เรื่องมันมีอยู่ว่า
ผมเป็นลูกค้า AIS ได้ทำการเอาเครื่องเก่า 2G แลกเครื่องใหม่ 3G โปรเก่าแลกใหม่
โดยแลกเครื่อง LAVA T4.5 (IRIS700) ในวันที่ 2 ส.ค. 2558 ที่ Telewiz สาขา Crystal SB ราชพฤกษ์ โดยจ่ายเงินเพิ่ม 1189.99 บาท
**(ซึ่งทางร้านไม่รับเครดิต ยอดนี้นะครับ ต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น)
ผมขอทางร้านไม่ต้องทดลองเครื่อง ไม่ต้องแกะกล่อง เพราะจะเอาไปเป็นของขวัญให้แม่ เดือนหน้า
(เนื่องจากมือถือแม่เก่าแล้ว เลยจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ กะว่าจะสร้างความประทับใจให้แม่เสียหน่อย แม้ว่าแม่ผมจะแก่แล้วแต่หูตายังดีครับ เล่นมือถือจอทัชสกรีนนี่คล่องปรู๊ดปร๊าดๆ)
จุดนี้ผมบกพร่องเอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบเครื่อง แต่ผมยอมรับได้ที่จะสละสิทธิ์เปลี่ยนเครื่องใหม่ใน 7 วัน ถ้ามีปัญหาไป
เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าของ AIS LAVA ที่จำหน่ายโดย AIS
**ทั้งนี้ก่อนซื้อผมได้สอบถาม จนท.ด้วยว่าเครื่องนี้ใส่ซิม DTAC ได้ด้วยหรือไม่ จนท.แจ้งว่า ได้ทั้ง AIS และ DTAC ไม่มีการล็อกเครื่อง
วันที่ 15 ตุลาคม ผมชวนแม่มาทานข้าวที่บ้าน
แล้วก็ เซอไพร๊ส์
เอามือถือใหม่ ให้แม่ใช้ แกะกล่องสดร้อนๆเลย
แม่ดีใจมาก มือถือใหม่ จอใหญ่เห็นชัด ลองต่อเน็ท ลองลำโพง โอเค ไม่มีปัญหา
เย็นนั้นก็ส่งแม่กลับบ้าน ที่ต่างจังหวัด พอสักพักเลยโทรเช็คว่า ถึงบ้านรึยัง
ปรากฎว่า แม่รับสาย ได้ยินเสียงผม แต่ผมไม่ได้ยินเสียงแม่ ซวยละ ลืมทดลองโทรตอนที่อยู่นนทบุรี เครื่องตอนนี้ก็ไปอยู่ที่ต่างจังหวัดกับแม่ซะแล้ว ลำบากส่งซ่อมละ เลยบอกแม่ว่า มันมีสติกเกอร์มีอะไรไปปิดลำโพงรึเปล่า แม่ก็ลองดูๆแล้วว่าไม่มีนะ ผมเลยแจ้งให้แม่เอาเครื่องไปให้ที่ Telewiz สาขาโรบินสันสุพรรณดูหน่อย เผื่อเขาแก้ได้ จนท.ก็ดูแลดีครับ พยายามแก้ให้ แต่ลองแล้วลองอีก ก็ปลายทางก้ไม่ได้ยินเสียงเรา
แม่บอกว่า จนท.แจ้งว่าถ้าส่งซ่อมที่นี่ รอ 30 วัน แต่ถ้าส่งซ่อมที่กทม. จะเร็วกว่า
ผมเลยบอกว่างั้นรอวันเสาร์หน้า 21 ตุลาคม เดี๋ยวผมจะขับรถไปรับเครื่องมาซ่อมเอง
**เสียค่ารถไปกลับอีก 400 บาท
แถมแม่ไม่มีมือถือใช้ไป 1 สัปดาห์ ลำบากมาก เพราะเครื่องเก่าผมเก็บไว้ที่นนทบุรี
วันที่ 24 ตุลาคม
หลังจากไปเอาเครื่องกลับมา ผมก็รีบโทรหาศูนย์รับซ่อม (เปิดสมุดคู่มือด้านหลัง ที่ให้มาในกล่องมือถือนั่นล่ะ) ที่ใกล้ที่สุด
โทรที่แรก บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งกรุ๊ป จำกัด สาขาที่ 109 เดอะสแคว์ บางใหญ่ ปรากฎว่าไม่มีคนรับ
**โทรไปอีกที่ ที่สาขา 63 บางใหญ่ซิตี้ มีคนรับแต่บอกว่าไม่รับซ่อม LAVA แต่ดันมีในกสารแนบว่าเป็นศูนย์บริการ LAVA โดยตรง
ผมจึงต้องเอาไปที่ Telewiz SB ราชพฤกษ์ ร้านที่ซื้อมา
**พอไปถึง พนักงานถามก่อนเลยว่า ซื้อที่นี่รึเปล่า ถ้าซื้อที่นี่ถึงจะรับส่งซ่อมให้
เลยได้ส่งซ่อมไป ก่อนส่ง พนักงานก็ได้ลองเครื่องแล้วว่า ปัญหาคือ ปลายทางไม่ได้ยินเสียงเรา
จนท.แจ้งว่าอยู่ในประกันไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ถ้าเสียหายเพราะผู้ใช้ทำพังเอง จะมีค่าบริการซึ่งช่างจะโทรแจ้งเอง
**แต่ปัญหาคือ ระยะเวลาส่งซ่อม ใช้เวลาราว 45 วันนะคะ
จุดนั้นบอกเลย peak มาก รออะไรนานขนาดนั้น ที่สุพรรณบอก 30 วัน ส่งที่กทม.ได้เร็วกว่า แต่จนท.ที่นี่บอก 45 วัน
ผมกลับบ้านพร้อมความหงุดหงิด มือถือเปิดใช้วันแรกพัง แม่ไม่มีมือถือใช้ กะจะสร้างความสุขให้แม่ กลายเป็นต้องลำบากแม่ตระเวนเอามือถือไปซ่อม เสียค่ารถ เสียเวลา ส่งซ่อมรออีก 45 วัน
เก็บความโกรธไว้ในใจ
วันที่ 17 พ.ย.2558
หลังส่งซ่อมไปได้ 24 วัน ผมลองโทรไปถามดู เผื่อว่าจะได้แล้ว แต่จนท.ลืมโทรให้ไปรับเครื่องรึเปล่า
เป็นจริงดังคาด จนท.เครื่องส่งกลับมาแล้วค่ะ ารับได้เลย
จุดนี้เริ่มหงุดหงิด ได้เครื่องตั้งแต่เมื่อไหร่ เคยคิดไม๊ว่าผู้ใช้เค้ารออยู่ด้วยความกังวล
วันนี้ 18 พ.ย.2558
ผมไปรับเครื่องของผม ไปถึงแจ้งชื่อ จนท.ก็หาเครื่องมาให้
**แต่สอบถามผมว่า ซื้อเครื่องที่นี่หรือเปล่า เหมือนจะมีค่าบริการ 100 บาท เพราะว่าไม่ได้ซื้อที่นี่ค่ะ
ผมเลยบอกว่าซื้อที่นี่ล่ะครับ ลองตรวจสอบดูดีๆ จนท.เช็คแล้วก็ไม่มี
ผมเลยบอกว่าดูดีๆ ซื้อเดือนสิงหาคม โปรเก่าแลกใหม่ จนท.ถึงหาเจอ และไม่ได้คิดเงินผม
**ผมรับเครื่องมา ขอตรวจสอบต่อหน้าจนทงว่าซ่อมมาโอเคหรือไม่ โดยผมเอาซิมเครื่อง DTAC ผมใส่แล้วลองโทรหาแม่ผมดู (ซิม AIS อยู่ในรถไม่ได้หยิบมา) ปรากฎว่าแม่ไม่ได้ยินเสียงผม อ้าวอาการยังเป็นอยู่นี่นา เลยบอกจนมท.ว่ามันไม่หายนี่ครับ
**จนท.บอกว่าซิม DTAC ใช้กับเครื่องนี้ไม่ได้ค่ะ
ผมเลยแย้งว่า แต่จนท.คนขายคนเก่า บอกได้นะ จนท.ก็ยืนยันว่าไม่ได้ ผมเลยขอเวลาไปเอาซิม AIS มาใส่ ปรากฏว่าอาการเหมือนเดิม ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา จนทงก็ลองแล้ว ก็เสียจริง
เลยต้องส่งซ่อมครั้งที่2
จุดนี้เริ่มหงุดหงิดครับ ขอใบร้องเรียนบริการกับจนท. จนท.แจ้งว่าให้โทร 1175 ได้เลย
แต่ผมไม่โทรหรอก เพราะโทรแล้วก็คุยกันรู้กันแค่นั้น
ผมอยากให้ทุกคน ทั่วประเทศ ทั่วโลก ที่คิดจะใช้ AIS คิดจะใช้มือถือ AIS LAVA ได้รู้ถึงความห่วย ว่ามันเป็นยังไง
ร้องเรียนความ "ห่วย" ในการให้บริการของ AIS Telewiz และ ศูนย์ซ่อม LAVA
ผมเป็นลูกค้า AIS ได้ทำการเอาเครื่องเก่า 2G แลกเครื่องใหม่ 3G โปรเก่าแลกใหม่
โดยแลกเครื่อง LAVA T4.5 (IRIS700) ในวันที่ 2 ส.ค. 2558 ที่ Telewiz สาขา Crystal SB ราชพฤกษ์ โดยจ่ายเงินเพิ่ม 1189.99 บาท
**(ซึ่งทางร้านไม่รับเครดิต ยอดนี้นะครับ ต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น)
ผมขอทางร้านไม่ต้องทดลองเครื่อง ไม่ต้องแกะกล่อง เพราะจะเอาไปเป็นของขวัญให้แม่ เดือนหน้า
(เนื่องจากมือถือแม่เก่าแล้ว เลยจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ กะว่าจะสร้างความประทับใจให้แม่เสียหน่อย แม้ว่าแม่ผมจะแก่แล้วแต่หูตายังดีครับ เล่นมือถือจอทัชสกรีนนี่คล่องปรู๊ดปร๊าดๆ)
จุดนี้ผมบกพร่องเอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบเครื่อง แต่ผมยอมรับได้ที่จะสละสิทธิ์เปลี่ยนเครื่องใหม่ใน 7 วัน ถ้ามีปัญหาไป
เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าของ AIS LAVA ที่จำหน่ายโดย AIS
**ทั้งนี้ก่อนซื้อผมได้สอบถาม จนท.ด้วยว่าเครื่องนี้ใส่ซิม DTAC ได้ด้วยหรือไม่ จนท.แจ้งว่า ได้ทั้ง AIS และ DTAC ไม่มีการล็อกเครื่อง
วันที่ 15 ตุลาคม ผมชวนแม่มาทานข้าวที่บ้าน
แล้วก็ เซอไพร๊ส์
เอามือถือใหม่ ให้แม่ใช้ แกะกล่องสดร้อนๆเลย
แม่ดีใจมาก มือถือใหม่ จอใหญ่เห็นชัด ลองต่อเน็ท ลองลำโพง โอเค ไม่มีปัญหา
เย็นนั้นก็ส่งแม่กลับบ้าน ที่ต่างจังหวัด พอสักพักเลยโทรเช็คว่า ถึงบ้านรึยัง
ปรากฎว่า แม่รับสาย ได้ยินเสียงผม แต่ผมไม่ได้ยินเสียงแม่ ซวยละ ลืมทดลองโทรตอนที่อยู่นนทบุรี เครื่องตอนนี้ก็ไปอยู่ที่ต่างจังหวัดกับแม่ซะแล้ว ลำบากส่งซ่อมละ เลยบอกแม่ว่า มันมีสติกเกอร์มีอะไรไปปิดลำโพงรึเปล่า แม่ก็ลองดูๆแล้วว่าไม่มีนะ ผมเลยแจ้งให้แม่เอาเครื่องไปให้ที่ Telewiz สาขาโรบินสันสุพรรณดูหน่อย เผื่อเขาแก้ได้ จนท.ก็ดูแลดีครับ พยายามแก้ให้ แต่ลองแล้วลองอีก ก็ปลายทางก้ไม่ได้ยินเสียงเรา
แม่บอกว่า จนท.แจ้งว่าถ้าส่งซ่อมที่นี่ รอ 30 วัน แต่ถ้าส่งซ่อมที่กทม. จะเร็วกว่า
ผมเลยบอกว่างั้นรอวันเสาร์หน้า 21 ตุลาคม เดี๋ยวผมจะขับรถไปรับเครื่องมาซ่อมเอง
**เสียค่ารถไปกลับอีก 400 บาท
แถมแม่ไม่มีมือถือใช้ไป 1 สัปดาห์ ลำบากมาก เพราะเครื่องเก่าผมเก็บไว้ที่นนทบุรี
วันที่ 24 ตุลาคม
หลังจากไปเอาเครื่องกลับมา ผมก็รีบโทรหาศูนย์รับซ่อม (เปิดสมุดคู่มือด้านหลัง ที่ให้มาในกล่องมือถือนั่นล่ะ) ที่ใกล้ที่สุด
โทรที่แรก บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งกรุ๊ป จำกัด สาขาที่ 109 เดอะสแคว์ บางใหญ่ ปรากฎว่าไม่มีคนรับ
**โทรไปอีกที่ ที่สาขา 63 บางใหญ่ซิตี้ มีคนรับแต่บอกว่าไม่รับซ่อม LAVA แต่ดันมีในกสารแนบว่าเป็นศูนย์บริการ LAVA โดยตรง
ผมจึงต้องเอาไปที่ Telewiz SB ราชพฤกษ์ ร้านที่ซื้อมา
**พอไปถึง พนักงานถามก่อนเลยว่า ซื้อที่นี่รึเปล่า ถ้าซื้อที่นี่ถึงจะรับส่งซ่อมให้
เลยได้ส่งซ่อมไป ก่อนส่ง พนักงานก็ได้ลองเครื่องแล้วว่า ปัญหาคือ ปลายทางไม่ได้ยินเสียงเรา
จนท.แจ้งว่าอยู่ในประกันไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ถ้าเสียหายเพราะผู้ใช้ทำพังเอง จะมีค่าบริการซึ่งช่างจะโทรแจ้งเอง
**แต่ปัญหาคือ ระยะเวลาส่งซ่อม ใช้เวลาราว 45 วันนะคะ
จุดนั้นบอกเลย peak มาก รออะไรนานขนาดนั้น ที่สุพรรณบอก 30 วัน ส่งที่กทม.ได้เร็วกว่า แต่จนท.ที่นี่บอก 45 วัน
ผมกลับบ้านพร้อมความหงุดหงิด มือถือเปิดใช้วันแรกพัง แม่ไม่มีมือถือใช้ กะจะสร้างความสุขให้แม่ กลายเป็นต้องลำบากแม่ตระเวนเอามือถือไปซ่อม เสียค่ารถ เสียเวลา ส่งซ่อมรออีก 45 วัน
เก็บความโกรธไว้ในใจ
วันที่ 17 พ.ย.2558
หลังส่งซ่อมไปได้ 24 วัน ผมลองโทรไปถามดู เผื่อว่าจะได้แล้ว แต่จนท.ลืมโทรให้ไปรับเครื่องรึเปล่า
เป็นจริงดังคาด จนท.เครื่องส่งกลับมาแล้วค่ะ ารับได้เลย
จุดนี้เริ่มหงุดหงิด ได้เครื่องตั้งแต่เมื่อไหร่ เคยคิดไม๊ว่าผู้ใช้เค้ารออยู่ด้วยความกังวล
วันนี้ 18 พ.ย.2558
ผมไปรับเครื่องของผม ไปถึงแจ้งชื่อ จนท.ก็หาเครื่องมาให้
**แต่สอบถามผมว่า ซื้อเครื่องที่นี่หรือเปล่า เหมือนจะมีค่าบริการ 100 บาท เพราะว่าไม่ได้ซื้อที่นี่ค่ะ
ผมเลยบอกว่าซื้อที่นี่ล่ะครับ ลองตรวจสอบดูดีๆ จนท.เช็คแล้วก็ไม่มี
ผมเลยบอกว่าดูดีๆ ซื้อเดือนสิงหาคม โปรเก่าแลกใหม่ จนท.ถึงหาเจอ และไม่ได้คิดเงินผม
**ผมรับเครื่องมา ขอตรวจสอบต่อหน้าจนทงว่าซ่อมมาโอเคหรือไม่ โดยผมเอาซิมเครื่อง DTAC ผมใส่แล้วลองโทรหาแม่ผมดู (ซิม AIS อยู่ในรถไม่ได้หยิบมา) ปรากฎว่าแม่ไม่ได้ยินเสียงผม อ้าวอาการยังเป็นอยู่นี่นา เลยบอกจนมท.ว่ามันไม่หายนี่ครับ
**จนท.บอกว่าซิม DTAC ใช้กับเครื่องนี้ไม่ได้ค่ะ
ผมเลยแย้งว่า แต่จนท.คนขายคนเก่า บอกได้นะ จนท.ก็ยืนยันว่าไม่ได้ ผมเลยขอเวลาไปเอาซิม AIS มาใส่ ปรากฏว่าอาการเหมือนเดิม ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา จนทงก็ลองแล้ว ก็เสียจริง
เลยต้องส่งซ่อมครั้งที่2
จุดนี้เริ่มหงุดหงิดครับ ขอใบร้องเรียนบริการกับจนท. จนท.แจ้งว่าให้โทร 1175 ได้เลย
แต่ผมไม่โทรหรอก เพราะโทรแล้วก็คุยกันรู้กันแค่นั้น
ผมอยากให้ทุกคน ทั่วประเทศ ทั่วโลก ที่คิดจะใช้ AIS คิดจะใช้มือถือ AIS LAVA ได้รู้ถึงความห่วย ว่ามันเป็นยังไง