผมทุกอย่างแน่ จริงหรือไม่
3.ช่วยพัฒนากระบวนการคิดในองค์กรก็จะดีครับ บูรณาการ ทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์ด้วยใจ พูดเหมือนๆกัน ไม่คิด จ้างนกแก้ว
นกขุนทองมาเป็นพนักงานก็ใด้ครับ
ท้ายสุดโทรมาหาผมเสียทีครับ ให้แต่คนเดือดร้อนโทรไปทำเหมือนตัวเองไม่ผิด คุณคิดว่าต่อไปผมยังควร
ใช้บริการจากคุณหรือไม่
เชื่อถือ ใว้ใจ ตรงไปตรงมา พอกันทีกับกสิกร
เย็นวันศุกร์ไปซื้อของโฮมโปร สั่งให้เขาแกะของลองจนเป็นที่พอใจ มาจ่ายเงินยื่นบัตรเครดิตกสิกรให้ แคชเชียร์แจ้งบัตรหมดอายุ
อึ้งไปแป๊บ ปกติใช้ของเจ้าอื่นอยู่บ้างเขาก็โทรมาถาม หรือส่งบัตรใหม่มา ไม่มีปัญหาอะไร แต่กสิกรค่อนข้างแน่ใจว่าไม่มีแน่นอน
ไม่เป็นไร ใช้ใบอื่นไป
วันอาทิตย์ ไปห้างเข้าไปถามที่ธนาคารอีกครั้ง หายกันไปพัก ออกมาแจ้งว่า คุณ*** เซ็นรับเอกสารไปแล้ว ผมก็บอกว่าไม่มี
แล้วก็ถามต่อไปว่า ส่งของแบบนี้มาไม่โทรถามหน่อยหรือ ไปถึงมือมิจฉาชีพมันจะไม่ดี ใด้คำตอบว่า ปกติไม่โทร ทำกันแบบนี้อยู่แล้ว
อืมมม แนวคิดแบบนี้ไม่ดีกับลูกค้าแน่ๆ ก็ไม่คุยต่อ ออกมาโทรเข้า Call Center เหมือนเดิม แจ้งว่าคุณ*** รับไปแล้ว
ไม่มีแนวทางอะไรต่อ แต่เริ่มตะหงิดๆ ปกติเอกสารส่งที่บ้านไม่เคยหาย เลยลองไปค้น ไปถามแม่ดู ก็ไม่เจอ และก็ไม่เคยเซ็นรับอะไรเลย
ในช่วง 5-6 เดือนมา (ไม่100% แต่ค่อนข้างมั่นใจ ครั้งสุดท้ายเซ็นรับบัตรเครดิต Tesco ให้น้องชาย)
เมื่อวานเย็นโทรเข้าไป Call Center อีกครั้ง ช่วยตรวจสอบให้ทีใด้ไหม ใครเซ็นรับ จนถึงตอนนี้เกือบ 24 ชม. ไม่มีใครติดต่อ
มา ผมเลยโทรกลับไปตามเรื่อง สรุป ก็อ้างว่ามีการส่งเรื่อง ให้รอ อืมมม แปลกๆนะปล่อยปะละเลยกับเรื่องแบบนี้
ถ้าหากมีพนักงานกสิกรผ่านมาผมขอฝากเป็นข้อๆ แบบนี่ครับ
1.รีบๆพิสูจน์เถอะครับเรื่องอ้าว่าคุณแม่ผมรับเอกสารแล้ว พาดพิงแบบนี้ไม่ดีนะครับ ใจเขาใจเรา เอาบุพการีมา
อ้างชุ่ยๆแบบนี้ ไม่ดีเท่าไร
2.ปัญหาเรื่องมิจฉาชีพ ปล่อยปะละเลยแบบนี้ไม่ดีแน่ ถึงคุณจะบอกว่าถ้าเจ้าตัวไม่โทรไปเปิดไม่มีปัญหาแน่ อันนั้นก็จริง
แต่ก่อนจะเกิดปัญหาพวกนี้ในเคสก่อนๆ มันก็เกิดจากแนวคิดที่ว่าคุณใด้วางระบบทุกอย่างดีแล้วมิใช่หรือ และหากเกิด
ปัญหาจริง กสิกรคงไม่ใจดีโอบอุ้มชดเชยผมทุกอย่างแน่ จริงหรือไม่
3.ช่วยพัฒนากระบวนการคิดในองค์กรก็จะดีครับ บูรณาการ ทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์ด้วยใจ พูดเหมือนๆกัน ไม่คิด จ้างนกแก้ว
นกขุนทองมาเป็นพนักงานก็ใด้ครับ
ท้ายสุดโทรมาหาผมเสียทีครับ ให้แต่คนเดือดร้อนโทรไปทำเหมือนตัวเองไม่ผิด คุณคิดว่าต่อไปผมยังควร
ใช้บริการจากคุณหรือไม่