ชวนติดตามการส่งสินค้าชำรุดคืนและระยะเวลาจนกว่าจะได้เงินคืนจาก Lazada

ด้วยเจ้าของกระทู้ได้ทำการสั่งตู้แช่ไวน์มาจาก Lazada และเพิ่งได้รับการจัดส่งในวันนี้ (24/11/58) แบบสดๆร้อนๆ (เวลา 16.50 น.)
ซึ่งการจัดส่งนั้น Lazada ได้ใช้บริการการส่งพัสดุข้างนอก ไม่ใช่ Lazada เอง ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนรับสินค้าได้
ต้องชำระเงินและรับสินค้ามาก่อนเท่านั้น ไม่มีการตรวจสอบใดๆทั้งสิ้น ซึ่งการชำระเงินนั้น เป็นการชำระเงินปลายทาง แต่ตรวจสอบสินค้าไม่ได้ และไม่มีบริการส่งสินค้าทีห้อง (เจ้าของกระทู้อยู่คอนโดค่ะ) แต่ได้ขอความช่วยเหลือคนส่งสินค้าให้ยกขึ้นมาให้บนห้องค่ะ
เมื่อเจ้าขอกระทู้รับสินค้าชำระเงิน สภาพกล่องคือยับมาก
และเมื่อเปิดกล่องออกมา สินค้าชำรุดเป็นไปตามที่คิดไป
1. ฐานตู้และขอบบนตู้ พลาสติกที่ติดมานั้น แตกออกมาโดยทันที


2. มีรอยบุบที่ข้างตู้

3. ตรงฐานตู้ด้านหลัง มีรอยยับตรงช่วงน็อต


ซึ่งเจ้าของกระทู้ได้แจ้งไปยังลาซาด้า ทางบริษัทแจ้งมาว่า ต้องส่ง EMS คืนไปเท่านั้น เพราะสินค้าน้ำหนักน้องกว่า 20 กิโล ไม่มีบริการมารับสินค้าคืน แต่เมื่อได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว จะคืนค่าส่ง EMS มาให้ พร้อมคืนเงิน
ซึ่งสินค้าที่สั่งคือตู้แช่ไวน์ ราคา 12,500 บาท แต่ให้ส่งไปรษณีย์ หากเกิดการชำรุดเสียหายเพิ่มเติม จะมาโทษเพราะเป็นการขนส่งของทางผู้สั่งซื้อสินค้าหรือไม่ ทางลาซาด้ายังไม่แจ้งในประเด็นนี้กลับมา

เจ้าของกระทู้เลยอยากมาตั้งไทม์ไลน์เวลาการตรวจสินค้าจนถึงการคืนเงินของ lazada เพื่อแบ่งปันให้เพื่อนๆที่สนใจอยากสั่งของจาก lazada ได้พิจารณาก่อนทำการสั่งซื้อค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่