ทำไม iPhone 6 Plus ของผมถึงเคลมกับศูนย์ AIS ไม่ได้?

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

ก่อนอื่นต้องขออนุญาตชี้แจงก่อนนะครับ ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องไอที เท่าไร  (คือยืมยูสเซอร์กับพาสเวิร์ดน้องชายมาโพสเฉยๆ)
ขออนุญาต เรียนสอบถาม 2 เรื่อง (สำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่มีประสบการณ์มาก่อนนะครับ)

ก่อนอ่าน !!! ย้ำ !!! ผมต้องการเปลี่ยนแค่กล้อง isight ไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง เพราะเครื่องที่ผมใช้ ผมรักษา ทนุถนอม ไม่เคยตก ไม่เคยหล่น ไม่เคยใช้ยัดกระเป๋ากางเกงด้านหลังเพราะมันใหญ่มาก และที่สำคัญ มันใหม่มากครับผม

ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปไอโฟนของผมไว้ก่อน เพราะส่งไปเคลมที่ศูนย์พารากอนแล้วครับ

เรื่องที่ 1 กล้อง isight ของ iPhone6 Plus ของผม มันโฟกัสระยะไกลไม่ได้
เมื่อสองอาทิตย์ก่อนผมไปที่ช็อป AIS เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช เพื่อสอบถามว่าทำไมกล้องหลังผมถ่ายระยะไกลไม่ชัด (มันเบลอ) และหน้าจอชอบค้างบ่อยมาก เจ้าหน้าที่ลองกด Soft restore ถ้าเรียกผิดต้องขออภัย ประมาณว่ากดสองปุ่มพร้อมกัน แล้วเครื่องจะ restart ใหม่นะครับ

มันก็เป็นๆหายๆ เจ้าหน้าที่ก็ดูสภาพเครื่องถอดฝาเคส (ผมใช้ฝาเคสอย่างดี แข็งมาก และติดฟิล์กกันรอยแบบกระจก แรกๆติดทีนึกหลายร้อยบาท)
เจ้าหน้าที่บอกว่าเครื่องผมเป็นเครื่องศูนย์ AIS และยังอยู่ในรับประกัน
ก็บอกต้องส่งเคลม

ผมถามว่า ถ้าส่งพัทยาประมาณกี่วันเจ้าหน้าที่บอก สองสัปดาห์
ผมก็บอกผมไม่มีโทรศัพท์ใช้

>>> ทางเจ้าหน้าที่ช็อปพัทยา บอกถ้าไปเคลมส่งที่กทม. จะได้เครื่องเลย
ผมใช้ไอโฟน ไอแพด แอพเปิลทีวี เกิดมาไม่เคยเคลมเลยสักอย่าง
เพราะปรกติใช้รักษามาก เพราะเครื่องหนึ่งไม่ใช่ถูกๆ

เพื่อนๆบางท่านอ่านมาถึงตรงนี้ อาจหาว่าผมโง่บ้าง ผมยอมรับว่าผมไม่เคยเคลมเลยไม่รู้ว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 2 สัปดาห์

เลยตัดสินใจนั่งรถบัสจากพัทยาเข้ากทม. ไปที่ช็อปพารากอนก็เลยถ่อนั่งรถไปที่กทม. ส่งเคลมที่ช็อปพารากอน วันศุกร์ 13 พ.ย. 58 พอถึงพารากอน รอคิวไปชั่วโมงกว่า ฝนตกหนักมาก 

เจ้าหน้าที่ผู้ชายที่พารากอน บอก ต้องรอประมาณ 2 สัปดาห์ ผมก็อึ้ง เพราะถ้ารอเท่ากัน ทำไมเจ้าหน้าที่ช็อปพัทยาบอกให้ผมไปเพื่ออะไร ?


ที่สำคัญ มือถือผมอยู่ในล็อตที่ต้องเปลี่ยนกล้อง isight
เจ้าหน้าที่ ที่พารากอน รู้ทั้งรู้ว่าต้องเปลี่ยนให้
ผมก็บอกว่า ทัชสกรีนมันไม่ค่อยลื่นเหมือนแรกๆ ฝากดูให้ด้วย

เจ้าหน้าที่บอกเครื่อง งอ อันนี้ก็งงครับ เพราะเครื่องผมติดฟิล์มกระจกอย่างแพง เคสอันละเป็นพัน ที่สำคัญ ไม่เคยตก ไม่เคยหล่น
ดูยังไง ก็ไม่งอ ทีแรกเจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจ ให้อีกคนดูให้ เจ้าหน้าทีอีกคนบอกไม่น่างอ น่าจะเคลมได้ (ก่อนไปพารากอน เจ้าหน้าที่ที่พัทยายังดูว่าไม่งอ รอยบุบก็ไม่มี)

ผมไม่ได้วอรี่ เรื่องอะไรนะครับ แค่อยากให้เปลี่ยนกล้อง isight เพราะมันไม่สามารถถ่ายโฟกัสในระยะไกลได้เลย
แต่ท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ (ที่รับเรื่อง ช็อปพารากอน) พนักงานที่นั่น ดูอายุน้อยมาก ผมไม่โทษน้องเค้า เพราะเค้าคงทำตามหน้าที่หรือถูกเทรนด์ มาให้ต้องทำแบบนั้น
ผมรู้ทั้งรู้ ถ้าเจ้าหน้าที่ เขียนคำว่า "งอ"มันไม่มีทางเคลมได้
แต่ผมก็เอาวะ เสียเวลาไปกทม.แล้วยังต้องมานั่งรออีกสองสัปดาห์ ก็เลยส่งดู
สุดท้าย มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาผมเมื่อวันเสาร์ 21 พ.ย. ผมก็รีบคุย เพราะติดธุระ พอโทรกลับก็ไม่ติด จับใจความได้ว่า
เคลมไม่ได้ เพราะ .. อะไรไม่รู้ ผมก็ติดธุระ เลยบอกว่าไม่เป็นไรจะไปเอาเอง แต่ทีนี้เหมือนเจ้าหน้าที่บอกให้ไปเอาวันอังคารหรือพุธไม่แน่ใจ

สุดท้าย ผมก็เลยส่ง ข้อความไปทางเฟสบุ๊ค Ais Call Center ว่าสามารถส่งมาคืนที่พัทยาได้ไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่าคืนได ผมก็ถามว่าใช้ระยะเวลากี่วัน เพราะถ้ามันนานมาก ผมจะได้แวะไปเอาเอง หรือให้คนอื่นไปเอาให้แทน เจ้าหน้าที่บอกส่ง

เรื่องที่ 2 การให้บริการ (Service Mind) ที่สาขา เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช และ AIS Call Center
+++ ผมส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง AIS Call Center ผ่านทางเฟสบุ๊คเรียบร้อยแล้วครับ แต่อยากแชร์ความรู้สึกว่าทำไมบริการบริการแย่มาก  +++

วันนี้ 22 พ.ย. 58 เวลาประมาณ 14.00 น. ผมแวะไปที่สาขาเซ็นทรัลพัทยา บีช เพราะผมแค่จะสอบถามว่า กดเบอร์ 1175 แล้วต้องกดเบอร์อะไรต่อถึงจะได้เจอหจ้าหน้าที่ Call Center รับสาย เพราะผมไม่สะดวกเดินทางไปรับเครื่องไอโฟนของผมคืนที่กทม. เนื่องจากเสียเวลา เสียค่าเดินทาง

  พอไปถึงเจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่ช็อป (ขออภัยจำชื่อไม่ได้ เพราะไม่ได้มองป้ายชื่อ)จะมีท่านเดียว ณ เวลานั้นที่ยืนอยู่ตรงกลางร้าน ผมก็สอบถามเธอว่า กดเบอร์ 1175 แล้วต้องกดเบอร์อะไรเพราะผมพยายามโทรหลายรอบมาก แค่ถามว่าต้องกดเมนูไหน ถึงเจอเจ้าหน้าที่ call center
เจ้าหน้าที่ท่านนั้น เอามือถือของผม (ผมใช้เครื่อง Nokia 2 ซิม แบบถูกๆ เพราะไม่มีเครื่องโทรศัพท์ใช้) กดมือถือรอสักพัก สายหลุด
เลยยื่นกลับมาให้ผมกดเองใหม่ ผมก็ใจเย็น นึกในใจขนาดเจ้าหน้าที่ AIS เอง ยังกดไม่เจอเจ้าหน้าที่ด้วยกัน
มือถือก็มือถือผมนะ ค่าโทรศัพท์มันไม่กี่บาทหรอกครับ แต่มันเสียเวลา เสียความรู้สึกมาก

อีกอย่างเวลา โทรเข้า call center โทรไปหลายรอบ ไม่ติด ไม่เคยเจอเจ้าหน้าที่ และผมไม่มีเบอร์โทร ais เวลาระบบแจ้งให้กด พอกดไป ระบบอัตโนมัติจะบอกว่าผมกดไม่ถูกและตัดสายผมทุกทึ พอกด 0 ก็หาว่ากดไม่ถูก (อันนี้ผมต้องขออภัย เพราะผมไม่ได้ใช้ซิม AIS เลยไม่รู่วิธีกดจริงๆนะครับ)

ต่อจากนี้ไปคงเข็ดกับการให้บริการแบบนี้จริงๆครับ ผมใช้บริการค่ายอื่นไม่เคยมีปัญหา อาจรอนานบ้าง อาจสายหลุด แต่ก็เข้าใจว่าทุกอย่างเป็นที่ระบบ แต่นี่มันเป็นปัญหาทีคนนะครับ  

ฝากถึงเจ้าหน้าที่ AIS Call Center ด้านล่างจะเป็นข้อความสนทนา

“ประเด็น คือ ผมถามแค่ว่าทำได้หรือไม่ กับใช้ระยะเวลากี่วัน”
คือว่า แค่สอบถาม ไม่ใช่ ถือวิสาสะสงมาเลย !!!

พอผมถามกลับว่าใช้ระยะเวลากี่วัน

ดันตอบผมไม่ได้ ตอบได้แค่ว่ารอเจ้าหน้าที่โทรติดต่อผมกลับ

เฮ้อ ทำงานกันยังไงนี่ ?

สวัสดีครับ ผมส่งไอโฟน 6 พลัส เครื่องศูนย์ AIS ไปเคลม เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 58 job no. awn55ja151100282 ชื่อลูกค้า คุณXXXXXXX เมื่อวันเสาร์ มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเคลมไม่ได้
ผมรบกวนจะให้ส่งมาคืนที่ AIS Shop สาขา เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช
ไม่ทราบว่าทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้ใช้เวลากี่วัน เพราะไม่สะดวกเดินทางไปเองครับ ขอบคุณครับ
โทร 1175 ไม่ติด ไม่มีคนรับสายตั้งแต่ตีสองครึ่ง ถึงตีสาม

Sun 5:01am

This message was removed because the app it's being sent from is blocked from sending messages.
สมายล์ขอประสานงานสาขาให้ก่อนนะคะ ทราบผลอย่างไรจะมาแจ้งคุณ Paung Artist อีกครั้งค่ะ
1:54pm
รอคำตอบนะครับ

This message was removed because the app it's being sent from is blocked from sending messages.
ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานงานกับทาง Service Center ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ หากตัวเครื่องส่งถึงสาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อแจ้งให้คุณPaung Artist ไปรับเครื่องอีกครั้งค่ะ
3:39pm
ไม่ทราบว่าจะส่งมาก่อนวันพฤหัสหรือเปลป่าครับ ขอบคุณมากครับ
ถ้าช้ากว่านั้น จะได้ไปเอาเองนะครับ

This message was removed because the app it's being sent from is blocked from sending messages.
อย่างไรแล้วรอการติดต่อจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งเมื่อตัวเครื่องส่งถึงสาขาเพื่อนัดวันรับเครื่องอีกครั้งค่ะ

ย้ำ !!! ผมต้องการเปลี่ยนแค่กล้อง ไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง เพราะเครื่องที่ผมใช้ ผมรักษา ทนุถนอม ใหม่มากครับ
ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่