นนี้ขอมารีวิว และพูดถึง AiS น่ะครับ
ประเด็นมีอยู่ว่า ผมใช้บริการ AIS ซึ่งเป็นโปรอินเตอร์เน็ต 3G และ Wifi แบบ Unlimit แบบรายเดือน ใช้กับ iPad และสมัคร mobile Care อีก 999.- บาท โดยจ่ายครั้งเดียว แต่คุ้มครองตัวเครืองเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งตอนที่สมัครเนี้ย ทั้ง 2 บริการ ไม่สามารถจ่ายได้เลย ต้องรอบิลเรียกเก็บ ผมก็ใช้งานปกติ แล้วอยู่ๆสัญญาณ internet ทั้ง 3G และ Wifi โดนตัด ก็โทรไปที่ Call Center (ติดต่อยากมากครับ ถ้าจะคุยกับมนุษย์ เป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด) พอติดต่อได้ พนง.ก็แจ้งว่าที่ตัดสัญญาณ เพราะรอบบิลปัจจุบันของผมเกินวงเงิน งงสิครับผม iPad โทรออกก็ไม่ได้ มีแต่ internet และ 3G กับ wifi ก็ unlimit มันไปเกินกับอะไร จึงได้สรุปจาก พนง.มาคราวๆว่า เป็นเพราะ ค่าบริการบวกกับ Mobile care ที่เป็นตัวประกันเครื่อง กับค่าบริการรายเดือน 2 ยอดนี้รวมกันแล้วเกินวงเงิน เลยไม่สามารถใช้ อินเตอร์เน็ตได้ จนกว่าจะมีการชำระ ก็เลยสงสัยว่า คุณมีสิทธิ์อะไรมาตัดสัญญาณ ทั้งๆที่ Mobile care ไม่ได้เกี่ยวกับสัญญา แต่คุณก็อ้างว่า ดูบิลเรียกเก็บเป็นหลักต้องไม่เกินวงเงิน (ก็ตอนนั้นสมัครค่า mobile care ขอจ่ายคุณก็ไม่ให้ ต้องรอบิลเท่านั้น ถ้าตอนนั้นให้จ่ายเลยมันจะเกินไม่ครับ ก็ไม่เกิน) แล้วไอ้วันที่คุณตัดสัญญาณผม บิลก็ยังไม่มา พอถามกับ call center วันครบกำหนดชำระก็ยังไม่ถึง แล้วความผิดผมเหรอ อีกอย่าง เน็ตมัน unlimit อยู่แล้วป่ะ มันน่าจะใช้ได้ต่อเนื่องป่ะ เออถ้าผมได้บิลแล้ว ครบกำหนดวันชำระยังไม่จ่ายก็ว่าไปอย่าง ตัดเลยไม่ว่าอะไร
ตอนนี้ผมจ่ายให้แล้ว เพราะค่าบริการตรงนั้นยังไงก็ต้องจ่าย ไม่ว่าจะเกิดเรื่องนี้หรือไม่เกิดเรื่องนี้ แต่ที่ไม่เข้าใจทำไมตัดเน็ตผม ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผมเลย อีกอย่างวงเงินการใช้บริการรายเดือน กับค่า mobile care มันควรจะเป็นคนละส่วนกับวงเงินป่ะ ไม่ควรเอาป่นกัน แล้วช่วงที่ผมใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้จะให้ทำไง ผมเสียเปรียบ คุณคิดผมเต็มตามโปร แต่คุณตัดเน็ตผม อย่างเนี้ย ไม่ยุติธรรมเลย
วันนี้ ร้องเรียนไปที่ สคบ. ก็บอกให้ไปร้องเรียนที่ กสทช. พอโทรไป กสทช. ก็ต้องให้ทำเรื่อง ผ่านระบบ เข้าไปที่ระบบ ใช้งานไม่ได้อีก อยากจะบ้าตาย Ais ก็ทำได้แต่ขอโทษผม น่าเบื่อ
AIS กับการบริการที่ไม่เป็นธรรม
ประเด็นมีอยู่ว่า ผมใช้บริการ AIS ซึ่งเป็นโปรอินเตอร์เน็ต 3G และ Wifi แบบ Unlimit แบบรายเดือน ใช้กับ iPad และสมัคร mobile Care อีก 999.- บาท โดยจ่ายครั้งเดียว แต่คุ้มครองตัวเครืองเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งตอนที่สมัครเนี้ย ทั้ง 2 บริการ ไม่สามารถจ่ายได้เลย ต้องรอบิลเรียกเก็บ ผมก็ใช้งานปกติ แล้วอยู่ๆสัญญาณ internet ทั้ง 3G และ Wifi โดนตัด ก็โทรไปที่ Call Center (ติดต่อยากมากครับ ถ้าจะคุยกับมนุษย์ เป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด) พอติดต่อได้ พนง.ก็แจ้งว่าที่ตัดสัญญาณ เพราะรอบบิลปัจจุบันของผมเกินวงเงิน งงสิครับผม iPad โทรออกก็ไม่ได้ มีแต่ internet และ 3G กับ wifi ก็ unlimit มันไปเกินกับอะไร จึงได้สรุปจาก พนง.มาคราวๆว่า เป็นเพราะ ค่าบริการบวกกับ Mobile care ที่เป็นตัวประกันเครื่อง กับค่าบริการรายเดือน 2 ยอดนี้รวมกันแล้วเกินวงเงิน เลยไม่สามารถใช้ อินเตอร์เน็ตได้ จนกว่าจะมีการชำระ ก็เลยสงสัยว่า คุณมีสิทธิ์อะไรมาตัดสัญญาณ ทั้งๆที่ Mobile care ไม่ได้เกี่ยวกับสัญญา แต่คุณก็อ้างว่า ดูบิลเรียกเก็บเป็นหลักต้องไม่เกินวงเงิน (ก็ตอนนั้นสมัครค่า mobile care ขอจ่ายคุณก็ไม่ให้ ต้องรอบิลเท่านั้น ถ้าตอนนั้นให้จ่ายเลยมันจะเกินไม่ครับ ก็ไม่เกิน) แล้วไอ้วันที่คุณตัดสัญญาณผม บิลก็ยังไม่มา พอถามกับ call center วันครบกำหนดชำระก็ยังไม่ถึง แล้วความผิดผมเหรอ อีกอย่าง เน็ตมัน unlimit อยู่แล้วป่ะ มันน่าจะใช้ได้ต่อเนื่องป่ะ เออถ้าผมได้บิลแล้ว ครบกำหนดวันชำระยังไม่จ่ายก็ว่าไปอย่าง ตัดเลยไม่ว่าอะไร
ตอนนี้ผมจ่ายให้แล้ว เพราะค่าบริการตรงนั้นยังไงก็ต้องจ่าย ไม่ว่าจะเกิดเรื่องนี้หรือไม่เกิดเรื่องนี้ แต่ที่ไม่เข้าใจทำไมตัดเน็ตผม ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผมเลย อีกอย่างวงเงินการใช้บริการรายเดือน กับค่า mobile care มันควรจะเป็นคนละส่วนกับวงเงินป่ะ ไม่ควรเอาป่นกัน แล้วช่วงที่ผมใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้จะให้ทำไง ผมเสียเปรียบ คุณคิดผมเต็มตามโปร แต่คุณตัดเน็ตผม อย่างเนี้ย ไม่ยุติธรรมเลย
วันนี้ ร้องเรียนไปที่ สคบ. ก็บอกให้ไปร้องเรียนที่ กสทช. พอโทรไป กสทช. ก็ต้องให้ทำเรื่อง ผ่านระบบ เข้าไปที่ระบบ ใช้งานไม่ได้อีก อยากจะบ้าตาย Ais ก็ทำได้แต่ขอโทษผม น่าเบื่อ