ด้วยวิธีการ ไปย้ายเบอร์ปลายทาง MNP ที่ AIS ซึ่งหมายเลขของเรา เบอร์ 088-x80-x080 เป็นเบอร์ 2 หลักแท้ ค่ะ
โทรไปสอบถาม 1175 จนท.ต้องการข้อมูลจากเรา เราก็ส่งข้อความแบบมัลติมีเดีย ไปให้ดูข้อความ แล้ว
เราขอสอบถาม ชื่อ นามสกุล คนที่ไปย้ายปลายทาง ก็ไม่ยอมบอก
ซึ่งทางดิฉันก็ต้องการทราบชื่อ-นามสกุล มิจฉาชีพตนนั้น เพื่อไปแจ้งความ
แต่ทางเอไอเอส ก็ได้แต่บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมบอกข้อมูล บอกแต่ว่า .............. จะรับเรื่องตรวจสอบให้
ทางเราก็ร้อนใจ เลยโทรไปทางทรูมูพ ซึ่ง จนท. 1331 ให้บริการดีมาก ให้ข้อมูลว่า มีคนมาขอย้ายเข้า AIS ปลายทาง
แต่ชื่อ-นามสกุล ไม่ตรงกับเรา ในเบื้องต้น ทางเรา ทรู ไม่ยอมให้ย้ายออกแน่
เพื่อความปลอดภัย ขอทราบเลขที่บัตรประชาชน ว่าตรงกับ ชื่อ เราไหม ก็ ตรงกับเราจริง
ทางเรา เลยนั่งยันยืนยัน ว่า ไม่เคยติดต่อทำเรื่องการย้ายออก และไม่ต้องการย้ายออก ให้ระงับธุระกรรมอันเป็นเท็จจากเหล่ามิจฉาชีพนี้ทันที
ซึ่งทางทรู ก็ดีมาก ทำเรื่องระงับย้ายให้ทันที มีทั้ง จนท. 1331 และ จนท.black card 02-999-5555 เลขาส่วนตัว
ได้ติดต่อโทรกลับมาหาเราเอง เลย ว่า ระงับเรื่องให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องเป็นกังวล
เลยฝากจะบอกเพื่อนๆ นะค่ะ ว่า
1.. การลงทะเบียนชื่อไว้ เป็นเรื่องดี ถ้าเราเป็นสุจริตชน ไม่ต้องกลัวค่ะ ลงทะเบียนไปเลย เวลามีเรื่องขโมยเบอร์แบบนี้ ทางเราได้เปรียบ
2.. ฝากขอบคุณทางทรูมูฟ ด้วยนะค่ะ ที่ใส่ใจลูกค้า รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ทำดี ก็ต้องชม
3..ฝากตำหนิเอไอเอส นะค่ะ 2 เรื่อง
3.1 ทำเรื่องย้ายเข้าไปหาคุณ กันยังไง ไม่ตรวจสอบข้อมูล ลูกค้าก่อนว่า ถูกต้องไหม ทำชุ่ยๆกันยังงี้ เข้าค่าย ทุจริตร่วม นะค่ะ
3.2 หลังจากรู้เรื่องแล้ว ทางเราผู้เสียหาย ได้ติดต่อไป ก็ควรจะให้ความร่วมมือ อย่างเต็มที่ ในการที่จะจัดการกับมิจฉาชีพเหล่านี้
หรือ ทาง จนท.เอไอเอส คนที่รับเรื่อง ย้ายเบอร์ในวันนั้น รู้เห็นเป็นใจกับมิจฉาชีพ ต้องการปกป้องคนผิด หรือป่าวค่ะ
สุดท้ายนี้หวังว่าทาง AIS จะจัดการเรื่องนี้ด้วยความเป็นธรรม อย่าปกป้องคนผิด ....เพราะคุณเคยบอกเราว่า เป็นเครือข่ายคุณภาพ
และ ส่วนตัวก็ใช้เบอร์รายเดือนกับทางเอไอเอส ด้วย ก็ดีใจกับเอไอเอสที่ชนะประมูล 4G 1800
ยังรอใช้ 4G ใน ตจว.อยู่นะค่ะ และ ฝากจัดการแก้ไขให้ด้วย ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆในสายตาคุณ แต่ถ้าบ่อยๆ ก็จะเสียหายกับ
คำว่า << เครือข่ายคุณภาพ >> ที่ทางคุณ ส่งข้อความมาให้ นะค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ปล.อัพเดทข้อมูลล่าสุด เวลา 13.31 น.
มีน้องบอกว่าเป็น จนท.AIS สาขาห้างดังแห่งนึงในกทม. ใช้ เบอร์มือถือ หมายเลข 084-7xx-2447 มาณนี้ (ไม่ใช่ 1175)
บอกว่าต้องขอโทษด้วย อยากให้ลบกระทู้ออก ไม่งั้นน้องต้องเดือดร้อนแน่ๆ น้องบอกว่า ทำเรื่องย้ายปลายทางผิดเบอร์
เบอร์ที่จะย้าย 088-x80-x088 ส่วนของเรา 088-x80-x080 มาณว่า ผิด 88(ของเค้า) เป็น 80(ของเรา)
เราจะตั้งข้อสังเกตุ ไว้ 2 กรณี ค่ะ
1.. ถ้าเป็นเรื่องจริงอย่างที่น้อง จนท. โทรมา ทางเราก็พร้อมให้อภัย ไม่ถือสาหาความ เพราะยัง ไม่เกิดความเสียหายขึ้นกับเรา
เพราะเข้าใจว่าลูกค้า ais ที่ไปติดต่อช็อป จากประสบการณ์ตัวเอง เยอะมากๆ อาจเกิดความผิดพลาดขึ้นมาจริงๆก็ได้
2..ถ้ากลับกัน ผิดมุม เราตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมน้องหรือจนท.ที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช้เบอร์กลาง AIS 1175 โทรเข้ามา
เพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะเบอร์ส่วนตัวที่น้องโทรเข้ามา ไม่ใช่ 1175 ยังติดใจ นิดหน่อยค่ะ
ยังระแวงว่า ถ้าเป็นมิจฉาขีพจริง เค้าจะหลอกให้เราประณีประนอม รึป่าว
อย่างน้อยก็ขอดูเอกสาร ที่ทำเรื่องย้าย แบบให้ปิดบังชื่อ-นามกลุล ไว้ แต่ ขอดูว่าใช่เบอร์ 088-x80-x088 รึป่าวค่ะ
ปล. เราก็คงกระทู้ไว้นะค่ะ ไม่ได้ลบ ขอเป็นกรณีศึกษา เพื่อให้ผู้ใช้งานท่านอื่นๆได้ศึกษาไว้เป็นตัวอย่าง ค่ะ
สุดท้าย ก็อยากให้ทาง หน.งาน AIS ติดต่อกลับเข้ามาอีกครั้ง หลังสอบสวน ถ้าจริง ก็ขอให้ตำหนิน้องเพียงเล็กน้อย ก็พอค่ะ สงสารน้อง
เก็บบทเรียนนี้ไว้เป็นประสบการณ์ค่ะ
ปล.อัพเดท 14.41 จนท.อาวุโส AIS 1175 โทรเข้ามา รับเรื่องจะตรวจสอบให้โดยละเอียด คาดว่าใช้เวลาไม่นาน
ยังไงก็ฝากขอบคุณ ทางเอไอเอส ด้วย ที่ช่วยลงมาดูรายละเอียด กรณีนี้ ด้วยตนเอง
ได้ผลยังไง จะเข้ามาอัพเดท ข้อมูลให้ นะจ้ะ
29/11/2558
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคะ มีท่านสมาชิกบางท่าน หวังดี แนะนำลองให้โทรไปหา เบอร์ที่คีย์ผิด ว่า ทำเรื่องย้ายจริงไหม
เราก็ว่าโอเค นะ แต่จะไปเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่น เราเกรงใจค่ะ ลองเช็คด้วยวิธีอื่น ดู
ว่าเบอร์นั้น 088-x80-x088 เค้าทำเรื่องย้าย จาก ทรู ไป เอไอเอส จริง ไหม แบบคร่าวๆนะค่ะ
เพราะเบอร์นั้นเดินเรื่องตั้งแต่ วันที่ 26/11/2558 ปกติการย้ายค่ายสำเร็จ ใช้เวลาดำเนินการ 3-5 วัน ใช่ไหมคะ
วันนี้วันที่ 29 อาจจะเร็วเกินไป และบางที ก็ไม่นับวันเสาร์-อาทิตย์ ด้วย แต่ก็ลองพยายามเช็ค ดูสักหน่อยค่ะ
ถ้าเค้าทำเรื่องย้ายสำเร็จ ไม่ติดขัดทางต้นทางทรู ก็แสดงว่า อาจจะคีย์ผิดไปจริงๆ
AIS ต้องแสดงความจริงใจในการเปิดเผยข้อมูล มิจฉาชีพ ที่ต้องการจะมาขโมยเบอร์สวยของดิฉันไปจาก ทรูมูฟ ด้วยนะค่ะ ?
โทรไปสอบถาม 1175 จนท.ต้องการข้อมูลจากเรา เราก็ส่งข้อความแบบมัลติมีเดีย ไปให้ดูข้อความ แล้ว
เราขอสอบถาม ชื่อ นามสกุล คนที่ไปย้ายปลายทาง ก็ไม่ยอมบอก
ซึ่งทางดิฉันก็ต้องการทราบชื่อ-นามสกุล มิจฉาชีพตนนั้น เพื่อไปแจ้งความ
แต่ทางเอไอเอส ก็ได้แต่บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมบอกข้อมูล บอกแต่ว่า .............. จะรับเรื่องตรวจสอบให้
ทางเราก็ร้อนใจ เลยโทรไปทางทรูมูพ ซึ่ง จนท. 1331 ให้บริการดีมาก ให้ข้อมูลว่า มีคนมาขอย้ายเข้า AIS ปลายทาง
แต่ชื่อ-นามสกุล ไม่ตรงกับเรา ในเบื้องต้น ทางเรา ทรู ไม่ยอมให้ย้ายออกแน่
เพื่อความปลอดภัย ขอทราบเลขที่บัตรประชาชน ว่าตรงกับ ชื่อ เราไหม ก็ ตรงกับเราจริง
ทางเรา เลยนั่งยันยืนยัน ว่า ไม่เคยติดต่อทำเรื่องการย้ายออก และไม่ต้องการย้ายออก ให้ระงับธุระกรรมอันเป็นเท็จจากเหล่ามิจฉาชีพนี้ทันที
ซึ่งทางทรู ก็ดีมาก ทำเรื่องระงับย้ายให้ทันที มีทั้ง จนท. 1331 และ จนท.black card 02-999-5555 เลขาส่วนตัว
ได้ติดต่อโทรกลับมาหาเราเอง เลย ว่า ระงับเรื่องให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องเป็นกังวล
เลยฝากจะบอกเพื่อนๆ นะค่ะ ว่า
1.. การลงทะเบียนชื่อไว้ เป็นเรื่องดี ถ้าเราเป็นสุจริตชน ไม่ต้องกลัวค่ะ ลงทะเบียนไปเลย เวลามีเรื่องขโมยเบอร์แบบนี้ ทางเราได้เปรียบ
2.. ฝากขอบคุณทางทรูมูฟ ด้วยนะค่ะ ที่ใส่ใจลูกค้า รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ทำดี ก็ต้องชม
3..ฝากตำหนิเอไอเอส นะค่ะ 2 เรื่อง
3.1 ทำเรื่องย้ายเข้าไปหาคุณ กันยังไง ไม่ตรวจสอบข้อมูล ลูกค้าก่อนว่า ถูกต้องไหม ทำชุ่ยๆกันยังงี้ เข้าค่าย ทุจริตร่วม นะค่ะ
3.2 หลังจากรู้เรื่องแล้ว ทางเราผู้เสียหาย ได้ติดต่อไป ก็ควรจะให้ความร่วมมือ อย่างเต็มที่ ในการที่จะจัดการกับมิจฉาชีพเหล่านี้
หรือ ทาง จนท.เอไอเอส คนที่รับเรื่อง ย้ายเบอร์ในวันนั้น รู้เห็นเป็นใจกับมิจฉาชีพ ต้องการปกป้องคนผิด หรือป่าวค่ะ
สุดท้ายนี้หวังว่าทาง AIS จะจัดการเรื่องนี้ด้วยความเป็นธรรม อย่าปกป้องคนผิด ....เพราะคุณเคยบอกเราว่า เป็นเครือข่ายคุณภาพ
และ ส่วนตัวก็ใช้เบอร์รายเดือนกับทางเอไอเอส ด้วย ก็ดีใจกับเอไอเอสที่ชนะประมูล 4G 1800
ยังรอใช้ 4G ใน ตจว.อยู่นะค่ะ และ ฝากจัดการแก้ไขให้ด้วย ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆในสายตาคุณ แต่ถ้าบ่อยๆ ก็จะเสียหายกับ
คำว่า << เครือข่ายคุณภาพ >> ที่ทางคุณ ส่งข้อความมาให้ นะค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ปล.อัพเดทข้อมูลล่าสุด เวลา 13.31 น.
มีน้องบอกว่าเป็น จนท.AIS สาขาห้างดังแห่งนึงในกทม. ใช้ เบอร์มือถือ หมายเลข 084-7xx-2447 มาณนี้ (ไม่ใช่ 1175)
บอกว่าต้องขอโทษด้วย อยากให้ลบกระทู้ออก ไม่งั้นน้องต้องเดือดร้อนแน่ๆ น้องบอกว่า ทำเรื่องย้ายปลายทางผิดเบอร์
เบอร์ที่จะย้าย 088-x80-x088 ส่วนของเรา 088-x80-x080 มาณว่า ผิด 88(ของเค้า) เป็น 80(ของเรา)
เราจะตั้งข้อสังเกตุ ไว้ 2 กรณี ค่ะ
1.. ถ้าเป็นเรื่องจริงอย่างที่น้อง จนท. โทรมา ทางเราก็พร้อมให้อภัย ไม่ถือสาหาความ เพราะยัง ไม่เกิดความเสียหายขึ้นกับเรา
เพราะเข้าใจว่าลูกค้า ais ที่ไปติดต่อช็อป จากประสบการณ์ตัวเอง เยอะมากๆ อาจเกิดความผิดพลาดขึ้นมาจริงๆก็ได้
2..ถ้ากลับกัน ผิดมุม เราตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมน้องหรือจนท.ที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช้เบอร์กลาง AIS 1175 โทรเข้ามา
เพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะเบอร์ส่วนตัวที่น้องโทรเข้ามา ไม่ใช่ 1175 ยังติดใจ นิดหน่อยค่ะ
ยังระแวงว่า ถ้าเป็นมิจฉาขีพจริง เค้าจะหลอกให้เราประณีประนอม รึป่าว
อย่างน้อยก็ขอดูเอกสาร ที่ทำเรื่องย้าย แบบให้ปิดบังชื่อ-นามกลุล ไว้ แต่ ขอดูว่าใช่เบอร์ 088-x80-x088 รึป่าวค่ะ
ปล. เราก็คงกระทู้ไว้นะค่ะ ไม่ได้ลบ ขอเป็นกรณีศึกษา เพื่อให้ผู้ใช้งานท่านอื่นๆได้ศึกษาไว้เป็นตัวอย่าง ค่ะ
สุดท้าย ก็อยากให้ทาง หน.งาน AIS ติดต่อกลับเข้ามาอีกครั้ง หลังสอบสวน ถ้าจริง ก็ขอให้ตำหนิน้องเพียงเล็กน้อย ก็พอค่ะ สงสารน้อง
เก็บบทเรียนนี้ไว้เป็นประสบการณ์ค่ะ
ปล.อัพเดท 14.41 จนท.อาวุโส AIS 1175 โทรเข้ามา รับเรื่องจะตรวจสอบให้โดยละเอียด คาดว่าใช้เวลาไม่นาน
ยังไงก็ฝากขอบคุณ ทางเอไอเอส ด้วย ที่ช่วยลงมาดูรายละเอียด กรณีนี้ ด้วยตนเอง
ได้ผลยังไง จะเข้ามาอัพเดท ข้อมูลให้ นะจ้ะ
29/11/2558
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคะ มีท่านสมาชิกบางท่าน หวังดี แนะนำลองให้โทรไปหา เบอร์ที่คีย์ผิด ว่า ทำเรื่องย้ายจริงไหม
เราก็ว่าโอเค นะ แต่จะไปเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่น เราเกรงใจค่ะ ลองเช็คด้วยวิธีอื่น ดู
ว่าเบอร์นั้น 088-x80-x088 เค้าทำเรื่องย้าย จาก ทรู ไป เอไอเอส จริง ไหม แบบคร่าวๆนะค่ะ
เพราะเบอร์นั้นเดินเรื่องตั้งแต่ วันที่ 26/11/2558 ปกติการย้ายค่ายสำเร็จ ใช้เวลาดำเนินการ 3-5 วัน ใช่ไหมคะ
วันนี้วันที่ 29 อาจจะเร็วเกินไป และบางที ก็ไม่นับวันเสาร์-อาทิตย์ ด้วย แต่ก็ลองพยายามเช็ค ดูสักหน่อยค่ะ
ถ้าเค้าทำเรื่องย้ายสำเร็จ ไม่ติดขัดทางต้นทางทรู ก็แสดงว่า อาจจะคีย์ผิดไปจริงๆ