ได้เวลารีวิวสมรรถภาพเจ้า แม็กกี้ซักที
Nmax Yamaha 155ฉฉ (ไม่ได้ค่าโฆษณานะครัชชชช)
หลังจากสลบอยู่พักใหญ่ๆ ตอนนี้ฟื้นแล้วครับ
สรุป ทริป&จ็อบ
13/11/58: เวลา 18.30
ออกจากคลองหก มุ่งหน้าสู่ อ.กบินทร์ ปราจีนบุรี แวะทานข้าวที่นครนายก
ระหว่างทางเจอพี่ๆบิ๊กไบค์ มากันสามคัน
พักทานข้าวที่ร้านข้างๆ
พูดถึง แรงบิดที่ใช้ ตั้งแต่ คลองหก ถึงปลายทาง ไม่ผิดหวังจริงๆครับ บิดเป็นมา
ซ้อนสองกับแฟน สัมภาระแน่นยูบ็อกซ์
สะพายเป๋ากล้องอีก(แฟนสะพาย) ส่วนผมก็สะพายเป้ใบเขื่องไว้ด้านหน้า
สามารถทำท็อปสปีดได้ที่ ไม่เกิน 115
บวกกับการทรงตัวที่ ไม่ว่าจะเบนโค้งซ้าย ขวา หรือโค้งแคบ สามารถทำได้เยี่ยม จนแซง รถยนต์
หรือรถใหญ่ ที่วิ่งในเส้นเดียวกันได้อย่างมั่นใจ
(มีบวกกับพี่ๆฟอจูนเนอร์ นาวาร่า โตต้าบ้าง เล็กน้อย แล้วก็จบด้วยถูกแซงในอัตตราเร่งแบบท็อปสปีดครับ อิอิ) เส้นทางที่พอหลุดจากนครนายกมาแล้ว
ก็จะเป็นเส้นที่มีป่าไม้และบ้านคนประปราย แน่นอนครับ ไฟเดิมๆของแม็ก ยังให้ความสว่างรวมถึงไฟยังไม่เกาะพื้นเท่าไรนัก
ทำให้การเดินทางช่วงค่ำคืนต้องเพิ่มความระวังเป็นพิเศษอย่างมากที่สุด แต่โชคดีที่มี จีพีเอสคอยแจ้งโค้งให้ตลอด
รวมถึงเบาความเร็วลง 20% ต่อโค้ง ทำให้แม็กไม่มีอาการแต่อย่างใด
สามารถผ่านเส้นทางจนมาถึงเป้าหมายอย่างราบรื่นและปลอดภัย จากคลองหกถึงปราจีน 18.30-21.38 ครับผม
..................................
14/11/58 : เวลา 16.30-18.30
ออกจากปราจีน มุ่งสู่คลองหก เพื่อส่งแฟนที่ห้อง และเก็บเสื้อผ้าชุดใหม่ที่จะใช้ลงชุมพร
ขาออกจากรังสิต เป็นอะไรที่วุ่นวายจริงๆครับ
เนื่องจาก เป็นเวลาที่รถเล็กรถใหญ่จะชุลมุนกันเป็นพิเศษ พอพ้นรังสิตมา เข้าเส้นบางบัวทองได้ โล่งครับ
วิ่งตรงๆยาวๆ (สารภาพว่าแอบซ้ายๆมีกลางๆบ้าง เข้าเส้นหลักครับ) ใช้เวลาไม่กี่อึดใจ
เติมน้ำมันแล้วกาแฟแล้ว ประมาณ เกือบๆสอง ชม. ถึง สมุทรสาครครับ บอกเลยว่า เส้นนี้อัดอย่างเดียวครับ
จนถึงหัวหินที่ ห้าทุ่มกว่าๆ แวะนอนบ้านแม่แฟน เอาแรงครับ
15/11/58 : เวลา 02.45 อากาศกำลังดี
แวะดื่มกาแฟเซเว่นแถวนั้น และมุ่งหน้าสู่เส้นประจวบ ใช้เส้นเขาเต่า ทะลุออกปราณบุรี
มีความมืดเป็นเพื่อนพอสมควร ใช้เวลาไม่เกิน ครึ่ง ชม ถึงปราณ และยิงยาวเข้าถึงประมาณ ทับสะแก
ความเบลอเข้าครอบงำครับ เกือบๆตีสี่ละ ไม่ไหวจริงๆ เซเว่นครับ นอนตรงม้านั่งนั้นเลย
ตั้งเวลา 45 นาที เอาแรงอีกครั้ง มีผู้คนมาพักรถพอสมควร ไม่มีวัยรุ่นท้องถิ่นครับ
ตื่นอีกที สดชื่นแล้ว ล้างหน้าตา น้ำดื่มครึ่งขวด แล้วหวดยาว เข้าสู่บางสะพาน บางสะพานน้อย
และในที่สุด เจอป้ายบอกทาง ชุมพร ดีใจที่สุดครับ
เช้าๆ หกโมงที่ชุมพร หมอกหนามาก
อ้อ ลืมไป ทำทางเยอะมากครับ เบี้ยงซ้ายขวาจนเวียนหัว ถ้าเจอจังหวะเหมาะจริงๆ ผมจะขอสัญญาณพี่ๆสิบล้อ
ซึ่งพี่ๆน่ารักมากครับ ให้สัญญาณกลับพร้อมหลบให้เท่าที่จะหลบได้ ทำให้การทำทางไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางในครั้งนี้ครับ
โค้งที่ชุมพร เยอะพอควร อาศัยรถน้อยๆ เช้ามืด วิ่งทำเวลา เห็นทางเปียกเป็นระยะๆ เนื่องจากฝนตกรึเปล่า ไม่แน่ใจ
แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับแม็ก ผมวิ่งที่ 70/80 กิโลต่อ ชม. ครับ ถึงเป้าหมายตอน 08.30 เร็วกว่าเวลานัด ชั่วโมงนึงครับ
ส่วนขากลับ เนื่องจากโดน เรียกตัวเรื่องงานที่รังสิตกระทันหัน พอเสร็จงาน ก็ของีบก่อน 2-3 ชม.
บ่ายสามกว่าๆ ก็รีบออกเลยครับ แน่นอน ยิงตรง ถึงหัวหินก็ค่ำๆแล้ว แวะเอาเอกสารจากแม่ ไปให้แฟนด้วย
ขากลับ เส้นแถวๆ เลยวังมะนาวมาเข้าสมุทรสาคร โอ้ววว ทางเป็นลวดลาย วิ่งไปเกร็งไป
เห็นกลุ่มพี่ๆฟอซ่า พีซีเอ็กมากันหลายคันมาก ขี่ผ่านทักทายเป็นคันๆ ขอแซงไปแบบเจียมตัวครับ อิอิ
หลุดเข้ากรุงเทพ ยาวเข้ารังสิต จนถึง คลองหก 22.00 เป๊ะๆครับ เสร็จสิ้น ทริป&จ็อบ (โครตเร่งด่วน) ครับผม
ให้คะแนนความพอใจ
อัตตราเร่ง 9/10
อยากให้เร่งฉิวกว่านี้ เจอกระบะซิ่งนี่ ไปไม่เป็นเลยครับ เจียมตัวจริงๆ ฮืออออ
อัตตราบริโภคน้ำมัน 9/10
ตกที่ประมาณ 30-35 โลต่อลิตรครับ บิดหมดปลอกตลอดทาง มีผ่อนตรงโค้งเกือบทุกโค้ง
ช่วงล่าง โช็ค หน้าหลัง 9/10
อย่างที่หลายๆท่านเจอมา โช็คแข็ง
แต่พอลงใต้ ความแข็งของมันกลับได้เปรียบครับ ผ่านไปใด้แบบวิบากๆต่อหลุมที่เราไม่ได้ตั้งใจจะลงไป
ส่วนเบาะ ไม่มีเมื่อยครับ จะเน้นเมื่อยหลังส่วนล่าง และสะบัก
ถึงปลายทางได้ไวกว่าที่ จีพีเอสคำนวนไว้กว่าตั้งหลายสิบนาที
ข้อนี้พึงพอใจมากครับ ส่วนเรื่องเช็คอินที่หลายๆท่านท้วงมา
ข้อนี้เป็นความผิดพลาดของมือถือผมเองครับ พอมาเปิดเจอในคอม
มันเช็คที่กบินทร์จริงๆโดยไม่ได้ไปกดตรงไหนให้มันเช็คอินเลย ต้องขออภัย ณ จุดๆนี้
และทริปนี้ สรุปน้ำมัน
ขาไป ปราจีน 2 ถัง 150+135
ขากลับ 2 ถัง ลืมจดราคา แต่ใกล้เคียงกันครับ
ขาไปใต้ 3 ถัง รังสิต-หัวหิน หมดปลอก
150-130-130
ขาไปประจวบเช้ามืดถึงชุมพร
2 ถัง 130-130
ขากลับ ยิงตรง แวะหัวหินเล็กน้อย
สามถัง หมดปลอก
115-100-97
ด้วยประการฉะนี้ครับ
ขอบคุณที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาอ่านทริปคนตัวเล็กๆบนมอเตอร์ไซค์คันเกือบๆใหญ่ ครับผม ^^
(ผิดพลาดประการใดขออภัยอิหลีครับ T^T)
ทริป&จ็อบ รีบเร่ง ทำเวลา กับเส้นทาง คลองหก-ปราจีน และ ปราจีน-รังสิต-หัวหิน-ชุมพร
Nmax Yamaha 155ฉฉ (ไม่ได้ค่าโฆษณานะครัชชชช)
หลังจากสลบอยู่พักใหญ่ๆ ตอนนี้ฟื้นแล้วครับ
สรุป ทริป&จ็อบ
13/11/58: เวลา 18.30
ออกจากคลองหก มุ่งหน้าสู่ อ.กบินทร์ ปราจีนบุรี แวะทานข้าวที่นครนายก
ระหว่างทางเจอพี่ๆบิ๊กไบค์ มากันสามคัน
พักทานข้าวที่ร้านข้างๆ
พูดถึง แรงบิดที่ใช้ ตั้งแต่ คลองหก ถึงปลายทาง ไม่ผิดหวังจริงๆครับ บิดเป็นมา
ซ้อนสองกับแฟน สัมภาระแน่นยูบ็อกซ์
สะพายเป๋ากล้องอีก(แฟนสะพาย) ส่วนผมก็สะพายเป้ใบเขื่องไว้ด้านหน้า
สามารถทำท็อปสปีดได้ที่ ไม่เกิน 115
บวกกับการทรงตัวที่ ไม่ว่าจะเบนโค้งซ้าย ขวา หรือโค้งแคบ สามารถทำได้เยี่ยม จนแซง รถยนต์
หรือรถใหญ่ ที่วิ่งในเส้นเดียวกันได้อย่างมั่นใจ
(มีบวกกับพี่ๆฟอจูนเนอร์ นาวาร่า โตต้าบ้าง เล็กน้อย แล้วก็จบด้วยถูกแซงในอัตตราเร่งแบบท็อปสปีดครับ อิอิ) เส้นทางที่พอหลุดจากนครนายกมาแล้ว
ก็จะเป็นเส้นที่มีป่าไม้และบ้านคนประปราย แน่นอนครับ ไฟเดิมๆของแม็ก ยังให้ความสว่างรวมถึงไฟยังไม่เกาะพื้นเท่าไรนัก
ทำให้การเดินทางช่วงค่ำคืนต้องเพิ่มความระวังเป็นพิเศษอย่างมากที่สุด แต่โชคดีที่มี จีพีเอสคอยแจ้งโค้งให้ตลอด
รวมถึงเบาความเร็วลง 20% ต่อโค้ง ทำให้แม็กไม่มีอาการแต่อย่างใด
สามารถผ่านเส้นทางจนมาถึงเป้าหมายอย่างราบรื่นและปลอดภัย จากคลองหกถึงปราจีน 18.30-21.38 ครับผม
..................................
14/11/58 : เวลา 16.30-18.30
ออกจากปราจีน มุ่งสู่คลองหก เพื่อส่งแฟนที่ห้อง และเก็บเสื้อผ้าชุดใหม่ที่จะใช้ลงชุมพร
ขาออกจากรังสิต เป็นอะไรที่วุ่นวายจริงๆครับ
เนื่องจาก เป็นเวลาที่รถเล็กรถใหญ่จะชุลมุนกันเป็นพิเศษ พอพ้นรังสิตมา เข้าเส้นบางบัวทองได้ โล่งครับ
วิ่งตรงๆยาวๆ (สารภาพว่าแอบซ้ายๆมีกลางๆบ้าง เข้าเส้นหลักครับ) ใช้เวลาไม่กี่อึดใจ
เติมน้ำมันแล้วกาแฟแล้ว ประมาณ เกือบๆสอง ชม. ถึง สมุทรสาครครับ บอกเลยว่า เส้นนี้อัดอย่างเดียวครับ
จนถึงหัวหินที่ ห้าทุ่มกว่าๆ แวะนอนบ้านแม่แฟน เอาแรงครับ
15/11/58 : เวลา 02.45 อากาศกำลังดี
แวะดื่มกาแฟเซเว่นแถวนั้น และมุ่งหน้าสู่เส้นประจวบ ใช้เส้นเขาเต่า ทะลุออกปราณบุรี
มีความมืดเป็นเพื่อนพอสมควร ใช้เวลาไม่เกิน ครึ่ง ชม ถึงปราณ และยิงยาวเข้าถึงประมาณ ทับสะแก
ความเบลอเข้าครอบงำครับ เกือบๆตีสี่ละ ไม่ไหวจริงๆ เซเว่นครับ นอนตรงม้านั่งนั้นเลย
ตั้งเวลา 45 นาที เอาแรงอีกครั้ง มีผู้คนมาพักรถพอสมควร ไม่มีวัยรุ่นท้องถิ่นครับ
ตื่นอีกที สดชื่นแล้ว ล้างหน้าตา น้ำดื่มครึ่งขวด แล้วหวดยาว เข้าสู่บางสะพาน บางสะพานน้อย
และในที่สุด เจอป้ายบอกทาง ชุมพร ดีใจที่สุดครับ
เช้าๆ หกโมงที่ชุมพร หมอกหนามาก
อ้อ ลืมไป ทำทางเยอะมากครับ เบี้ยงซ้ายขวาจนเวียนหัว ถ้าเจอจังหวะเหมาะจริงๆ ผมจะขอสัญญาณพี่ๆสิบล้อ
ซึ่งพี่ๆน่ารักมากครับ ให้สัญญาณกลับพร้อมหลบให้เท่าที่จะหลบได้ ทำให้การทำทางไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางในครั้งนี้ครับ
โค้งที่ชุมพร เยอะพอควร อาศัยรถน้อยๆ เช้ามืด วิ่งทำเวลา เห็นทางเปียกเป็นระยะๆ เนื่องจากฝนตกรึเปล่า ไม่แน่ใจ
แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับแม็ก ผมวิ่งที่ 70/80 กิโลต่อ ชม. ครับ ถึงเป้าหมายตอน 08.30 เร็วกว่าเวลานัด ชั่วโมงนึงครับ
ส่วนขากลับ เนื่องจากโดน เรียกตัวเรื่องงานที่รังสิตกระทันหัน พอเสร็จงาน ก็ของีบก่อน 2-3 ชม.
บ่ายสามกว่าๆ ก็รีบออกเลยครับ แน่นอน ยิงตรง ถึงหัวหินก็ค่ำๆแล้ว แวะเอาเอกสารจากแม่ ไปให้แฟนด้วย
ขากลับ เส้นแถวๆ เลยวังมะนาวมาเข้าสมุทรสาคร โอ้ววว ทางเป็นลวดลาย วิ่งไปเกร็งไป
เห็นกลุ่มพี่ๆฟอซ่า พีซีเอ็กมากันหลายคันมาก ขี่ผ่านทักทายเป็นคันๆ ขอแซงไปแบบเจียมตัวครับ อิอิ
หลุดเข้ากรุงเทพ ยาวเข้ารังสิต จนถึง คลองหก 22.00 เป๊ะๆครับ เสร็จสิ้น ทริป&จ็อบ (โครตเร่งด่วน) ครับผม
ให้คะแนนความพอใจ
อัตตราเร่ง 9/10
อยากให้เร่งฉิวกว่านี้ เจอกระบะซิ่งนี่ ไปไม่เป็นเลยครับ เจียมตัวจริงๆ ฮืออออ
อัตตราบริโภคน้ำมัน 9/10
ตกที่ประมาณ 30-35 โลต่อลิตรครับ บิดหมดปลอกตลอดทาง มีผ่อนตรงโค้งเกือบทุกโค้ง
ช่วงล่าง โช็ค หน้าหลัง 9/10
อย่างที่หลายๆท่านเจอมา โช็คแข็ง
แต่พอลงใต้ ความแข็งของมันกลับได้เปรียบครับ ผ่านไปใด้แบบวิบากๆต่อหลุมที่เราไม่ได้ตั้งใจจะลงไป
ส่วนเบาะ ไม่มีเมื่อยครับ จะเน้นเมื่อยหลังส่วนล่าง และสะบัก
ถึงปลายทางได้ไวกว่าที่ จีพีเอสคำนวนไว้กว่าตั้งหลายสิบนาที
ข้อนี้พึงพอใจมากครับ ส่วนเรื่องเช็คอินที่หลายๆท่านท้วงมา
ข้อนี้เป็นความผิดพลาดของมือถือผมเองครับ พอมาเปิดเจอในคอม
มันเช็คที่กบินทร์จริงๆโดยไม่ได้ไปกดตรงไหนให้มันเช็คอินเลย ต้องขออภัย ณ จุดๆนี้
และทริปนี้ สรุปน้ำมัน
ขาไป ปราจีน 2 ถัง 150+135
ขากลับ 2 ถัง ลืมจดราคา แต่ใกล้เคียงกันครับ
ขาไปใต้ 3 ถัง รังสิต-หัวหิน หมดปลอก
150-130-130
ขาไปประจวบเช้ามืดถึงชุมพร
2 ถัง 130-130
ขากลับ ยิงตรง แวะหัวหินเล็กน้อย
สามถัง หมดปลอก
115-100-97
ด้วยประการฉะนี้ครับ
ขอบคุณที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาอ่านทริปคนตัวเล็กๆบนมอเตอร์ไซค์คันเกือบๆใหญ่ ครับผม ^^
(ผิดพลาดประการใดขออภัยอิหลีครับ T^T)